Blog Kinh Nghiệm Du Lịch Phan Thiết Tự Túc: Di Chuyển, Chơi Gì, Ở Đâu, Ăn Gì
cover

Kinh Nghiệm Du Lịch Phan Thiết Tự Túc: Di Chuyển, Chơi Gì, Ở Đâu, Ăn Gì

avatar
Chi Su dot Thứ 5, 29/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết tự túc về cách di chuyển, thời điểm, điểm tham quan, ăn gì và ở đâu chi tiết nhất.
Du lịch Phan Thiết có gì? Phan Thiết có đặc sản gì không? Nên đi Phan Thiết vào mùa nào thì phù hợp. Vậy du lịch Phan Thiết tự túc thì chuẩn bị những gì? Mời các bạn cùng xem kinh nghiệm du lịch Phan Thiết cách di chuyển, chơi gì, ở đâu, ăn gì ngay bên dưới đây nhé.

1. Thời điểm thích hợp đi Phan Thiết

Bạn có thể đi đến Phan Thiết bất kì mùa nào trong năm, khí hậu Phan Thiết nhiều gió, nhiều nắng và ít bảo. Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm du lịch Phan Thiết tự túc thì bạn nên đến vùng đất nắng và gió này vào tháng 6 và tháng 7.

2. Di chuyển đến Phan Thiết

Khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh
Các hãng xe chất lượng cao đi Phan Thiết:
Thời gian: 5h00, xuất phát tại xe Miền Đông hoặc đường Đề Thám, quận 1.
Giá vé giao động khoảng từ 90.000 – 130.000 đồng tùy hãng.
Các hãng xe bạn có thể tham khảo:
- Kumho (Tel: 35 112 112, ĐC: Bến Xe Miền Đông): trả khách tại bến xe Phan Thiết, nếu muốn đi xuống Mũi né thì phải thuê taxi.
- Phương Trang (Tel: 38375570; ĐC: 274 – 276 Đề Thám, Q.1): trả khách tại Phan Thiết, địa điểm cũng rất thuận tiện cho du khách đi xe ra Mũi Né.
- Hoàng Long (VP. Bình Thuận Số 18 khu phố 2 Trường Chinh – P. Xuân An – TP. Phan Thiết 0623 739 988 )
- Sinh Café (Tel: 38376 833 -38369 420, ĐC: 246 – 248 Đề Thám, Quận 1): trả khách tại Mũi Né, thuận tiện cho khách muốn du lịch Mũi Né kết hợp.
Tàu hỏa đến Phan Thiết: Có 2 cách cho bạn lựa chọn
- Tàu bình thường giá từ 110.000 đổng /vé trở lên, ký hiệu SPT (đi buổi sáng) hoặc PT4 (đi buổi tối cuối tuần. Mua vé tại ga Sài Gòn – 01 Nguyễn Thông, Q.3.)
- Tàu chất lượng cao Golden Train, giá từ 160.000 đồng/vé trở lên, thời gian khởi hành vào buổi sáng. Tel: 08.35261685 – 08.35262724.
Lời khuyên:
- Để đến trung tâm Phan Thiết thì bạn nên chọn hãng xe Kumho và Phương Trang vì trả khách tại bến xe Phan Thiết và có xe trung chuyển đến khách sạn, resort ở Phan Thiết.
- Để đến Mũi Né thì nên chọn xe Phương Trang hoặc xe Sinh Cafe, nhà xe có xe đưa đón khách ngay tận các resort ở Mũi Né.
- Để đến Mũi Kê Gà: đến Siêu Thị Coop mart Phan Thiết, đón xe bus số 6 (cứ 30 phút có 1 chuyến) đi từ Phan Thiết xuống Mũi Kê Gà, dọc đường, nhờ xe Bus dừng tại resort của mình. Khi về, nhờ resort canh và bắt xe bus dùm mình và đi theo hướng ngược lại.
- Trường hợp đi tàu hỏa thì nên xuống ga Phan Thiết chứ đừng xuống ga Mương Mán sẽ cách Phan Thiết hơn. Ngoài ra, ngay trên tàu hòa có bán vé xe bus từ ga đi đến các resort ở Mũi Né với giá 30.000đ/khách.
Khởi hành từ Hà Nội:
- Máy bay là phương tiện đề giúp du khách đến với Phan Thiết từ Hà Nội: Xuất phát từ Hà Nội vào Tp.HCM, sau đó đến Phan Thiết bằng xe khách hoặc tàu hỏa. Cách khác, bạn bay từ Hà Nội đến Nha Trang sau đó tiếp tục đi Phan Thiết.
Số điện thoại Taxi ở Phan Thiết:
- Taxi Mai Linh: (0623) 739 888
- Taxi Mũi Né: (0623) 84 88 48
- Taxi Phan Thiết: (0623).814 814
hình ảnh

3. Điểm tham quan du lịch ở Phan Thiết

Trường Dục Thanh
Ngôi trường được hình thành do các sĩ phu yêu nước sáng lập vào năm 1907 để hưởng ứng phong trào Duy Tân tại Trung Kỳ. Ngoài ra, ngôi trường còn ghi dấu ấn thời gian chủ tịch Hồ Chí Minh dừng chân dạy học trước khi vào Sài Gòn. Ngày nay trong khu trường Dục Thanh còn giữ lại được gần như nguyên vẹn những kỷ vật cách đây gần ngót thế kỷ.
Dinh Vạn Thủy Tú
Ngay trên đường Ngư Ông, phường Đức Thắng, Tp. Phan Thiết có một ngôi đền thờ thần Nam Hải , tức Cá Ông (ca voi). Tại đây lưu trữ bộ cốt cá Ông tại dinh Vạn Thủy dài 22m, nặng 65 tấn. Hàng nam tại Dinh đều diễn ra các kỳ tế lễ tổ chức trang trọng vào các ngày âm lịch: 20/2 (Tế Xuân); 20/4 (Cầu ngư); 20/6 (Chính mùa); 20/7 (Chèo dọc) và 23/8 (Mãn mùa). Bên cạnh quá trình diễn ra lễ còn có các hoạt động như hát bội, diễn bã trạo, hội đua ghe…
hình ảnh
Lầu Ông Hoàng
Nếu bạn có khám phá Mũi Né thì không nên bỏ qua Lầu Ông Hoàng vì nó gắn với tên tuổi nhà thơ Hàn Mặc Tử. Và tại Lầu Ông Hoàng cũng là nơi hẹn hò của Hàn Mặc Tử và Mộng Cầm. Tại đây, nhà thơ Hàn Mặc Tử có rất nhiều bài thơ về nơi có phong cảnh hữu tình này.
hình ảnh
Tháp Chàm Poshanư
Chỉ cách Phan Thiết 7km, tháp Chàm Poshanư nằm trên đồi Bà Nài. Tháp Chàm Poshanư là một nhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa Xưa. Lối kiến trúc Tháp có phong cách Hòa Lai, một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chămpa. Tuy công trình vừa và nhỏ nhưng laị chắt lọc được những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí.
Bảo tàng Hồ Chí Minh
Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận được thành lập vào ngày 19/5/1986, đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở và dạy học năm 1910 trước lúc Người vào Sài Gòn để ra đi tìm đường cứu nước.
Đảo Hòn Bà
Cách Hàm Tân 2km về hướng Đông, Hòn Bà là một hòn đảo nằm cách bờ biển Lagi. Và cách Phan Thiết khoảng 70km hướng Đông Nam. Kiểu dáng có hình con Rùa khổng lồ đang ngẩng đầu vươn mình trên sống biển. Trên đảo có đền thờ nữ Thần Thiên Ya Ana – vị thần thiêng liêng của Vương Quốc Chăm-pa cổ.
hình ảnh
Đồi Cát Bay ở Mũi Né
Ở gần khu vực Hòn Rơm, một trong những thằng cảnh từng làm mê mẩn bước chân các thi nhân, hoạ sĩ và nhiếp ảnh gia.. là đồi cát Mũi Né. Ngoài hình dáng đẹp, màu sắc của cát cũng rất thu hút du khách vơi hơn 18 màu sắc khác nhau. Nếu đi bằng xe máy, du khách gửi xe tại các quán đối diện đồi cát, bạn nhớ khóa xe cẩn thận và nhắc chủ quán trong xe dùm nhé. Tại đồi cát bạn có thể thuê ván để trượt mất khoảng 5.000VND một tấm.

4. Ăn gì khi du lịch Phan Thiết?

Bánh tráng cuốn dẻo
Món ăn này được bày bán tại các quán bánh tráng mắm ruốc nước ở lề đường. Thành phần món bánh tráng cuốn dẻo này đơn giản: Bánh tráng dẻo + mắm ruốc + tóp mỡ + trứng cút. Mọi thứ được cuộn lại rất ngon và hấp dẫn.
hình ảnh
Địa chỉ: Món ăn này thường được bán vào buổi chiều tối.
- Ngã tư Trần Hưng Đạo và Thủ Khoa Huân (Gần quán cà phê Hoa Nắng).
- Ngã ba Tam Biên, gần quán cà phê Tiếng Xưa.
Bánh canh
Món bánh canh khá ngon và đơn giản. Bạn có thể ăn bánh mì để chấm với nước bánh canh, bạn có nhiều lựa chọn như bánh mì chả cá, bánh canh chả hấp. Món này tại Phan Thiết chế biến hơi ngọt, có thể bạn sẽ không quen, nhưng thử thưởng thức một lần xem sao. Ngoài bánh canh ra, các bạn cũng có thể ăn thêm món bánh mỳ chấm với xíu mại rất tuyệt vời.
hình ảnh
Địa chỉ: Quán bánh canh Xíu: Địa điểm: Số 1 HA Đường Kim Đồng – Hẻm giữa Nhà sách Trần Quốc Toản và Cửa Hàng BiTi vào sâu 30 mét. Thời gian phục vụ từ: 14 giờ đến 22 giờ.
Gỏi hải sản
Đây là mó ăn bạn nhất định phải thử khi đến Phan Thiết. Món gỏi cá được chế biến từ ca mai cá suối hay cá đục tươi ngon ăn kèm với các loại rau sống, bún và một loại nước chấm đặc biệt. Gỏi ốc gai, gồm có thịt ốc gai thái chỉ, thịt heo, rau sống, hành phi, đậu phộng rang… ăn cùng nước mắn chua ngọt vô cùng ngon miệng.
Địa chỉ:
- Các quán nhậu ở khu vực bờ kè ven sông Cà Ty.
- Quán Việt Nam Home (125 Nguyễn Đình Chiểu – Mũi Né)
Mì quảng Phan Thiết
Mì Quảng Phan Thiết đi đâu cũng gặp, nhưng khi đến đây thì bạn nên thưởng thức một lần để cảm nhận hương vị và thấy sự khác biệt mỳ xứ Quảng và Phan Thiết.
hình ảnh
Địa chỉ 1: Số 129 Trần Phú . Chỗ này bán cả buổi sáng và buổi tối.
Địa chỉ 2: Quán Mỳ quảng gần trường Phan Bội Châu. Bạn có thể đi từ đường Lê Hồng Phong, đi qua cổng trường Phan Bội Châu khoảng 200 mét, rồi nhìn về phía tay trái sẽ thấy một quán bán cơm gà và mỳ quảng! Quán chỉ bán vào buổi sáng.
Bánh căn Phan Thiết
Rất dễ để tìm thấy một quán có món bánh căn trên đường phố Phan Thiết, món ăn này thường được bày bán vào chiều tối, với giá cả rất phải chăng.
hình ảnh
Địa chỉ:
- Từ Cầu Lê Hồng Phong hướng về chợ Phan Thiết, bạn đi thẳng xuống sẽ thấy cửa hàng mắt kính Eden, vào buổi tối, nơi đây có một quán bánh căn vỉa hè cực ngon.
- Quán bánh căn số 8 đường Hải Thượng, không gian cũng khá lịch sự và thoải mái.
Cá lồi xối mỡ
Món này được cuốn kèm với bánh tráng ăn ngon không kém gì gỏi cá mai, nếu ra Phan Thiết mà không thưởng thức món này được xem là điều đáng tiếc. Cá lồi xối mỡ cuốn bánh tráng được bán ở rất nhiều quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng – Phan Thiết (bờ kè sông Cà Ty).
hình ảnh
Địa chỉ:
- Quán Xuân Vàng: Đường Phạm Văn Đồng – Phan Thiết và các quán nằm trên khu vực Mũi Tàu (Bờ Kè) sát cầu Trần Hưng Đạo – Phan Thiết (Nếu các bạn tới Phan Thiết vào buổi trưa thì ăn ở quán này).
- Quán Thu Tỷ, quán Tư Minh: Cũng nằm trên khu vực bờ kè sông Cà Ty luôn, bạn nên ghé tới đây nếu muốn ăn món này vào buổi chiều tối.

5. Ở đâu tại Phan Thiết –Mũi Né?

Các nhà nghỉ, khách sạn, resort tại Phan thiết – Mũi Né khá phong phú, có nhiều nơi sang trọng và khu bình dân cho khách du lịch bụi. Taị đây các nhà nghỉ, khách sạn, resort có giá mềm, có rất nhiều lựa chọn về phòng nghỉ, phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của du khách.
Một số khách sạn Phan Thiết bạn tham khảo:
Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa
Khách sạn Sea Links Beach Phan Thiết
The Cliff Resort & Residences Phan Thiết
Anantara Resort & Spa Mũi Né
Khu nghỉ dưỡng Pandanus Phan Thiết
Kinh nghiệm du lịch Review Bàu Trắng Bàu Trắng Bình Thuận phan thiết

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Chi Su
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lần đầu tiên bước chân đến đảo thiên đường Jeju (Hàn Quốc), cảm giác của mình là sự háo hức và thỏa mãn, bởi niềm mơ ước được đặt chân tới đây nhiều năm nay đã trở thành hiện thực.
Bản thân mình chưa từng có khái niệm “du lịch giá rẻ" “du lịch tiết kiệm" trong đầu vì quan điểm luôn luôn là đi du lịch đồng nghĩa với việc đi hưởng thụ, ăn món ngon nhất, ở nơi đẹp nhất,...Thế nhưng lần đầu tiên đi ra nước ngoài chỉ với 1tr5 chuyện thật như đùa lại chính là chuyến đi Đông Hưng 2 ngày 1 đêm vừa rồi của mình.
Nằm trong top những địa điểm ăn ngon ở Cần Thơ, Quán Hồi Đó chưa bao giờ thôi là điểm đến quen thuộc của mọi người.