Blog Quy Nhơn - Phú Yên cùng cơn bão số 5

Quy Nhơn - Phú Yên cùng cơn bão số 5

Hà Thị Diệu Linh dot Thứ 3, 27/10/2020
Điểm đến cuối cùng trong hành trình 12 ngày tung tăng qua các tỉnh thành Việt Nam - Quy Nhơn & Phú Yên, cũng ko biết là may hay xui khi mình vừa đặt chân đến nơi thì cơn bão số 5 cũng vừa đến nên cảnh tượng hoang tàn, trời âm u ko vệt nắng cũng khiến bản thân mình trĩu lại nhưng điều đó ko thể cản được bước chân mình ở vùng đất này.
HÀNH TRÌNH 12 NGÀY RA ĐẢO – LÊN RỪNG – XUỐNG BIỂN
REVIEW HÀ NỘI - LÝ SƠN - BUÔN MÊ THUỘT - ĐẮK NÔNG - PHÚ YÊN (#NOPLANJUSTGO)
#PART1: HN-LÝ SƠN (nắng chan hoà hạ 5 tông)
#PART2: Buôn Mê Thuột – Đak Nong (ăn may né đc bão, nắng gió mát lịm tìm sim, đi 1 ngày về ko còn nhận ra chính em - hạ 10 tông đen hơn 1 ?)
#PART3: Quy Nhơn - Phú Yên (cái gì đến nó cũng phải đến, bão chưa kịp tan hứng bão cái nhẹee?)
1. Thời tiết
- Quy Nhơn với thời tiết quanh năm khí hậu chỉ có hai mùa: Mùa mưa(kéo dài từ tháng 10 đến hết tháng 2 năm sau) và mùa nắng(từ tháng 3 đến cuối tháng 9). Mặc dù có mưa, nhưng Quy Nhơn không nằm trong phạm vi tâm bão cũng như những đợt gió mùa, nhưng Quy Nhơn – Bình Định biển cũng có những cơn sóng lớn nên lưu ý thời tiết một chút
- Giống như Quy Nhơn, thời tiết Phú Yên được chia ra với 2 mùa rõ rệt trong năm với mùa mưa và mùa khô, không có mấy khác biệt so với các tỉnh ở dải đất duyên hải Nam Trung Bộ. Thường mọi người sẽ lựa chọn thời điểm tháng 1 tới tháng 8 trong năm để du lịch Phú Yên do đây là mùa hè, thời tiết khô ráo, ít mưa, biển trong xanh, thoáng đãng hơn nên rất nhiều người đổ về đây, biển khá đông đúc. Còn Phú Yên vào tháng 9 tới tháng 12 chủ yếu là thời gian mùa mưa cũng khá bất tiện cho việc di chuyển qua các địa điểm khác nhau
2. Di chuyển:
- Máy bay: Nếu xác định đi cả 2 điểm thì mng có thể mua vé chặng đi HN-QN về Tuy Hòa-HN hoặc ngược lại để tiết kiệm thời gian và chi phí nhất. Giá vé cho 2 điểm này thường hơi cao do lịch bay ít nên cố gắng canh vé rẻ như mình canh chiều về QN-HN (~600k/chiều/VJ).
- Từ PY đi QN: mình đặt xe giường nằm Phúc Thuận Thảo(70k/ng), có xe trung chuyển đón từ ks qua bến. Đi mất tầm 2-3 tiếng đến QN
- Xe máy:
3. Ở đâu:
- Phú Yên: mình ở Quynh’s Homestay trên đường Lê Duẩn (~240/đêm), để ý thì trong ngõ này có khá nhiều homestay nhé. Phòng nhỏ xinh, sạch sẽ, gần trung tâm, có bếp chung.., chú chủ nhà nói giọng Phú Yên rất dễ thương
- Quy Nhơn: mình ở Home Quy Nhơn Bed & Room - 15 Nguyễn Huy Tưởng(500k/2 đêm), chỗ này phòng siêu rộng siêu to khổng lồ décor đơn giản nhg vẫn xinh, đồ dùng full ko thiếu gì luôn á, gần trung tâm
Ngày 1:
Trưa bọn mình có mặt ở bến xe PY, bắt taxi về homestay thay đồ nghỉ ngơi rồi chạy đi Bãi Xép (phim trường Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh).
Trên đường vào bãi xép ghé ăn chè chuối nướng (10k/bát)
Vé vào Bãi xép 20k/người, ngày mình đến PY là ảnh hưởng mưa bão đâm đến bãi xép nhìn biển âm u tâm trạng như tan chậm, 2 con nhìn nhau nhìn biển nghĩ nó chán.
Sau đó qua phim trường thì ko có hoa vàng đâu chỉ có cỏ xanh và xương rồng do mình đi ko đúng mùa may trời lúc này còn có tí nắng đỡ âm u rồi
Check in xong ra lấy xe đi về thì tám với chú bảo vệ 1 tí thì chú bảo đi lên Gành Ông chưa, hai đứa mới ngơ ngơ lóc cóc chạy xe lên
Check in cùng Bò ở Gành ông xong thì trời cũng bắt đầu sầm tối 2 đứa vẫn cố chạy lên Ghềnh đá đĩa nhg đến nơi thì mưa to vcđ ạ, và cũng đóng cửa rồi nhưng nghĩ đến đây rồi cứ vào xem nó ntn thế là 2 con mặc áo mưa nhảy vào check in cái cho bõ công đi quãng đường dài đến .
Tối về lại TP ăn đặc sản Mắt cá ngừ đại dương trên đường Lê Duẩn, trông ngon thật mà hai đứa ko thích ăn cá cho lắm đâm ăn ko hết phải mang về.
Ngày 2:
Đi Vũng Rô, hải đăng Đại Lãnh, trên đường ăn bánh ướt 20k/2 đứa.
Vé: 20k/ng, quãng đường lên phải leo bậc thang cũng xa hơi oải mà mình vẫn bắt gặp có người chạy xe máy lên..Sau xuống có thể ngồi nghỉ uống nước Dứa biển lợ lợ như nước Yến ý
Sau đó đi ngược lên ra di tích Tàu không số Vũng Rô. Chỗ này bọn mình cứ nghĩ là chiếc tàu cổ bị đắm nhưng không phải mà đây là một công trình được xây dựng thành di tích lịch sử được gắn biển là điểm đến tham quan.
Ở đây có khá nhiều quán hải sản nổi và cũng có nhiều cò đi đường để mời bạn vào quán họ ăn. Vì cũng gần trưa nên bọn mình cũng chọn một nhà hàng ăn luôn, sẽ có cano chở bạn ra quán bè nổi trên biển, chọn hải sản trực tiếp và họ làm theo nhu cầu ăn của mình.
Ăn xong 2 đứa chạy về TP, 2h xe trung chuyển qua đón qua bến đi QN
Hơn 4h chiều bọn mình có mặt ở bến xe QN, về check in homestay rồi đi tháp đôi(20k/người) do cách ko xa nơi ở lắm.
Tối đi ăn đặc sản Bánh xèo tôm nhảy 100k/2 đứa, xog lượn lờ cf rồi về nghỉ ngơi
Ngày 3:
Sáng dậy đi ăn Bò Né 78k/2 đứa coca free. Trên đường đi Kỳ Co bạn sẽ đi qua cầu Thị Nại – cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nối TP Quy Nhơn với bán đảo Nhơn Lý.
Khá là ko may khi vừa đến Kỳ Co thì trời lại mưa âm u nên hai đứa hơi buồn vì ko thể đi ra Hòn Khô . Trên đường đi bạn sẽ gặp nhiều cò của các nhà hàng mời mua tour ghép. Ban đầu bọn mình tính tự đi nhưng vì thời tiết ko thuận lời và Để tiết kiệm thời gian nên chọn đi tour tắm biển Kì Co cả ăn trưa(có 8 món thì phải), lặn ngắm san hô là 350k/người. Nhưng thời gian mình đi mưa bão ko đi san hô được nên phải bỏ mà ko được giảm tiền.
Từ nhà hàng họ sẽ đưa mình lên nơi có xe trung chuyển lên Kỳ Co khi nào xuống thì gọi điện cho xế đón xuống, đường dốc cũng hơi say say các bác ạ.
Sau đó, bọn mình báo xe đi Eo Gió (vé 25k/ng) luôn rồi mới về ăn cơm vì sợ trời mưa lại ko đi được.
Tối về qua chợ đêm ở Ngô Văn Sở ăn, do trời mưa bão nên ko thể check in ở Surf Bar – quán Bar trên biển nằm trên đường Xuân Diệu khá nổi tiếng .
Ngày 4:
Làm 1 giấc ngủ tít đến 10h rồi dậy đi ăn bánh hỏi lòng heo ở 145 Diên hồng (30k/suất), loanh quanh ăn uống đến trưa trả phòng.
Do chuyến về HN là 15h nên bọn mình chọn đi Bus sân bay vé 50k/người xe to đùng, mà điểm đón cách homestay mình ở mấy trăm mét nên khá tiện.

Eo Gió Kỳ Co bình Định Quy Nhơn

Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Hà Thị Diệu Linh travel blogger

"HÃY NGẮM NHÌN THẾ GIỚI. ĐIỀU ĐÓ TUYỆT VỜI HƠN BẤT CỨ GIẤC MƠ NÀO"

Cuối tuần đi đâu đổi gió được hả Mì ơi?? Một đứa trẻ xa quê gần 3 năm, tranh thủ về nghỉ phép nên đi khám phá được đi tìm mấy chỗ hay ho lại ra cái chỗ này đi trốn dịp Lễ.
Mỗi lần tới ĐL đều mang cho mình những cảm xúc khác nhau; lần này là lần thứ 3 cũng là lần mình tận hưởng ĐL một cách trọn vẹn thoải mái nhất. Ko còn sự ăn ngủ vội vã để kịp deadline check in các điểm thay vào đó là sự thong thả thảnh thơi ăn ngủ tới đâu tính đó; từ thời điểm chốt đi đến việc book phòng-xe cũng chưa tới nửa ngày. Mọi thứ hoàn hảo đến cả thời tiết cũng chiều lòng Linh; đặc biệt được gặp lại những cô em xinh xắn của tui lại là người bản địa sau 2 năm cảm xúc nó cũng khó tả lắm ??
Muốn tìm địa điểm camp gần, dễ đi lại, có hồ , free vé thì mời các bác ghé về quê nhà em. Chắc cũng cỡ 10 năm rồi mới quay lại đây nên sau hơn 2 năm xa nhà tui về quê để đi tìm mấy điều bình dị nhỏ nhắn ở quê nhà, mọi thứ vẫn thế vẫn bình yên như vậy và giờ thì chill hơn bao giờ hết.
Một chuyến đi cùng bố mẹ từ năm 2018 do đổi máy nên bị mất ảnh. Nguyên album này sẽ là những khoảnh khắc lãng mạn của 2 Anh Chị Nhà được con gái (Bé) lưu lại và nhân là một Seller du lịch mình cũng sẽ chia sẻ 1 vài tips nếu chọn đi Tour cùng gia đình cho các bạn.
Phú Quý island - Nơi không chỉ tạo ra những bức ảnh đẹp nghìn view mà còn là nơi đem lại cho bạn cảm giác bình yên, bình dị đến cô đơn
“Cuối tuần đi đâu ko, ko thì đi Ninh Bình với Dì và 2 em đi”; Vâng và thế là có ngay chuyến trip NinhBình trong 24h (Lịch trình phù hợp gia đình có trẻ em tranh thủ cuối tuần; vừa có thể cho trẻ vận động và tìm hiểu lịch sử dân tộc)
Đến Hà Giang thì đừng bỏ qua trải nghiệm đi chợ phiên Mèo Vạc
Nếu chỉ có vỏn vẹn 1 ngày 24h rảnh rỗi ko biết đi đâu thì đừng bỏ qua bài viết này của Tui nha...
Nếu có dịp đến Sài Gòn hay Đồng Nai đừng bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng ngôi chùa Bửu Long với lối kiến trúc kiểu chùa Thái Lan độc đáo này và điều đặc biệt là ở đây ko
Hà Giang - Nơi nằm trong plan phải đi trước khi lấy chồng; Hà Giang - Nơi như khép lại Thanh xuân của 2 đứa mình; Hà Giang - Nơi chứng kiến 2 đứa con gái tụi mình đã "liều" như thế nào; Hà Giang - Nơi Bạn phải đi ít nhất 1 lần trong đời vì Tôi chắc chắn sẽ quay lại đây vào một ngày nào đó...