Blog 10 QUỐC GIA DU LỊCH AN TOÀN TRÊN THẾ GIỚI NĂM 2018
cover

10 QUỐC GIA DU LỊCH AN TOÀN TRÊN THẾ GIỚI NĂM 2018

avatar
Hoàng Nam dot Thứ 4, 05/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đi du lịch việc an toàn tại một đất nước cũng được đặt lên hàn đầu, ngoài những yếu tố khác. Đây là danh sách Top 10 những quốc gia an toàn nhất khi đi du lịch.
Viện Kinh tế và Hòa bình vừa công bố Chỉ số Hòa bình Toàn cầu năm 2018 (Global Peace Index 2018) xếp hạng 163 quốc gia về độ an toàn dựa trên 23 yếu tố bao gồm tỷ lệ giết người, khủng bố chính trị và tử vong do xung đột nội bộ.
hình ảnh
 
Theo đó, quốc gia Bắc Âu Iceland được xếp hạng là nơi an toàn nhất thế giới trong 11 năm liền. Với khoảng 300.000 dân, tỷ lệ tội phạm tại Iceland ở mức tối thiểu, chỉ 1,8 vụ giết người trên 100.000 dân mỗi năm, chỉ bằng 1/3 so với tỷ lệ tại Mỹ. Việt Nam xếp thứ 59/163 quốc gia trong danh sách này.
Dưới đây bạn sẽ tìm thấy mười quốc gia an toàn hàng đầu, cùng với điểm số của mỗi quốc gia.

10. Ireland

Ireland được đánh giá là một trong những quốc gia có điều kiện sống tốt nhất thế giới. Cộng hòa Ireland ở vị trí thứ mười đánh dấu những dấu hiệu cho sự ổn định chính trịvà khủng bố chính trị thấp. Ireland có hệ thống dân chủ lành mạnh, sự công bằng về giới tính được tôn trọng và tỉ lệ tạm giam thấp. Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình, những lâu đài cổ kính trong những câu truyện cổ, đất nước Ireland là địa điểm cuốn hút du khách mà bất kỳ ai cũng muốn thêm vào hành trình khám phá châu Âu của mình.

9. Nhật Bản

Nhật Bản nhận được điểm cao về chỉ số hòa bình cho số lượng thấp của vụ giết người và hạn chế truy cập vũ khí. Nhật Bản với nền khoa học công nghệ phát triển tiên tiến, đã được xướng tên trong danh sách Top 10 quốc gia an toàn nhất thế giới. Đất nước mặt trời mọc còn sở hữu hệ thống phương tiện giao thông phát triển, tỉ lệ tội phạm thấp, và cũng là một trong ba nước có nền kinh tế lớn nhất thế giới tính về GDP.

8. Singapore

Singapore đã nhảy vọt từ vị trí thứ 27 trong danh sách năm 2017 lên vị trí thứ 10 trong top 10. Không những được mệnh danh là đảo quốc xinh đẹp và sạch sẽ nhất thế giới, Singapore còn được đánh giá cao bởi sự an toàn của chính quốc gia này. Đất nước khá đa dạng về tôn giáo và chủng tộc nhưng Singapore là một trong số ít quốc gia không diễn ra mâu thuẫn và xung đột sắc tộc. Chính phủ Singapore luôn đặt an sinh xã hội lên hàng đầu.

7. Cộng hòa Séc

Đất nước này là ngôi nhà của Cách mạng nhưng việc chi tiêu quân sự bình quân đầu người thấp và ít hành vi phạm tội bạo lực.

6. Canada

Canada cũng là đất nước có tỉ lệ tội phạm thấp. Người dân Canada khá hài lòng với cuộc sống của mình. Ngoài ra, Canada cũng là một trong những đất nước có nền giáo dục tốt nhất thế giới. Canada là quốc gia có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí cùng vô số công trình kiến trúc vĩ đại khiến cho Canada trở thành điểm đến đáng ước mơ của hàng triệu khách du lịch thập phương.

5. Đan Mạch

Đan Mạch thường xuyên xếp hạng trong số các quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới, cũng là một trong những nước an toàn nhất. Đan Mạch với mức độ dân trí cao và có Chỉ số Hoà bình Toàn cầu xếp hạng thứ 5 trong danh sách. Đất nước này còn có một mức sống cao, hệ thống sức khoẻ cao cấp, và cũng là đất nước ít tham nhũng và hạnh phúc nhất trên thế giới.

4. Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha là quốc gia khá phát triển với mức sống và độ yên bình nằm ở vị trí thứ 3 trong Top những quốc gia an toàn nhất thế giới, Bồ Đào Nha có lực lượng cảnh sát luôn sẵn sàng và hỗ trợ, tình trạng an ninh của đất nước này luôn an toàn và được bảo đảm. Chi phí sống ở Bồ Đào Nha thấp với hệ thống thuế rõ ràng và minh bạch.

3. Áo

Áo là nước láng giềng của Cộng hòa Séc cũng đạt điểm cao trong chỉ số đất nước an toàn. Các thành phố của Áo đều rất sạch và được sở hữu hệ thông phương tiện giao thông tốt. Áo còn có tỉ lệ tội phạm và tỷ lệ người bị sát hại thấp, người dân có mức sống cao, và đặc biệt, chính phủ Áo giới thiệu hệ thống luật tái chế cực kỳ nghiêm khắc để bảo vệ môi trường.

2. New Zealand

New Zealand có thể là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới về du lịch mạo hiểm, nhưng bạn có nhiều khả năng bị sốc bởi cảnh quan tuyệt đẹp trên bãi biển hơn là xung đột nội bộ hoặc bạo lực. New Zealand có tỉ lệ tạm giam thấp và có hệ thống xã hội tiến bộ. Người dân New Zealand được ‘bảo vệ’ với hệ thống tư pháp quyền lực và độc lập, cũng như xây dựng được các mối quan hệ hoà hảo với các nước bạn. New Zealand còn có hệ thống giáo dục mang tầm vóc thế giới và hệ thống chăm sóc sức khoẻ tốt.
Xem thêm:

1. Iceland

Trong năm thứ mười liên tiếp, Iceland đứng đầu chỉ số an toàn. Các quốc gia Bắc Âu ghi điểm thấp cho vụ giết người, số người trong tù, và hành vi khủng bố. Iceland liên tiếp đứng đầu danh sách những quốc gia an toàn nhất thế giới kể từ năm 2008 đến nay. Iceland có hệ thống dân chủ lành mạnh, sự công bằng về giới tính được tôn trọng và tỉ lệ tạm giam thấp. Iceland không có sự tồn tại và sinh trưởng của bất kì loài muỗi nào, bởi chúng không thể sống trong điều kiện khí hậu của đất nước này.
Những nước được liệt kê bên trên bạn đã đặt chân đến nước nào rồi? Hãy đánh dấu bản đồ của chính bạn nhé.
Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Hoàng Nam
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,565 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đến với De L'amour Hotel để có cho mình những trải nghiệm về 1 kì nghỉ đáng nhớ cùng "người thương" ngay tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp này nhé!
Dù là một trong những địa điểm du lịch nằm trong danh sách top 10 quốc gia đắt đỏ nhất thế giới nhưng Singapore vẫn là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch toàn cầu bởi những công trình kiến trúc độc đáo, vẻ đẹp hiện đại pha lẫn sự đa dạng văn hóa đặc trưng cùng với môi trường xanh – sạch mà không nơi đâu có được.
Nghệ An - Cái tên tưởng chừng là một nơi khô khan nhưng thực tế lại mang cho bạn một cảm giác hoàn toàn khác.
Cả một ngày dài bạn đã nằm dài thư giãn trên bãi biển xinh đẹp Phú Quốc rồi, thế tối đến thì sẽ làm gì nhỉ? Bạn đừng nghĩ là ăn tối xong là về ngay khách sạn nhé! Như vậy thì phí phạm chuyến đi của mình lắm nhé! Hãy nạp năng lượng cho một buổi tối không ngủ tại Phú Quốc ngay nào!
Philipines là đất nước được tạo nên từ hơn 7000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, thiên nhiên ban tặng cho đất nước này vô vàn bãi biển hoàn hảo xinh đẹp.
Nếu có dịp đến Sóc Trăng, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn nổi tiếng của người Khmer và người Hoa như bún nước lèo, cháo lòng, mè lào, bánh ống, bún tiêu giò, mè láo, bánh gừng hay bún gỏi dà và khi về nhớ mang theo vài loại đặc sản Sóc Trăng làm quà cho bạn bè.
Là một hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh, đến với Quan Lạn bạn sẽ được thả mình trên những bãi biển cát trắng trải dài. Lặng lẽ cảm nhận hương vị của biển, trốn xa cái thành thị xô bồ mà thường ngày chúng ta vẫn sống.
Được di dời từ Tsukiji, chợ Toyosu đã mở cửa tháng 10/2018. Bên trong chợ như thế nào? Các cửa hàng ăn uống được yêu thích có thể trải nghiệm ở Toyosu không? Bài viết này sẽ giới thiệu cách trải nghiệm chợ Toyosu giải đáp các câu hỏi đó.
Vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà Paris nổi tiếng hôm 15/4 khi công trình này đang tu sửa, đe dọa phá hủy một trong những dấu ấn kiến trúc hàng đầu châu Âu.
Cuối cùng thì Việt Nam được nằm trong danh sách cùng các ông hoàng lớn như: New York (Mỹ), Amsterdam (Hà Lan), Paris (Pháp)...