Blog HÀ GIANG thiên đường của tuổi thanh xuân rực rỡ

HÀ GIANG thiên đường của tuổi thanh xuân rực rỡ

Hoàng Thị Mỹ Phượng dot Thứ 2, 07/12/2020
Hà Giang những ngày cuối tháng 11; những dải hoa tam giác mạch trải dài tới tận cuối chân trời, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây hứa hẹn sẽ đem đến những kỉ niệm khó quên trong thời thanh xuân của bạn !
Review chuyến đi Hà Giang - Hà Nội 3 ngày 3 đêm của nhóm mình từ Tp HCM hơn 3 triệu vnd/ người.
Thời gian: Nhóm mình đến Hà Giang vào những ngày cuối tháng 11 mùa của hoa tam giác mạch.
Phương tiện đi lại:
- Vé máy bay khứ hồi 1680k/người tặng kèm 15kg hành lý ký gửi.
- Xe khách Hà Nội đi Hà Giang: xe Cung điện: 300k 1 chiều, đưa đón tại bay, xe tiện nghi, có cả massage và sạc điện thoại (0968749528/ 0219 6515 151 )
- Di chuyển ở Hà Giang: nhóm mình thuê xe máy ở nhà xe Giang Sơn 150k/ngày (tùy loại xe). Các bạn sẽ được chuẩn bị miễn phí áo mưa, túi nilon bọc balo, bọc giày, nón bảo hiểm, dây ràng đồ,.. và cả chỗ nghỉ tạm cho các chuyến xe đêm đến Hà Giang sớm. Anh chị chủ rất nhiệt tình (0983380333)
- Nơi ở: mình chọn Aladin Farm Stay ở Đồng Văn, 1 phòng đơn và 1 phòng đôi 1100k/ đêm, anh chủ cũng rất là nhiệt tình (094 418 46 66)
Day 0: HCM - HÀ NỘI
Mình đi chuyến bay 18:10 - 20:30, khoảng 21:15 xe khách đến đón và khởi hành đi Hà Giang.

Day 1: Hà Giang, Quản Bạ, Yên Minh, Lũng Cú, Đồng Văn

3:30 sáng mình đã có mặt tại Hà Giang, xuống nhà xe Giang Sơn nghỉ tạm khoảng 7:30 xuất phát, đổ xăng đầy bình và ăn sáng sau đó check in cột mốc số 0.
Bún bắp bò- cột mốc 0
Kế tiếp di chuyển đến dốc Bắc Sum
Đường lên dốc Bắc Sum
Cũng cung đường đó có vườn hoa Tam Giác Mạch và đi thẳng đến cổng trời Quản Bạ
Vườn hoa tam giác mạch- Bánh tam giác mạch- cổng trời Quản Bạ
Sau đó nhóm mình tiếp tục di chuyển đến Yên Minh, có 2 đường đi: đường 20km và 40km, nhóm mình đi theo đường 20km vì gần hơn và có cây cô đơn :)
Cây cô đơn
Trưa nhóm mình ăn trưa tại Mộc Quán thị trấn Yên Minh, bữa trưa khá ngon anh chủ cũng dễ thương, tổng thiệt hại 400k cho bữa ăn như hình :)
Thịt ba chỉ rang cháy canh, canh chua cá Tầm, rau xào, cơm rang;
Sau đó nhóm mình lên đường đến dốc Thẩm Mã, khung cảnh mờ ảo đẹp đến nao lòng.
Dốc Thẩm Mã
Lịch dự tính là nhóm mình sẽ qua nhà của Pao sau đó lên cột cờ Lũng Cú và về lại Đồng Văn nhưng trời mau tối và lại có mưa phùn nên về Đồng Văn luôn. hjc
Ngôi nhà quay phim "Chuyện của Pao"
Nhóm mình về nhận phòng tại Aladin Farm Stay, ăn tối và dạo quanh phố Cổ
Aladin Farm Stay- lẩu gà đen- phố cổ Đồng Văn- thắng dền

Day 2: Sông Nho Quế, Panorama cafe, Mã Pí Lèng, Mèo Vạc, Hà Giang

Khoảng 7:30 nhóm mình check out vàra phố cổ thưởng thức bánh cuốn Bà Hà (35k/phần), quán rất đông các bạn ạ! Sau đó đi hướng ra sông Nho Quế khoảng 5km, đường xuống sông rất dốc, sáng có mưa phùn đường trơn nên nhóm mình đã thuê xe ôm địa phương chở xuống đó thêm khoảng 8km nữa (150k/ng; khứ hồi). Giá thuyền 1 người là 70k nữa.
Bánh cuốn bà Hà- đường xuống sông Nho Quế- Sông Nho Quế
Tham quan sông Nho Quế xong nhóm mình di chuyển về hướng Mèo Vạc dừng chân tại Panorama cafe chụp hình và ăn trưa.
Panorama cafe
Nhóm mình tiếp tục lên đường về lại tp Hà Giang, ngang qua Mậu Duệ, cua chữ M
Mậu Duệ- cua chữ M

Day 3: Hà Nội, HCM

Khoảng 20:30 lên xe và về lại Hà Nội, 3:00 sáng nhóm mình đã tới Hà Nội, nhận phòng và nghỉ ngơi tới khi trời sáng hẳn.
Mình tham dự thánh lễ lúc 7:00 sáng tại nhà thờ Lớn Hà Nội, chụp ảnh ở nhà thờ, ăn sáng, dạo quanh phố đi bộ, thưởng thức kem Tràng Tiền, chụp ảnh quanh hồ Gươm, cafe phố cổ và ăn bữa trưa là mẹt bún đậu siêu to khổng lồ :)
nhà thờ Lớn- kem Tràng Tiền- Hồ Gươm- bún đậu Việt
14:00 nhóm mình check out và về lại HCM chuyến bay 16:30
Kết thúc chuyến trải nghiệm với nhiều cung bậc cảm xúc bởi con người, đi qua những cung đường và ngắm cảnh sắc tuyệt vời nơi đây.

Dốc Bắc Sum (Bac Sum Pass) yên minh Đồng văn Cột cờ Lũng Cú Cổng trời Quản Bạ hà giang