Blog Du lịch Pháp - 9 điểm đến lãng mạn nhất cho các cặp đôi bạn không thể bỏ qua
cover

Du lịch Pháp - 9 điểm đến lãng mạn nhất cho các cặp đôi bạn không thể bỏ qua

avatar
Hoàng Nam dot Thứ 5, 02/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Pháp là đất nước lãng mạn nhất thế giới mà có lẽ cô gái nào cũng một lần ước mơ được đến trong đời. Không chỉ có Paris mới đẹp thơ mộng đâu, Pháp còn rất nhiều thành phố xinh đẹp khác nữa.

1. MARSEILLE – GIẤC MƠ BIỂN XANH BÊN BỜ ĐỊA TRUNG HẢI

Marseilles là thành phố cảng lớn nhất nước Pháp và cũng là thành phố cổ nhất nước Pháp. Vì vậy, Marseilles mang một vẻ đẹp cổ kính với nhiều công trình kiến trúc cổ điển hài hòa với cảnh quan thiên nhiên của vùng biển. Du khách đến đây có thể ghé thăm nhà thờ Notre Dame de la Garde, hải cảng cổ Vieux Port, lâu đài nước Palais Longchamps,… và không thể bỏ qua chùa Trúc Lâm – biểu tượng văn hóa Việt ở Pháp.
hình ảnh
Với khí hậu ôn hòa, các di chỉ La Mã cổ đại, lối kiến trúc từ thời Trung Cổ cùng nhiều địa điểm văn hóa nổi tiếng, Marseille cũng nổi tiếng là một thành phố nhộn nhịp với vô số các trường đại học và khu công nghiệp.

2. THÀNH PHỐ CỔ KÍNH STRASBOURG

Nằm ngay trên biên giới của Pháp và Đức, Strasbourg là thủ phủ của vùng Alsace. Thành phố là trụ sở của Nghị viện châu Âu và nhiều tổ chức quan trọng khác như Tòa án Nhân quyền châu Âu và Hội đồng châu Âu.
hình ảnh
Được biết đến là thủ phủ của vùng Alsace, nơi trải qua cuộc chiến giành giật giữa Pháp và Đức hàng thế kỷ. Bạn dễ dàng tìm tìm thấy trong thành phố những ảnh hưởng mạnh mẽ từ hai nền văn hóa. Strasbourg là một thành phố trẻ, năng động và đa dạng văn hóa. Điều đó được thể hiện rõ nét trong ẩm thực và rượu vang, lối sống và sự hiện diện của các tổ chức như Nghị viện châu Âu.
Ngoài ra, thành phố còn là điểm thu hút du lịch chính trong mùa Đông bởi Chợ Giáng Sinh.

3. LUBERON – DU LỊCH NƯỚC PHÁP TÌM VỀ CHỐN BÌNH YÊN

Đến những ngôi làng yên tĩnh ở Luberon (vùng Provence nước Pháp), người ta có thể hít thở không khí trong lành của miền quê nông thôn thanh bình vào mọi thời điểm trong năm. Hơi thở cuộc sống bắt đầu đi từ những khu chợ, cửa hàng cung cấp thảo mộc và mật ong địa phương, đến từng ngõ ngách trong làng và ra đến tận những cánh đồng oải hương.
Với những khu rừng tốt tươi, cánh đồng hoa oải hương tím ngát, chợ nông dân bày bán sản vật phong phú và những ngôi nhà được sơn màu rực rỡ, bạn sẽ hiểu tại sao Luberon lại là một thỏi nam châm du lịch lớn.

4. THÀNH PHỐ VĂN HÓA LYON

Nằm ở phía đông miền trung nước Pháp, Lyon là thủ phủ của vùng Rhone thuộc địa phận vùng Rhone-Alpes. Với một lịch sử lâu đời, Lyon ngày nay tự hào là thành phố lớn thứ ba ở Pháp, nổi tiếng bởi kiến trúc lịch sử, ẩm thực và cảnh quan văn hóa sôi động.
hình ảnh
Lyon bao gồm nhiều quận khác nhau, mỗi quận lại có một kho tàng hấp dẫn thú vị riêng. Ví dụ, Presqu’île là trung tâm của thành phố với các nhà hàng và quán bar, trong khi Croix-Rousse nổi tiếng với hàng trăm ngõ nhỏ xinh xắn. Fourvière tự hào vì có những di tích La Mã cổ đại và nhà thờ Gothic huyền bí, và Brotteaux là khu giàu có với công viên Tete d’Or tuyệt đẹp.

5. THUNG LŨNG LOIRE CỔ TÍCH

Thung lũng Loire vừa mang vẻ đẹp tráng lệ của các toà lâu đài, vừa giống một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp, hút hồn khách du lịch trên khắp thế giới. Thung lũng sông Loire (Val de Loire) còn được biết đến với cái tên thung lũng của các vị vua. Nhờ vị trí địa lý thuận lợi, đất đai trù phú, khí hậu tuyệt vời, nơi đây thường được các vị vua lựa chọn để trị vì đất nước và xây dựng các tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ.
hình ảnh
Thung lũng sông Loire tập hợp một quần thể 42 tòa lâu đài được xây dựng bằng đá cẩm thạch, hoa cương, với lối kiến trúc đậm phong cách giai đoạn Trung đại và Phục hưng. Các cung điện, lâu đài ở vùng thung lũng này đặc biệt xa hoa và tráng lệ nhờ khuôn viên xanh bao quanh, các bãi cỏ được chăm sóc kĩ lưỡng, các vườn hoa rực rỡ sắc màu lung linh khoe sắc dưới trời xanh.

6. THỦ PHỦ RƯỢU VANG BORDEAUX

Nếu bạn có cơ hội đến Pháp, thì đừng bỏ qua Bordeaux một trong những thành phố nổi tiếng của Pháp, quê hương của nơi nổi tiếng sản xuất rượu vang, nơi có những vườn nho bạt ngàn và những chai rượu vô cùng quý hiếm đã lên đến cả trăm năm tuổi.
hình ảnh
Đối với những người yêu thích tìm hiểu các loại rượu thì Thành phố Bordeaux đích thị là điểm bạn cần phải đến. Nơi đây có nhiều tòa nhà xây dựng từ thế kỷ XVII, XVIII với hầm chứa rượu lớn, từng là nơi chuyên sản xuất rượu vang.
Tới đây bạn có thể tham dự những lớp học rượu vang để hiểu thêm về các loại vang Bordeaux nổi tiếng, biết cách thẩm định, đánh giá các loại rượu dựa vào màu sắc, mùi vị của rượu.
hình ảnh

7. MONT SAINT-MICHEL – ỐC ĐẢO THIÊN ĐƯỜNG GIỮA LÒNG BIỂN KHƠI

Nổi lên từ giữa những bãi bùn rộng lớn và làn sóng thủy triều mạnh nhất châu Âu, hòn đảo đá Mont Saint-Michel tọa lạc ngoài khơi bờ biển phía tây bắc nước Pháp ở Normandy, là một trong những địa điểm phổ biến nhất khi du lịch nước Pháp.
hình ảnh
Nổi bật tại nơi đây là Tu viện Mont Saint-Michel, với kiến trúc được xây dựng thời trung cổ, gồm những những ngôi nhà xếp chồng lên nhau theo kiểu bật thang và nhìn xa tựa như một ngôi sao xinh đẹp. Tu viện cổ kính này được xây dựng bởi các mục sư tận tâm vào năm 708

8. FRENCH RIVIERA – VÙNG ĐẤT VEN BIỂN XINH ĐẸP

Khách du lịch Pháp thường ví Nice như một cô gái quyến rũ, bí ẩn và mê hoặc và thường giỡn chơi nhau rằng những người thiếu khả năng kiểm soát sự thanh lịch và quyến rũ không nên đến đó kẻo lại không muốn về.
hình ảnh
Nice mê hoặc du khách với với thời tiết dịu dàng, bầu trời trong xanh và nước biển trong suốt. Nằm trong địa phận biển Địa Trung Hải, dọc Promenade des Anglais dài nhất khu vực French Riviera, Nice có bờ biển trải dài 7km và đặc biệt bờ biển này không phải được tạo nên bằng cát mà bởi những viên sỏi và đá cuội đến từ sông Var và sông Paillon nơi các hòn đá cuội đã được rửa sạch và lăn về bờ biển của Nice.
Với làn nước xanh thẫm màu ngọc bích, biển Cote d’Azur của Nice đã biến thành phố như một vương quốc trong cổ tích.

9. KINH ĐÔ ÁNH SÁNG PARIS

Thu hút hơn 45 triệu du khách mỗi năm, Paris là điểm đến du lịch nước Pháp nổi tiếng nhất thế giới. Được mệnh danh là thành phố tình yêu, kinh thành ánh sáng hay thủ phủ thời trang, Paris – thủ đô của nước Pháp được biết đến với bầu không khí lãng mạn và ông vua trong các ngành như kinh doanh, giải trí, ẩm thực, thời trang, nghệ thuật và văn hóa.
hình ảnh
Ngoài các địa danh mang tính biểu tượng như Tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn và Nhà thờ Đức Bà Paris, Paris còn là nơi sở hữu một số bảo tàng đẹp nhất thế giới như Bảo tàng Louvre và Bảo tàng Musée d’Orsay.
Nguồn: Tổng hợp
Hình: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Hoàng Nam
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,565 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đến với De L'amour Hotel để có cho mình những trải nghiệm về 1 kì nghỉ đáng nhớ cùng "người thương" ngay tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp này nhé!
Dù là một trong những địa điểm du lịch nằm trong danh sách top 10 quốc gia đắt đỏ nhất thế giới nhưng Singapore vẫn là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch toàn cầu bởi những công trình kiến trúc độc đáo, vẻ đẹp hiện đại pha lẫn sự đa dạng văn hóa đặc trưng cùng với môi trường xanh – sạch mà không nơi đâu có được.
Nghệ An - Cái tên tưởng chừng là một nơi khô khan nhưng thực tế lại mang cho bạn một cảm giác hoàn toàn khác.
Cả một ngày dài bạn đã nằm dài thư giãn trên bãi biển xinh đẹp Phú Quốc rồi, thế tối đến thì sẽ làm gì nhỉ? Bạn đừng nghĩ là ăn tối xong là về ngay khách sạn nhé! Như vậy thì phí phạm chuyến đi của mình lắm nhé! Hãy nạp năng lượng cho một buổi tối không ngủ tại Phú Quốc ngay nào!
Philipines là đất nước được tạo nên từ hơn 7000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, thiên nhiên ban tặng cho đất nước này vô vàn bãi biển hoàn hảo xinh đẹp.
Nếu có dịp đến Sóc Trăng, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn nổi tiếng của người Khmer và người Hoa như bún nước lèo, cháo lòng, mè lào, bánh ống, bún tiêu giò, mè láo, bánh gừng hay bún gỏi dà và khi về nhớ mang theo vài loại đặc sản Sóc Trăng làm quà cho bạn bè.
Là một hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh, đến với Quan Lạn bạn sẽ được thả mình trên những bãi biển cát trắng trải dài. Lặng lẽ cảm nhận hương vị của biển, trốn xa cái thành thị xô bồ mà thường ngày chúng ta vẫn sống.
Được di dời từ Tsukiji, chợ Toyosu đã mở cửa tháng 10/2018. Bên trong chợ như thế nào? Các cửa hàng ăn uống được yêu thích có thể trải nghiệm ở Toyosu không? Bài viết này sẽ giới thiệu cách trải nghiệm chợ Toyosu giải đáp các câu hỏi đó.
Vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà Paris nổi tiếng hôm 15/4 khi công trình này đang tu sửa, đe dọa phá hủy một trong những dấu ấn kiến trúc hàng đầu châu Âu.
Cuối cùng thì Việt Nam được nằm trong danh sách cùng các ông hoàng lớn như: New York (Mỹ), Amsterdam (Hà Lan), Paris (Pháp)...