Blog Mũi Né – Miền cát trắng xa xăm
cover

Mũi Né – Miền cát trắng xa xăm

avatar
Lương Hưng dot Thứ 3, 26/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mình có mấy ngày ở Phan Thiết, công việc rồi cũng kết hợp đi đây đó ở Phan Thiết – Mũi Né cho biết Bình Thuận có những gì hay ho. Đợt này tụi mình dành thời gian tận hưởng ở 1 khu Villa riêng biệt, kết hợp với đi 1 vài nơi ở Mũi Né, để tạm xa rời chốn Sài thành, tận hưởng hương vị gió biển Mũi Né.

Di chuyển:

– Phổ biến nhất là xe Phương Trang, giá vé 140k/người xuất phát từ bến xe miền Đông, đến bến xe Phan Thiết hoặc bến xe Mũi Né. Có xe trung chuyển đến các điểm trong khu vực nên là khá tiện. Tụi mình đi Phương Trang cho tiện nhưng chỉ hơi lâu vì xe không có đi cao tốc mà đi đường ngoài. Thời gian mất khoảng 5-6 tiếng.
– Xe Tâm Hạnh cũng là xe giường nằm, giá vé 130k/người xuất phát ở Nguyễn Cư Trinh, Q.1. Xe này thì không danh tiếng bằng Phương Trang nhưng cũng tạm được. Xe đi cao tốc nên chỉ mất 4 tiếng để tới Phan Thiết.

Chỗ ở:

– Tụi mình ở 1 khu Villa riêng biệt tên là Fleur The Vie, số 17B Huỳnh Thúc Kháng, 1 căn dành cho 2 người, có thể thuê thêm extra bed cho thêm 1 người, phòng khá là tiện nghi, có hồ bơi riêng, nếu các bạn muốn tắm biển thì chỉ cần sang bên đường là biển rồi nhé. Giá phòng check trên Airbnb là 45$ ngày thường và 60$ cuối tuần, thêm 1 người là phụ thu 20$, bao gồm ăn sáng luôn nha.

Chơi gì:

– Thực tế mà nói, search trên mạng thì sẽ có vô vàn trang web giới thiệu các điểm nên đi ở Bình Thuận, nhưng cá nhân mình có lẽ vì đi cũng kha khá điểm đẹp ở Việt Nam rồi nên mình chỉ chọn điểm độc đáo nhất ở đây thôi, đó là Bàu Trắng – Cung đường biển đẹp nhất Việt Nam. Các địa điểm khác như bãi đá ông Địa, làng chài, đồi cát hồng hay đồi cát vàng mình đều đi ngang qua nhưng không dừng lại để vào.
– Tụi mình ăn sáng, ăn trưa và chill tối ở Chameleon Beach Bar, một quán bar cũng mới mẻ với view sống ảo cực chất, đây là quán bar của người nước ngoài. Sở dĩ ở đây có phục vụ ăn sáng ăn trưa là vì họ đang mở thêm một nhà hàng Thái và có đầu bếp Thái nấu luôn nên vẫn sẵn sàng phục vụ ăn sáng và ăn trưa kiểu Thái ở đây.
– Tụi mình ăn tối hải sản ở Mr Crab, có khoảng 3 chi nhánh trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né và hầu như chỗ nào cũng full. Tụi mình đợi 1 lúc thì mới có bàn và được ăn tối. Đợt này ăn hẳn tôm hùm cho ngon lành?

Cảm nhận và những điều nên để ý nè:

– Ngoài các điểm phổ biến mình nói ở trên mà không đi, thì Bàu Trắng đúng là xuất sắc. Vượt qua khu du lịch Bàu Trắng (đã xác định là khu du lịch thì sẽ đông và không mang vẻ đẹp hoang sơ nữa) và đi thêm một đoạn nữa sẽ các bạn sẽ đến một cung đường một bên là biển, một bên là những đồi cát trắng phau. Cực kì ấn tượng luôn ấyyyy! Mình luôn có thói quen và cái duyên đến được một điểm nào đó lúc ít người nên tận hưởng rất trọn vẹn vẻ đẹp của nơi ấy, nên là cố gắng đi thêm một chút để đến được đây thay vì vào khu du lịch ở trước đó.
– Chiếc xe lưu động bán nước màu vàng ở khúc cua Bàu Trắng là một điểm nhấn không thể bỏ qua, chỉ có duy nhất 1 chiếc xe ở đấy và nổi bật trên nền cát trắng. Mình không phải nói nhiều, chỉ nhìn hình thôi là đã thấy thích rồi ấy?
– Để tìm khúc quay đầu mà các bạn thường thấy trong những bức hình Bàu Trắng, thường các bạn sẽ nghĩ đến một con đường cùng nào đấy như mình đã nghĩ và thế là chạy mãi chạy mãi đến tận cửa Phan Rí? Sau này mới nhận ra trên đường có rất nhiều khúc cua quay đầu và nó nằm ở một trong số các khúc cua đó. Khúc cua chính xác nằm ở trước xe vàng khoảng 1km, bên phải là biển, bên trái là đồi cát trắng xa xa.
– Thời điểm nên đến Bàu Trắng đẹp nhất là vào tầm gần trưa và trưa, lúc này tuy nắng nhưng chính ánh nắng sẽ khiến cát trắng phau, ngồi với nhau uống ly nước dừa bên cạnh chiếc xe vàng thì ôi thôi chất không thể tả. Nếu các bạn đến vào thời điểm khác hoặc không có nắng sẽ không được rực rỡ như vậy (kiểu ngả vàng ấy)
– Làng chài nằm ở trên đường di chuyển ra các điểm. Nếu có đi làng chài thì hãy cố gắng ghé vào buổi sáng sớm hoặc chiều về, lúc đấy đông đúc thuyền đi và về chứ đừng đi buổi trưa vì chả có thuyền hay thúng gì cả.
– Bãi đá ông Địa mình thấy nhiều người checkin ghê, nhưng mình đi qua thôi chứ không vào? Cơ bản vì mình đã đi qua 1 nơi tương tự mà mình thấy đẹp nhất, bạn nào thắc mắc thì comment mình gửi hình cho xem?
– Chameleon Beach Bar các bạn nếu có thời gian hãy ghé nó cả ban ngay để thưởng thức view biển, và ghé vào buổi tối để thưởng thức không khí bar. Ở đây có nhiều loại bia độc đáo từ Bỉ, giá cả cũng phải chăng nên chill được phết!
Thôi viết mấy dòng sương sương như thế để biết Phan Thiết – Mũi Né cũng đẹp đúng không? Sau này có nhiều thời gian hơn để quay trở lại, mình sẽ khám phá một địa điểm cực kì độc đáo mà không mấy người du lịch Phan Thiết ghé qua!
Các ban có thể xem thêm album hình bên dưới heng

Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ nhé!?













bình thuận Bàu Trắng Bàu Trắng Bình Thuận phan thiết Mũi Né

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
16 Bình luận
avatar
Lương Hưng

“Ghi lại dấu chân những nơi tôi đến vào chiếc thẻ nhớ – Thẻ nhớ của cuộc sống. Và để tôi cho bạn thấy tôi đã lưu lại những gì vào chiếc thẻ nhớ ấy”🖤

5 Quốc gia
48 Tỉnh thành
21 Người theo dõi
170 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Lương Hưng Nhớ vị mặn của Phan Thiết quá à <3
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoàng Như Anh ảnh chụp tự nhiên, thần thái đẹp quá trời đẹp <3
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lý Lệ cái xe bán đồ ăn màu vàng huyền thoại kìa
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Ngọc Hoa thấy ai đi chỗ này cũng chụp chỗ cái biển báo đó
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tuan Hao Ảnh đẹp quá bạn ơi
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thailand - Travel Vlog - Hành trình 8 ngày 7 đêm xuất phát từ Bangkok nhộn nhịp và kết thúc ở Chiang Mai êm đềm. Một đất nước với văn hóa thú vị và mình sẽ quay trở lại trong một dịp gần nhất!
Phần cuối trong hành trình đất Thái của tụi mình là Chiang Mai, nơi được mệnh danh là Hội An của Thái. Và ghé thăm Chiang Rai, một trong những điểm đến không thể bỏ qua.
The Chai Lai Orchid là một khu bảo tồn voi ở phía Tây Nam của Chiang Mai, ở đây voi đi rất tự nhiên, mình có thể bắt gặp voi đi ở bất kì đâu, tương tác với voi như cho voi ăn, tắm voi, lội suối hay thậm chí đi hiking nữa.
Tiếp theo phần của Bangkok, trong phần này mình sẽ ghi rõ trải nghiệm tàu đêm từ Bangkok đến Chiang Mai và từ Chiang Mai di chuyển sang Doi Bo Luang Fio, một điểm đến mang phong cách của Dalat xưa và không nhiều người biết.
Thailand! Mình đã có cơ hội đến Thái nhiều lần trước đây rồi nhưng đây là lần đầu tiên mình đi hẳn một hành trình từ Nam ra Bắc, xuất phát giữa cuộc sống nhộn nhịp của Bangkok và kết thúc ở sự êm đềm của Chiang Mai, những nơi không có nhiều khách du lịch đến, để trải nghiệm mới lạ hơn về đất Thái - Xứ sở chùa Vàng!
Đối với một người sống ở miền Nam như mình thì nghe thật xa lạ, đây là một địa danh nổi tiếng nằm ở Quảng Ninh, được mệnh danh là đất tổ phật giáo của Việt Nam. Tình cờ cô bạn ở Hà Nội rủ đi Yên Tử, không phải là để hành hương đâu mà là trải nghiệm hết các dịch vụ và hoạt động của Yên Tử Mountain, để rồi biết nó xuất sắc như thế nào!
Lần thứ hai đặt chân đến Huế, mình mới đi và cảm nhận được về Huế, tuy chưa đi hết toàn bộ nhưng cũng đủ để ghi lại những ấn tượng sâu sắc về Huế, về con người, chiếc áo dài và nét đẹp đượm buồn.
Chameleon Beach Bar là một điểm khá thú vị mà mình phát hiện ra trong chuyến đi Mũi Né của mình. Một quán bar có view biển được trang trí khá bắt mắt, buổi tối chill với nhau ở bên trong quầy bar với những loại bia Bỉ độc đáo, hẳn là một cảm giác không tồi phải không?
Hành trình Cambodia 6 ngày 5 đêm được ghi lại trong vòng vỏn vẹn 3 phút, tận hưởng cảm giác cháy nắng biển đảo Koh Rong ở phía Nam đến việc khám phá những nét cổ kính và kỳ vĩ của quần thể Angkor Wat, để hiểu hơn về đất nước Cambodia.
Dù đã nghe nhiều về Koh Rong, nơi được mệnh danh là thiên đường biển đảo nhưng mình vẫn không thể nào không khỏi ngạc nhiên khi tận mắt chứng kiến và trải nghiệm vẻ đẹp ngỡ ngàng của nó, vẻ đẹp vùng biển đảo phía Nam của Cambodia.