Blog LÝ SƠN - ANH DẮT EM ĐI CÙNG MÀU XANH CỦA TUỔI TRẺ

LÝ SƠN - ANH DẮT EM ĐI CÙNG MÀU XANH CỦA TUỔI TRẺ

avatar
Lê Vy dot Thứ 3, 07/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến đi : 3N2Đ
Chi phí: tầm 1tr500/người ( chúng tớ đi nhóm 8 người)
Xuất phát: Đà Nẵng

Phương tiện: Tàu lửa lúc đi và xe ô tô lúc về

Chúng tớ mua vé từ ga Đà Nẵng trước 1 ngày với giá vé 107k( có thẻ sv) và 119k( vé ng lớn). Đi từ Đà Nẵng đến ga Quảng Ngãi mất tầm 3 tiếng. Đến ga Quảng Ngãi bọn tớ bắt hẳn 1 chiếc xe ô tô chở từ ga đến cảng Sa Kỳ với giá 290k (đây là giá rẻ nhất mà bọn tớ deal đc với lái xe vì bên QNgai k có grab ). Tiện thể chúng tớ lưu số anh này ( 01202305639) để nhờ a chở thẳng từ cảng Sa Kỳ về hẳn tới Đà Nẵng với giá bao trọn 1200k . Tính ra 150k/người ( khỏi phải mua vé tàu lửa, ko cần thuê xe chạy từ cảng đến ga, rắc rối nhiều). A này thân thiện lắm, chở tới quán ăn cho mình ăn trưa các kiểu luôn.
Còn vé đi từ cảng Sa Kỳ đến đảo lý sơn là 170k ( mua tại phòng vé) hoặc có thể liên hệ trực tiếp với cô chủ nhà bên homestay mua vé giúp sẽ rẻ hơn rất nhiều luôn.

Tá túc: Homestay Quang Nguyên Giá phòng 50k/người ( tính theo đầu người)

Mình cực ưng ý homestay này luôn, phòng sạch sẽ, có cả máy lạnh điện nước đầy đủ, cô còn thân thiện nấu ăn cho tụi mình ăn trưa và hỗ trợ tẩm ướp thịt , cá cho BBQ hay lẫu vào buổi tối nữa. Cô hiền lắm nên muốn đi đâu hỏi cô tư vấn chỉ chỗ cho, ăn gì thì cô dắt đi chợ chọn đồ ăn về nấu cho mình ăn luôn. Các bạn có thể ib trực tiếp đến link fb homestay để đặt phòng để cô chú tới đón mình từ cảng đến homestay và mua cho mình vé đi tàu thuỷ qua đảo hay vé đi đảo bé,...
sđt của cô: 01266626830

Đi chơi ở đâu:

Chiều ngày 1: Cổng tò vò
Sáng ngày 2: Đảo Bé
Chiều ngày 2: Hòn Mù Cu; Hải Đăng An Hải, Chùa Hang, Đặc biệt : Đỉnh Thới Lới, Cột cờ (nằm trên đường lên đỉnh núi Thới Lới

Ăn gì, mua quà gì:

- Chả cá lý sơn
- Gỏi tỏi, gỏi rong biển,gỏi sứa
- Óc cừ xào sả ớt
- Lẫu hải sản ...
--------------------------------------------------------
CHI TIẾT CHUYẾN ĐI 3N2Đ tại Lý Sơn
Sáng ngày 1: Mình ăn sáng no nê tại Đà Nẵng, sau đó đến ga Đà Nẵng để di chuyển đến ga Quảng Ngãi. Sau đó đi tàu thuỷ qua đảo Lý Sơn. Bạn nào bị say sóng thì nên mua thuốc chống say hoặc có thể đứng lên để đỡ sốc bụng, đi ra phía bên ngoài boong tàu cho đỡ ngột cũng là ý hay
* Kinh nghiệm nhỏ nếu đi du lịch nhóm : nên thuê xe ô tô 7 chỗ chở thẳng từ ĐN- Cảng Sa Kỳ vừa đỡ mệt mà chi phí chia ra tiết kiệm chút đỉnh, thời gian đến cũng chỉ tầm 2 tiếng thôi, đỡ bị delay tàu lửa nữa. Còn vé tàu thì điện thoại cho cô bên homestay đặt giúp để giá rẻ hơn đó
Chiều ngày 1: Sau khi ăn và ngủ trưa tĩnh dưỡng lại sức chúng tớ suất phát thẳng ra CỔNG TÒ VÒ chụp choẹt thả ga. Trên đường đi có view làng chài khá đẹp nên bọn tớ tác nghiệp sớm luôn
hình ảnh
Biển ở Lý Sơn
Làng chài
Sau đó bọn tớ vi vu ra CỔNG TÒ VÒ. Gần đấy có quán nước đối diện bán chả cá Lý Sơn và nước dừa. Có mấy cô bán tỏi và hành nữa. Vì bọn tớ đi đúng lúc hoàng hôn nên mê mẩn chụp choẹt mãi đến khi tắt hết nắng luôn. Suy ra nguyên chiều đầu tư mãi cho bộ ảnh ở CỔNG TÒ VÒ.
CỔNG TÒ VÒ
Tối ngày 1: Sau khi đi chuyến Tò Vò về tụi tớ tổ chức tiệc lẩu hải sản. Sân nhà khá rộng nên ăn uống thoải mái luôn, ăn xong tụi tớ chơi ma sói, uno đến tối. Ở đây họ ngủ khá là sớm luôn nên mình tế nhị nói nhỏ chút nha. Xong ngày 1 no nê .
*****************************************
Sáng ngày 2 : Tụi tớ tranh thủ đi ăn sáng sớm rồi ra ĐẢO BÉ. Vé tàu qua đảo bé được cô mua sẵn nên mình ko lo nghĩ nhiều lắm. Đi qua đảo Bé thì có xe Tuk tik đưa đi quanh đảo với giá 30k/ người đi vô thời hạn luôn. Họ sẽ chở bạn tới những địa điểm để check in hẳn hoi nên khỏi lo đi đảo bé có gì chơi. Nhớ canh giờ về có tàu về lại đảo lớn là ok nè.
CỔNG TÒ VÒ
Đảo bé cực kì đẹp với nước biển trong xanh, bắt cảnh nào cũng đẹp ngây ngất. Chỉ mỗi tội đi sáng thì nắng với chói cực kì, nên đi nhớ mang theo mũ nha.

ĐẢO BÉ
ĐÂY LÀ TỚ
Chiều ngày 2: Lý Sơn khá nhỏ, nên mấy địa điểm check in hầu như gần nhau cả, cách không quá xa nên đi xe máy vòng quanh đảo rất dễ luôn. Bọn tớ đi Hòn Mù Cu; Hải Đăng An Hải, Chùa Hang
* Đặc biệt : Đỉnh Thới Lới, Cột cờ (nằm trên đường lên đỉnh núi Thới Lới) . Phải nói đến Lý Sơn mà ko đến ĐỈNH THỚI LỚI thì quá uổng luôn, cảnh cực kì đẹp, nhìn thôi cũng đủ mê mẩn không muốn về luôn. Đúng là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh cưới.
ĐỈNH NÚI THỚI LỚI
hình ảnh
ĐỈNH CỘT CỜ
Tối ngày 2: Mình tổ chức tiệc BBQ đến tối khuya,hát hò các kiểu. Bên trong khu nhà ở Lý Sơn thì êm đềm giấc ngủ hết rồi nhưng ở phía ngoài khu ven biển thì vẫn bán sinh tố và đồ ăn vặt các kiểu luôn. Nên mấy bạn thích ăn đêm khỏi sợ đói bất chợt nha. Xong ngày 2 đầy cảm xúc, đuối đơ vì đi quá nhiều luôn
******************************************
Sáng ngày 3: Chúng mình thu dọn đồ sạch sẽ để chuẩn bị lên đường về lại Đà Nẵng. Chuyến đi thật nhẹ nhàng, ngập tràn ánh nắng và tưới tắm thêm những ngày hè chán nản của mình. Lý sơn sẽ đẹp hơn nữa nếu ở đấy bạn cùng tôi lưu lại những kỉ niệm đẹp nhất mang màu vàng của hoàng hôn và màu xanh của nước biển ban mai.



Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Lê Vy travel blogger

Nếu cuộc đời cho bạn những chuyến đi thì bạn hãy tạo nên những trải nghiệm. Phượt, chụp ảnh, tất cả đều sẽ chân thật nhất nếu bạn biết phóng nó lên trang viết review của chính lòng mình.

3 Quốc gia
12 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sunbay Homestay nằm tại bờ biển trung tâm bãi Làng của Cù Lao Chàm, thiết kế không gian với những ô cửa vòm lớn bằng kính trong suốt, du khách có thể tận hưởng toàn bộ cảnh biển vịnh Cù Lao Chàm.
Huế Lotus toạ lạc 78A Minh Mạng, lợi thế sở hữu một khuôn viên rộng nên Huế Lotus phức hợp được nhiều làng nghề dân gian xuất hiện tại Huế đồng thời có khu homestay trải nghiệm phù hợp cả khách Việt lẫn Tây khiến thoã mãn đến những vị khách khó tính nhất.
Khách sạn DE L’AMOUR biển Đà Nẵng, một trong những khách sạn với cơ sở vật chất cùng dịch vụ đạt tiêu chuẩn 3 sao quốc tế, tọa lạc trên con đường chính dẫn ra biển - một trong sáu bãi biển đẹp nhất thế giới đã được tạp chí Forbes bình chọn.
Nếu ai hỏi tôi nơi nào du hành của sự cô đơn, tôi sẽ chỉ huế. Sự cô đơn nhẹ nhàng và cũng rất đẹp
Toạ lạc tại G16 Phạm Văn Đồng, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng Gần biển Mỹ khê được tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes đã bình chọn bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng là biển Mỹ Khê là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.
Địa điểm phù hợp cho bạn nào đam mê về di tích lịch sử và yêu thích về văn hoá Chăm pa.
Núi thần tài nằm tại khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà Núi Chúa, thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài có thể nói là một tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho thủ phủ của miền Trung Việt Nam, trải dài trên một diện tích hơn 60 hectare.
Xuất phát: Đà Nẵng- Quy nhơn Chi phí : 1500k/người( bao gồm cả tiền ăn uống, xe cộ...) Phương tiện : Xe máy Lưu ý nhỏ : Chuẩn bị một bụng thiệt bự để ăn hải sản no say ở Kì Co
Chuyến đi : 3N2Đ Chi phí : 1500k/người Phương tiện : Xe máy Xuất phát : Từ Đà Nẵng- Phú Yên