Blog THÁI LAN - Đọc ngay đi, trước khi...mọi điều tồi tệ hơn!
cover

THÁI LAN - Đọc ngay đi, trước khi...mọi điều tồi tệ hơn!

avatar
Bạch Dương dot Thứ 6, 11/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tôi đã có một quyết định táo bạo, vay tiền để thực hiện chuyến đi Thái Lan này. Nghe có vẻ xấu hổ nhưng với tôi, đó là một quyết định đúng vì phương châm của tôi là tiền có thể mua được mọi thứ, trừ tuổi trẻ. Mà khi ấy, tôi chả có gì ngoài tuổi trẻ mộng mơ và một khát khao mãnh liệt được đặt chân sang đất Thái đầy màu sắc kia.
Và thế là tôi và cô bạn thân đã nhắm mắt đặt vé trước ngày khởi hành tận 5 tháng để không cho ai có đường lui và để có thể vui mừng mỗi khi nghĩ đến nó (vé là 2,1 triệu khứ hồi bao gồm kí gửi). Vì có nhiều thời gian nên chúng tôi lên lịch trình khá chi tiết và thậm chí mua trước cả vé online vào các khu vui chơi tham quan để nhận được ưu đãi. Nhưng theo tôi thì không nên vì mình không thể linh động theo hứng, sức khỏe hay thời tiết được mà cũng không rẻ hơn được là bao. Dù đã chuẩn bị kĩ càng như vậy nhưng tất nhiên không thể tránh khỏi những trải nghiệm không mong muốn, nên là nếu các bạn biết trước 5 điều này, chuyến đi sẽ suôn sẻ hơn đấy!

hình ảnh
Công viên Santorini - Hua Hyn

1. Lái xe bên trái
Nếu bạn có ý định thuê xe ở Thái Lan thì nên biết luật giao thông này. Thực tế thì đi bên trái cũng không khó lắm, chỉ cần đi theo dòng người và chú ý lúc rẽ là được. Tôi đã không gặp trục trặc gì khi đi xe máy ở Hua Hyn vì ở đấy xe cộ khá thưa thớt. Còn đối với những nơi đông đúc và phức tạp như Bangkok, chắc các bạn phải cẩn thận hơn đó.

2. Các khu vui chơi đóng cửa trước 5pm
Thật tệ khi bạn phải đi thật xa để đến một nơi nào đó và gần như chưa kịp làm gì thì nó đã đóng cửa. Chúng tôi đã thất vọng như thế khi đi cả tiếng đồng hồ đến Dream World và khi vừa chơi được 2 trò thì...time's over :(. Một phần cũng vì khi ấy là cuối tháng 7 thời tiết rất nắng nóng nên chúng tôi trốn mãi ở các trung tâm thương mại không chịu nhấc mông. Ở Dream World có rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh lẫn cảm giác nhẹ, có cả khu nhà tuyết (nghe đồn thích lắm hic). Tiếc là cô bạn của tôi là bánh bèo sợ chết nên không ham hố mấy trò "bay lượn", chỉ thích đạp vịt với các cháu. Cho nên hãy cân nhắc bạn đồng hành của mình nhé, không là bạn sẽ phát điên với nó mất!!

***Cung điện Hoàng Gia (Grand Palace): mở cửa 8.30-15.30 (500baht)
Đường Na Phra Lan, Old City (Rattanakosin)
Hôm chúng tôi đến là Quốc tang vua nên còn không được vào thăm bên trong, max nhọ :((

3. Cuộc chiến nhà vệ sinh
Dẫu biết đi du lịch tốn kém nhưng cũng đừng tiết kiệm quá mà hại thân. Chuyến đi của chúng tôi kéo dài 8 ngày 7 đêm nên phải hết sức cắt giảm chi tiêu. Thế là chúng tôi đã quyết định ngủ hai đêm ở sân bay Don Muang (do lịch trình bay). Và đó chắc chắn là một trải nghiệm siêu tệ! Cho dù đã chuẩn bị một tấm chăn mỏng và miếng bịt mắt nhưng chúng tôi vẫn không thể có một giấc ngủ tử tế do sự hỗn độn nơi đây. Đèn thì bật sáng lòa, đêm rồi mà dòng người vẫn tấp nập như đi hội, đã thế tiếng loa thông báo bằng đủ các thứ tiếng không ngừng dù chỉ một phút. Được cái không phải lo an ninh nhé, đông như vậy cơ mà :v
Những tưởng mọi sự sẽ được bù đắp sau những phút giây kinh hoàng kia, ai ngờ lại vớ phải cái nhà nghỉ kinh hoàng không kém (Home Hug Hostel). Cũng chả trách được, vì tham rẻ nên bọn tôi đặt giường phòng dorm (12 giường/phòng). Và thế là đêm đến lại ồn ào với dòng người chuyển đi, chuyển đến bất chợt, có khi chưa kịp làm quen hôm sau đã không thấy họ nữa rồi. Đáng sợ nhất là BA phòng chung MỘT nhà vệ sinh!! Vâng, và bạn hiểu điều gì rồi đấy, chưa kể các nước phương Tây còn có thói quen tắm buổi sáng.
Tóm lại hãy đầu tư cho giấc ngủ của mình, cho dù có đắt hơn một chút, để nạp năng lượng cho ngày hôm sau nhé!
4. Đồ ăn siêu cay
hình ảnh
Công viên Santorini - Hua Hyn
Đa phần đồ ăn Thái đều siêu cay, thế nên nếu không lượng được sức mình, bạn cần phải nói một tiếng với chủ quán. Tuy nhiên, ít nhất hãy ăn cay một chút để cảm nhận được nét đặc trưng của món ăn. Người Thái nói tiếng Anh khá tốt, kể cả người trung niên nên không có gì đáng lo cả. Mặc dù là thiên đường street food nhưng do khác biệt về khẩu vị nên nhiều người cảm thấy không hợp với đồ Thái (trong đó có hai chúng tôi). Lúc này những khu food court tại các trung tâm thương mại hay những cửa hàng tiện lợi 7-ELEVEN có mặt khắp nơi sẽ phát huy tối đa tác dụng nhờ thực đơn ẩm thực đa dạng đến từ mọi vùng miền thế giới.

5. Nếu không biết bơi, đừng dại
Chúng tôi đã ngây thơ đặt tour đảo Coral Pattaya bao gồm xe đưa đón, canoe, hướng dẫn viên, một bữa trưa và 3 hoạt động là đi bộ dưới đáy biển ngắm san hô, tàu chuối và bay dù (khoảng 1,5 triệu). Ngó qua ngó lại xung quanh toàn người Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, như thể chỉ có hai con Việt Nam trên cái đảo này :v. Đầu tiên chúng tôi được đưa đến một khu vực có nhiều san hô. Cứ nghĩ không có gì ghê gớm, ai ngờ áp suất khủng khiếp khi đi xuống mực nước sâu khiến tai tôi ù đặc đi và gần như không thở được trong khoảng 30s đầu tiên. Tôi đã hoảng loạn đến mức ra dấu đòi cho lên khỏi mặt nước nhưng may mà sau đó mọi thứ đã ổn lại. Thực tế có người đã phải từ bỏ do không chịu được. Chúng tôi nắm tay nhau thành vòng tròn và cho cá ăn. Nhìn khung cảnh biển cũng thú vị đấy nhưng hơi mờ qua lớp kính dày và cũng không có gì đặc sắc.

Như thử thách thêm lòng can đảm, trò tàu chuối (banana boat) còn muôn phần đáng sợ hơn. Nghe tên thì dễ thương như trò chơi trẻ con, ấy vậy mà chiếc tàu hình quả chuối đó phóng nhanh như một tên lửa. Ừ thì cũng phê nhưng chỉ được 15s thôi, sau đó thì...ụp. Đây không phải là tai nạn mà là một phần tất yếu của trò chơi. Tức là bạn bắt buộc phải ngã xuống biển, uống nước biển và lềnh phềnh trên biển. Tất nhiên là có mặc áo phao, nhưng cảm giác lênh đênh giữa đại dương 10' trong tiếng kêu cứu vô vọng mới thật thảm thiết. Cuối cùng thì người cứu vớt chúng tôi vào bờ không phải là nhân viên cứu hộ mà lại là hai anh Tây ngồi cùng chuyến tàu định mệnh. Thế nên hãy đảm bảo là bạn biết bơi nhé!
Bực nhất là trò bay dù không được thực hiện vì điều kiện gió to. Họ thông báo như thế và chỉ trả lại chúng tôi khoảng 150k. Nói chung tôi cảm thấy tour đảo này không xứng với số tiền bỏ ra cho lắm.

Cho dù chuyến đi của chúng tôi không hoàn hảo nhưng mỗi con người mà tôi gặp, mỗi địa điểm mà tôi đến và mỗi trải nghiệm mà tôi trải qua đều là những kỉ niệm đáng nhớ của tuổi trẻ, cái thời mộng mơ đầy đam mê, thời mà tôi phải vay tiền để đi du lịch :)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
15 Bình luận
avatar
Bạch Dương travel blogger

Just wanna love someone as much as my love for traveling :3

7 Quốc gia
36 Tỉnh thành
22 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Năm nay là một năm gần như không có sự dịch chuyển đối với mình, thế nên chuyến đi Tà Xùa đã đến với thật nhiều sự mong chờ. Mình và Trang Bé đăng ký đi phượt cùng một nhóm bạn không quen biết và được ghép đôi ôm-xế ngẫu nhiên.
Nằm sâu thẳm bình yên trong rừng xanh, hệ thống Angkor giống như kho báu của một vương quốc hùng mạnh từ ngàn xưa được khai quật. Tôi sẽ kể cho các bạn nghe những điều thú vị về nơi này
Chúng tôi đến từ công ty Victoriatour và Famtrip là một hình thức khảo sát mà các bên khác cung cấp để tiếp thị sản phẩm. Thật vui vì được đi cùng nhau và thật vui vì đã gặp được những người bạn mới, ngay cả khi không biết liệu có ngày gặp lại.
Chắc bạn sẽ bất ngờ khi tôi nói chuyến đi Quảng Bình là một trong những trải nghiệm tệ nhất của tôi. Có thể là tôi đã mong đợi quá nhiều ở nó, cũng có thể là tôi đã không biết yêu nó đúng cách.
Ừ thì một tuần nữa là tôi chính thức rời bỏ công việc hiện tại còn hôm nay là sinh nhật tôi! Một món quà cho tuổi mới và cũng là phần thưởng xứng đáng cho một năm rưỡi làm việc. Chuyến đi ngốn của tôi hơn 12 triệu nhưng cái mà tôi có được thì nhiều hơn thế. Đó là sự háo hức, bất ngờ, những trải nghiệm khó quên và hơn cả là những người bạn.
Tôi đã yêu Hà Nội từ cái nhìn đầu tiên! Hà Nội với tôi, nhẹ nhàng và trong lành tựa như mối tình đầu...
Thì vẫn đủ để chúng ta có thể check-in hết các địa danh xinh đẹp và độc đáo của 'thành phố vạn người mê' này :) Hãy xem chúng tôi đã đi được những đâu chỉ với 24h nhé!
Tôi gặp anh trong chuyến đi Hà Giang. Chúng tôi kết bạn và mọi thứ cứ tự nhiên như thế. Chuyến đi này đã cho tôi nhiều trải nghiệm nhưng có lẽ được gặp anh là điều tuyệt vời nhất!
Có người nói với tôi rằng đi du lịch một mình rất tuyệt. Tôi không chắc nữa, có thể Huế quá trầm so với tính cách nổi loạn của tôi, cũng có thể tôi đã quá quen với những chuyến đi có bè bạn. Nhưng ít nhất giờ đây, sau chuyến đi này, tâm trí tôi đã gần như yên bình trở lại để bắt đầu một năm mới.
Ngay lúc này, hoa cải trắng đang trải khắp các sườn đồi xinh đẹp của Mộc Châu rồi. Ngại gì mà không chọn Mộc Châu là điểm khởi đầu hoàn hảo cho một năm đầy ắp những hành trình mới ^^