Blog CẨM NANG DU LỊCH ANH QUỐC TỰ TÚC TỪ A ĐẾN Z SIÊU ĐẦY ĐỦ
cover

CẨM NANG DU LỊCH ANH QUỐC TỰ TÚC TỪ A ĐẾN Z SIÊU ĐẦY ĐỦ

avatar
Nguyễn Khánh dot CN, 21/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Anh Quốc, nơi mà trong chính cái tên đã toát ra vẻ lãng mạn quyến rũ, là điểm đến trong mơ của nhiều người. Nếu bạn đang có ý định đến thăm đất nước xinh đẹp này, hãy bỏ túi ngay những CẨM NANG DU LỊCH ANH QUỐC TỰ TÚC SIÊU ĐẦY ĐỦ dưới đây nhé!

1. Thời điểm nên đi du lịch Anh

Khí hậu nước Anh thể hiện khá rõ rệt qua các mùa, với mùa hè rất ấm áp và mùa đông thì thể hiện cái lạnh rất rõ rệt. Tương tự Việt Nam, phía Bắc nước Anh thường có khí hậu lạnh hơn phía Nam.
Mùa đông ở Anh kéo dài từ tháng 10 đến tháng 3, là thời điểm thích hợp cho du khách ngắm tuyết rơi, trải nghiệm trượt tuyết, nhưng lượng tuyết đôi khi dày đặc sẽ cản trở việc di chuyển.
Nếu bạn không thích thời tiết lạnh, thì mùa xuân hoặc mùa hè ở Anh sẽ là khoảng thời gian lí tưởng để bạn khám phá quốc gia này. Thời tiết mùa xuân ấm áp dễ chịu sau khi băng đã tan, thích hợp để tham gia các hoạt động ngoài trời. Mùa hè khá đẹp, trời nắng nhưng không quá nóng và đôi khi mưa rả rích.
Nếu bạn có ý định đến với vùng bờ biển phía Tây nước Anh hay những điểm du lịch nằm ở vùng núi thì hãy chú ý bởi nơi đây thường nhận được lượng mưa lớn hơn các khu vực khác.

2. Phương tiện di chuyển khi du lịch Anh

Phương tiện di chuyển đến Anh:
Máy bay là phương tiện phổ biến và tối ưu nhất. Có khá nhiều hãng hàng không mở những đường bay đến Anh khá thường xuyên tại Việt Nam như Vietnam Airlines, Qatar Airways, Etihad Airways,… Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí vé máy bay thì nên tính toán trước thời gian mình đi và mua vé trước vài tháng để có mức giá ưu đãi nhất.

Phương tiện di chuyển ở Anh:
Có rất nhiều lựa chọn về phương tiện khác nhau để bạn có thể đi lại tại vương quốc xinh đẹp này. Hệ thống mạng lưới giao thông của Anh phát triển từ thành phố lớn cho đến vùng ngoại ô hẻo lánh.
Tàu hỏa: phương tiện giúp bạn có thể đến với hầu hết các điểm du lịch tại xứ sở xương mù. Giá của vé tàu cũng sẽ tùy thuộc vào loại vé mà bạn mua. Những loại vé phổ biến nhất có thể kể đến là vé 1 chiều, vé khứ hồi trong ngày và vé khứ hồi mở.
Xe bus và xe khách: Đi lại bằng xe bus sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí. Bạn sẽ mua vé khi lên xe, giá vé phụ thuộc vào hành trình của bạn. Tuy vậy ở London bạn cần phải mua vé trước khi lên xe tại bất cứ bến xe buýt nào của thành phố. Nếu có ý định ở lại lâu, bạn nên mua vé tuần hoặc vé tháng. Xe khách cũng là 1 phương tiện khá rẻ, rẻ hơn so với đi tàu nhưng chậm hơn khá nhiều.
Taxi: Bạn có thể bắt taxi khá dễ dàng đặc biệt tại các thành phố lớn. Nhưng taxi sẽ đắt hơn những phương tiện khác rất nhiều. Cần lưu ý là các hãng taxi ở Anh hầu hết đều phải đặt trước mới có xe đến đón, chỉ 1 vài hãng như Hackney Carriages mới có giấy phép để đón khách trên đường.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe nhưng bạn lưu ý phải tìm hiểu luật và bạn phải là người thông thuộc giao thông nước Anh, bởi luật lệ ở đây hoàn toàn khác Việt Nam bạn nhé.

3. Thuê khách sạn, nhà nghỉ khi đi du lịch Anh

Một trong những kinh nghiệm quan trọng khi du lịch Anh tự túc là luôn ưu tiên đặt phòng khách sạn trước khi đến một tháng. Vài địa chỉ khách sạn mà bạn có thể tham khảo là:
Grand Plaza Serviced Apartments: khách sạn 4 sao nổi tiếng, với giá 150$ nằm ở vị trí thuận tiện tới trung tâm ở London và những cửa hàng mua sắm của London, cũng như rất nhiều địa điểm du lịch đẹp hấp dẫn ở Anh, có điểm view đẹp ra toàn thành phố, chất lượng dịch vụ hoàn hảo, kiến trúc đẹp, sang trọng.
Khách sạn Grand Hotel London vị trí thuận tiện cho việc di chuyển tới những điểm du lịch nổi tiếng của London, có giá dao động trong khoảng từ 48 – 95$ cho bạn tha hồ chọn lựa. Chất lượng phòng đạt tiêu chuẩn ba sao, với dịch vụ hoàn hảo và nội thất tiện nghi.
Khách sạn Pembridge Palace Hotel: khách sạn chất lượng 3 sao nằm ở vị trí thuận lợi, giao thông thuận tiện, có thể đi bộ ngắm những điểm thu hút khách du lịch như triển lãm trang phục Judith Clark, Embassy of Nepal. Khách sạn có nhiều ưu đãi hợp lí cho du khách, giá cả cũng khá mềm, thấp nhất ở khách sạn này khoảng 58$
Park International Hotel : Khách sạn nằm trong trung tâm của Chelsea, cách trung tâm thành phố 2.6 km và dễ dàng tiếp cận các địa điểm khác trong thành phố . Một số nơi cho bạn khám phá, The Mosaic Rooms, Bupa Cromwell Hospital là một trong những điểm du lịch thích hợp cho khách du lịch.
Britannia Manchester Hotel :Một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang muốn tìm một khách sạn có vị trí thuận lợi thuộc Manchester. Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 0.2 km và bạn có thể đến sân bay trong vòng 22 phút. Vị trí khách sạn dễ dàng tiếp cận vô số địa điểm thú vị như Chinatown, Colin Jellicoe Gallery, Hội nghị Trung tâm Weston.
The Z Hotel Victoria :Với vị trí cách trung tâm thành phố 1 km và cách sân bay 40 km, khách sạn 4 sao này thu hút được rất nhiều du khách mỗi năm. Vị trí thuận lợi cho du khách ngắm cảnh và tham gia nhiều hoạt động thư giãn. Một số nơi cho bạn khám phá là Victoria London, Nhà hát Victoria Palace, Little Ben,...

4. Ăn uống khi đi du lịch Anh

Kinh nghiệm du lịch Anh Quốc sẽ gợi ý bạn một số món ăn mà bạn nên thử ở đây:
Roast Meat
Đây là món thịt bò mà bạn nên thử ở Anh. Đây là món ăn truyền thống của người Anh được sử dụng như món ăn chính hàng ngày. Món thịt bò được tẩm ướp gia vị và nướng trong lò với nhiệt độ cao nhưng vẫn giữ được vị ngọt của thịt. Thịt bò nướng thơm ngon, màu sắc cũng rất bắt mắt, để lại nhiều ấn tượng chỉ sau một lần thưởng thức.
hình ảnh
Sandwich
Không phải là món sandwich bạn thường ăn ở Việt Nam đâu nhé. Sandwich là món ăn thể hiện rõ gout ẩm thực của người Anh, với hương vị thơm ngon độc đáo, nhất là sandwich bò. Thịt bò được rửa bằng nước lạnh, thái dài mỏng vừa với khuôn bánh, ướp với gia vị rồi áp hai mặt thịt trên chảo nóng tới khi chín mang ra kẹp vào vỏ bánh được nướng giòn, ăn kèm với rau, dưa chuột, hành tây, rau thơm đã được xào chín với rượu vang, nước chanh đường. Đây là một trong những món ăn phổ biến ở nước Anh mà bạn không nên bỏ lỡ.
hình ảnh
Fish and chips
Đây thực chất là món cá tuyết chiên ăn cùng với khoai tây chiên. Sau khi tẩm nhiều loại bột tổng hợp như bột trứng, bột ngô, bột nổi, cá sẽ được chiên giòn. Khoai tây được xắt thành miếng vừa phải, chiên chín vàng giòn rụm. Sau đó cá và khoai tây sẽ được gói trong một tờ giấy cùng thứ nước sốt chua ngọt đặc trưng và vài lát chanh tươi. Đây cũng là một món ăn truyền thống bạn nên thử.
hình ảnh
Trà kem
Trà kem được biết đến như 1 thức uống vô cùng phổ biển tại xứ sở sương mù. Bạn sẽ không thể cưỡng lại hương vị béo ngậy thơm lừng của món uống này. Hãy thử kết hợp thưởng thức trà kem cùng với chút bánh ngọt nhé, chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ.
hình ảnh

5. Địa điểm tham quan không thể bỏ qua ở Anh:

Tháp đồng hồ Big Ben: tháp đồng hồ 150 năm tuổi này chính là một trong những địa điểm tham quan hàng đầu của Vương Quốc Anh. Nếu có dịp đến Anh, đừng bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng và chụp ảnh với biểu tượng của xứ sở sương mù nhé.
hình ảnh
Tower Bridge: là một công trình hoàn hảo vắt qua dòng sông Thames, từ lâu trở thành biểu tượng khi nhắc đến London - Anh. Chiếc cầu bao gồm 2 tòa tháp được nối với nhau bằng một lối đi ngang, được thiết kế vững chãi để chịu được lực treo của 2 bên đầu cầu.
hình ảnh
Đền thờ Stonehenge: Là 1 trong những di tích lịch sử vô cùng quan trọng trên thế giới. Đây là nơi có nhiều ý kiến tranh luận xung quanh nền văn hóa Stonehenge với vết tích của một công trình kiến trúc từ thời đồ đá vẫn còn sót lại này. Những tảng đá lớn nằm thẳng đứng ở nơi đây được cho là đã được xây dựng từ năm 2500 trước Công Nguyên. Đây chắc chắn là 1 trong những điểm tham quan vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình khám phá nước Anh.
Lâu đài Windsor: Đây là nơi Nữ hoàng Elizabeth nổi tiếng nước Anh đã từng sinh sống, cũng là một trong những lâu đài cổ nhất thế giới. Với lối kiến trúc độc đáo cùng với vẻ đẹp hoàn mỹ và khung cảnh rộng lớn thoáng đãng, nơi đây thu hút đến hàng chục triệu lượt du khách đến tham quan mỗi năm.
London Eye: như một bánh xe khổng lồ nằm bên bờ sông Thames, cao 135 mét, gồm 32 vị trí ngồi quan sát được bao quanh bởi kính. Đây là một góc ngắm tuyệt vời hướng về trung tâm thành phố London. Thường thì “bánh xe khổng lồ” này không dừng lại để đón du khách mà nó cứ quay chầm chậm đủ để khi từng vị trí tiếp xúc với mặt đất du khách có thể bước lên một cách dễ dàng. Đừng bỏ qua điểm tham quan hấp dẫn này bạn nhé.
Hồ District :Hồ nằm trong khuôn viên của công viên quốc gia Anh. Nơi đây thu hút du khách nhờ bầu không khí vô cùng dễ chịu với làn nước xanh trong quanh năm, bao quanh là rừng núi xanh ngát yên ả. Hàng năm hồ District thu hút đến hàng triệu lượt du khách đến tham quan. Đây là 1 trong những điểm du lịch thú vị giúp bạn cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng sau những chuyến dạo chơi trong các thành phố.
hình ảnh
Trafalgar Square: là một quảng trường lớn của London với di tích còn lại giữa trung tâm quảng trường là một tượng đài của chúa Horatio Nelson hướng về trung tâm thành phố London. Bao quanh dưới chân tượng đài là bốn chú sư tử khổng lồ cùng rất nhiều đài phun nước lớn nhỏ. Ngày nay Trafalgar là một trong những quảng trường nổi tiếng nhất trên thế giới và trở thành điểm tham quan không thể bỏ qua cho du khách đến Anh du lịch.
hình ảnh

Nguồn: tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Khánh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,562 Người theo dõi
5 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Binh sẽ đăng cai Năm Du Lịch Quốc Gia 2020. Cùng điểm qua những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Ninh Bình để góp thêm những chuyến du xuân đầy thú vị trên mảnh đất Cố đô.
8 điểm sống ảo ở Ninh Thuận vừa đẹp và vừa hay thu hút giới trẻ ghé thăm check in trong thời gian gần đây. Cùng xem những điểm sống ảo nào ngay nhé.
Mùa hè là phải đi với biển mới là một cặp trọn vẹn.
Chia sẻ đến các bạn những điểm đến hấp dẫn khi du lịch Hàn Quốc dành cho những ai muốn khám phá đất nước kim chi.
Chia sẻ đến các bạn bảng giá vé tham quan Quảng Trị chi tiết mới nhất, giúp bạn có một kế hoạch tốt cho chuyến công du đến Quảng Trị.
Câu chuyện đi Đà Lạt về sẽ chia tay được truyền tai bao lâu nay, chẳng qua là bạn chưa kịp ghé check-in tại địa điểm này. Chắc hẳn nhiều người đi nát cả Đà Lạt luôn rồi vẫn chưa biết địa điểm kì diều này đâu.
Tôn giáo ở Đài Loan rất đa dạng về lịch sử và là một phần quan trọng trong cuộc sống của nhiều người dân Đài Loan. Vì vậy, một số người nói rằng người Đài Loan không chỉ theo tôn giáo, nhưng thực ra là văn hóa, đó là thói quen hàng ngày và nghi thức đặc biệt được hình thành bởi ý chí của các vị thần.
Chỉ cần kéo xuống đây sẽ mang đến vô số các khu nghỉ dưỡng sang trọng tuyệt đối ở châu Á sự thật gần như quá mơ mộng.
Vườn Thanh Long nghe cái tên đã thấy chẳng có gì thú vị ngược lại còn khô khan, cũng chính vì điều đó đã mang đến cho giới trẻ một nơi “sống ảo” hoàn toàn mới lạ.