Blog Những Điều Quyến Rũ Của Du Lịch Việt Nam Trong Mắt Du Khách Nước Ngoài
cover

Những Điều Quyến Rũ Của Du Lịch Việt Nam Trong Mắt Du Khách Nước Ngoài

avatar
Knight.Gody dot Thứ 6, 07/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những năm gần đây, Việt Nam là một cái tên thường được nhắc đến trên bản đồ du lịch thế giới.
Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội ... đã khẳng định được sự hấp dẫn của mình bằng việc liên tục được vinh danh trên các trang du lịch nổi tiếng thế giới. Tạp chí Happy Lifrstyle Journal đã chia sẽ về những điều tuyệt vời mà du khách nước ngoài thường dành tặng cho du lịch Việt Nam như “quốc gia thân thiện”, “điểm đến giá rẻ” … Vậy, điều gì đã khiến mảnh đất hình chữ S này trở nên hấp dẫn với nhiều du khách quốc tế đến thế?

PHONG CẢNH ĐẸP MÊ HỒN

Dọc đất nước có hàng nghìn di tích lịch sử, đền chùa, miếu mạo, các danh thắng hấp dẫn cũng như các khu vui chơi, giải trí, mua sắm nhộn nhịp. Nghe thế thôi, nhưng bạn đã check được trênMy Mapcủa mình bao nhiêu địa điểm trên lãnh thổ Việt Nam rồi? Đất nước hình chữ S tuy nhỏ bé là vậy, nhưng lại có quá nhiều những cảnh đẹp luôn khiến nhiều du khách khi đặt chân đến đây đều phải bất ngờ và sững sốt bởi sự quyến rũ riêng mà từng nơi mang lại.

Vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới khoác lên mình những nét đẹp rất riêng gắn liền với huyền thoại của cả 1 sắc tộc. Thái Bình lại đem đến cảm giác bình yên thanh tịnh, như một bức tranh thủy mặc với những ngôi chùa cổ kính, những cánh đồng lúa xanh ngát làm dịu lòng.

hình ảnh
Hội An lại trầm mặc với những khu phố cổ của một Việt Nam xưa, song cũng rạng ngời tươi tắn màu nắng, trở thành ốc đảo yêu thương níu chân khách du lịch Việt Nam qua một lần đến đây. Hay Đà Lạt là vùng đất mơ mộng được ví như một ngôi làng châu Âu thu nhỏ, nằm ẩn mình trong màn sương mờ ảo giữa cao nguyên, ôm ấp bởi rừng thông, những ngôi biệt thự Pháp cổ kính và những vườn dâu tây căng mọng.
Với đường bờ biển dài 3.260km và trên 3.000 hòn đảo lớn nhỏ, nước ta đứng thứ 27/156 quốc gia có biển trên thế giới. Có thể thấy du lịch Việt Nam đang có rất nhiều lợi thế trong việc đã và đang góp tên trong các bảng xếp hạng của các website hay tạp chí nổi tiếng của nước nước ngoài. Từ những điểm du lịch biển vô cùng nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Nũi Né, Phú Quốc,… đến một số bãi biển mới nổi lên gần đây như Bình Ba, Bình Lập, Nam Du… đều vô cùng thu hút du khách.

hình ảnh
hình ảnh
Theo nhận xét của nhiều du khách, du lịch Việt Nam là một trong những thiên đường biển lý tưởng nhất ở châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng. Vời vẻ đẹp mê hồn của những bãi biển xanh, nắng vàng và những hàng dừa xôn xao trong gió đã tạo nên sức quyến rũ ngọt ngào níu chân biết bao nhiêu người ghé thăm.

Ẩm thực đường phố đa dạng

hình ảnh
hình ảnh
Đánh giá về ẩm thực Việt Nam, trang CNNgo đã viết: “Nước Mỹ đã sinh ra những nhà hàng di động nhưng Việt Nam mới là thiên đường ẩm thực đường phố. Không đâu lại có văn hóa ẩm thực đa dạng như nơi này”. Ẩm thực được xem là một trong những yếu tố quan trọng níu chân khách du lịch Việt Nam mỗi khi đến với đất nước này. Mỗi một thành phố, một vùng quê, một bản làng là lại có những đặc sản riêng của mình. Và chính nhờ sự đa dạng của các món ăn với nhiều hương vị và cách thưởng thức khác nhau đã phần nào khiến cho Việt Nam trở thành thiên đường ẩm thực trong du khách quốc tế. Đặc biệt hơn với những món ăn đồng quê là yếu tố tạo lên sở thích của những vị khách thích khám phá những điểm đến duyên dáng ở Việt Nam.

Nhưng có lẽ, một trong những điểm thú vị, khiến ẩm thực Việt Nam ghi dấu trong lòng khách nước ngoài, đó là đồ ăn đường phố cực kì đa dạng. Ngoài phở và bánh mỳ đã trở nên nổi tiếng, mảnh đất hình chữ S còn có vô số món ăn được chế biến theo “bí quyết gia truyền” chờ du khách khám phá. Hầu hết các món ăn đều có giá rất rẻ, thích hợp cho việc vừa đi bộ vừa nhâm nhi hoặc ngồi ngay tại vỉa hè để thưởng thức.

Nhiều lễ hội hấp dẫn

Việt Nam có 54 dân tộc với đủ các loại hình tín ngưỡng và tôn giáo. Dù ở cấp độ quốc lễ hay chỉ mang quy mô nhỏ lẻ theo làng, các lễ hội cũng được tổ chức hết sức long trọng và mang đậm giá trị văn hóa Việt. Một số lễ hội để lại ấn tượng mạnh mẽ mắt du khách quốc tế về du lịch Việt Nam đó là Tết cổ truyền, Quốc khánh, trung thu, Giỗ tổ Hùng Vương…

Con người thân thiện

Người Hà Nội thì thanh lịch và ngọt ngào ngàn năm, người Huế lại làm say lòng bởi nét đằm thắm và dịu dàng trong từng cử chỉ, lời nói, Người miền Trung thì chân chất thật thà, ăn đâu nói đó. Về miền Tây lại phóng khoáng và vô tư. Có thể thấy chính sự thân thiện, sự hòa đồng của những con người nơi đây đã được xem là một trong nhiều lý do níu chân du khách đến với mảnh đất Việt xinh đẹp này.

hình ảnh
Đặt chân đến mỗi vùng miền khác nhau, du khách lại cảm nhận được những mặt đáng yêu của những người con đất Việt khác nhau. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, khách du lịch Việt Nam cũng đều dễ dàng bắt gặp nụ cười hiền hòa và tươi tắn của những con người chân chất, mộc mạc. Họ đều sẵn sàng giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn mặc dù cũng không rành ngoại ngữ là mấy.

Chi phí thấp

hình ảnh
So với các quốc gia khác, Việt Nam được bình chọn là điểm đến có chi phí hợp lý và thoải mái hơn so với nhiều nước trên thế giới. Giá cả sinh hoạt và vé tham quan du lịch ở đây thường rẻ hơn nhiều quốc gia trên thế giới. Chỉ với 10$/ngày, bạn có thể thoải mái ăn uống và ghé thăm các điểm du lịch. Từ Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh du khách sẽ được tận hưởng những bãi biển tươi đẹp, những món ăn hấp dẫn mà chi phí lại bình dân.

Café

hình ảnh
Thưởng thức café từ lâu đã trở thành thú vui và nét văn hóa của người Việt. Khách nước ngoài khi đến du lịch Việt Nam cũng đều rất ấn tượng với café sữa đá và café trứng – hai thức uống độc đáo chỉ có ở riêng Việt Nam. Bởi bên tách café, người ta có thể trao đổi từ chuyện công việc, gia đình cho đến cuộc sống này…

Các khu chợ

hình ảnh
Theo nhiều du khách nước ngoài, chợ Việt Nam không chỉ phản ánh cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương nơi đây mà còn là nơi để họ có thể mua sắm, tìm hiểu về văn hóa, tập quán của một vùng đất hoặc một cộng đồng nào đó


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
Knight.Gody
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,572 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp các nước Châu Á và Châu Âu đã mở cửa du lịch cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Trước diễn biến phức tạp của CoronaVirus, các hãng hàng không cũng đã cho triển khai những chính sách hoàn vé/ đổi vé thích hợp nhằm hỗ trợ khách hàng
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây nên, việc khai báo sức khỏe toàn dân là điêu hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa và hướng dẫn về cách khai báo
Dưới đây là danh sách 40 nước miễn thị thực và 32 nước dễ xin #VISA cho hộ chiếu Việt Nam (cập nhật ngày 1/8/2019)
Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang... chính là những địa điểm mà bạn nên tránh đến trong giai đoạn dịch viêm phổi do virus corona đang có những diễn biến khó lường
Sau khi cổng bình chọn đóng lại, cái tên chiến thắng hạng mục này đã lộ diện. Khoai Lang Thang chính là Hot Content Creator của năm nay tại WeChoice Awards 2019!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thác Bạc - Sapa: di chuyển, thời điểm, tham quan ở đâu tại Sapa.
Bỏ túi ngay 7 homestay Ninh Thuận đẹp, giá tốt, view chất ngất tại Ninh Thuận. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ảnh đẹp tại các homestay này nhé.
Cuộc sống chật vật, chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh hàng ngày, như một cái vòng luẩn quẩn. Rất ít có thời gian thảnh thơi, bạn hãy tìm đến 5 quán cafe cho ngày thảnh thơi ở Hà Nội, nhâm nhi tách cafe và đọc cuốn sánh mình thích.
Quy Nhơn rực rỡ nắng vàng, yên bình, thân thiện đang chờ đón bạn cùng gia đình ghé tham quan. Tham khảo ngay các điểm tham quan hấp dẫn ngay bên dưới đây nhé.