Blog 10 NGÀY ĐÔNG SANG TÂY ẤN ĐỘ
cover

10 NGÀY ĐÔNG SANG TÂY ẤN ĐỘ

avatar
Trần Đức Minh dot Thứ 3, 23/02/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
đây là bài viết tóm tắt hành trình của mình từ đông sang tây ấn độ trong 10 ngày từ Delhi đến jaisalmer, ăn mày quá khứ hồi còn được bay nhảy khắp nơi
Ấn Độ là một trong những cái nôi văn hóa lớn của nền văn minh thế giới và là mảnh đất đầy màu mỡ của những con tim ưa khám phá, tìm hiểu thế giới này. Đây là bài viết tóm tắt hành trình 10 ngày khám phá đất nước ấn độ vào kì nghỉ tết nguyên đán 2019-2020, ăn mày quá khứ quá đi mà. ( chi tiết về từng thành phố không thể nào nói hết trong một bài viết được).
Đầu tiên là tìm bạn đồng hành, mình rất vui vì có hai người bạn cùng chung đam mê đi cùng. Tiếp theo là vé máy bay, quá đơn giản vì Việt Nam đã có đường bay thẳng qua Ấn, mình đặt vé máy bay trước 4 tháng với giá tầm 7tr đồng. Khoảng 1 tháng trước khi hành trình bắt đầu, các bạn nên liên hệ các tour họ dẫn bạn đi, bên Ấn nếu không phải người ấn khi mua vé tàu xe vô cùng khó khăn. Bọn mình đặt tour bên Limra holidays (link:https://www.tripadvisor.com.vn/Attraction_Review-g304551-d17487804-Reviews-Limra_Holidays-New_Delhi_National_Capital_Territory_of_Delhi.html) vô cùng uy tín luôn, các bạn nên mặc cả giá trước vì ấn độ chuyên nói thách. Bọn mình mặc cả được 6tr 1 người cho 6 ngày bao gồm chỗ ngủ, xe đưa đón, vé tàu(quãng đường tầm 700km), cảm thấy rẻ quá đi mà.
tiếp theo là xin visa, Ấn độ cấp visa qua mạng, các bạn chỉ cần khai thông tin qua e-visa, mất 1 ngày là có kết quả với mức phí 25$( nên khai trước khi đi 20 ngày). Tiếp theo trước 3 ngày là mua mì gói, xúc xích,... để mang đi( vì mình nghe nói đồ ấn khó ăn), các bạn nên mua thêm cân hành lí( riêng mình mua thêm 20kg). Tối 30 tết hôm đó mình xếp đồ vào vali, để mùng 1 tết lên đường, đón cái tết không có bánh chưng.
Khoảng 8h tối mùng 1 tết hành trình của bọn mình bắt đầu( vẫn may kịp chúc tết người thân). Sau khoảng 6h30 trên máy bay, bọn mình đặt chân đến Delhi, sân bay to trà bá, đi bộ đến chỗ nhập cảnh mỏi cẳng luôn, sau khi làm các thủ tục với tốc độ slow motion giống mấy phim bolly wood, bọn mình đã ra khỏi sân bay, cảm giác đầu tiên là bụi, nhưng lúc đó không quan tâm nữa rồi, nhanh chóng để về khách sạn làm một giấc để ngày mai còn đi chơi.
Ngày đầu tiên là Delhi-agra
Bọn mình dành nửa ngày đầu ở delhi, đi tham quan vài điểm như đền QUTUB MINAR ( có cái cột sặt để mãi nghìn năm không gỉ).
hình ảnh
cái cột đó
tiếp theo là đền thờ hoa sen ( LOTUS TEMPLE) của đạo Baha'i gì đó, đông thấy mồ luôn, nhưng hoành tráng, bước vào trong điện thờ, các môn đồ sẽ yêu cầu im lặng để cảm nhận cái gì đó, mình chỉ cảm thấy mắt so với thời tiết bên ngoài, nhưng đến sớm và vắng chắc sẽ cảm nhận được nhiều thứ.
hình ảnh
hình ảnh
buổi chiều hôm đó bọn mình rời đến Agra, nơi mà ai đến ấn độ chắc chắn sẽ phải qua. Cách delhi tầm 80km nên đi không mất nhiều thời gian. Agra là thành phố của TAJ MAHAL, cũng là thành phố cho ra tấm thảm đầu tiên trên thế giới. Tối hôm đó mình rành thời gian thử vài món ẩm thực đường phố, rồi nhận ra là không nên vì nó thực sự rất cay.
hình ảnh
ông lão làm bánh nan bằng lò đất nung
Ngày thứ 2 dạy sớm từ 5h sáng, để chuẩn bị xem Taj malha thế nào thôi. Chỉ có một từ thôi, quá hoành tráng, toàn bộ ngôi đền làm bằng đá cẩm thạch, kể cả các họa tiết trên đền đều làm bằng các viên đá từ những thợ thủ công giỏi nhất. các họa tiết hoa lá được lấy ra từ những tấm thảm, thể hiện tình yêu của đức vua với hoàng hậu.
hình ảnh
hình ảnh
sau hơn 1h thăm quan, tài xế đón bọn mình tham quan lâu đài đầu tiên trên chuyến đi là agra fort, lúc đó mình mới hiểu kết cấu phòng thủ của lâu đài như thế nào, các hào lấy nước, hòa đưa dầu để đốt quân địch như thế nào
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Sau đó bọn mình di chuyển đến thành phố tiếp theo luôn trong chiều hôm đó, khi qua chạm dừng nghỉ thấy vài người cầm súng, khá lạ so với Việt Nam, nhưng cũng rất sợ vì láo nháo có khi ăn đạn. Buổi tối đó Jaipur chào đón bọn mình( thành phố hồng). Bọn mình dành 2 ngày ở đây để tham quan thành phố, những chỗ nổi tiếng như cung điện gió( Hawa Mahal), amer fort, bọn mình mua thêm vé tham quan cái city place-kiểu chỗ ở của người đứng đầu bang đó ( kinh nghiệm nên mua cái đắt nhất để được đi chỗ đẹp).
hình ảnh
bên trong city place
hình ảnh
cung điện gió buổi tối cũng hịn
hình ảnh
đền gì đó có trong vé thờ thần silva
hình ảnh
cổng vào city place
hình ảnh
hình ảnh
cung điện gió
đêm ngày thứ năm bọn mình lên tàu đến thành phố ở cực tây của Ấn độ, Jaisalmer ( thành phố vàng)nằm giữa sa mạc thar, toàn bộ nhà dân được làm bằng đá,nhà nào làm bằng gỗ được cho là nhà giàu. Một trong những thành phố lớn mà con đường tơ lụa đi qua và còn giữ lại nhiều nét văn hóa truyền thống. Bọn mình dành gần 3 ngày ở đây trước khi trở lại Delhi. ở jaisalmer, điều chill nhất đó là ngồi trên đỉnh thành phố ngắm hoàng hôn, thỉnh thoảng có chút pháo hoa của người dân tự bắn trong các đám cưới. Các con đường bên trong thành ngoằn ngoèo như đường làng ở các làng quê Bắc bộ xưa. Ngoài khám phá thành phố, các bạn có thể book thêm tour khám phá sa mạc( cưỡi lạc đà, ngủ trong sa mạc, đốt lửa trại, múa lửa,...) khoản này Ấn độ tận dụng du lịch tốt hơn Việt Nam. Bọn mình dành một đêm ngủ trong sa mạc ( book của limra trước đó rồi), cưỡi lạc đà sẽ tính phí theo người, tầm 500k người, bọn họ sẽ dẫn bạn ra biên giới của pakistan ( cẩn thận bị bắn) xong quay lại, chụp ảnh quay phim cho mình ( xấu lắm, tự làm còn hơn), ngắm hoàng hôn ở sa mạc. Buổi tối có múa lửa và buffe chay ( lí do mang mỳ tôm với xúc xích đó). sau buổi tối thiếu chất đó bọn mình quay lại thành phố, dành thêm nửa ngày khám phá nốt thành cổ ( lượn lờ khá nhiều ở đây đến nỗi nhớ đường) trước khi lên tàu quay lại delhi.
hình ảnh
nhà ở của người đứng đầu thành phố
hình ảnh
sa mạc Thar
hình ảnh
tòa thành cổ của jaisalmer
đêm ngày thứ 8 bọn mình lên tàu quay lại delhi và giờ không còn tour bảo hộ nữa, mọi thứ tự túc.
hình ảnh
hình ảnh
người dân nghèo đợi tàu
bọn mình dành ngày thứ 9 và nửa ngày thứ 10 để đi nốt vài chỗ ở delhi nhưng lúc đó cũng oải rồi và những chỗ đến lại không cho chụp ảnh nên nản thật sự. điều để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong ngày cuối này là bị một ông lái xích lô lừa suýt mất 500$, và bị lừa đánh đôi giày với giá 300k ( có clip thằng lừa đó trên youtube luôn https://www.youtube.com/watch?v=iKJoMO0vJ5c&t=265s&fbclid=IwAR24pFQQlGQjYRHU-Ph4k8y3tSUA2zOEPjKuS83t8wb3QOcsYaV_9AHkyHM). Mình còn đến khu old delhi và quảng trường india gate để tham quan.
hình ảnh
chợ old delhi
hình ảnh
india gate
hình ảnh
cuộc diễu hành bầu cử mà có cảnh sát cầm súng như trong phim mỹ
cuối ngày thứ 10 bọn mình lên máy bay trở về Hà nội với đôi chân rã rời và với hàng trăm bức ảnh cùng mong muốn trở lại đây ở khám phá tiếp thành phố xanh, thành phố trắng, thánh địa phật giáo, nam ấn,....
Vài lưu ý trước khi đi
- giấy tờ tùy thân: hộ chiếu, visa là những thứ cần thiết nhất, bảo hiểm du lịch.
-đổi tiền, bọn mình đổi qua bên tour của Limra, vì chuyển khoản trước hết rồi nên chỉ đổi khoảng 500$ tiêu xông xênh cho 10 ngày( mình tiêu tầm 300$).
-chuẩn bị đồ ăn, quần áo mang đi, vì đồ ăn ấn khá khó ăn với một số người( mình thì bắt đầu nghiện đồ ấn rồi), các bạn nên tính ít nhất 1 bữa trong ngày phải ăn mỳ gói ( với mình là bữa sáng), mang thêm các loại thực phẩm giàu năng lượng như lúa mạch để ăn vặt khi cần thiết, quần áo ấm và quần áo lạnh, thời tiết ở ấn lúc mình đi vào mùa đông nên đêm lạnh, ngày nóng, thuốc men là thứ cần thiết.
-ở ấn rất dễ dẫm phải " bom thúi" nên chú ý, nạn ăn cắp, lừa gạt.
-nên có tiền tip vì ở đây đó là văn hóa, nên mặc cả 1/3 giá hoặc có thể 1/4.
-nên chú ý những nơi thờ cúng ( mình từng bị hiểu lầm vì nhầm lẫn nơi họ thờ cúng, đứng quay lưng lại hình tượng thờ của họ.) tránh xa chỗ đông người ,biểu tình ( mình cũng từng vướng vào 1 cuộc biểu tình bầu cử gì đó, có cả cảnh sát cầm súng ngắm trên các nóc nhà)
bài viết tóm tắt lại hành trình 10 ngày của mình ở ấn độ, mỗi thành phố là một trải nghiệm, hy vọng có thời gian mình sẽ kể với các bạn nhiều hơn về từng thành phố. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết để có một chuyến đi vui vẻ và an toàn khi đại dich kết thúc.

India (Ấn Độ) India (Ấn Độ)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
12 Bình luận
avatar
Trần Đức Minh travel blogger

đuổi theo những chuyến đi

2 Quốc gia
42 Tỉnh thành
12 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
chuyến du lịch ngắn ngày đến đảo Hải Nam, Hawaii của Trung Quốc. Là hòn dảo lớn nhất Trung Quốc, có cảnh quan địa lý gần gũi với Việt Nam, thời gian di chuyển ngắn, đáng để thử cho một chuyến du lịch ngắn ngày từ 4-5 ngày.
miền nắng gió Ninh Thuận
Một bài viết ngắn gọn về mùa xuân ở Tà Xùa, nơi chạm đến được mây
Đây là một vài kỷ niệm của mình về Ấn Độ đặc biệt là Delhi, thủ đô của đất nước là một trong những cái nôi của văn hóa thế giới.
kỳ nghỉ lễ 4 ngày nhưng chỉ muốn đi một ngày thì Ninh Bình là một lựa chọn hoàn hảo.
lạc vào thế giới đầy màu sắc của đám trẻ con
Một ngày ở các tỉnh miền tây tưởng ít nhưng lại đi nhiều không tưởng
Hà Nam đang nổi lên trên bản đồ du lịch Việt Nam với chùa Tam Chúc, chùa Địa Tạng Phi Lai Tự, nhưng ít ai biết rằng ở đây còn có một tòa lâu đài bị bỏ quên.