Blog 8 điểm đến ở Việt Nam bạn nhất định phải khám phá vào tháng 10 (phần II)
cover

8 điểm đến ở Việt Nam bạn nhất định phải khám phá vào tháng 10 (phần II)

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 4, 03/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu phần trước làm lòng bạn rộn ràng trước vẻ đẹp của một 'mùa vàng' Tây Bắc hay một miền Tây đầy sức sống mùa nước nổi, hãy cùng mình điểm qua những điểm đến còn lại ở Việt Nam bạn nhất định phải khám phá vào tháng 10 này, như là một Đà Lạt vàng rực hoa dã quỳ hay mùa tam giác mạch tô điểm khắp Hà Giang chẳng hạn!

5. Đà Lạt mùa hoa dã quỳ

Có lẽ với những tín đồ 'cuồng Đà Lạt' thì nơi này là điểm đến lí tưởng quanh năm chứ không riêng gì tháng 10, nhưng cho dù vậy thì bạn cũng đừng nên bỏ qua một Đà Lạt vàng rực trong sắc dã quỳ vào cuối thu. Không phải sắc hồng của mai anh đào hay mùa hoa phượng tím, khoảng tháng 10-11 là lúc hoa dã quỳ nở bung, mimosa đang chi chít nụ, một màu vàng rực tràn ngập khắp các con phố, triền đèo trong nắng vàng Đà Lạt. 'Thành phố ngàn hoa' mùa này vẫn còn đâu đó những cơn mưa rả rích, tiết trời se se lạnh cuối thu, bạn không những có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa dã quỳ nở rộ mà còn được tận hưởng bầu không khí trong trẻo, thơ mộng rất Đà Lạt.
một Đà Lạt vàng rực sắc dã quỳ (ảnh: internet)
Một số cung đường ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất Đà Lạt là cung Sân bay Cam Ly - làng hoa Vạn Thành, Tà Nung - Núi Langbiang hay dọc theo đường từ Trại Mát về đến đồi trà Cầu Đất hay cung đường đi qua đèn Prenn, bạn sẽ tha hồ đắm chìm vào sắc dã quỳ nở vàng rực hai bên đường, hoặc bạn có thể đi theo cung đường Đà Lạt - Cầu Đất - Đơn Dương - Đồi thông Châu Sơn - Phi Nôm - Đà Lạt, men theo cung đường này là những thung lũng ẩn mình dưới rừng thông xanh mướt, sắc vàng của dã quỳ nhuộm vàng cả một triền đồi, trải dài bất tận theo những cung đường đèo quanh co, uốn lượn. Tháng 10 cũng là mùa hồng giòn Đà Lạt đang chín, mùa những nụ hoa mimosa li ti còn e ấp trong sương sớm, bạn sao có thể không say lòng trước một Đà Lạt quá đỗi xinh đẹp như thế.
tháng 10 đừng bỏ lỡ Đà Lạt mùa đẹp nhất trong năm nhé (ảnh: internet)

6. Đồi chè ở Mộc Châu

Nếu miền Nam có Đà Lạt thì Mộc Châu là điểm đến team miền Bắc không thể bỏ lỡ vào tháng 10, với những đồi chè xanh mướt trải dài khắp các triền đồi, trở thành niềm cảm hứng bất tận cho các nhiếp ảnh gia và những 'phượt thủ' muốn săn ảnh. Tháng 10, hãy đến Cao nguyên Mộc Châu hoặc rong ruổi dọc con đường đến Ngũ Động Bản Ôn nếu bạn muốn chiêm ngưỡng cảnh sắc như tranh vẽ của những đồi chè bạt ngàn, để say lòng trước một tuyệt tác của thiên nhiên dưới bàn tay con người, và để đắm chìm trong vẻ thơ mộng của 'nàng tiên nữ nơi núi rừng Tây Bắc'.
hình ảnh
tháng 10 bạn có hẹn với đồi chè Mộc Châu (ảnh: internet)
một Mộc Châu đầy thơ mộng, huyền ảo trong nắng cuối thu (ảnh: internet)
Khi tháng 10 chạm ngõ cũng là lúc Mộc Châu vàng ruộm sắc dã quỳ, những cánh đồng cải trắng trải dài khắp thung lũng, các triền đèo ngập trong sắc hồng tím của tam giác mạch và những thửa ruộng bậc thang vàng ươm đã vào mùa thu hoạch. Mộc Châu cuối thu đẹp như một bức tranh với đủ các mảng màu của tự nhiên, yên ả và bình dị giữa núi rừng Tây Bắc.
Mộc Châu đẹp như một bức tranh giữa núi rừng Tây Bắc (ảnh: internet)

7. Hà Giang mùa tam giác mạch

Tháng 10, đừng lỡ hẹn với mùa hoa tam giác mạch đẹp đến ngẩn ngơ trên những triền đèo ở Hà Giang. Hà Giang mùa hoa tam giác mạch có lẽ là mùa được ngóng chờ nhất trong năm, cũng là lúc bao người xuôi ngược tìm đến những đồng hoa bạt ngàn giữa núi rừng Tây Bắc hùng vĩ. Những nụ hoa li ti được tô điểm sắc trắng xen lẫn hồng tím, mỏng manh trong gió vậy mà có sức hút đến lạ kỳ, đủ để hút chân bao kẻ lữ hành về với vùng đất này để một lần được chiêm ngưỡng khung cảnh những triền núi bạt ngàn sắc hoa.
Hà Giang tháng 10 ngập trong sắc hồng tím của tam giác mạch (ảnh: internet)
Đến Hà Giang mùa này bạn không chỉ say lòng trước những cánh đồng hoa nhuộm màu cả thung lũng Sủng Là, hay dọc các cao nguyên đá Đồng Văn, Quản Bạ, Xín Mần...mà còn được tận mắt chiêm ngưỡng một 'mùa vàng' Tây Bắc đẹp như tranh vẽ trên những thửa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì. Hãy đến Hà Giang tháng 10 một lần, để không bao giờ phải thấy tiếc vì chưa được một lần ngắm nhìn vẻ đẹp như cổ tích của vùng đất địa đầu Tổ quốc này.
hình ảnh
vẻ đẹp như tranh vẽ của Hoàng Su Phì mùa lúa chín vàng (ảnh: internet)
tháng 10 nhớ 'phượt' Hà Giang đón một mùa hoa về trên những triền đèo (ảnh: internet)

8. Mùa nắng đẹp ở Phú Quốc

'Đảo ngọc' Phú Quốc có lẽ chẳng xa lạ gì với bạn, tuy nhiên nếu muốn tận hưởng hòn đảo này vào thời điểm đẹp nhất trong năm, hãy đến Phú Quốc vào tháng 10. Dưới ánh nắng vàng ươm, Phú Quốc nổi bật với mặt biển thẳm xanh dưới những rặng dừa nghiêng bóng. Không nắng gắt như hè hay âm u khi đông đến, Phú Quốc vào cuối thu khí trời mát mẻ dễ chịu, là thời điểm lý tưởng để bạn phơi mình dưới nắng ấm, thư thái thả mình trong làn nước biển trong vắt hay lặn ngắm những rạn san hô đầy màu sắc.
tháng 10 là mùa nắng đẹp ở Phú Quốc (ảnh: internet)
Nếu muốn một chuyến du lịch đúng chất nghỉ dưỡng tại hòn đảo xinh đẹp này, bạn đừng bỏ lỡ Phú Quốc vào tháng 10. Đây cũng là mùa du lịch cao điểm ở Phú Quốc, do vậy bạn nên đặt trước phòng khách sạn và các dịch vụ khác ở đây để chuyến đi được trọn vẹn.
'đảo ngọc' Phú Quốc là điểm đến lý tưởng tháng 10 với rất nhiều trải nghiệm thú vị (ảnh: internet)
Đâu cần phải đi xa, rong ruổi trên khắp các nẻo đường Tổ quốc ta là những vùng đất đẹp đến mê mẩn, những khung cảnh thiên nhiên làm say lòng bao kẻ lữ hành. Tháng 10 này nếu không biết đi đâu chơi gì, hãy một lần ghé qua8 điểm đến nhất định phải khám phá ở Việt Nam nàyđể cảm nhận xem những điều mình nói có đúng không nhé, hẳn rằng bạn sẽ không phải hối hận đâu!

---
Tổng hợp bởi Quỳnh Quỳnh.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.