Blog Bali Tự Túc - 8 Điều Cần Phải Biết Trước Khi Đến Bali
cover

Bali Tự Túc - 8 Điều Cần Phải Biết Trước Khi Đến Bali

avatar
Khương Kiện dot Thứ 5, 13/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bali là hòn đảo du lịch xinh đẹp, nhưng khi đến đây, bên cạnh một kế hoạch du lịch hoàn hảo, thì bạn cần lưu ý 8 điều cần phải biết ngay đây khi du lịch Bali nhé.
Bali là cái tên được nhiều bạn trẻ chú ý khi nhắc đến du lịch Đông Nam Á. Vì người ta đã xây dựng mộtBalixinh đẹp như một nàng thơ giữa biển cả và nhiều cảnh đẹp khiến bao tín đồ du lịch mộng mơ.
Ngoài những khung cảnh thiên nhiên đẹp, bãi cát trải dài, nước biển trong vắt... khidu lịchBali bạn cần phải lưu ý8 điều cần phải biết này khi đi du lịch Balinhé.

1. Có thể mượn Sarong miễn phí

Bali là thành phố của những ngôi đền, có nhiều khu vực đền còn nhiều hơn nhà dân nữa. Và muốn vào tham quan, các bạn buộc phải mặc quần dài hoặc phải quấn Sarong. Nếu bạn có điều kiện, có thể tự sắm cho mình một chiếc Sarong thật đẹp trong Balo, đến đền thì quấn vào, xong rồi thì cởi ra.
hình ảnh
Nếu không, khi bạn đến đền đó, mua vé sẽ được hỏi mượn sarong luôn, thường thì Sarong ở đền phát miển phí. Chứ đừng nghe mấy người chỗ bãi giữ xe hay bác tài xế bảo là phải thuê Sarong trước khi vào đến nha. Giá thuê Sarong khoảng 10.000 IDR(~20k VND) cho một lần thuê.

2. Đổi tiền dễ bị lừa

Đi loanh quanh Kuta hay Ubud thường thấy mấy bảng tỉ giá để đổi tiền, có chỗ cao chỗ thấp. Tuy nhiên, đừng thấy bảng đổi tiền tỉ giá cao mà ham lời nha, mang bực vào thân. Những chỗ như vậy thường không đàng hoàng, đưa tiền sẽ đưa thiếu hoặc sẽ đòi 10% commission này kia.
hình ảnh
Phương án là:
- Hãy chọn chỗ đổi tiền nhìn tươm tất, đàng hoàng, quầy booth đẹp đẽ.
- Nên đổi tiền từ Việt Nam để phòng hờ, qua đó cà thẻ cho lẹ.
- Hoặc khi đếm tiền phải thật sự cẩn thận và kỹ, chỉ quay lưng rời quầy khi đã cầm chắc trong tay số tiền phải được nhận.
hình ảnh

3. Phương tiện giao thông công cộng hạn chế

Phương tiện công cộng ở Bali không có nhiều lựa chọn và những điểm đón khách khá bất tiện.
Việc phương tiện công cộng bất tiện như vậy lại tạo cơ hội để bạn có nhiều lựa chọn khác, như là:
Thuê xe máy và chạy: Đây là phương tiện để di chuyển rẻ nhất & nhanh nhất ở đây, tuy nhiên lưu ý là bên Bali họ lái xe ngược với Việt Nam mình. Họ lái xe phía bên trái. Còn lại các bảng hiệu trên đường đều như Việt Nam. Bạn nhớ đổi bằng lái của bạn thành bằng lái Quốc Tế nha, cảnh sát ở đây không chấp nhận bằng lái thẻ PET đâu (hoặc kiếm cớ để vòi tiền bạn). Giá thuê ở trong trung tâm tầm 150k VNĐ/ngày đó.
hình ảnh
Thuê xe riêng: nếu bạn đi đông từ 2-8 người và di chuyển nhiều trong ngày thì nên thuê một chiếc xe riêng có người lái cho tiện. Lên xe nằm nghỉ chờ đến điểm đến thôi. Giao thông ở Bali, cụ thể là Kuta rất kinh khủng. Kẹt xe vl ra, đường thì lại còn nhỏ nữa.

Grab & Go-Jek: 2 phương tiện này quá quen thuộc rồi. Tuy nhiên có một số chỗ sẽ không cho xe của bạn này vào để đón hay trả khách đâu.

4. Khi bị cảnh sát túy còi

Khi thuê xe và không may bị cảnh sát tuýt còi thì sao? Mọi chuyện đều có thể giải quyết bằng tiền. Theo như trình tự, thì sẽ lập biên bản, thu bằng lái xe, và sau đó một tuần đến tòa đóng phạt. Nhưng có ai đi du lịch mà ở lâu vậy, bạn nên nói lý do mình đi du lịch, không ở lâu, công an sẽ có phương án đóng phạt phù hợp cho bạn, nhưng họ sẽ ra toàn đóng phạt cho bạn.
hình ảnh

5. Kẹt xe suốt

Nếu ở Việt Nam, thì Hà Nội và Sài Gòn là thường kẹt xe nhất vào giờ cao điểm thì ở Bali, khu vực Denpasar, Kuta thì giờ nào cũng là giờ cao điểm. Kẹt xe nhưng vẫn nhích được từng tí một trên đoạn đường khá dài.
hình ảnh

6. Di chuyển giữa sân bay và trung tâm

Vẫn câu như trên, dư thời gian thì có thể đi bus cho rẻ. Còn ngại vụ đi bus thì đây là một số lựa chọn:
- Bluebird Taxi: phương án này thì luôn có sẵn ở sân bay. Hãng này là hãng duy nhất (theo mình biết) ở Bali chạy & tính tiền theo đồng hồ. Tuy nhiên, giá mắc lắm nha.

- Đặt xe đón sẵn: đây vẫn là phương án tối ưu vì bạn không phải mất thời gian tìm xem xe đậu ở đâu. Khi bạn vừa nhập cảnh xong, đi ra ngoài là đã có người cầm bảng đứng chờ rồi. Nhẹ nhàng lên xe và đi thôi.

- Grab & Go-Jek: đây là phương án rẻ tiền nhất. Sân bay ở Bali có hẳn một khu để tài xế xe Grab & Go-Jek chờ sẵn nên cứ ra đó là sẽ gặp chiếc xe bạn đã đặt.

- Xe tư nhân: như kiểu xe dù ấy, không bảng hiệu, không đồng hồ,… chỉ là ra gặp và thoả thuận giá. Được giá là đi thôi :3 Bí lắm thì mới dùng phương án này chứ 3 phương án trên là ngon lành rồi.

7. Hét giá trả tiền

Là hòn đảo du lịch nên mọi thứ đều được quy ra tiền, mọi người ở đây tận dụng moi được bao nhiêu tiền từ bạn thì moi. Vậy nên giá đưa ra ở đây, bạn có thể mặc cả, nhưng trừ những cửa hàng đã niêm yết giá.
hình ảnh

8. Xin tiền du khách

Trường hợp này gặp ở một số nơi vùng nông thôn, cụ thể tại cánh đồng lúa Tegallalang – cánh đồng lúa bậc thang nổi tiếng ở Bali – nơi hẳn sẽ nằm trong to-do-list của nhiều bạn. Ngoài chuyện phải trả tiền vé vào cổng, các bạn có thể sẽ phải chuẩn bị tiền lẻ để trả cho những gác cổng tự phát của dân nơi này.
Trên là 8 điều cần phải lưu ý khi du lịch Bali bạn nên biết. Để có một kế hoạch du lịch hoàn hảo, an toàn tiết kiệm kinh phí, các bạn tham khảo kinh nghiệm du lịch Bali tự túc ngay bên dưới đây nhé.
Thang11 Thang9 Thang10 camnang Review indonesia bali bali

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Khương Kiện
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
11 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Với cẩm nang du lịch bụi Tân Cương bằng tàu hỏa, sẽ khiến bạn thôi tò mò với cái cảm giác ngồi trên tàu xuyên qua Trung Quốc, ngắm núi non, làng mạc, cây cối, sa mạc
Nếu bạn là một tín đồ mua sắm và đặc biệt yêu thích không khí náo nhiệt thì hãy dành một ngày lượn lờ những khu chợ truyền thống trên đảo Jeju là một lựa chọn tuyệt vời. Ở đây, họ mở cửa bán hàng tới tận nửa đêm để phục vụ du khách, có nghĩa là bạn có thể thoải mái mua sắm những mặt hàng có giá cả phải chăng sau một ngày khám phá hòn đảo.
Chia sẻ đến các bạn 8 điểm du lịch 2/9 gần Hà Nội giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị trong kỳ lễ Quốc Khánh này nhé.
Quy Nhơn không chỉ có cảnh đẹp mà còn làm say mê du khách bởi những món ăn ngon không thể chối từ.
Sắp xếp một chuyến du hành cùng lũ bạn thân luôn nằm trong top những "wishlist" của bạn nhưng rõ ràng chúng chẳng dễ dàng thực hiện tẹo nào!
Hàng loạt địa danh nổi tiếng thế giới xuất hiện trong phim khiến khán giả mãn nhãn không rời mắt.
Hiếm có nơi nào ở Việt Nam lại tập trung nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và địa hình đa dạng như Quảng Bình.
Với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và hoang sơ cùng với những giá trị văn hoá, lịch sử, đảo Quan Lạn đang là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn trong hành trình của du khách khi đến với Quảng Ninh.
Nằm ở Bangkok nhộn nhịp nhưng Ancient Siam lại mang nét yên bình hiếm có. Ở Ancient Siam, bạn sẽ có cảm giác như bạn đã đi khắp Thái Lan chỉ trong một ngày. Một trong những bảo tàng ngoài trời lớn nhất thế giới, là một phiên bản thu nhỏ của cả đất nước, với rất nhiều bản sao và bản dựng của những công trình lịch sử quan trọng của Thái Lan.
Sài Gòn về đêm cũng là lúc thành phố lên đèn, các bạn kiếm một nơi dừng chân để xõa sau những giờ làm mệt mỏi mà không quá ồn ào? Những quán bar nằm trong hẻm nhỏ hay nép trong một tòa chung cư cũ, vị trí bí ẩn không ngờ tới lại trở nên thú vị hơn cùng với thiết kế độc đáo và những ly cocktail hấp dẫn!