Blog NAM DU - HÒN ĐẢO ĐẸP THEO CÁCH RIÊNG
cover

NAM DU - HÒN ĐẢO ĐẸP THEO CÁCH RIÊNG

avatar
Lương Ngọc Hà Vy dot Thứ 3, 04/08/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mình sinh sống và lớn lên tại Phú Quốc, dù ở một nơi bốn bề là biển cả, mình vẫn thích đi biển, đi những nơi có biển. Muốn ngắm nhìn địa điểm mới, khung cảnh mới. Và Nam Du là hòn đảo lựa chọn cho chuyến đi đầu năm 2020. Nam Du là hòn đảo lớn nhất nằm trong quần thể đảo Nam Du thuộc tỉnh Kiên Giang.
hình ảnh
BÃI MẾN - NAM DU
Đầu tiên mình sẽ chia sẽ ngắn gọn về cách di chuyển :
- Mình di chuyển bằng tàu cao tốc xuất phát từ Phú Quốc, mỗi ngày có 1 chuyến đi từ PQ-ND và ngược lại. Superdong chuyến 7h PQ-Nam , 15h ND-PQ thay vì đi về trong ngày, mình chọn ngủ lại 1 đêm trên đảo để cảm nhận và có thời gian khám phá nhiều hơn. (500k/khứ hồi). Mất 1 giờ 30' di chuyển từ PQ đến ND.
- Ngoài đi từ PQ bạn có thể xuất phát từ Kiên Giang.
Nơi ở:
- Mình chọn khu Humiso là nơi dừng chân qua đêm, xem trên insta nhiều bạn chụp ảnh ở đây khá xinh. Giá phòng cho 4 người, nhà gỗ có tolet bên trong : 600k/đêm. Khu này có khá nhiều góc sống ảo.
- Nhược điểm: phòng khá cũ kĩ, chăn nệm và gối ko được sạch sẽ cho lắm, cái cửa tolet phòng mình lại hỏng.
- Ưu điểm: nhân viên nhiệt tình, khu sát biển nên mình có thể ngắm bình minh. (Mặt Đông) Khu rộng rãi và đẹp.
Khu du lịch Humiso-NAM DU
Chuyến khám phá tại Nam Du:
- Mình thuê xe máy 200k/ngày bao xăng, ở đây rất hiếm chổ đổ xăng, nên mọi ngừoi nên thuê bao xăng, thuê tại nhà nghỉ để được đảm bảo. Với Nam Du cũng khá nhỏ, tổng diện tích cả đảo khoảng 5km.
- Vừa đến Nam Du ngày đầu mình đến nhận phòng, chiều đi bãi Sỏi và ngắm hoàng hôn chạy dọc theo con đường đi ra bãi Mến. Cái cảm giác mình ồ lên đó là khung cảnh quá đổi bình yên, cảnh đẹp hoang sơ, mà mình ko tìm được ở Phú Quốc con đường bờ biển uốn lượn theo núi. Vách núi cheo leo có màu vàng nổi bật do sự hình thành của đất đá nhung nham tạo nên.
Bãi Sỏi- mình đến đây chụp ảnh là chính.
Vách đá dọc theo cung đường ra bãi Mến.
Hoàng hôn - Nam Du.
Vì là không kịp thời gian nên mình dành thời gian cho bãi Mến và các điểm khác vào ngày hôm sau trước khi lên tàu về nhà.
Ngày 2:
- Sau khi lấp đầy bụng bằng bữa sáng , bánh mì cá mòi ăn ở tại khu nghỉ. Mình đi Bãi Mến, Bãi Ngự, Dốc Ân Tình, ngọn hải đăng, và bãi Nhum.
hình ảnh
Suốt cả chuyến đi chắc có lẽ mình ấn tượng nhất là bãi Mến, một nơi đẹp chẳng khác gì Bali, biển trong xanh ngọc bích gợn sóng lăn tăng. Mình cứ ước được đắm chìm trong vẻ đẹp này mãi.
Bãi Nhum- mình dừng đây ăn trưa để kịp chuyến về lúc 15h
hình ảnh
Dốc Ân Tình - đường lên ngọn hải đăng, vì do lính biển canh gác nên mình ko được phép vào. chỉ kịp ngắm vẻ đẹp từ dốc Ân Tình.
Mình cũng có ghé qua Bãi Ngự trước khi đến dốc Ân Tình, Bãi Ngự là nơi thờ cá Ông, đến đây mình được nghe câu chuyện lịch sử cá Ông từ một bác giữ đền hơn 10 năm nay. Vốn dĩ cá Ông được dân xứ miền biển thờ kính, là do công việc chủ yếu của người dân nơi đây là đi đánh bắt ngoài khơi không tránh khỏi những khó khăn từ thời tiết. Và khi gặp khó khăn cá Ông là người đã đến và cứu. Họ thờ Ông cũng một phần cầu cho mưa thuận gió hoà trước khi ra khơi.
Kết:
? Nam Du thật sự rất đẹp, đẹp theo kiểu hoang sơ, chưa được khai thác phục vụ cho du lịch. Cũng là dân đảo đi ra đảo, nhưng mình lại rất thích Nam Du.
? Nhiều bạn nói, Nam Du chẳng có gì, có gì đẹp đâu, tuy nhiên mình cảm nhận thấy rất thích, chắc có lẻ mình thích kiểu hoang sơ như vậy hơn là kiểu dịch vụ đầy đủ và bê tông hoá.
? Giá cả ở đây cũng khá đắt, tương đương Phú Quốc. Hải sản tươi ngon, rau củ thì phải nói hiếm cực kì ?. Ngoài đảo mà, nên cái gì cũng thiếu thốn.
Ăn ngon, buổi tối bạn nên đi ra cảng, các quán hải sản bán rất đông như chợ đêm vậy đó.
? Có món đặc sản bị ghiền là đá me, đá khóm, dọc cảng có rất nhiều nhà ngào bán.Mình có mua mang về 1 hủ để ăn dần.
Hy vọng sau những chia sẻ của mình, mọi người có thể chọn Nam Du là điểm dừng chân cho trip ngắn ngày. Mà chi phí lại không quá cao.
kiên giang Hải đăng Nam Du Đảo Nam Du Nam Du

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
10 Bình luận
avatar
Lương Ngọc Hà Vy

Hãy để đam mê đánh thức trái tim bạn

0 Quốc gia
13 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả