Blog Hà Giang...Lần đầu gặp anh
cover

Hà Giang...Lần đầu gặp anh

avatar
Bạch Dương dot Thứ 2, 18/02/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tôi gặp anh trong chuyến đi Hà Giang. Chúng tôi kết bạn và mọi thứ cứ tự nhiên như thế. Chuyến đi này đã cho tôi nhiều trải nghiệm nhưng có lẽ được gặp anh là điều tuyệt vời nhất!

Đó là một ngày giữa tháng 10, cũng là lúc Hà Giang xinh đẹp nhất với những cánh đồng hoa tam giác mạch. Tối T6, tôi cùng con bạn thân bắt xe giường nằm từ bến Mỹ Đình lên thành phố HG mất 5 tiếng, sau đó tiếp tục ngồi thêm 5 tiếng để lên thẳng Đồng Văn (tổng 300k). Từ đây không có xe giường nằm nên hãy nhanh chân chọn ghế trên, vì ngồi cuối sẽ xóc nảy ruột đấy.


Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của cao nguyên đá
Dạo này nhiều bạn có xu hướng đi phượt bằng xe máy 150km từ HG lên Đồng Văn nhưng các bạn phải hết sức cẩn thận vì đoạn này nhiều ô tô. Đặc biệt phải mang theo bông gạc sơ cứu phòng trừ trường hợp đường trơn trượt ngã xe như mấy anh chị Tây mà tôi gặp lần trước. Còn lên đến nơi rồi thì thoải mái đi, vì đường đến các địa điểm siêu ngon lành, kể cả đi xe ga cũng ok chứ không hề nguy hiểm như mọi người vẫn đồn đoán.

Phố cổ Đồng Văn
Chúng tôi trọ ở phố cổ Đồng Văn, từ đây đi ra cột cờ Lũng Cú hết 40km và Mã Pì Lèng 15km. Hà Giang thiên về vẻ đẹp hùng vĩ nên cái thú là vừa lái xe vừa chiêm ngưỡng, trên đường thấy chỗ nào đẹp thì dừng lại chụp. Mùa này trời tối khá nhanh nên hãy tranh thủ khởi hành sớm để có những bức ảnh đẹp nhé.


hình ảnh
Hoa tam giác mạch trải dài trên các sườn đồi
Có lẽ điều tuyệt vời nhất trong mỗi chuyến đi là bạn có thể làm quen với những người bạn mới. Tôi tình cờ gặp anh trên hành trình chinh phục cột cờ Lũng Cú. Anh là du học sinh người Đức ở Việt Nam. Chúng tôi trò chuyện khá hợp và nhiều lúc tôi không thể lý giải cảm xúc của mình nữa. Tôi thích nụ cười của anh, với những vết chân chim đáng yêu nơi khóe mắt. Tôi thích cảm giác ấm áp từ những cái ôm thay cho lời chào của anh. Tôi thích cái cách anh nhìn theo tôi dịu dàng mỗi lần tạm biệt và khi đó tôi chỉ ước rằng 'It's not the last time'. Thực tế, chúng tôi chỉ mới gặp nhau 3 lần, kể cả lần này, trước khi anh rời Hà Nội trở về nước. Người ta nói phải mất 50 tiếng để biến một người lạ thành người quen, 90 tiếng để một người quen trở thành bạn, nhưng đôi khi lại chỉ mất một khoảnh khắc để yêu ai đó. That's crazy, but it's true to me! Tôi sẽ nhớ anh, cho dù chúng tôi chỉ là những người xa lạ...
Đèo Mã Pí Lèng Phố cổ Đồng Văn Cột cờ Lũng Cú Đồng văn hà giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
16 Bình luận
avatar
Bạch Dương travel blogger

Just wanna love someone as much as my love for traveling :3

7 Quốc gia
36 Tỉnh thành
22 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Năm nay là một năm gần như không có sự dịch chuyển đối với mình, thế nên chuyến đi Tà Xùa đã đến với thật nhiều sự mong chờ. Mình và Trang Bé đăng ký đi phượt cùng một nhóm bạn không quen biết và được ghép đôi ôm-xế ngẫu nhiên.
Nằm sâu thẳm bình yên trong rừng xanh, hệ thống Angkor giống như kho báu của một vương quốc hùng mạnh từ ngàn xưa được khai quật. Tôi sẽ kể cho các bạn nghe những điều thú vị về nơi này
Chúng tôi đến từ công ty Victoriatour và Famtrip là một hình thức khảo sát mà các bên khác cung cấp để tiếp thị sản phẩm. Thật vui vì được đi cùng nhau và thật vui vì đã gặp được những người bạn mới, ngay cả khi không biết liệu có ngày gặp lại.
Chắc bạn sẽ bất ngờ khi tôi nói chuyến đi Quảng Bình là một trong những trải nghiệm tệ nhất của tôi. Có thể là tôi đã mong đợi quá nhiều ở nó, cũng có thể là tôi đã không biết yêu nó đúng cách.
Ừ thì một tuần nữa là tôi chính thức rời bỏ công việc hiện tại còn hôm nay là sinh nhật tôi! Một món quà cho tuổi mới và cũng là phần thưởng xứng đáng cho một năm rưỡi làm việc. Chuyến đi ngốn của tôi hơn 12 triệu nhưng cái mà tôi có được thì nhiều hơn thế. Đó là sự háo hức, bất ngờ, những trải nghiệm khó quên và hơn cả là những người bạn.
Tôi đã yêu Hà Nội từ cái nhìn đầu tiên! Hà Nội với tôi, nhẹ nhàng và trong lành tựa như mối tình đầu...
Thì vẫn đủ để chúng ta có thể check-in hết các địa danh xinh đẹp và độc đáo của 'thành phố vạn người mê' này :) Hãy xem chúng tôi đã đi được những đâu chỉ với 24h nhé!
Có người nói với tôi rằng đi du lịch một mình rất tuyệt. Tôi không chắc nữa, có thể Huế quá trầm so với tính cách nổi loạn của tôi, cũng có thể tôi đã quá quen với những chuyến đi có bè bạn. Nhưng ít nhất giờ đây, sau chuyến đi này, tâm trí tôi đã gần như yên bình trở lại để bắt đầu một năm mới.
Ngay lúc này, hoa cải trắng đang trải khắp các sườn đồi xinh đẹp của Mộc Châu rồi. Ngại gì mà không chọn Mộc Châu là điểm khởi đầu hoàn hảo cho một năm đầy ắp những hành trình mới ^^
Bởi "thành phố đáng sống nhất Việt Nam" quá tuyệt vời để bất kì ai trong số chúng ta có thể viện cớ cho việc đó! Ngay cả các ca sĩ diễn viên nổi tiếng trên thế giới cũng phát cuồng vì Đà Nẵng thì chúng ta có lí do gì mà phải hoãn cái sự sung sướng ấy lại :v Hãy trải nghiệm đầy đủ 5 điều sau để có một chuyến đi trọn vẹn nhé!