Blog Nước Lào cũng giống nước ta? Nhầm to nhé!!
cover

Nước Lào cũng giống nước ta? Nhầm to nhé!!

avatar
Bạch Dương dot Thứ 7, 12/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Các cụ ngày xưa cứ bảo nước Lào cũng giống nước ta, nhưng có giống thì chỉ giống...cái cửa thôi nhé:v. Chuyến đi 5 ngày của team short-haired girls đã chứng minh Lào có nhiều điều thú vị và khác biệt để khám phá hơn chúng ta tưởng. Let's go!
NGÀY 1: XIÊNG KHOẢNG
Chúng tôi đặt chân đến đất Lào vào giữa trưa, sau 18 tiếng ròng rã trên xe giường nằm (dịp lễ 30/4 nên vé máy bay sang Lào khá đắt). Cứ tưởng Lào đợt này phải nắng lắm ai dè lại mưa suốt. Và 5 anh em siêu nhân chúng tôi đã phi đến cánh đồng chum trong cơn mưa tầm tã. Đến nơi mưa đã ngớt nhưng vẫn chưa tạnh hẳn khiến bọn tôi suýt bỏ cuộc. Dân chơi không sợ mưa rơi, bọn tôi quyết định đeo túi nilon vào giày và bắt đầu hành trình. Sau cơn mưa, cánh đồng chum như được gột rửa, nằm vui tươi và xinh đẹp trên bãi cỏ xanh ngút ngàn. Ở đây hệt như cao nguyên của một đất nước phương Tây xa xôi nào đó. Không nhiều người đủ "điên" để quẩy trong cơn mưa như chúng tôi nên nơi này giống như thế giới riêng của những cô nàng tóc ngắn vậy :)

Cánh đồng chum sau cơn mưa
Nếu đứa nào bảo bạn yên tâm đi, ở Lào nhiều người Việt lắm hay người Lào ai cũng biết nói tiếng Việt thì đừng tin, nó lừa đấy!! Hoặc có chăng thì chỉ ở thủ đô Viêng Chăn thôi nhé. Chúng tôi đã hồn nhiên tin vào những lời đó để rồi gặp phải tình huống dở khóc dở cười với tình trạng tiếng Anh cũng không biết mà tiếng Việt cũng chẳng hay của dân địa phương T.T
Mặc dù cánh đồng chum rất đẹp và là một địa danh nổi tiếng của Lào nhưng ở đây không có gì khác để thăm thú cả nên chúng tôi lại lên đường đi Vang Viêng luôn (8 tiếng). Thế nên nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể cân nhắc xem có nên đến Xiêng Khoảng hay không nhé!

NGÀY 2: VANG VIÊNG
hình ảnh
Hãy cảm thấy may mắn khi bạn ở Việt Nam, nơi mà bạn có thể ngủ ngon lành trong những chuyến xe đêm. Ở đây thì khác, rất khác. Bạn sẽ bị tra tấn bởi thứ nhạc dân tộc ầm ĩ cả đêm cốt để giữ tình táo cho tài xế (đừng quên mang bông để nhét vào tai). Sau 8 tiếng kinh hoàng, cuối cùng chúng tôi cũng được giải thoát. Lúc đấy mới 1h đêm mà đến tận 7.30 mới được check-in. Thế là chúng tôi đành ngủ tạm trên mấy tấm thảm ở ngoài, mặc kệ mùi khai của mèo. Sáng ra còn thấy em chó nhảy tót lên nằm một cách hồn nhiên :(( Nhà nghỉ của chúng tôi còn ở bên kia một cây cầu và phải MẤT PHÍ để đi bộ qua đó (10k). Không nhiều nhưng nếu không muốn mất khoản phí có một không hai này thì nên hỏi trước vị trí nơi bạn sẽ ở nhé. Tại đây chúng tôi đăng kí full-day tour bao gồm 4 hoạt động zipline, kayak, tubing và blue lagoon. Sợ nhất là trò cuối cùng, đứng trên cành cây cao 5m và nhảy xuống mặt nước. Nói thật là lúc đấy rất run, có rất nhiều người đang nhìn mình và tôi lại là người thực hiện đầu tiên sau khi thua màn oẳn tù xì với mấy ông chú Hàn Quốc. Thực sự có những người quá sợ đứng mãi không dám nhảy đành phải quay lại. Nhưng hãy thử đi, vì cảm giác hoàn thành thử thách thật tuyệt vời vì mình đã vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân. Yeah, I did it!
Tại Vang Viêng có cả khinh khí cầu với giá khá chát (1 triệu cho 20-30'). Thế nên tôi quyết định để dành hoạt động này ở những nơi có khung cảnh thiên nhiên đẹp hơn như ở Myanmar, Campuchia hoặc Thổ Nhĩ Kì chẳng hạn.

NGÀY 3: LUANG PRABANG
Cũng phải mất khoảng 7-8 tiếng để di chuyển đến Luang Prabang (đúng là chuyến đi xê dịch). Cố đô Lào đẹp một vẻ đẹp cổ kính và dịu dàng như Hội An của Việt Nam vậy. Những dãy nhà trắng xinh đẹp và những ngôi chùa linh thiêng khiến khung cảnh nơi đây thật thanh bình. Buổi tối nó lại trở nên sôi động với chợ đêm và hàng quán.

Sáng hôm sau chúng tôi dậy sớm, mua xôi và chuối sấy để tham dự lễ khất thực lúc 6h được diễn ra hàng ngày. Khi đó các đoàn thầy tu sẽ đi qua các khu phố để mọi người đặt những thứ trên vào trong giỏ của họ (nhớ để dành cho những thầy tu ở phía cuối nhé vì họ đi sau nên thường không được gì). Được hòa mình vào nghi thức trang nghiêm ý nghĩa của một dân tộc khác thực sự là một trải nghiệm thú vị.

hình ảnh
Thác Kuang Si - Luang Prabang
Có thể nói chúng tôi đã có một chuyến đi thành công tốt đẹp nếu như không lâm vào cảnh chen chúc trên "chiếc xe giường nằm" 40 chỗ chứa 80 con người để đi 24 tiếng về Việt Nam với giá cả triệu bạc (mọi người bị xếp ngồi kín lối đi). Lần đầu tiên tôi chứng kiến những giọt nước mắt, những câu chửi thề vì quá tủi thân của cô bạn mạnh mẽ. Thế nên, nếu có ý định đi xe khách, hãy tránh những ngày lễ tết ra nhé vì người Lào sinh sống và làm việc ở Việt Nam rất nhiều.

Sau tất cả, chuyến đi của chúng tôi trở nên thật đáng nhớ với biết bao vùng đất đã đi qua, bao con người đã gặp, bao hoạt động đã trải nghiệm và cả những bài học nữa... Sau tất cả, chúng tôi xứng đáng là 5 anh em siêu nhân đấy chứ :). Các cô gái, tiếp tục chinh phục những vùng đất mới cùng nhau nhé!

***Chi phí chuyến đi khoảng 5 triệu chưa tính quà cáp (1 kip = 2,75 VND)





Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
18 Bình luận
avatar
Bạch Dương travel blogger

Just wanna love someone as much as my love for traveling :3

7 Quốc gia
36 Tỉnh thành
22 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Hoàng Linh thích nhất Luang Prabang! Ước gì được ở đó lâu hơn!
Mà đc ơi còn quên món fruitshake:D:)))))))))))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Bạch Dương uh đấy, quên mất :v Ở có một ngày mà nốc mấy cốc liền :))
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Năm nay là một năm gần như không có sự dịch chuyển đối với mình, thế nên chuyến đi Tà Xùa đã đến với thật nhiều sự mong chờ. Mình và Trang Bé đăng ký đi phượt cùng một nhóm bạn không quen biết và được ghép đôi ôm-xế ngẫu nhiên.
Nằm sâu thẳm bình yên trong rừng xanh, hệ thống Angkor giống như kho báu của một vương quốc hùng mạnh từ ngàn xưa được khai quật. Tôi sẽ kể cho các bạn nghe những điều thú vị về nơi này
Chúng tôi đến từ công ty Victoriatour và Famtrip là một hình thức khảo sát mà các bên khác cung cấp để tiếp thị sản phẩm. Thật vui vì được đi cùng nhau và thật vui vì đã gặp được những người bạn mới, ngay cả khi không biết liệu có ngày gặp lại.
Chắc bạn sẽ bất ngờ khi tôi nói chuyến đi Quảng Bình là một trong những trải nghiệm tệ nhất của tôi. Có thể là tôi đã mong đợi quá nhiều ở nó, cũng có thể là tôi đã không biết yêu nó đúng cách.
Ừ thì một tuần nữa là tôi chính thức rời bỏ công việc hiện tại còn hôm nay là sinh nhật tôi! Một món quà cho tuổi mới và cũng là phần thưởng xứng đáng cho một năm rưỡi làm việc. Chuyến đi ngốn của tôi hơn 12 triệu nhưng cái mà tôi có được thì nhiều hơn thế. Đó là sự háo hức, bất ngờ, những trải nghiệm khó quên và hơn cả là những người bạn.
Tôi đã yêu Hà Nội từ cái nhìn đầu tiên! Hà Nội với tôi, nhẹ nhàng và trong lành tựa như mối tình đầu...
Thì vẫn đủ để chúng ta có thể check-in hết các địa danh xinh đẹp và độc đáo của 'thành phố vạn người mê' này :) Hãy xem chúng tôi đã đi được những đâu chỉ với 24h nhé!
Tôi gặp anh trong chuyến đi Hà Giang. Chúng tôi kết bạn và mọi thứ cứ tự nhiên như thế. Chuyến đi này đã cho tôi nhiều trải nghiệm nhưng có lẽ được gặp anh là điều tuyệt vời nhất!
Có người nói với tôi rằng đi du lịch một mình rất tuyệt. Tôi không chắc nữa, có thể Huế quá trầm so với tính cách nổi loạn của tôi, cũng có thể tôi đã quá quen với những chuyến đi có bè bạn. Nhưng ít nhất giờ đây, sau chuyến đi này, tâm trí tôi đã gần như yên bình trở lại để bắt đầu một năm mới.
Ngay lúc này, hoa cải trắng đang trải khắp các sườn đồi xinh đẹp của Mộc Châu rồi. Ngại gì mà không chọn Mộc Châu là điểm khởi đầu hoàn hảo cho một năm đầy ắp những hành trình mới ^^