Blog KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐỨC CHI TIẾT
cover

KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐỨC CHI TIẾT

avatar
Phương Linh dot Thứ 6, 12/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn đang có ý định du lịch Đức tự túc? Note lại ngay những chia sẻ sau về kinh nghiệm đi Đức, địa điểm ăn chơi, cách di chuyển, chi phí cho các dịch vụ để có một chuyến đi như ý nhé!
Đức là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình chinh phục thế giới muôn màu muôn vẻ. Nơi đây cho bạn những cơ hội chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời của Châu Âu, những di tích lịch sử huy hoàng, những lễ hội đường phố sôi động, những buổi hòa nhạc, những sự kiện thể thao hay những cuộc triển lãm nghệ thuật tuyệt diệu.

Trong bài viết này mình sẽ tổng hợp những điều cần biết trước khi bạn xách ba lô lên và khám phá đất nước thuộc châu Âu này.

1. Thời điểm:

Mùa xuân (tháng Ba – tháng Năm): một thời điểm tuyệt vời để ghé thăm Đức bởi lẽ thời tiết sẽ bắt đầu ấm dần lên sau một mùa đông dài. Khi đó các hoạt động văn hóa ngoài trời sẽ diễn ra dày đặc hơn. Mùa xuân cũng là giai đoạn hoa anh đào nở cũng như đặc sản của quốc gia này: các vườn bia chính thử mở cửa trở lại. Một điều cần lưu ý khi du lịch Đức vào mùa xuân là thời tiết có thể thay đổi rất thất thường, vì thế bạn cần chuẩn bị ô hoặc áo mưa.
hình ảnh
Mùa hè (tháng Sáu – tháng Tám): Mùa hè là mùa cao điểm du lịch tại Đức và cũng là mùa mà thời tiết ấm áp nhất. Khoảng thời gian ngày dài hơn nghĩa là bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để ngắm cảnh, trải nghiệm những lễ hội mùa hè hay vui chơi tại các bãi biển và bể bơi ngoài trời. Tuy nhiên, đây là giai đoạn mà giá vé máy bay và các chi phí du lịch tăng cao nhất. Bạn cũng nên đặt chỗ trong khách sạn hay các phương tiện di chuyển sớm tránh trường hợp khách du lịch đổ về Đức quá đông.
Mùa thu (tháng Chín – tháng Mười Một): Nhìn chung Mùa thu ở Châu u đều vô cùng đẹp khi những rặng cây thay màu lá, đem đến một vẻ đẹp rực rỡ hơn cho cảnh sắc thiên nhiên. Đây cũng là thời điểm của rất nhiều lễ hội rượu vang, ẩm thực và đặc biệt là Oktoberfest – lễ hội bia nổi tiếng nhất trên toàn thế giới. Thêm vào đó, mùa thu ở Đức thường có những đợt lạnh bất ngờ, bạn nên mang theo khăn quàng và áo dày để giữ ấm.


Mùa đông (tháng Mười Hai – tháng Hai): mùa thấp điểm du lịch để bạn có thể thưởng thức những giá trị văn hóa tại quốc gia này một cách thoải mái hơn. Giai đoạn Giáng Sinh và Năm Mới ở Đức thu hút rất nhiều khách du lịch. Nhiệt độ của Đức thời điểm này rất lạnh nên bạn nhớ mặc thật ấm nhé.
hình ảnh

2. Chỗ ở

Bạn trẻ có khả năng ngoại ngữ tốt có thể lựa chọn cho mình những dịch vụ kuwu trú tiết kiệm như couchsurfing, airbnb hay nhà nghỉ sinh viên. Nếu bạn mong muốn không gian nghĩ dưỡng riêng tư và tiện nghi hơn thì có thể tham khảo những khách sạn tại các thành phố du lịch lớn của Đức, với mức giá như sau:
Sang trọng: trên 200 Euro
Trung bình là: từ 80 tới 130 Euro
Thấp nhất là: từ 20 tới 80 Euro
Ở đây Wifi luôn miễn phí và nhiều phòng nghỉ còn bao gồm bữa sáng nữa nhé.

3. Ẩm thực

Đến Đức bạn sẽ cảm nhận rõ một nền văn hóa ẩm thực có sự hòa trộn giữa phong cách đường phố bình dân và phong cách nhà hàng sang trọng. Những món ăn phong phú đa dạng về nguyên liệu và cách chế biến của quốc gia Trung Âu này sẽ luôn làm bạn no căng bụng, dù bạn dùng bữa ở nhà hàng sang trọng hay quán nhỏ ven đường.

Xúc xích Đức: một trong những món ăn làm nên danh tiếng của ẩm thực Đức chính là món xúc xích trứ danh được rất nhiều người trên thế giới ưa thích. Mỗi một vùng sẽ có cách chế biến rất riêng từ xúc xích trắng của Bavaria kết hợp rau mùi tây, hành hay đến xúc xích Chipolata nướng trên than hồng, món nào cũng mang hương vị cực kì hấp dẫn.
hình ảnh
Giò heo bắp cải muối chua: là món ăn truyền thống của các bữa ăn gia đình tại Đức bên cạnh món xúc xích. Điểm nhấn cho món ăn này chính là thành phần bắp cải thảo muối chua. Cải thảo được bổ đôi, ngâm rửa sạch và xắt sợi rồi rắc muối vào cho ngấm. Một miếng thịt heo ăn kèm với bắp cải chua sẽ rất ngon với vị chua, ngọt và không bị ngấy.
hình ảnh

Thịt viên: Tuy là một món ăn quen thuộc với hầu hết các nền văn hóa ẩm thực trên thế giới, món thịt viên ở Đức vẫn mang hương vị rất riêng. Thịt viên chiên ở Đức cũng được làm từ thịt bò hoặc thịt heo xay nhuyễn, tuy nhiên người Đức sẽ xay thịt cùng với hành tây để tạo điểm nhấn trong hương vị. Thịt viên sẽ được ăn cùng với bánh mì hoặc ăn riêng với các loại nước sốt. Bạn nên thử qua món này khi không có nhiều thời gian ăn uống ở Đức bởi chúng dễ nấu, dễ đóng gói mang đi và cũng rất bổ dưỡng.
hình ảnh

Các món từ khoai tây
Nghe có vẻ các món ăn làm từ khoai tây đều rất đơn giản và nhàm chán nhỉ? Nhưng đây lại là nguyên liệu không thể thiếu cho các món Đức. Với món Salad khoai tây, khoai tây sẽ được cắt thành những viên vừa ăn và được xào nấu với gia vị như tiêu, đường, rau thơm và có thể kèm với thịt lợn muối. Đây là món ăn luôn được ưa thích trong các bữa ăn ngoài trời. Còn món Bratkartoffeln có tên gọi nghe có vẻ phức tạp nhưng thực chất đây là một phiên bản mới của món khoai tây chiên được nấu với thịt xông khói và ăn kèm với các loại gia vị như hành, tiêu,... nên rất kích thích vị giác.
hình ảnh

Bia: một phần không thể thiếu trong ẩm thực Đức chính là bia. Quy trình sản xuất cực kỳ nghiêm ngặt khắt khe đã mang đến cho bia Đức hương vị tuyệt hảo khó tìm thấy ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Thức uống quen thuộc này quyến rũ những người đã từng thử qua nó bởi hương thơm tự nhiên của men cùng vị đắng quyện một chút béo.
hình ảnh

4. Di chuyển

Thời gian bay đến Đức từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh là 11 - 12 tiếng.
Khi du lịch tới các nước Châu u nói chung và Đức nói riêng thì bạn không cần phải lo lắng về giao thông vì hệ thống phương tiện công cộng tại đây đều rất àn toàn và tiện lợi. Ngay cả nơi bạn viếng thăm là một thành phố nhỏ, bạn cũng có thể dễ dàng đi khám phá mọi nơi bằng các chuyến xe buýt, tàu và xe điện.
Đây là một số loại hình phương tiện sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt chuyến đi:
Tàu S-Bahn: Là hệ thống giao thông quan trọng nhất tại nhiều thành phố ở Đức, đặc biệt là thủ đô Berlin khi hệ thống S-Bahn ở đây không chỉ kết nối với hệ thống tàu điện ngầm mà còn có quy mô vô cùng lớn: 15 tuyến tàu với chiều dài tổng cộng là 330 km.
Tàu U-Bahn: Là tên viết tắt của cụm từ Untergrundbahn, U-Bahn là hệ thống tàu điện ngầm, được sử dụng ở 4 thành phố ở Đức là Hamburg, Munich, Nuremberg và quy mô nhất là ở Berlin với 10 tuyến cùng chiều dài hơn 146 km.
Die Stadtbahn: Một số thành phố ở Đức như Cologne, Hannover hay Stuttgart, hệ thống Stadtbahn (tàu điện nhanh) là một phiên bản tiết kiệm chi phí xây dựng hơn của hệ thống U-Bahn ở các thành phố.
Hệ thống xe buýt và xe điện trên mặt đất (tram): Bạn có thể dễ dàng nhận ra các trạm dừng xe buýt hoặc xe điện qua biển báo chữ H xanh lá trong một hình tròn màu vàng.
hình ảnh
hình ảnh

5. Địa điểm và hoạt động thăm thú, vui chơi

Khám phá Berlin: Từ các viện bảo tàng đến triển lãm nghệ thuật, từ sân khấu âm nhạc đến những quán bar tuyệt vời và các món ăn giá rẻ,, Berlin là một thủ đô thật tuyệt vời và rẻ nhất châu u mà bạn không thể bỏ lỡ.
hình ảnh

Cổng Brandenburg (Berlin): Được mô phỏng theo cổng Acropolis, Athens và được xây dựng bởi vua Frederick William II, cổng Brandenburg đã chứng kiến mọi sự thăng trầm của thành phố này, và từ một biểu tượng của sự chia cắt hai miền Đông Tây Berlin, Brandenburg ngày nay được nhìn nhận như một minh chứng cho sự đoàn kết và hòa bình.
hình ảnh

Lâu đài Neuschwanstein: Tọa lạc gần thị trấn cổ Füssen, lâu đài Neuschwanstein nổi bật trên nền trời xanh với kiến trúc kỳ vĩ và một vẻ đẹp tưởng như chỉ có thể tồn tại trong các câu chuyện cổ tích.
hình ảnh

Thung lũng sông Rhine: là dòng sông quan trọng bậc nhất của Châu Âu, với chiều dài lên đến 1320 km, kéo dài từ Thụy Sĩ qua Đức tới Hà Lan. Có rất nhiều địa điểm ở Đức để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông này, nhưng vùng thung lũng nằm gần nửa trên của dòng sông này là nơi tuyệt vời nhất. Chỉ dọc theo 65 km đường chảy, khu vực này đã có tới 40 lâu đài và 60 ngôi làng Trung Cổ xinh đẹp.
hình ảnh

Đảo Museumsinsel (Berlin): Với tên gọi khác là Đảo Bảo Tàng, khu vực nằm giữa đoạn giao cắt của sông Spree và con kênh Kupfergraben chứa trong nó những bảo tàng cổ và quan trọng bậc nhất tại Berlin. Bạn nhất định phải ghé thăm Bảo Tàng Old Museum và New Museum, bảo tàng Bode và Pergamon cũng là những điểm nhấn không thể bỏ qua tại đây.
hình ảnh

Đi bộ trên Rừng Đen: một trong những địa điểm được ghé thăm nhiều nhất tại Đức. Nằm gần biên giới Pháp, Rừng Đen được đặt tên như vậy vì những cây thông màu xanh đậm trong khu vực, là thiên đường với những người leo núi. Có hàng trăm dặm đường mòn đi bộ đường dài và bạn có thể dành chút thời gian dừng lại ở các thị trấn nổi tiếng với đồng hồ cúc cu và ẩm thực Đức điển hình.
hình ảnh

Vườn quốc gia Hike Berchtesgaden: đây là một thiên đường trên cao nguyên của những khu rừng tươi tốt, bề mặt núi đá dốc, những hồ nước trong,... Bạn có thể đi bộ đường dài hoặc đi xe đạp để tận hưởng bầu không khí trong lành với tiếng chim hót thanh bình nơi đây.
hình ảnh
Trên đây là những kinh nghiệm bạn cần lưu ý trước khi lên đường khám phá đất nước xinh đẹp và thú vị này. Mong là bạn sẽ có một chuyến chu du quốc gia Châu Âu này thật trọn vẹn và thoải mái.

Nguồn: Tổng hợp


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Phương Linh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,585 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Gợi ý du khách kế hoạch du lịch Côn Đảo tự túc, giúp chủ động hơn trong chuyến đi, có một chuyến tham quan trải nghiệm tuyệt vời tại Côn Đảo. Trong bài kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc, du khách sẽ được hướng dẫn cách di chuyển, thời điểm thích hợp để tham quan, gợi ý các điểm tham quan, ăn uống và nghỉ ngơi tại Côn Đảo.
Thành phố thủ đô của Lithuania đã thu hút du khách trong nhiều năm qua, với khu phố cổ Baroque lớn nhất ở Đông Âu, nét thanh lịch, bề dày lịch sử và khung cảnh văn hóa độc đáo của Lithuania. Vilnius không ồn ào, ko hối hả, nhưng chắc chắn có rất nhiều điều để bạn khám phá.
Các nước du lịch phát triển ở Châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Italy đã dần mở cửa du lịch quốc tế. Tại châu Á, Phuket và Bali cũng đã lên các các kế hoạch đón khách nước ngoài sau thời gian dài đóng cửa. Vậy tình hình du lịch quốc tế ra sao, viễn cảnh du lịch quốc tế trong tương lai gần là như thế nào?
Sau khi rào chắn được tháo dỡ, một phần đường Lê Lợi (đoạn Nguyễn Huệ - Pasteur) trở nên thông thoáng và nhanh chóng trở thành điểm vui chơi lý tưởng của người trẻ.
VINGROUP KHAI TRƯƠNG SIÊU QUẦN THỂ NGHỈ DƯỠNG, VUI CHƠI, GIẢI TRÍ HÀNG ĐẦU ĐÔNG NAM Á - PHÚ QUỐC UNITED CENTER
Sau đây là những điểm check in thực sự mới và đẹp ở Sài Gòn, vừa xuất hiện vào đầu năm 2021 mà bạn cần cập nhật để làm mới bộ ảnh của mình nhé.
Đà Lạt có vô vàn cảnh sắc đẹp thu hút khách du lịch. Trong đó, Dinh 2 Đà Lạt là địa điểm cực hot được các tín đồ sống ảo check in rầm rầm bởi kiến trúc chuẩn Pháp cùng khung cảnh đẹp như ngôn tình.
VCCA thì ai cũng biết rồi, mùa nào cũng có triển lãm đẹp mê ly. Nhưng còn vô vàn không gian nghệ thuật đẹp đỉnh của chóp khác bạn có thể đến vừa chill vừa thư giãn và mang về một kho ảnh đẹp up dần đấy!!
Bản đồ du lịch Phú Quốc luôn là vật phẩm cần thiết đối với bất kỳ khách du lịch nào đến với đảo ngọc lần đầu tiên. Có bản đồ Phú Quốc trong tay bạn có thể tính được từng đường đi nước bước để có một chuyến du lịch thật sự hiệu quả và tận hưởng tối đa.
Hãy cùng mình tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch đi du lịch tự túc ở Phú Quốc năm 2020