Blog Xung quanh thông tin Vietjet Air hoãn, huỷ nhiều chuyến bay - Kinh nghiệm và cách chủ động kiểm tra thông tin khi có sự cố!
cover

Xung quanh thông tin Vietjet Air hoãn, huỷ nhiều chuyến bay - Kinh nghiệm và cách chủ động kiểm tra thông tin khi có sự cố!

avatar
Hạ Ái dot Thứ 2, 17/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Do trễ kế hoạch nhận tàu bay mới, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành
Khách 3 miền bị chuyển/ hủy chuyến:
• Từ 8h sáng đến 12h trưa 15-6 tại sân bay Nội Bài đã có 5 chuyến bay của Vietjet bị hủy
• Trước đó từ 8h ngày 14 đến 8h ngày 15-6 Vietjet cũng đã chậm 4 chuyến, hủy 2 chuyến bay xuất phát từ Nội Bài.

Nhiều người cho rằng, đang mùa du lịch cao điểm thế này thì cũng "chết dở". Tuy nhiên, Vietjet cũng đã có Thông báo về việc bồi thường hủy chuyến (dành cho các bạn chuẩn bị đi bay) như sau:

Trong vài ngày tới các chuyến bay của VJ sẽ bị #delay và #hủy_chuyến nhiều. Thông tin hiện tại là do phi công và nhân viên hãng ĐÌNH CÔNG.
Chính sách tại sân bay:
• Delay >3h ngoài sân bay nhận tiền bồi thường 450-500k
• Huỷ chuyến nhận tiền hoàn vé và + 750k bồi thường
• Tiền bồi thường nhận ngay tại sân bay hoặc nếu hãng không chịu trả tại sân bay thì hành khách nên để lại chính số tài khoản của mình và yêu cầu hãng phảu viết phiếu như bên dưới.
hình ảnh

Vietjet lên tiếng như thế nào về vấn đề này?

Trước nhiều ý kiến bày tỏ bức xúc của nhiều hành khách đi máy bay Vietjet than phiền về tình hình máy bay của hãng bị delay kéo dài hàng tiếng đồng hồ. Vào trưa 15/6, Vietjet đã lên tiếng giải thích cụ thể như sau: "vào ngày 14 và 15/6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận máy bay mới, đồng thời cũng có nguyên nhân khai thác nên một số chuyến bay của hãng phải điều chỉnh lại thời gian khởi hành"
hình ảnh
Theo đại diện Vietjet, để giảm thiểu thời gian tác động của việc này, hãng đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm máy bay thuê ướt (PV - ngoài thuê máy bay, hãng thuê luôn phi công của bên cho thuê) để phục vụ nhu cầu của khách. Thế nhưng, do thời gian giao máy bay của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt tiếp tục trễ nên vẫn làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác vì thế đã bị ảnh hưởng dây chuyền.
Tuy nhiên, trước thông tin được lan truyền về nguyên nhân dẫn đến tình trạng delay liên tục do phi công đình công, thì cho tới nay Vietjet hiện tại vẫn chưa đưa ra câu trả lời cụ thể về vấn đề trên.

Cách chủ động kiểm tra thông tin khi VietJetAir hoãn, đổi chuyến bay

hình ảnh
Mạng bay của VietJetAir hầu như vẫn đang mở rộng liên tục, với tần suất bay cũng có xu hướng tăng lên đáng kể. Và nếu như các bạn đã đặt vé của VietJetAir rồi thì cũng nên chủ động theo dõi, kiểm tra thường xuyên lịch chuyến bay mình đã đặt, để nếu thấy có thay đổi gì thì còn xoay xở kịp.

• Nếu phát hiện thấy chuyến bay mình đặt bị hủy hoặc delay quá nhiều thì bạn có thể chủ động gọi tổng đài VietJetAir để yêu cầu chuyển sang chuyến mới ngay (bạn có thể chọn chuyến khác phù hợp với kế hoạch sau khi điều chỉnh của mình), chứ đừng chờ đến lúc tổng đài gọi thông báo thì sẽ bị động (thậm chí là không có, hoặc không hận được thông báo).
• Trong tình huống khi dịch vụ chăm sóc khách hàng của VietJetAir còn khá "kém", thì bạn nên vào ngay website check trực tiếp luôn nhé! Sau đó gọi lên tổng đài, và nêu rõ số hiệu chuyến bay, ngày bay để bên hãng check lại

Lưu ý: Là việc sắp xếp lại cho khách như thế nào thì chưa biết bạn nhé! nhưng hãng sẽ báo lại cho hành khách muộn nhất 24h trước giờ bay!

• Bạn nên yêu cầu hãng xác nhận đổi ngay cho mình sang chuyến mới để yên tâm hơn nhé (để còn kịp thời điều chỉnh kế hoạch đi của mình). Sau khi họ gọi lại và báo là đã đổi sang chuyến mới cho bạn thì nên lưu ý kiểm tra luôn code booking trên website luôn bạn nhé!
• Trước ngày bay tầm 3, 4 ngày thì tổng đài sẽ gọi hoặc gửi email thông báo.

hình ảnh

Xử lý như thế nào nếu chuyến bay bị hoãn, hủy?

• Liên lạc ngay với bộ phận chăm sóc khách hàng để họ giúp bạn xác nhận lại thông tin hoãn, hủy chuyến bay là chắc chắn hay chỉ là dự kiến.
• Nếu chuyến bay bị hoãn, bạn nên tìm hiểu chính xác thời gian hoãn trong bao lâu để có quyết định cuối cùng về các hành trình cũng như kế hoạch tiếp theo. Còn nếu chuyến bay bị hủy, bạn nên cân nhắc đặt vé máy bay mới vì càng đặt sớm, khả năng bạn đặt được chuyến bay kế tiếp càng cao, sẽ hạn chế việc ảnh hưởng tới lịch trình.
• Nếu bạn bay nhiều chặng nối tiếp nhau thì cần xác định xem các chặng kế tiếp có bị ảnh hưởng và có nguy cơ hoãn, hủy chuyến hay không nữa nhe. Và nếu có, thì hãy liên hệ ngay với nhân viên hãng để được hỗ trợ kịp thời.
• Nếu bạn mua bảo hiểm hàng không thì lúc này, bảo hiểm sẽ phát huy tác dụng. Hãy liên lạc với công ty bảo hiểm, có thể họ sẽ giúp bạn đặt được chỗ nhanh chóng hơn.
• Trong thời gian chờ đợi tại sân bay, bạn không nên rời khỏi khu vực phòng chờ quá xa và luôn lắng nghe các thông báo từ hãng hàng không.
• Trong mọi trường hợp, hãy luôn giữ thái độ bình tĩnh và lịch sự.
• Nếu bạn quyết định không bay nữa, thì bạn vẫn có quyền yêu cầu hãng bay hoàn tiền vé cho mình. Và trong trường hợp bạn đã đặt phòng khách sạn tại điểm đến, thì hãy chủ động gọi tới khách sạn để thông báo và xin hủy đặt phòng hoặc đổi lại ngày giờ check-in phòng nhé!


việt nam Vé máy bay

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
9 Bình luận
avatar
Hạ Ái
0 Quốc gia
3 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thao Vu thi Phát chán..thks b
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hải sản tươi ngon, nước dùng đậm đà, lẩu mắm là món ăn thích hợp trong tiết thu ở Sài thành. Dưới đây là 5 địa điểm lẩu mắm chuẩn vị cho bạn lựa chọn.
Không chỉ nổi tiếng với các đôi uyên ương, thiên đường Bali (Indonesia) còn là điểm khám phá hoang sơ, hấp dẫn khó cưỡng đối với những tín đồ ưa xê dịch.
Cần đi đâu xa xôi mới được trải nghiệm những homestay xinh đẹp? Cuối tuần rủ nhau đi trốn những homestay siêu xinh ngay tại Sài Gòn nè!
Thêm một lựa chọn cho các "bà mẹ bỉm sữa". Ra đời tại Hàn Quốc với hơn 70 cửa hàng trong và ngoài nước, là điểm đến yêu thích của các gia đình nhỏ vào mỗi cuối tuần.