Blog Du lịch Đà Nẵng, mùa nào thì đẹp?
cover

Du lịch Đà Nẵng, mùa nào thì đẹp?

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 4, 15/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn muốn đi du lịch Đà Nẵng, bạn muốn cùng gia đình có những phút giây trọn vẹn trong những ngày du lịch tại đây. Nhưng bạn vẫn còn phân vân trong việc lựa chọn thời điểm để đi, vì không biết du lịch Đà Lạt mùa nào thì đẹp. Thế thì không được lãng phí những thông tin bổ ích dưới này.
Để có một chuyến du lịch Đà Nẵng đáng nhớ và để lại kỷ niệm đẹp không phải là đơn giản. Cho dù bạn đi 1-2 ngày, hoặc có thể dài hơn 3-4 ngày thì việc lựa chọn thời điểm đi là vô cùng quan trọng. Chính vì thế, bạn cần phải biếtDU LỊCH ĐÀ NẴNG, MÙA NÀO THÌ ĐẸP?

1. Đặc điểm khí hậu Đà Nẵng:

Để biết được du lịch Đà Nẵng mùa nào thì đẹp? đầu tiên bạn phải nắm rõ được tình hình thời tiết ở Đà Nẵng.
Khí hậu ở Đà Nẵng có chút phức tạp, chịu sự chuyển tiếp và đan xen giữa 2 miền Bắc - Nam, mang đặc điểm của khí hậu nhiệt đới điển hình ở phía Nam. Vào mỗi năm, Đà Nẵng có 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô.
Vào mùa mưa kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12, mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7, thỉnh thoảng sẽ có những đợt rét như mùa đông nhưng rất may vì không lạnh cóng và kéo dài như ở miền Bắc.
Điều đáng vui đó là thời điểm ở Đà Nẵng không quá nóng, nhiệt độ trung bình là 28-30 độ C vào tháng 6,7,8. Vào các tháng mùa đông như 12, 1, 2, thích hợp cho du lịch vì vào thời gian này nhiệt độ chỉ vào khoảng 18-23 độ C.
hình ảnh

2. Vậy thì du lịch Đà Nẵng, mùa nào thì đẹp?

Với đặc điểm của thời tiết như vậy thì chắc bạn cũng biết được du lịch Đà Nẵng, mùa nào thì đẹp rồi phải không?
- Khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 8 được xem là thời điểm tuyệt vời nhất cho bạn du lịch Đà Nẵng. Vào những ngày tháng giêng, từ tháng 2-3 âm lịch, Đà Nẵng vào xuân, trăm hoa đua nở, thời tiết lại khá ấm áp và dễ chịu, nhiệt độ không cao quá cũng sẽ không có những cơn mưa bất chợt. Quá tạo điều kiện thuận lợi cho bạn dạo chơi, tham quan các địa điểm nổi tiếng ở Đà Nẵng như: Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, Bà Nà Hills, bảo tàng Chăm,...
hình ảnh
- Đối với những tháng hè, từ tháng 4-5-6 thì Đà Nẵng vào hè, đầu mùa thì còn mát mẻ, vào giữa và cuối mùa thì có chút oi. Tuy nhiên, vào thời gian này, thành phố Đà Nẵng lại đẹp rực rỡ dưới ánh nắng. Đặc biệt là những bãi biển đẹp như Mỹ Khê, Non Nước, Mỹ An, Nam Ô, Sơn Trà, Xuân Thiều., đây chẳng phải là lúc để bạn đắm chìm trong nước biển và đốt cháy cái nóng đi ư.
hình ảnh
- Vào mùa thu ở Đà Nẵng rơi vào tháng 7,8,9 (âm lịch):
Đà Nẵng dễ chịu nhất là vào mùa thu, đây là thời điểm được coi là thời điểm khá lý tưởng để du lịch Đà Nẵng. Tuy nhiên, vẫn còn xuất hiện những cơn mưa bất chợt, nên nếu đi vào mùa này bạn nên mang theo áo mưa, dù để đề phòng nhé.
Đến vào mùa này bạn có thể khám phá các điểm như đèo Hải Vân, đỉnh Bàn Cờ, Ngũ Hành Sơn, Suối Tiên,...
Buổi tối có thể dạo bộ trên những cây cầu nổi tiếng của thành phố như cầu sông Hàn, cầu Rồng, cầu Thuận Phước, cầu Trần Thị Lý,...
- Mùa đông ở Đà Nẵng thường rơi vào tháng 10, 11, 12 (âm lịch):
Vào thời gian này Đà Nẵng sẽ lạnh hơn và nhiệt độ trung bình từ 18-20 độ C. Vì kết thúc mùa cao điểm nên lượng khách tham quan lúc này cũng giảm hơn.
Ở Đà Nẵng sẽ có những mùa khác nhau, mỗi mùa lại mang một đặc trưng, một vẻ đẹp khác nhau. Nhưng với những thông tin ở trên chắc hẳn bạn cũng chọn cho mình đượcDu lịch Đà Nẵng, mùa nào thì đẹprồi phải không?


Tổng hợp bởi Nguyễn Toàn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Toàn
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,571 Người theo dõi
18 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Phan Rang là một nơi đang trở thành điểm du lịch hot ngang Đà Lạt hay Phú Yên luôn, ai đi rồi mới biết nó đáng đến như thế nào. Các điểm tham quan chỗ nào cũng đẹp mà con người thì lại chất phác thân thiện.
Để mang lại nhiều tiện ích hơn cho hành khách, hãng hàng không quốc gia đã áp dụng chính sách hành lý mới, nâng cao mức hành lý xách tay từ 7kg lên 12 - 18kg.
Điểm tham quan du lịch Hồ Trên Mây vừa mở cửa đã ngay lập tức được giới trẻ săn đón, check-in rầm rộ ở Đà Lạt.
Kinh nghiệm dã ngoại Ecopark phương tiện đi lại, giá vé tham quan, vui chơi và ẩm thực tại Ecopark.
Nơi check-in huyền thoại này tại An Giang nay không còn nữa làm nhiều dân hay đi chưa kịp đến đã phải tiếc hùi hụi.
Khi nhắc về du lịch xứ Huế mộng mơ, chốn cố đô thanh bình thì chắc hẳn du khách sẽ nhắc ngay đến kinh thành Huế, các khu lăng mộ, chùa Thiên Mụ, cầu Trường Tiền trên sông Hương êm ả...nhưng đây chưa phải là những điểm check-in cực hot của xứ Huế.
VinPearl Land Hội An là khu vui chơi giải trí, trải nghiệm đa văn hóa, và thiên nhiên hoang dã lớn nhất Việt Nam. Nơi đây chắc chắn là địa điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch về miền Trung của đất nước.
Cùng khám phá ngay những địa điểm hẹn hò cho ngày 14/2 năm nay ở Sài Gòn và lên kế hoạch cùng "gấu" từ bây giờ nhé!
Thái Lan, Bangkok, không chỉ dễ đi, không chỉ làm xiêu lòng người khác bởi cả ngàn quán xá, hàng vạn shopping mall mà còn nghiễm nhiên hút hồn chúng ta bởi những quán cafe đẹp lồng lộn, đồ dessert ngon không thể tả..
Buôn Ma Thuột là thành phố trực thuộc tỉnh Đắk Lắk, nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên và là đô thị miền núi có dân số lớn nhất Việt Nam.