Blog "Tất Tần Tật" Về Các Cung Đường Phượt Từ Sài Gòn - Vũng Tàu

"Tất Tần Tật" Về Các Cung Đường Phượt Từ Sài Gòn - Vũng Tàu

Linh Hue dot Thứ 4, 15/05/2019
Chia sẻ đến các bạn những cung đường phượt từ Sài Gon - Vũng Tàu, khám phá những cung đường phượt mới mẻ này nhé.
Chỉ cách Sài Gòn 120km,Vũng Tàulà điểm đến được giới trẻ yêu thích vào dịp cuối tuần, lễ tết. Với khoảng cách không quá xa, đường xá thuận tiện cũng là lợi thế giúp giới trẻ phượt bằng xe máy đến Vũng Tàu. Vì điều này, mà các bạn săn tìm các cung đường phượt từ Sài Gòn đi Vũng Tàu khá nhiều, và rất thích những cung đường mới để trải nghiệm.

Từ Xa Lộ Hà Nội – QL 1A – QL 51 – Vũng Tàu

Với tuyến đường này, từ Sài Gòn bạn đi theo đường Điện Biên Phủ và chạy qua cầu Sài Gòn vào Xa Lộ Hà Nội. Chạy thẳng hết cầu Đồng Nai sẽ gặp một bùng binh giao thông. Từ đó bạn rẽ phải đi vào QL 51. Đi tầm 100km là sẽ đến Vũng Tàu.
Đây là tuyến đường được nhiều bạn lựa chọn, đường có nhiều xe đi lại, chốt công an nên an toàn, không lo trộm cướp. Ngoài ra đường cũng rộng và đẹp, dễ đi. Ở mỗi ngã rẻ đều có bảng chỉ đường to rõ nên bạn yên tâm là không lạc đường nhé. Tuy nhiên, nhược điểm của cung đường này chính là vòng vèo, bạn thường mất 4 - 5 giờ mới đến Vũng Tàu.

Cung đường phượt Sài Gòn Vũng Tàu qua phà Cát Lái

Với cung đường này, từ Sài Gòn bạn đi vào đại lộ Võ Văn Kiệt, qua hầm Thủ Thiêm rồi chạy thẳng ra Mai Chí Thọ. Sau đó rẽ phải vào Đồng Văn Cống, đi vào Nguyễn Thị Định. Bạn đi theo đường Nguyễn Thị Định cho tới Phà Cát Lái. Trên đường có bảng chỉ dẫn, và chạy đến cuối đường là sẽ gặp phà thôi.
Bạn mua vé qua phà là 3k cho xe máy và 1k cho người đi bộ. Khoảng 10 phút là bạn đến Đồng Nai. Sau đó bạn chạy vào đường Lý Thái Tổ chừng 5km là sẽ đến Trần Văn Trà. Bạn đi hết đường, cuối đường có một ngã tư, rẻ trái ở ngay khúc có cây xăng để vào đường Quách Thị Trang. Tiếp đó bạn chạy chừng 4km rồi rẽ trái vào đường Tôn Đức Thắng. Ở đoạn này có cả một khu rừng Cao su bạt ngàn, nhìn đã mắt lắm luôn. Từ chỗ này bạn lại đi tiếp chừng 14km sẽ thấy ngã ba Ngơn Trạch (cổng KCN Nhơn Trạch), rẽ phải vào QL 51. Bạn đi trên đường này chừng 60km nữa qua TP. Bà Rịa rồi đi thẳng vào Vũng Tàu.
Đặc điểm của cung đường này là rút ngắn được 20km đường đi. Trên đường có rất nhiều khung cảnh đẹp như rừng cao su bạt ngàn, khu vòng xoay Mỹ Thủy. Ngoài ra, ven đường có nhiều quá cafe võng cho bạn dừng chân nghỉ ngơi hoặc ghé qua chùa Phước Hải để thưởng thức món bún riêu chay miễn phí nhé.

Đường Long Sơn – Vũng Tàu

Trên cung đường phượt Sài Gòn Vũng Tàu này, các bạn đi xe máy theo tuyến Xa Lộ Hà Nội hoặc phà Cát Lái để đến Quốc Lộ 51. Ở đoạn này sẽ có một biển chỉ dẫn để rẽ vào Long Sơn. Bạn đi theo QL 1A, qua cầu Đồng Nai, đi theo QL 51 và sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn để vào Long Sơn. Bạn rẽ phải theo biển chỉ dẫn vào đường Trường Sa. Tiếp tục đi thế qua cầu Ba Nành đến ngã ba thì rẽ trái để vào đường 28-4. Tiếp tục bạn chạy ở đường này qua Nhà lớn Long Sơn – đền Ông Trần thì lại thấy ngã ba, bạn rẽ trái vào đường Trường Sa. Trên con đường này, bạn sẽ phải đi qua 2 cây cầu lớn là cầu Chà Và và cầu Gò Giăng. Sau đó thì đi thẳng đến lúc lại thấy QL 51 9 (đường Võ Nguyên Giáp) thì quẹo phải vào QL để đến Vũng Tàu nhé!
Tuy cung đường có hơi vòng vèo nhưng lại là cung đường ngắn đi từ Sài gòn về Vũng Tàu. Ngoài ra thì đường đẹp và ít xe cộ đi lại. Cảnh đường hai bên còn đẹp nữa. Đặc biệt khi đi qua cầu Chà Và bạn sẽ gặp 1 làng bè nổi trên sống cực ấn tượng. Hoặc các ruộng muối, những hàng cây xanh dọc đường,….đi đã lắm luôn nhé.

Cung đường Ngã 3 Mỹ Xuân – Đồng cừu Suối Nghệ – Vũng Tàu

Cũng giống cung đường phượt Sài Gòn Vũng Tàu đi qua đường Long Sơn. Cung đường này bạn đi theo Xa Lộ Hà Nội sẽ đến ngã tư Vũng Tàu (thước là ngã Ba), rẽ phải để vào QL 51. Nếu có thể bạn, bạn đi theo hướng Hầm Thủ Thiêm để qua phà Cát Lái rồi vào KCN Nhơn Trạch, tiếp đó rẽ phải để vào QL 51.

Sau khi đi qua QL 51 thì bạn chạy thẳng đến ngã 3 Mỹ Xuân, quẹo trái vào Mỹ Xuân – Mỹ Giao. Đi thẳng tới khi gặp một vòng xoay nữa thì đi theo lối ra thứ 3. Chạy đến cuối đường sẽ thấy đường Hắc Dịch – Tóc Tiên, bạn rẽ phải. Cứ đi tiếp cho đến bao giờ gặp nhà tư giao đường Hội Bài – Châu Pha và đường số 1 thì quẹo trái để vào Đường Số 1.

Cứ thế bạn đi cho đến lúc gặp QL 56 thì quẹo phải để vào. Đi tiếp đến khi gặp vòng xuyến thì đi theo lối ra thứ 2 và đi vào Nguyễn Văn Cừ. Hết Nguyễn Văn Cừ thì vào đường Cách Mạng Tháng 8. Đi tiếp đến lúc thấy ngã rẽ thì quẹo trái để vào DT44A/ Cách Mạng Tháng 8. Bạn cứ tiếp tục chạy theo đường này để đến Công Viên Ngã Ba Lò Vôi thì đi chếch sang phải vào HL 5. Sau đó bạn vào tiếp Đường ven biển rồi đến TP. Vũng Tàu.

Tuy cung đường khá vòng vèo và nhiều ngã rẽ. Nhưng cung đường này lại có nhiều khung cảnh bình dị và xanh tươi, bên cạnh đó bạn được đi qua Đồng Cừu Suối Nghệ nữa.
vũng tầu Hải đăng Vũng Tàu hồ chí minh bà rịa - vũng tàu

Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Linh Hue
Chia Sẻ Những Ngôi Chùa Có Cảnh Quan Đẹp Nhất Tại Việt Nam, Bạn Đã Từng Đến Các Ngôi Chùa Này Chưa? Đó Là Những Ngôi Chùa Nào Cùng Tham Khảo Bài Viết Này Nhé.
Chia Sẻ 19 Điểm Du Lịch Tết Nguyên Đán Ở Trong Nước Lý Tưởng Cho Các Cặp Gia Đình, Bạn Bè Và Người Thương, Hi Vọng Bài Viết Giúp Bạn Chọn Một Điểm Du Xuân Trong Ngày Đầu Năm Mới!
Lịch trình du lịch Chiang Mai và Chiang Rai - Thái Lan 6 ngày chi tiết, tiết kiệm chi phí. Bài viết gồm điểm ăn uống, chổ ở, tham quan khi du lịch Chiang Mai và Chiang Rai.
Chia sẻ các bạn các homestay trên núi dưới biển đảm bảo không tăng giá trong dịp lễ 2/9, các bạn có thể lựa chọn trong dịp nghỉ lễ này nhé.
Một khu vườn xanh mát, không khí trong lành, nơi không vướng bận bởi khói bụi bởi tiếng xe cộ ồn ào, nơi chỉ có tiếng nô đùa của trẻ nhỏ và niềm vui của bạn bè, của gia đình.
Điểm dan những điểm du lịch vào mùa Thu ở việt Nam đẹp nhất mỗi độ Thu về.
Kinh nghiệm du lịch Tam Cốc – Bích Động sẽ gợi ý cho các bạn một số tips hay ho về mùa du lịch cũng như những điểm tham quan, trải nghiệm mà bạn sẽ có được khi đến “Nam thiên đệ nhị động” này nhé.
Công ty DHA Corp chuẩn bị khởi công xây dựng Trung tâm thương mại Outsight D- Mall, hay còn gọi là "khu phố đi bộ trên không" đầu tiên xuất hiện tại quận 6, Tp. Hồ Chí Minh.