Blog 5 địa điểm nghiêm cấm tuyệt đối không được phép chụp ảnh trên thế giới
cover

5 địa điểm nghiêm cấm tuyệt đối không được phép chụp ảnh trên thế giới

avatar
Xu Xu dot Thứ 3, 20/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trên thế giới, có những điểm đến du lịch vô cùng nổi tiếng nhưng lại tuyệt nhiên cấm du khách chụp ảnh bởi vấn đề bản quyền hay dùng cho các mục đích thương mại khác.
hình ảnh

Là nơi minh chứng cho nét đẹp văn hoá ngàn đời của lịch sử hào hùng nước Anh. Tu viện Westminster , là một nhà thờ theo kiến trúc Gothic ở Westminster (Luân Đôn), và là trái tim, là linh hồn của tín ngưỡng quốc gia và cũng là minh chứng đẹp nhất về kiến trúc giáo hội nước Anh

hình ảnh
Kiến trúc của nhà thờ này luôn phức tạp, đặc biệt ẩn chứa nhiều ý nghĩa trong các biểu tượng huyễn hoặc. Nhìn từ phía ngoài vào, tu viện Westminster là một công trình kiến trúc đồ sộ với tháp đôi kiểu gô-tic trung cổ. Nhưng khi bước vào từ phía cửa Bắc, du khách sẽ được chìm đắm trong những kiến trúc gắn liền với lịch sử của hàng thế kỷ. Xứ sở sương mù thật sự đã sở hữu một công trình kiến trúc xứng danh tuyệt tác, phô trương vẻ quyền uy của mình trong suốt hơn một ngàn năm qua.

Mặc dù ẩn chứa trong một bề dày lịch sử ngoạn mục như thế nhưng đây là địa điểm bạn tuyệt đối không được phép chụp ảnh. Vì muốn giữ lại không khí linh thiêng của một nhà thờ trang web chính thức của tu viện đã ghi rõ: “Chúng tôi muốn bạn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp độc đáo và lịch sử của tu viện mà không có sự cản trở hay làm phiền của những nhiếp ảnh gia nghiệp dư nào” Và sẽ gần như là tội lỗi nếu bạn đi vội qua nhà thờ, mà không dành thời gian ít nhất nửa ngày để khám phá nhiều kho báu tại đây nhé.

hình ảnh
Phần lớn bạn khó có thể tìm thấy ảnh tháp Eiffel vào ban đêm. Việc chụp ảnh ban đêm của tháp Eiffel là bất hợp pháp, nếu không cẩn thận, bạn có thể sẽ phải ra toà. Nhưng vấn đề không phải nằm ở kiến trúc tòa nhà mà ở hệ thống chiếu sáng tại đây. Hệ thống đèn điện của tháp Eiffel được trang bị năm 1985 và bản quyền của hệ thống đèn này thuộc về một công ty tên ‘Société d’Exploitation de la Tour Eiffel’ . Vì thế nghiêm cấm tuyệt đối không được phép chụp ảnh cũng như đừng đăng những bức ảnh bạn chụp được tháp Eiffel lung linh ánh đèn lên mạng hoặc sử dụng nó với bất kì lí do thương mại nào nhé.

hình ảnh
Tuy được xây dựng từ xa xưa, nhưng ngày nay nhiều du khách vẫn cảm nhận được phong cách nghệ thuật kiến trúc hiện đại khi đến tham quan. Lăng Taj Mahal được Vua Mughal xây dựng tại Agra (Ấn Độ) vào thế kỷ 17 để tưởng nhớ đến người vợ quá cố của mình là hoàng hậu Taj Mahal - đây được xem là công trình biểu trưng cho cuộc hôn nhân giữa họ. Ngày nay, việc ghi lại hình ảnh bên trong lăng mộ bị coi là thiếu tôn trọng. Bởi nơi này có những quy định nghiêm ngặt về việc nghiêm cấm tuyệt đối không được phép chụp ảnh trong lăng. Vì thể, để tỏ lòng tôn trọng nơi tôn nghiêm này, bạn nên lưu ý hơn nếu có dịp ghé thăm nhé

hình ảnh
hình ảnh
Từ lâu, sòng bạc Las Vegas đã bị cấm chụp ảnh và quay phim để đảm bảo quyền riêng tư của người chơi, ngăn chặn gian lận và bảo vệ sòng bạc khỏi những vụ cướp. Hầu như ngày nay, một số sòng bạc vẫn nghiêm chỉnh duy trì quy tắc “ nghiêm cấm tuyệt đối không được phép chụp ảnh “ này. Và nếu bạn vô tình cầm máy ra chụp hay quay lại thì rất có thể, bạn sẽ phải tham gia một buổi tra khảo, điều tra nghiêm ngặt của bảo vệ tại sòng bạc.

hình ảnh

Uploading 1%


Được lấy cảm hứng như tòa lâu đài của các hiệp sĩ thời Trung cổ. Nên vì thế, mọi điều liên quan đến Neuschwanstein cũng phải mang phong cách hiệp sĩ. Được xây dựng vào thế kỷ 19, Neuschwanstein nằm trên đỉnh chóp núi, bao quanh bởi rừng cây, núi non hùng vĩ, cạnh đó là con sông Pöllat đầy thác ghềnh. Nay đã trở thành một trong những lâu đài được viếng thăm nhiều nhất ở Đức và thế giới. Tuy nhiên, nguyên tắc nghiêm cấm tuyệt đối không được phép chụp ảnh cũng được áp dụng tại đầy và bạn chỉ được phép chụp từ bên ngoai mà thôi.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.