Blog Đà Lạt lần đầu tiên - P2
cover

Đà Lạt lần đầu tiên - P2

avatar
Kim Thư Trần dot Thứ 5, 16/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lần đầu tiên đến với Đà Lạt là vào tháng 10/2017, đúng dịp sinh nhật lần thứ 24.
Ngày 15/10/2017
Chào buổi sáng của phần 2 - chuyến du lịch Đà Lạt đầu tiên.
Chúng mình có một ngày đầu rất đúng lịch trình, nhưng đến đêm hôm đó thì đã quyết định ném lịch trình sang một bên, đi theo sở thích, tùy hứng, xem trên đường đi có những địa điểm nào hay ho là đều ghé lại chơi. Mình cũng không nhớ rõ lịch trình địa điểm nào trước địa điểm nào sau, chỉ nhớ rằng ngày hôm đó đã đi được rất nhiều điểm ^^. Và cùng theo dõi xem ngày hôm nay chúng mình đã đi những đâu nhé.

Đồi Thiên Phúc Đức

Địa điểm săn mây gần thành phố, cách trung tâm tầm 8km và 20' đi xe máy. Đồi này thì chúng mình tham quan tự nhiên chứ không mất vé, ngay cả gửi xe hồi đó mình cũng để đại ven đường vì không có địa điểm giữ xe luôn.
Lên đến trên này đúng tuyệt, từ đây ngắm cảnh xa xa là những thung lung nhà kính, đều tăm tắp, không khí buổi sáng mát lành. Đặc biệt sáng sớm rất nhiều cặp đôi đã lên đây để chụp ảnh cưới, sơ sơ mình nhớ cũng tầm 9-10 đôi gì đấy.
hình ảnh
View chụp ảnh tỉ đẹp các bạn à

Vườn hoa thành phố

Ngoài tham quan các địa điểm du lịch nổi trội thì chúng mình cũng ghé các khu vui chơi trong thành phố.
Hiện tại giá vé tham quan vườn hoa thành phố Đà Lạt năm 2021 như sau: Giá vé cho người lớn là 50.000 VND/người và giá vé trẻ em là 25.000 VND/trẻ (trẻ em < 1,2 m).
Vườn hoa chả khác gì "Bảo tàng của các loài hoa" với hơn 200 loài hoa khác nhau, có cả trong nước và ngoại nhập như:các giống hoa hồng, cẩm tú cầu, mimosa, đỗ quyên, đồng tiền,…Bước vào đó mà mình hết sức sững sờ vì quá nhiều loại hoa, có những loài hoa mà chưa lần nào mình thấy. Bên trong công viên họ sắp xếp và bố trí cảnh hoa rất trật tự, hợp lý. Tại đây còn có những nhà kính để nuôi trồng, chăm bón các giống đặc biệt.
hình ảnh
Nhiều thiệt nhiều hồng nè các bạn

Crazy house (Biệt thự Hằng Nga)

Thật đúng như tên gọi, tham quan xong mình thấy mình cũng crazy luôn ý.
Gía vé tham quan là 50.000/ 1 người
Cấu trúc và hình dáng của ngôi nhà này trông chả giống ai. Khi đi vào bên trong bạn sẽ bị bật ngửa vì những con đường kỳ lạ, chả biết dẫn ta đến đâu. Những hình thù kì quái, những kiến trúc lạ lẫm, ma quái sẽ làm cho cảm xúc của bạn vừa thích thú, vừa sợ hãi lại vừa muốn khám phá.

Dinh Bảo Đại III

Là tên gọi để chỉ biệt điện của vua Bảo Đại, vị hoàng đế cuối cùng của triều Nguyễn, đồng thời cũng là vị hoàng đế cuối cùng của các triều đại phong kiến Việt Nam. Gía vé tham quan 20.000đ/ người.
Khi vào tham quan nơi đây, mình thật sự ngạc nhiên vì sự đầy đủ nội thất dường như mọi thứ không thiếu thứ gì ở một gia đình hiện đại và cách bài trí, màu sắc cũng rất tinh tế.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

hình ảnh
Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt nằm trên đỉnh núi Phụng Hoàng, có hướng nhìn thẳng ra hồ Tuyền Lâm thơ mộng. Đây là công trình phật giáo lớn nhất cả nước và là cũng là 1 trong 3 thiền viện lớn nhất Việt Nam thuộc phái Thiên Yên Tử.
Tới đây, đi dạo xung quanh ngắm cảnh, trong gió có tiếng chuông gió, vừa nhẹ nhàng vừa vang xa, cảm nhận một sự yên bình thư thái trong tâm khảm.

Vườn hoa Cẩm Tú Cầu

Úi dời, đi Đà Lạt mà không đến vườn hoa Cẩm Tú Cầu là mình không chịu được. Bị mê em hoa này từ lâu lắm rồi. Thích cái sự thủy chung, nhưng lại đổi xanh đổi hồng của em, nên cứ ngắm miết. Vườn ở đây rộng bát, diện tích trồng lên tới 2ha. Đứng giữa vườn chung quanh đều là hoa Cẩm Tú Cầu thiệt là thiên đường dành cho mình.
GIá vé tham quan: 15.000/ người. Có thể mua hoa riêng để mang về nữa nhé.

Làng hoa Vạn Thành

Vẫn là tình yêu dành cho các loại hoa, chúng mình sà chân ngay vào làng hoa Vạn Thành.
Làng hoa Vạn Thành Đà Lạt có diện tích rộng hơn 200 ha. Nơi đây được trồng rất nhiều những loài hoa đẹp. Ví dụ như hoa ly, hoa hồng nhung, hoa cẩm chướng, hoa đồng tiền, hoa hồng cánh sen, hoa cúc, lavender….Tất cả đều được trồng trong nhà kính và đều được chăm sóc rất kỹ càng. Hoa ở đây được mang đi phân phối cho cả nước đấy.
Mà ở đây không chỉ có hoa đâu các bạn, còn có cây quả nữa. Tụi mình khám phá ra được vườn bí đỏ khổng lồ, vườn cà chua nữa, vườn rau thủy canh... Ôi ti tỉ thứ xinh đẹp.
Gía vé tham quan là 40.000/người
hình ảnh
Đám hướng dương cao hơn đầu mình nè

Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Trường ở đây cũng đẹp nữa, xung quanh đều là cây hoa, kiến trúc độc đáo, được học ở đây chắc là sẽ nhanh hiểu bài lắm đây.

Ga Đà Lạt

Địa điểm này là chúng mình đi cho biết, vì cũng còn thời gian buổi chiều. Mà đến đây, lần đầu tiên thấy ga tàu nhỏ xinh đến thế. Mấy toa tàu cũng cũng thiết theo kiến trúc của Pháp. Lúc đầu cứ tưởng nó không còn hoạt động nữa, ai dè vẫn còn, nhưng là phục vụ cho mục đích du lịch.
Đối với khách Việt Nam giá là: 135.000 – 150.000đ vé khứ hồi và 100.000đ đối với vé 1 chiều
Đối với khách Nước Ngoài là: 170.000đ vé khứ hồi và 150.000đ vé 1 chiều
Đối với vé 1 chiều chỉ áp dụng cho đoàn 10 người trở lên
--------------
Kết thúc một ngày thiệt dài và thiệt hiệu quả. Thật sự là đi đến đâu, thấy cảnh đẹp là tụi mình cứ dừng lại chụp hình thôi chứ nhiều khi cũng không nghĩ là có thể đi được nhiều địa điểm đến thế.
Tối đó, chúng mình cũng dạo quanh hồ Xuân Hương, thưởng thức một số đặc sản của Đà Lạt: Lẩu gà lá é, kem bơ Thanh Thảo, bánh tráng nướng... Đợt này cũng không chú trọng ăn uống cho lắm, vì mải mê đi nhìn cảnh đẹp quá.
À thực ra chúng mình còn lang thang lên đèo Prenn để chiêm ngưỡng và tận hưởng vẻ đẹp của con đèo này nữa.
--------------

Ngày 16/10/2017

Ngày cuối cùng ở Đà Lạt, chúng mình có lịch rảnh vào buổi sáng và buổi chiều sẽ lên xe và trở về Đà Nẵng.
Cả hai đứa đều nhất trí sẽ đi mua ít hoa quả, đặc biệt là đi hái dâu tây tại vườn. Đi đến đây, có rất nhiều vườn dâu bạn có thể tự do lựa chọn, mình nghĩ cũng không có gì khác nhau đâu. Mà đi đến tận vườn mới biết có nhiều loại dâu đến thế, mà kể ra dâu của Nhật ăn lại ngon hơn cả, mặc dù quả không to không thơm bằng.
Tụi mình có hái tại vườn để ăn và có mua về một ít. Mặc dùdâu đã được lót giấy kỹ càng, mình cũng ôm hẳn túi dâu trong lòng nhưng về đến nhà vẫn bị dập mất mấy quả, tiếc quá.
hình ảnh
Những quả dâu xinh xắn tự tay mình hái đấy

TỔNG KẾT CHUYẾN ĐI

Thật sự lúc đầu có rất nhiều dự định khi đi đến Đà Lạt, nhưng sau cùng đến Đà Lạt chỉ để cảm nhận được sự bình yên. Vì ở Đà Lạt chỗ nào cũng đẹp, chỗ nào cũng vừa ý với mình, nên hứa sẽ đi Đà Lạt thêm nhiều nhiều lần nữa.
Chi phí chuyến đi: tụi mình đi chỉ hết 1tr8 là chi phí cố định: bao gồm ăn, ở, thuê xe, tiền vé thăm quan... chưa tính tiền quà riêng của mỗi người.
Chào Đà Lạt lần đầu tiên - T10/2017 - Birthday trip.
Hy vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm thật vui khi ở Đà Lạt nhé!
Kim Thư Thư

Vườn hoa thành phố Đà Lạt Thiền viện Trúc Lâm Cánh Đồng Hoa Cẩm Tú Cầu Đà Lạt ( Hydrangea Garden) Làng hoa Vạn Thành (Van Thanh Flower Village) lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Kim Thư Trần

Mình là con bé ham đi. Thích cảm giác thức dậy ở một nơi xa lạ. Mình không đăt mục tiêu quá nhiều ở mỗi chuyến đi, chuyến đi nào cũng đơn giản là đi, khám phá thêm một ít, cảm nhận thêm sự mới mẻ. Không chạy theo số lượng, đi để thỏa mãn sự tò mò của bản thân.

0 Quốc gia
25 Tỉnh thành
10 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thuy Do Ui, chuyến đi từ 2017, giờ chắc khác lắm rùi hen :)
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Kim Thư Trần có chuyến đi vào năm 2020, nhưng lại không đến những địa điểm này nữa =))
avatar
Bình Trần dâu Đà Lạt có thật sự ngọt ko mọi người, sao lần nào mình đi mua ăn cũng chua lè :)))))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Kim Thư Trần có, dâu mình hái ngọt lắm. Mà có nhiều giống dâu khác nhau và mùa bạn đến nữa đấy ^^
Chúc bạn sẽ tìm được trái dâu ngọt hơn nha
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cứ mỗi độ đến ngày sinh nhật, mình lại lựa một địa điểm để vi vu. Và lần này mình lựa chọn Cần Thơ. Cần Thơ đối với mỗi người mỗi khác. Các địa điểm du lịch các bạn có thể search ra rất nhiều, nên mình sẽ tập trung kể về cảm xúc khi lần đầu mình đến Cần Thơ nhé.
Đà Lạt lần đầu tiên - Ngày đầu tiên