Blog Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình cực chi tiết dành cho gia đình
cover

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình cực chi tiết dành cho gia đình

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 4, 29/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và những thắng cảnh kỳ vĩ mà tạo hóa ban tặng như Động Phong Nha, hang Sơn Đoòng..Quảng Bình là điểm đến lý tưởng cho mọi đối tượng, nhưng đặc biệt là điểm du lịch kết hợp hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng và khám phá dành cho gia đình. Lên ngay lịch trình cho chuyến du lịch đến miền đất Quảng này cùng gia đình nào!

Du lịch Quảng Bình mùa nào đẹp nhất

Thời tiết Quảng Bình chia làm 2 mùa khá rõ ràng là mùa khô và mùa mưa. Thời gian lý tưởng nhất trong năm để gia đình bạn đi du lịch Quảng Bình là từ tháng 3 đến tháng 9, vì trời nắng đẹp, ít mưa. Khoảng thời gian còn lại thường hay mưa bão, sẽ khá bất tiện nếu bạn đi du lịch cùng gia đình vào ngày thời tiết xấu đấy.

Di chuyển đến Quảng Bình

Vì nằm ở miền Trung nên từ Nam hay Bắc bạn cũng đều có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng máy bay, xe khách hay tàu hỏa, hoặc đi bằng xe riêng của gia đình.
- Máy bay: Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Jetstar có các chuyến bay khứ hồi Sài Gòn – Đồng Hới và Hà Nội – Đồng Hới mỗi ngày, đây là lựa chọn tiết kiệm thời gian nhất vì chỉ mất khoảng 1 giờ bay là bạn đã đến đất Quảng rồi, giá vé trung bình tầm 600.000 - hơn 1 triệu đồng/ chiều.
- Xe khách:
+ Từ Hà Nội vào Quảng Bình có rất nhiều hãng xe uy tín như nhà xe Hưng Long, Hoàng Linh, Dòng Hiền, Hà Quảng với giá dao động từ 200-250k/người/lượt. Xe đi mất khoảng 10-12 tiếng. Gia đình bạn có thể đi chuyến xe đêm để sáng hôm sau đến Quảng Bình là vừa đẹp.
+ Từ Sài Gòn ra Quảng Bình: Có một số hãng xe uy tín như nhà xe Hoàng Long, Minh Huy, Châu Tuyết, Tuấn Linh, với giá xe dao động từ 590-800k/người/lượt. Xe di chuyển mất tầm 26 tiếng, tức là cỡ 1 ngày 1 đêm.
+ Từ Đà Nẵng tới Quảng Bình: Có rất nhiều xe khách uy tín như Trung Tín, Nam Tạo, Hải Hà, Hải Âu…với giá xe từ 150-180k/người/lượt tùy từng thời điểm. Thời gian di chuyển là từ 5-6 tiếng. Chỉ cần ra bến xe Đà Nẵng thì lúc nào cũng có xe chạy đi Quảng Bình nha.
- Tàu hỏa:
Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hoặc trong gia đình có người say xe thì nên chọn phương tiện an toàn hơn là tàu hỏa, ga Đồng Hới cũng là một điểm dừng lớn trên tuyến đường sắt Thống Nhất Bắc-Nam.
Trường hợp gia đình có con nhỏ thì lựa chọn tốt nhất là vé giường nằm của tàu hỏa, tuy thời gian di chuyển lâu nhưng có không gian thoải mái để các bé nghỉ ngơi. Ngoài ra thì trẻ em dưới 5 tuổi được miễn phí vé tàu và từ 5-9 tuổi, dưới 1m3 thì mới phải mua ½ vé so với giá vé của người lớn.
Từ Hà Nội, Sài Gòn hay các tỉnh thành khác đến ga Đồng Hới, bạn có thể tham khảo giờ tàu chạy và giá vé các hạng ghế trên trangdsvn.vnnhé.
hình ảnh
@kate.tnt
Nếu gia đình bạn đi xe riêng đến Quảng Bình thì có thể tự do di chuyển giữa các điểm tham quan trong và ngoài thành phố rồi, còn nếu không, thì khi đến Quảng Bình bạn có thể đi taxi hoặc tham khảo một vài cửa hàng cho thuê xe du lịch ở đường Lê Lợi, Hữu Nghị với dịch vụ tốt, giá cả phải chăng.

Ở đâu khi du lịch Quảng Bình cùng gia đình?

- Nếu muốn ở khu trung tâm thành phố, gần ga Đồng Hới hoặc khu gần cầu Nhật Lệ (cách ga khoảng 3km) có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ từ 1* đến 5* đầy đủ tiện nghi để bạn lựa chọn. Hoặc nếu gia đình bạn đến Quảng Bình với mục đích du lịch nghỉ dưỡng, có thể tham khảo:
+ Sun Spa Resort Villa And Bungalow:
Nằm ở khu Mỹ Cảnh, xã Bảo Ninh, vị trí đẹp nhất của Đồng Hới, một bên là biển một bên là sông Nhật Lệ cực kỳ thơ mộng .
Đây là khách sạn tiêu chuẩn 5 sao nhé, giá phòng là 66 – 175USD/đêm.
+ Saigon Quảng Bình Hotel:
Với tiêu chuẩn khách sạn 4 sao, giá phòng là 33-91USD/đêm.
Địa chỉ: 20 Quách Xuân Kỳ, Đồng Hới, nằm ven sông Nhật Lệ – Đồng Hới.
+ Nam Long Plus Hotel:
Địa chỉ 28A Phan Chu Trinh, có thể nhìn ra sông Nhật Lệ, với chất lượng 2 sao, giá phòng ở đây là 25 – 27 USD/đêm.
hình ảnh
- Nhiều gia đình muốn được trải nghiệm mới lạ hơn nhưng vẫn có không gian riêng tư, yên tĩnh và hòa hợp với thiên nhiên nữa thì còn gì thích hơn là ở trong một căn homestay xinh xắn nhỉ. Đặc biệt với những gia đình có con nhỏ thì không gian rộng rãi, dễ chịu ở các homestay cũng là chốn nghỉ ngơi lý tưởng đó. Một số homestay bạn có thể tham khảo:
+ Behome Homestay
Địa chỉ: ĐT 20, Xã Sơn Trạch, Bố Trạch
Giá phòng tham khảo: 200-400k/đêm
+ Phong Nha Rustic Home
Địa chỉ: ĐT20, Thôn Phong Nha, Xã Sơn Trạch, Bố Trạch
Giá phòng tham khảo: 500-600k/đêm
Ngoài ra còn có Phong Nha Lake House, Phong Nha Farmstay, Chày Lập Farmstay…chi phí từ 900k - 1tr5/ đêm.
Bạn có thể xem chi tiết ởTop 5 homestay đáng nghỉ dưỡng tại Quảng Bìnhnày nhé.

Các địa điểm gợi ý cho gia đình khi đi du lịch Quảng Bình

1. Khám phá các hang động
Vùng đất Quảng Bình đã quá nổi tiếng với vẻ đẹp của những hang động được mệnh danh là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với quần thể động Phong Nha, động Thiên Đường, động Tiên Sơn...là danh thắng không-thể-bỏ-qua nếu bạn đi du lịch Quảng Bình cùng gia đình.
Nếu có điều kiện và thời gian bạn cũng có thể tham khảo các tour khám phá hang động như hang Sơn Đoòng, Tú Làn, hang Én...nổi tiếng với hệ sinh thái vô cùng hoang sơ và đẹp tuyệt sắc.
hình ảnh
- Giá vé Thiên Đường là 250.000 đồng/ người, thêm dịch vụ xe điện là 300.000 đồng.
- Phong Nha thì có 2 lựa chọn: Động khô và động ướt hoặc đi cả hai. Vé đi động ướt là 180.000 đồng, đi cả hai là 250.000 đồng. Nếu đi động ướt, thuyền chở sâu vào trong động rồi quay ra. Gia đình chỉ việc ngồi trên thuyền và ngắm thạch nhũ, ra tới gần cửa động sẽ được lên trên động ngắm thêm một đoạn.
@leovnhn
2. Sông Chày Hang Tối và Suối nước Moọc
- Sông Chày Hang Tối là nơi kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp huyền bí của hang động và dòng nước suối xanh ngắt mát lạnh, hứa hẹn sẽ cho gia đình bạn những trải nghiệm cực thú vị. Ở đây bạn vừa có thể tắm bùn, chèo thuyền kayak, đu zipline cho đến bơi lội, chơi các trò chơi thú vị dưới nước nữa đấy.
hình ảnh
@linhpham1702
- Không gian mát mẻ, thoáng đãng ở suối nước Moọc cũng là nơi lý tưởng cho gia đình bạn một chuyến 'dã ngoại' thú vị, đặc biệt với các gia đình có con nhỏ thì suối nước Moọc sẽ thích hợp hơn để bé chạy nhảy, vui chơi cùng thiên nhiên. Tuy nhiên bạn nên lưu ý về thời tiết, lượng mưa trước khi đi, vì thường nếu không mưa thì suối yên ả, nước trong xanh sẽ đẹp hơn.
hình ảnh
@linhkim_beauty
3. Biển Nhật Lệ
Quảng Bình có rất nhiều bãi biển đẹp, trong đó nổi bật nhất phải kể đến biển Nhật Lệ, nằm gần trung tâm thành phố Đồng Hới, là khoảng thời gian tuyệt vời để cả nhà cùng nhau vui đùa, tắm biển và quây quần ăn hải sản đấy.
hình ảnh
hình ảnh
Bãi tắm ở đây thoai thoải sâu và rất an toàn, cát ở đây trắng mịn, sóng biển rất êm và trong, vẻ đẹp hoang sơ và bình yên của biển Nhật Lệ sẽ cho gia đình bạn những giờ phút nghỉ 'xả hơi' sau những âu lo xô bồ ngày thường.
4. Viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Vũng Chùa - Đảo Yến là nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp nên đây cũng là địa điểm bạn đừng nên bỏ qua khi du lịch Quảng Bình cùng gia đình. Khung cảnh nơi đây quả là sơn thủy hữu tình, cũng không kém phần tĩnh lặng và trang nghiêm. Để tỏ lòng thành kính và tri ân của mình với Đại tướng, bạn cùng gia đình hãy ghé lại Vũng Chùa để thắp một nén hương nhé.
hình ảnh
@trungvotrv
hình ảnh
@vtrang_ss
5. Bãi Đá Nhảy
Ngoài biển Nhật Lệ thì Bãi Đá Nhảy cũng là một trong hai bãi biển đẹp nhất ở Quảng Bình, điều đặc biệt ở đây là những hòn đá với đủ hình đủ dạng rất bắt mắt kỳ thú, Các tảng đá cao thấp xù xì khác nhau, nhấp nhô theo sóng, mang vẻ đẹp hoang sơ và cũng nên thơ không kém biển Nhật Lệ. Tuy nhiên thì nơi đây thích hợp tham quan chụp ảnh hơn là tắm biển, các gia đình có con nhỏ cũng không nên cho bé chạy nhảy vui chơi vì dễ bị va vào đá.
6. Cồn cát Quang Phú
Du lịch Quảng Bình cùng gia đình, bạn có thể ghé đồi cát Quang Phú để trải nghiệm trò trượt cát vô cùng thú vị chỉ với chiếc 'máng trượt' 30.000đ. Nhưng lưu ý nên đi vào giờ mát một chút, tầm sáng sớm hoặc chiều muộn vì nắng hấp xuống cát rất nóng.
hình ảnh
@bui.cha
Ngoài ra còn nhiều trải nghiệm khác mà bạn có thể tận hưởng cùng gia đình ở vùng đất Quảng Bình xinh đẹp này, như là dạo chợ cá Nhân Trạch vào sáng sớm, xem tàu vào bến, mua các loại hải sản đem về chế biến, với những vựa cá, mực...mới đánh bắt còn tươi roi rói, hay buổi tối đi dạo biển, dạo quanh trung tâm thành phố bằng xe điện, lên cầu Nhật Lệ, dạo mát ở quảng trường Bảo Ninh, hay uống cà phê ở một quán trên cao nhìn ngắm thành phố về đêm...
Với kinh nghiệm du lịch Quảng Bình cực chi tiết dành cho gia đình trên đây, hi vọng bạn cùng gia đình sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, khám phá thiên nhiên còn nguyên sơ và đẹp tuyệt sắc ở miền đất Quảng này nhé!

Nguồn: tổng hợp
Hình ảnh: internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ngọc Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,573 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những điểm check in siêu hot tại Đảo Cô Tô sẽ không làm bạn thất vọng.
Đèo Hải Vân hùng vĩ với nhiều danh thắng, một bên là biển, một bên là núi, là một trong những điểm đến được check-in nhiều nhất Việt Nam.
Những địa điểm bên dưới hẳn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy vì toàn những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mà vốn dĩ đã rất quen thuộc rồi thôi. Dù quen thuộc nhưng chất nghệ trong ảnh thì đảm bảo cuốn hút.
Hành động bắt sao biển để chụp ảnh "check-in" là huỷ hoại nên sinh thái biển, tuy nhiên nhiều du khách tới Phú Quốc vẫn vô tư làm điều này.
Phú Yên bây giờ đâu chỉ có Ghềnh đá đĩa hay Phim trường Hoa vàng trên cỏ anh. Bạn đã biết 2 điểm check-in mới nhất tại Phú Yên chưa? Cùng khám phá xem 2 địa điểm đang "hot" rần rần với giới trẻ ở đây là gì nhé.
Lấy cảm hứng từ những chiếc bàn xoay của người thợ thủ công làng nghề gốm xứ Bát Tràng, công trình độc đáo này chắc chắn sẽ trở thành địa điểm check-in cực hot trong thời gian sắp tới.
Đón Giáng Sinh tại những quán cafe trang trí Noel ở Sài Gòn đẹp lung linh, ngàn góc sống ảo cho hội anh em bạn dì nè!
Vì mô hình homestay ở Quy Nhơn hầu như vẫn còn khá mới mẻ. Và bạn thì đang phân vân khá nhiều với việc lựa chọn trước điểm đến lưu trú cho chuyến đi sắp tới của mình?
Nối với thủ đô Tokyo thông qua cây cầu Rainbow. Nếu như có dịp du lịch Nhật Bản, thì Odaiba - hòn đảo nhân tạo lớn ở vịnh Tokyo là một điểm đến mà bạn nhất định không được bỏ qua
Ở TP.HCM, thật ra cũng không quá khó để bạn có thể cho ra những tấm hình chất lừ đâu nhỉ? Người ta thường nói chỉ cần sở hữu một máy ảnh chuyên dụng cùng một người bạn đồng hành lý tưởng là mọi thứ sẽ đâu vào đó