Blog Tổng Hợp Cách Di Chuyển Từ Sân Bay Suvarnabhumi Vào Trung Tâm Bangkok
cover

Tổng Hợp Cách Di Chuyển Từ Sân Bay Suvarnabhumi Vào Trung Tâm Bangkok

avatar
Helly Nguyễn dot Thứ 5, 01/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẻ kinh nghiệm di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi Vào Trung Tâm Bangkok cụ thể nhất.
Di chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố là bận tâm hàng đầu bắt buột bạn phải chuẩn bị ngay trong kế hoạch chuyến đi. Đặc biệt là du lịch nước ngoài, di chuyển từ sân bay đến các khu vực trung tâm tành phố thường rất khó khăn, làm thế nào để tìm kiếm phương tiện di chuyển an toàn tiết kiệm. Trong bài viết này, chia sẻ các bạn các cánh di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi vào trung tâm Bangkok, một kế hoạch thật tốt cho chuyến vi vu Thái Lan sắp tới nhé.
Nằm cách trung tâm Bangkok khoảng 36 km, thông thường nếu không tắc nghẽn giao thông, bạn sẽ mất tầm 45 phút để di chuyển từ sân bay về trung tâm.

1. Airport Rail Link

Đây là hệ thống đường tàu di chuyển hai chiều từ sân bay Suvarnabhumi về Bangkok và ngược lại, hoạt động từ 6 giờ sáng đến nửa đêm. Có 2 lộ trình di chuyển: Tuyến City Line và Airport Express. City Line dừng ở 6 trạm trên hành trình nhưng tổng thời gian di chuyển cũng chỉ có 30 phút, giá vé một chiều là 45 baht. Airport Express sẽ đi thẳng không dừng, giá vé 1 chiều là 150 THB.
- Lộ trình tuyến City Line: Lat Krabang – Ban Thap Chang – Hua Mak – Ramkhamhaeng – Makkasan – Ratchaprarop – Phaya Thái
- Lộ trình tuyến Airport Express: Sân bay Suvarnabhumi – ga Makkasan
- Đây là phương tiện di chuyển thuận tiện từ sân bay về trung tâm Bangkok với mức giá rẻ, hợp lý. Tuy nhiên, vì là phương tiện công cộng nên sẽ chỉ dừng các ga, trạm.

2. Airport Express Bus

Sau khi lấy hành lý, bạn cũng có thể di chuyển đến quầy Airport Express tại Terminal 1, cổng số 8 để bắt xe buýt Airport Express. Thời gian di chuyển mất 45 phút trong điều kiện giao thông bình thường, bạn chỉ tốn khoảng 150THB cho một chuyến di chuyển từ sân bay về khu trung tâm. Điểm cộng của xe buýt này là có tận bốn tuyến xe buýt khác nhau đi qua hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng, trung tâm mua sắm và khách sạn. Tuy vậy, ví là phương tiện công cộng, nên nếu điểm đến của bạn không nằm trong lộ trình, bạn vẫn phải xuống xe và bắt tiếp các phương tiện khác để về khách hoặc hoặc điểm đến của mình.
Dịch vụ này hoạt động từ 05:00 – 24:00 mỗi ngày. Lộ trình các tuyến của Airport Express Bus:
- Tuyến AE 1: Sân bay – Silom Road. Điểm dùng: Petchaburi Soi 30 – Central World Plaza – Trạm BTS Rajadamri – Lumpini Park Monthien – Tawana Ramada Hotel – Plaza Hotel – Silom Rd. – Bệnh viện Lertsin – Khách sạn Central Silom – Nari – Khách sạn Sofitel – Trạm BTS (Saladaeng).
- Tuyến AE 2: Sân bay – Khawsarn Road. Điểm dừng: Petchaburi Soi 30 – Trung tâm mua sắm thời trang Platinum – Urupong – Larnluang – Rajanadda – Đài tưởng niệm Dân chủ – Khách sạn Ratanakosin – Nhà hát Quốc gia – Đường Pra Arthit – Khawsarn Road.
- Tuyến AE 3: Sân bay – Sukhumvit – Ekkamai. Điểm dừng: Sukhumvit Soi 52 – Prakakhaknong K – Trạm xe buýt Ekkamai – Sukhumvit Soi 38, 34, 24, 20, 18, 10 (Ngân hàng Bangkok).
- Tuyến AE 4: Sân bay – Ga Hua Lampong. Điểm dừng: Tượng đài Chiến thắng – Soi Rangnam – Khách sạn 99 – BTS (Trạm Phayathai) – Khu trang trại chăn nuôi – BTS (Rajathewee) – Siam Discovery – Maboonkhrong – Đại học Chulalongkorn / Rama 4 Rd. – Khách sạn Mandarin – Khách sạn Trung tâm Bangkok – Ga Hua Lampong.

3. Xe buýt công cộng BMTA

Đây là phương tiện rẻ nhất để di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi vào Bangkok, chỉ khoảng từ 24 – 35 THB / chuyến tuỳ vào khoảng cách. Tuy nhiên, thời gian di chuyển khá lâu (khoảng hơn 1 giờ trong điều kiện giao thông bình thường), tuỳ thời điểm sẽ đông đúc. Và tuyến xe buýt cũng không hoạt động suốt 24 giờ (giờ hoạt động sẽ là 5:00 – 23:00 hàng ngày).
- Tuyến số 551 – Sân bay Suvarnabhumi – Victory Monument
- Tuyến số 552 – Sân bay Suvarnabhumi – Trạm Skytrain On Nut BTS Station
Đây là hai trong số những tuyến di chuyển phổ biến nhất để bạn đi từ Sân bay Suvarnabhumi vào khu trung tâm Bangkok.

4. Taxi

Một lựa chọn phổ biến và gần như luôn là phương tiện được ưa chuộng hàng đầu tại các sân bay chứ không riêng gì Bangkok. Sau khi hoàn tất tất cả thủ tục hải quan, bạn có thể di chuyển xuống cổng 4 (Entry Level 4) tại tầng 1 sẽ có khu vực chờ đón taxi. Điểm cộng cuả phương tiện này sự thuận tiện, sử dụng đơn giản, dịch vụ luôn hoạt động 24/7 nên bạn không phải lo lắng. Tuy vậy, chi phí đi lại khá cao, nhưng nếu bạn đi theo nhóm thì đây phương tiện thích hợp.
- Chi phí di chuyển từ sân bay về trung tâm sẽ dao động vào khoảng 300 - 400 THB tính theo đồng hồ cước phí, bao gồm các loại phụ phí nếu có.

tonghop bangkok thailand ( thái lan ) tonghop bangkok thailand ( thái lan )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Helly Nguyễn

Thôi thì mình cứ đi đi..

4 Quốc gia
12 Tỉnh thành
4,692 Người theo dõi
31 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Jeju một hòn đảo nhỏ ở Hàn Quốc nhưng có rất nhiều điều thú vị mà bạn không thể khám phá hết được.
Càng đọc, càng tìm hiểu về thêm nhiều địa điểm ở Jeju thì mình đã biết chuyến du lịch tiếp theo của mình là sẽ đặt chân đến đâu rồi.
Lịch trình một ngày với 5 địa điểm nổi tiếng khu vực Myeongdong dành cho các bạn đi du lịch tự túc Hàn Quốc !
Trung tâm thành phố quá xô bồ, bạn muốn tận hưởng mộtngàymùađôngtuyệtvời hơn? Tôi đã háo hức đi du lịch đến đảo Jeju vào ngày nay.
Trở lại Goseong, tỉnh Gangwon, nơi chịu tai nạn cháy rừng tồi tệ nhất vào tháng 4. Chính phủ đã tuyên bố đó là một thảm họa quốc gia, vụ cháy lớn nhất trong lịch sử.
Mang trong mình vẻ đẹp bình yên, tĩnh lặng, ngôi làng dân gian được coi là bảo tàng sống ngoài trời ngoài trời tái hiện một cách chân thực và sinh động cuộc sống của người nông dân Hàn Quốc hàng trăm năm trước.
Nếu sắp tới bạn có một chuyến đi đến đảo Jeju, hãy thử trải nghiệm một ngày đi hái quýt tại khu vườn này nhé.
Ê! Lâu rồi tụi mình không đi đâu chơi vậy thì đi Hàn Quốc đi, lên plan rụp rụp thế là đi thôi nha!
Cần Thơ một địa điểm không thể bỏ qua trong các chuyến du lịch miền Tây.