Blog Dẹp Hết Công Việc, Cuối Tuần Mình Kéo Nhau Đi Phan Rang – Vĩnh Hy 2 Ngày 1 Đêm

Dẹp Hết Công Việc, Cuối Tuần Mình Kéo Nhau Đi Phan Rang – Vĩnh Hy 2 Ngày 1 Đêm

Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 4, 24/07/2019
Phan Rang là một nơi đang trở thành điểm du lịch hot ngang Đà Lạt hay Phú Yên luôn, ai đi rồi mới biết nó đáng đến như thế nào. Các điểm tham quan chỗ nào cũng đẹp mà con người thì lại chất phác thân thiện.
Phan Rang nắng gió nhiều nhưng mình đi thấy khá mát mẻ, còn mát hơn cả sài gòn, đến gần biển còn nhém trúng gió. Con người và cuộc sống nơi đây khá bình dị, ôn hoà, không cầu kì, không văn vẻ. Điểm tham quan du lịch nào cũng đẹp, đặc sắc. Không hiểu sao du lịch không phát triển như những nơi khác vì nơi đây đầy tiềm năng luôn.

1. Phương tiện di chuyển

- Máy bay: Ninh Thuận không có sân bay nên nếu book vé bay sẽ đến sân bay Cam Ranh sau đó bắt xe đến Phan Rang tầm 1-2 tiếng
- Xe khách: bạn có thể lên vexere.com có rấ nhiều hãng xe đến thẳng Ninh Thuận (Mình book xe Tuấn Tú giá 200k) ngủ 1 đêm 6 tiếng là đến nơi.

2. Nơi lưu trú trong chuyến đi

Mình book "Li Ti Ơ Homestay" phòng decor dễ thương, cây cối sân vườn rộng rãi. 1 đêm 500k. Anh chủ thân thiện chỉ đi chơi nhiều nơi hay ho. Tại đây mình thuê xe máy 150k/ngày.

3. Hành trình gợi ý đi chơi - ăn gì

Ngày 1
- Sáng sớm tới nơi mình tìm đặc sản ăn sáng là món Bánh Canh Nhường gần trung tâm ở mình ở. Ở đây decor món ăn trông đơn giản nhưng vị thì khá ngon với mình ăn hợp khẩu vị.
- Sau đó mình di chuyển đến Tháp Chăm Poklongarai cách trung tâm khoảng 10-15 phút đi xe máy. Đến đây những ngôi đền nguy nga vẫn giữ được nét cổ kính bao đời, một công trình được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật và điêu khắc Chămpa. Vé vào cổng chỉ 15k chụp ảnh siêu lung linh cổ kính.
Tham quan 1 tí tụi mình di chuyển đến vườn nho. Ở Phan Rang rất nhiều vườn nho và bạn có thể chọn bất kì vườn nào để ghé thăm. Mình chọn Vườn Nho Ba Mọi gần chỗ tháp di chuyển khoảng 10 phút. Đường dễ đi không gồ gề, googlemap chỉ đường khá đúng.
Về lại homestay check-in nghỉ ngơi xong mình lại di chuyển ra Mũi Dinh, ở đây có bãi cát huyền thoại trong các tạp chí thời trang và các núi đá hùng vĩ. Bạn nên tranh thủ đi sớm vì sẽ mất 1 tiếng di chuyển đấy. Ở đây chụp hình không đẹp không ăn tiền.
Về lại homestay lúc 7h tối tụi mình sửa soạn và dạo phố ở Phan Rang. Ở đây có chợ đêm, nhiều quán hải sản ven biển... Đến đây bạn nhất định phải ăn Bánh xèo và Bánh Căn nha, sẽ có khẩu vị khá hay ho đấy. Tiếp công cuộc ăn là đến Quán Hải Sản Sơn Ca ngay biển, chế biến mình cảm nhận không ngon như ở sài gòn, giá cao hơn, bán theo kí chứ không theo phần. Tuy nhiên view biển và giá như thế mình thấy cũng ổn.
Ngày 2
Mình dành cả ngày để đi Vịnh Vĩnh Hy. Nghe tiếng đã lâu và đến nơi thật sự không làm mình thất vọng.
Bạn nên di chuyển đường ven biển 2 bên núi non trùng điệp ko thể hoành tráng hơn, mất khoảng 45ph. Trên đường đến Vịnh bạn sẽ đi qua các điểm du lịch hay ho: Vườn Nho Thái An, Vườn Quốc Gia Núi Chúa, Hang Rái,...
Đến nơi thuê cano đi ra ngoài Vịnh giá 400k, nếu muốn lặn ngắm san hô là giá 500k. 5 phút "yếu tim" trên cano là trải nghiệm không thể bỏ qua. Đến Vịnh chỉ có há hốc mồm vì cảnh hùng vĩ nước biển trong veo.
Bạn có thể tìm hiểu các tour trên đảo trước khi đến để tranh thủ thời gian lại còn được set tour đi hết mọi ngóc ngách trên Vịnh vì ở đây có rất nhiều hòn, nhiều đảo đẹp. Kết thúc chuyến đi 2 ngày mình thấy trọn vẹn vì được khám phá một điểm du lịch mới, thưởng thức không khí mới, cảnh thì mãn nhãn. Bạn còn chần chờ gì mà ko xách balo lên đến "thưởng thức nắng gió" nơi đây.

Thang7 Thang8 Thang6 Thang5 Kinh nghiệm du lịch Review Homestay Bình Thuận Bàu Trắng Bình Thuận bình thuận phan rang-tháp chàm Phan Rang Vĩnh Hy Vịnh Vĩnh Hy

Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Nguyễn Thị Toàn
Để mang lại nhiều tiện ích hơn cho hành khách, hãng hàng không quốc gia đã áp dụng chính sách hành lý mới, nâng cao mức hành lý xách tay từ 7kg lên 12 - 18kg.
Điểm tham quan du lịch Hồ Trên Mây vừa mở cửa đã ngay lập tức được giới trẻ săn đón, check-in rầm rộ ở Đà Lạt.
Kinh nghiệm dã ngoại Ecopark phương tiện đi lại, giá vé tham quan, vui chơi và ẩm thực tại Ecopark.
Nơi check-in huyền thoại này tại An Giang nay không còn nữa làm nhiều dân hay đi chưa kịp đến đã phải tiếc hùi hụi.
Khi nhắc về du lịch xứ Huế mộng mơ, chốn cố đô thanh bình thì chắc hẳn du khách sẽ nhắc ngay đến kinh thành Huế, các khu lăng mộ, chùa Thiên Mụ, cầu Trường Tiền trên sông Hương êm ả...nhưng đây chưa phải là những điểm check-in cực hot của xứ Huế.
VinPearl Land Hội An là khu vui chơi giải trí, trải nghiệm đa văn hóa, và thiên nhiên hoang dã lớn nhất Việt Nam. Nơi đây chắc chắn là địa điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch về miền Trung của đất nước.
Cùng khám phá ngay những địa điểm hẹn hò cho ngày 14/2 năm nay ở Sài Gòn và lên kế hoạch cùng "gấu" từ bây giờ nhé!
Thái Lan, Bangkok, không chỉ dễ đi, không chỉ làm xiêu lòng người khác bởi cả ngàn quán xá, hàng vạn shopping mall mà còn nghiễm nhiên hút hồn chúng ta bởi những quán cafe đẹp lồng lộn, đồ dessert ngon không thể tả..
Buôn Ma Thuột là thành phố trực thuộc tỉnh Đắk Lắk, nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên và là đô thị miền núi có dân số lớn nhất Việt Nam.
Đi xa khỏi những thành phố nhộn nhịp, những trung tâm thương mại sầm uất, những địa điểm check-in quá đỗi tầm thường khi sang đất nước Thái Lan. Cùng nhau đến với những nơi còn khá xa lạ đối với dân hay đi ở Việt Nam, để thêm một nơi ngàn like trong album hình của mình nào.