Blog HẢI PHÒNG - Chuyến đi đầy ngẫu hứng

HẢI PHÒNG - Chuyến đi đầy ngẫu hứng

Bạch Dương dot Thứ 4, 16/01/2019
Đây là chuyến đi it́ được lên kế hoạch nhất từ trước đến giờ của tôi. Chúng tôi chỉ chợt nghĩ đến nó cách ngày khởi hành chưa đầy một tuần khi đang tán gẫu vu vơ trong giờ làm việc. Và thế là 'team quả dứa' đã có một hành trình đầy ngẫu hứng như thế đó ^^
Vừa hết giờ làm việc, chúng tôi khẩn trương di chuyển đến địa điểm đón xe và đặt chân đến đât́ Hải Phòng lúc 9h kém. Thành phố đèn hoa sầm uất không khác gì Hà Nội và homestay thì đáng yêu thôi rồi (May hostel - 4/35 Lê Đại Hành). Sau khi cât́ đồ đạc, cả lũ kéo nhau đi ăn ngay món bánh đa cua đặc sản, tuy nhiên hơi fail vì chỉ là hàng ven đường. Ngày hôm sau đi chơi nhưng buổi tối vẫn mở Pajama Party và ngồi kể chuyện ma đến tận lúc...sợ quá đi ngủ thì thôi :v

Pajama Party trên tầng thượng
Hôm sau, phải nói là chúng tôi siêu may mắn vì được đi chơi vào một ngày trời đẹp. Thời tiết mát mẻ mặc dù có hơi mưa chút. Vì mục đích cao cả của chuyến đi là ăn nên chúng tôi thậm chí đã nhịn ăn sáng free ở homestay để dành bụng thưởng thức hương vị HP. Món đầu tiên vẫn nhất định là bánh đa cua và chúng tôi phải lái xe khá xa để tìm đúng quán cần đến (Quán Bà Cụ 179 Cầu Đất). Mọi công sức dường như được đền đáp khi cảm giác thưởng thức nó là 'Yeah, that's it!'.

Sau đó chúng tôi đi ăn dừa dầm, bánh bèo (Chợ Lương Văn Can - Lam Sơn) và một vài món khác nữa trước khi yên vị trên xe để di chuyển ra Cát Bà. Nếu có thời gian có thể ghé qua quán cà phê No.1986 Cafe (33 Đinh Tiên Hoàng) nhé, siêu đẹp và hoành tráng luôn, lại gần May hostel nữa.
Nhờ cây cầu thần thánh mà chuyến đi của tôi lần này đã dễ dàng hơn rất nhiều (2 tiếng) so với lần đi cùng cơ quan bố (5 tiếng cho hai chuyến phà, ợ). Và thế là nháy mắt chúng tôi đã có mặt ở thị trấn. Nếu ăn hải sản ở nhà hàng thì sẽ đắt gấp 3 lần mua ngoài chợ, thế nên nếu mà tự mua được rồi nhờ khách sạn chế biến cho là tốt nhất.

Team quả dứa tạo dáng dưới cây dừa :v
Chèo thuyền kayak trên vịnh Lan Hạ
Nhìn bức ảnh trên thì bạn cũng đủ thấy vịnh Lan Hạ đẹp thế nào rồi đấy. Chúng tôi đều hào hứng chèo thuyền kayak và vì đã có kinh nghiệm 2 lần nên cũng không có gì khó khăn với tôi. Thật ngưỡng mộ vì chúng tôi đã đầu trần chèo thuyền suốt hai tiếng đồng hồ. Về nhà đứa nào đứa nấy đều đen đi mất mấy tông :(( Nếu ra đảo Khỉ thì phải tinh mắt mới nhìn thấy khỉ nhé, chúng chỉ lại gần những chỗ có đồ ăn thôi.

Bây giờ thì tôi chỉ còn chờ siêu phẩm 'Quăng tao cái boong' mà chúng tôi đã cât́ công thực hiện trên đảo. Biết đâu, một ngày đẹp trời, à cũng có thể là một ngày mưa nào đó, tự dưng có đứa trong số chúng tôi lại buông câu hờ hững 'Ê chúng mày ơi đi đâu đổi gió đi!' và thế là chúng tôi lại có một chuyến đi tuyệt vời đầy ngẫu hứng như thế này cũng biết chừng :)

***Kinh phí: 1,7 triệu (2N2D)

du lịch trải nghiệm Kinh nghiệm khám phá Kinh nghiệm du lịch

Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Bạch Dương travel blogger

Just wanna love someone as much as my love for traveling :3

seven Đi du lịch thế này mới là đi chứ https://evaair-vn.com/, https://korean-air.biz/
Năm nay là một năm gần như không có sự dịch chuyển đối với mình, thế nên chuyến đi Tà Xùa đã đến với thật nhiều sự mong chờ. Mình và Trang Bé đăng ký đi phượt cùng một nhóm bạn không quen biết và được ghép đôi ôm-xế ngẫu nhiên.
Nằm sâu thẳm bình yên trong rừng xanh, hệ thống Angkor giống như kho báu của một vương quốc hùng mạnh từ ngàn xưa được khai quật. Tôi sẽ kể cho các bạn nghe những điều thú vị về nơi này
Chúng tôi đến từ công ty Victoriatour và Famtrip là một hình thức khảo sát mà các bên khác cung cấp để tiếp thị sản phẩm. Thật vui vì được đi cùng nhau và thật vui vì đã gặp được những người bạn mới, ngay cả khi không biết liệu có ngày gặp lại.
Chắc bạn sẽ bất ngờ khi tôi nói chuyến đi Quảng Bình là một trong những trải nghiệm tệ nhất của tôi. Có thể là tôi đã mong đợi quá nhiều ở nó, cũng có thể là tôi đã không biết yêu nó đúng cách.
Ừ thì một tuần nữa là tôi chính thức rời bỏ công việc hiện tại còn hôm nay là sinh nhật tôi! Một món quà cho tuổi mới và cũng là phần thưởng xứng đáng cho một năm rưỡi làm việc. Chuyến đi ngốn của tôi hơn 12 triệu nhưng cái mà tôi có được thì nhiều hơn thế. Đó là sự háo hức, bất ngờ, những trải nghiệm khó quên và hơn cả là những người bạn.
Tôi đã yêu Hà Nội từ cái nhìn đầu tiên! Hà Nội với tôi, nhẹ nhàng và trong lành tựa như mối tình đầu...
Thì vẫn đủ để chúng ta có thể check-in hết các địa danh xinh đẹp và độc đáo của 'thành phố vạn người mê' này :) Hãy xem chúng tôi đã đi được những đâu chỉ với 24h nhé!
Tôi gặp anh trong chuyến đi Hà Giang. Chúng tôi kết bạn và mọi thứ cứ tự nhiên như thế. Chuyến đi này đã cho tôi nhiều trải nghiệm nhưng có lẽ được gặp anh là điều tuyệt vời nhất!
Có người nói với tôi rằng đi du lịch một mình rất tuyệt. Tôi không chắc nữa, có thể Huế quá trầm so với tính cách nổi loạn của tôi, cũng có thể tôi đã quá quen với những chuyến đi có bè bạn. Nhưng ít nhất giờ đây, sau chuyến đi này, tâm trí tôi đã gần như yên bình trở lại để bắt đầu một năm mới.
Ngay lúc này, hoa cải trắng đang trải khắp các sườn đồi xinh đẹp của Mộc Châu rồi. Ngại gì mà không chọn Mộc Châu là điểm khởi đầu hoàn hảo cho một năm đầy ắp những hành trình mới ^^