Blog Một ngày khám phá Làng nổi Tân Lập Long An
cover

Một ngày khám phá Làng nổi Tân Lập Long An

avatar
Cá Vàng dot Thứ 3, 30/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu một ngày bạn cảm thấy ngột ngạt và quá chán nản cái xô bồ của thành thị, muốn tìm đến bình yên của sông nước, hít thở không khí trong lành của rừng xanh......
Thế nhưng bạn không có quá nhiều thời gian ....haizzz.
À hay bạn đến Long An nhé ! Có một Tân Lập rất gần, rất hoang sơ chào đón bạn !!!

Mình di chuyển thế nào đây ?

Từ Sài Gòn mình di chuyển bằng xe máy trên Quốc lộ 62. Đường rất dễ tìm, mình chạy chậm khoảng 3 tiếng là đến nơi (cách Sài Gòn tàm hơn 100km). Đường nhỏ, có khá nhiều ổ gà ổ voi và xe khách chạy rất nhanh, mình nghĩ nên chạy chậm và chú ý xe cộ để giữ an toàn.

Làng nổi có gì ?

"Làng nổi Tân Lập" hay còn gọi là "Rừng tràm Tân Lập" ---->>> hihi tất nhiên là có nước và rừng rồi ^^. Thời điểm tuyệt vời nhất đến đây là mùa thu ( mùa nước nổi) từ tháng 7- 10.
Đến đây mình được trải nghiệm "Thuyền Cáp Kéo" thả mình trên dòng nước trong veo với hai bên là cây tràm, lục bình và sen,....
hình ảnh
Thuyền cáp kéo
Khung cảnh êm đềm khiến bạn quên đi áp lực của công việc, bỏ lại bộn bề của thành phố, được cô nhân viên chèo thuyền đi hết một vòng vừa khám phá vừa chụp ảnh...
hình ảnh
hình ảnh
Và điều nổi bật nhất ở đây chính là con đường đan uống lượn xuyên rừng tràm, bạn sẽ được đi bộ trên con đường này để khám phá thiên nhiên. Hai bên thỉnh thoảng có những cái chồi nghỉ mát có mắc võng, vài cây cầu sơn.....nhiêu đó thôi cũng đủ làm nên những bức ảnh ảo tung chảo, cảnh đẹp hút hồn
hình ảnh
hình ảnh

Ăn gì ở Long An ?

Cũng như các tỉnh miền Tây khác, đến Long An thì không thể không thử những món dân dã đặc sản như canh chua, cá kho, cá lóc nướng, rau vườn......
Lúc về mình có ghé quán Hoàng Khang ven đường bên phải, họ nêm nếm ngon đậm đà mà giá rẻ nữa, không gặp trường hợp chặt chém như ngoài đường Quốc lộ.

Chi phí.......rẻ rề

- Giá vé 2 mức: thời điểm tháng 09/2018
Combo 350k : trọn gói các dịch vụ và ăn buffet
Combo 180k : trọn gói các dịch vụ, không ăn buffet và phải mua vé sau 12h00am
Vé xe điện 5k: di chuyển đến các điểm, vô tính riêng, ra tính riêng.
_ Gọi 3 món bất kì trong quán ăn chưa đến 100k


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
11 Bình luận
avatar
Cá Vàng

Nắm tay tôi nhé 👣 qua những vùng đất mới...

2 Quốc gia
22 Tỉnh thành
458 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đầu tiên mình muốn nói là nếu bạn đang chán nản mệt mỏi, stress, thất tình...bla....bla... , bạn cần một chuyến đi thì book vé đi Đảo Phú Quý ngay & liền luôn đi.
Những ngày cuối thu....tôi muốn đến một nơi nào đó, một mình. Daklak ? Tại sao không ? Trên cao nguyên đó có một thành phố rất đẹp, nơi được mệnh danh là xứ sở "cafe", nơi hòa quyện giữa nét văn hóa truyền thống và hiện đại.... Thành phố Buôn Mê Thuột !
Những ngày cuối thu....tôi muốn đến một nơi nào đó, một mình. Daklak ? Tại sao không ? Trên cao nguyên đó có một thành phố rất đẹp, nơi được mệnh danh là xứ sở "cafe", nơi hòa quyện giữa nét văn hóa truyền thống và hiện đại.... Thành phố Buôn Mê Thuột !
Thanh xuân của bạn thế nào ? Riêng mình, những chuyến đi thanh của mình gói gọn trong 2 chữ "Vũng Tàu". Khi ấy, không độc hành, cũng chẳng cô đơn, những năm tháng đó tươi đẹp như một giấc mơ, giấc mơ được in dấu qua những tấm ảnh, mà mỗi lần nhìn lại những tấm ảnh luôn khiến mình mỉm cười...hình ảnh đúng là thứ lưu trữ kí ức kì diệu nhất trên đời !
Bài viết này mình chia sẻ lại kinh nghiệm của mình từ book tour đến tham gia tour....v.v..tất tần tật những gì mình trải nghiệm khi lần đầu đến xứ Chùa Vàng. Mới lạ và thú vị !!! Đây là đất nước không thể thiếu trong list du lịch nước ngoài của "team xê dịch" và team "buôn đồ xách tay".