Blog Cẩm Nang Du Lịch Kenya: Ngắm Sa Mạc Và Vườn Thú Hoang Dã
cover

Cẩm Nang Du Lịch Kenya: Ngắm Sa Mạc Và Vườn Thú Hoang Dã

avatar
Gia Minh dot Thứ 4, 20/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẻ cẩm nang du lịch Kenya ngắm sa mạc và vườn thú hoang dã. Bài viết giúp bạn có kinh nghiệm du lịch Kenya khám phá đất nước châu Phi hoang dã.
Du lịch thu hút khách tham quan bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp, công trình kiến trúc, hay bãi biển xanh và dòng nước trong như ngọc bích... thì điều đó ngược lại khi đến Kenya. Bạn chỉ thấy toàn sa mạc và động vật hoang dã, điều thú vị ở đây chính là núi và sa mạc, văn hóa và các bộ tộc nhiều sắc màu, kèm với đó là bãi biển và san hô và những vườn thú hoang dã tuyệt nhất châu phi.
Vậy du lịch đến một đất nước xa xôi này có không? Du lịch đến Kenya bằng cách nào? Tham quan gì và ăn uống ngủ nghỉ ở đâu? Mời các bạn tham gia cẩm nang du lịch Kenya ngắm nhìn sa mạc và vườn thú hoang dã này nhé.
hình ảnh

Vậy nên đi du lịch Kenya vào thời gian nào?

Theo kinh nghiệm du lịch Kenya tự túc, thời điểm tốt nhất để đến Kenya là từ tháng 7 đến tháng 10 được xem là điểm du lịch Kenya lý tưởng. Vì lúc này thời tiết mát mẻ, dễ chịu, không quá nóng cũng không quá lạnh, lại còn ít xuất hiện mưa nên rất thích hợp cho việc tham quan, khám phá Kenya. Ngoài ra, khi du lịch đến Kenya thời điểm này, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cảnh những loài động vật hoang dã chỉ có trên tivi như: ngựa vằn, hươu nai, dê rừng, trâu rừng… đang vượt sông để di cư đi tránh rét cũng rất ấn tượng đấy.
hình ảnh

Di chuyển đến Kenya bằng cách nào

- Hiện có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay tới Kenya, theo kinh nghiệm du lịch Kenya tự túc, an toàn thuận lợi bạn nên lựa chọn hãng bay Boeing 787 từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) tới thẳng sân bay quốc tế NBO (Kenya). Trung bình, mỗi tuần có 3 chuyến bay tới Kenya và thường xuất phát lúc 1 giờ sáng, nên bạn cần phải chú ý nắm rõ lịch trình bay các hãng hàng không tới Kenya để tránh bị nhớ chuyến bay. Giá vé đi Kenya dao động trong khoảng 1.000USD (Đã bao gồm thuế).
- Tp. Hồ Chí Minh không chuyến bay thẳng đến Kenya, bạn cần phải bay ra Hà Nội hoặc đến Thái Lan để bay đến Kenya. Chuyến bay Bangkok - Kenya cất cánh lúc 0h35, vì vậy bạn hãy đặt vé đến Thái Lan sao cho bay không quá sát giờ nhé. Ngoài ra, nhớ chuẩn bị cả Visa Thái Lan nếu chọn quá cảnh ở Bangkok nhé.
Bạn có thể tham khảo một số lộ trình bay sau:
- Thai Airways + Kenya Airways: Saigon-Bangkok-Nairobi-Bangkok-Saigon. Lộ trình tối ưu vì transit thời gian ngắn.
- Qatar Airways: Saigon-Doha-Nairobi-Doha-Saigon. Với lộ trình này thì đi hay về bạn đều phải transit ở Doha qua đêm.
- Emirates Airline: Saigon-Bangkok-Dubai-Nairobi-Dubai-Bangkok-Saigon. Transit quá nhiều, thời gian đợi cũng rất lâu.

Du lịch Kenya có cần Visa hay không?

Việt Nam là quốc gia không được miển thị thực khi du lịch Kenya, nhưng lại được ưu tiên rất nhiều khi làm Visa du lịch Kenya. Vậy hồ sơ xin Visa du lịch Kenya cần những gì?
- Hộ chiều còn hạn tối thiểu 6 tháng (Nếu có hộ chiếu cũ thì nên mang theo).
- Ảnh 4x6cm: 4 cái (Ảnh chụp ở phông nền trắng và ảnh chụp mới trong thời gian gần đây nhất khoảng 3 tháng là đẹp).
- Giấy tờ chứng mình nhân thân: chứng minh thư, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn (Hoặc ly hôn).
- Chứng minh nghề nghiệp: giấy phép đăng ký kinh doanh (nếu là chủ), hợp đồng lao động.
- Giấy tờ chứng minh tài chính và tài sản như: giấy tờ nhà đất, giấy tờ đăng ký xe ô tô…
- Booking vé máy bay khứ hồi, booking khách sạn…
hình ảnh
Hướng dẫn tiêm phòng trước khi du lịch Kenya
Đây là quy trình bắt buột bạn phải làm trước khi du lịch Kenya. Nếu bạn ở Hà Nội thì có thể tới trung tâm y tế dự phòng quốc tế ở đường 70 Nguyễn Chí Thanh hoặc đường 699 Trần Hưng Đạo, còn ở HCM để tiêm phòng loại vacxin này nhé.
Lưu ý: bạn nên tiêm vacxin này trước khi du lịch 10 ngày để vacxin có đủ thời gian tạo kháng thể, bảo về sức khỏe cho bạn nhé. Ngoài ra, bạn nên mang theo giấy chứng nhận tiêm phòng để có thể nhập cảnh vào Kenya nhé, nếu không gặp nhiều rắc rối đấy.

Phương tiện đi lại ở Kenya

- Bằng máy bay: các điểm tham quan, du lịch nổi tiếng Kenya mà bạn định đi nằm cách nhau trăm km thì bạn nên đi bằng máy bay. Đường bộ ở Kenya rất xấu, tàu hỏa thì lại chỉ hoạt động ở những thành phố chính. Do đó, máy bay chính là lựa chọn tối ưu nhất cho những điểm du lịch có khoảng cách xa.
- Bằng xe bus và Matabu: Tuy Kenya có một hệ thống xe bus đường dài khá phá triển, tuy vậy đường bộ ở Kenya quá xấu, lại hay có tệ nạn trộm cướp và tai nạn, nên không phải là lựa chọn hay. Nhưng nếu bạn muốn đi xe bus ở đây thì nên chọn các hãng xe uy tín trong việc chuyên chở khách đường dài, chẳng hạn như Citi Hoppa. Giá vé của hãng này là $0.66.
- Bằng tàu hỏa: Tuyến đường sắt Kenya - Uganda là một trong những tuyến đường sắt nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, ở Kenya đi lại bằng phương tiện này không thuận tiện vì quá chậm, lại hay hoãn tuyến.
- Bằng xe Jeep hoặc ô - tô: Ở Kenya bạn có thể thuê xe Jeep hoặc ô tô tự lái để tham quan Kenya. Tuy nhiên, bạn nên thuê một partner hoặc có trong tay một tấm bản đồ nếu không muốn đi lạc Kenya.
hình ảnh

Du lịch Kenya thì ở đâu?

Hệ thống nhà ngỉ, khách sạn ở Kenya khá phá triển, đa dạng và nhiều hạng mục phòng khác nhau. Bạn có thể dựa vào điều kiện kinh tế, cũng như nhu cầu mà lựa chọn thích hợp. Giá phòng khách sạn giao động từ khoảng 15USD - 1.000USD và có thể hơn tùy vào thời điểm du lịch. Dưới đây là một số phòng và địa chỉ khách sạn bạn có thể tham khảo:
Nairobi Airport Hotel: Airport Road, Syokimau, Embakasi, Nairobi. Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng: 81,90USD.
Sarova Stanley Hotel: Corner of Kimathi Street and Kenyatta Avenue, Trung tâm thương mại Quận, Nairobi. Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng: 111,50USD.
Bidwood Suite Hotel: 11 Karuna Road, Thung lũng Spring, Nairobi. Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng: 129,31USD.
Những nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ, tiện nghi ở Mombasa, Kenya:
Leinmach Guest House: 6 Barracks Road, Nyali Mombasa, Bãi biển Mombasa, Mombasa. Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng: 36,21USD.
Cowrie Shell Beach Apartments: Bamburi, Mombasa-Malindi Highway, Biển Bamburi, Mombasa. Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng: 62,07USD.
Diani Sea Lodge – All Inclusive: Beach Road, Bãi biển Diani, Mombasa. Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng: 90,52USD.
hình ảnh

Du lịch Kenya ăn gì?

Ugali: thức ăn chủ yếu và phổ biến nhất ở Kenya là món bột ngô trộn cùng với bột nhão dày được gọi là Ugali. Nó ngon, làm no bụng và ăn kèm với ray xao hay bất kỳ loại thịt hầm nào.
Sukuma Wiki: Cùng với Ugali, Sukuma Wiki là một loài rau chủ yếu trong chế độ dinh dưỡng Kenya. Món ăn chế biến từng lát rất mòng, và chiên trong dầu, cùng với hành tây và cà chua. Tại Kenya người ta thường ăn Ugali và Sukuma Siki như một một bữa ăn hằng ngày.
hình ảnh
Chapatis: Nguồn gốc từ Ấn Độ, bánh mì dẹt Chapatis được phổ biến tại Kenya, và ở tất cả các nước Đông Phi. Món ăn chế biến được tráng ra và chiên trong dầu cho đến khi thành giòn bên ngoài và xốp bên trong. Người ta hay dùng như một bữa ăn nhẹ với trà, hoặc cùng thịt hầm và rau.
Irio: món nă hỗn hợp của khoai tây, đậu xanh và hạt bắp nghiền thành dạng tinh bột dinh dưỡng. Món ăn kèm với các loại đậu, món hầm, thịt, hoặc với một số Sukuma Wiki.

Các điểm tham quan ở Kenya

Thủ đô Nairobi: Hình trong trong vòng một thế kỷ từ một đầm lầy nước lợ không có người ở, giờ trở thành một thủ đô hiện đại và phát triển. Nairobi hiện tại vẫn là điểm trung tâm của các safari của Châu Phi, nhưng thế giới hiện đại đã bắt kịp được sự phát triển của thành phố. Từ một thị trấn vùng biên giới, Nairobi vương lên thành một trong những thành phố lớn và thú vị nhất châu Phi. Nairobi là thành phố dường khư không bao giờ ngủ. Toàn bộ thị trấn có một nguồn năng lượng vô biên và đang phát triển rất mạnh, nơi đây mà mọi thứ của cuộc sống con người có thể được tìm thấy. Là một nơi tương phản tuyệt vời, nơi các chủng tộc, bộ tộc và nguồn gốc tất cả trở thành khía cạnh độc đáo Nairobi.
Công viên Quốc gia Aberdares: Với địa hình đa dạng và hùng vĩ, cánh rừng mưa và hệ động vật rất đa dạng và phong phú, khó tìm thấy nơi nào khác trên đất nước Kenya. Những khi giọt sương sớm còn động trên lá hoặc khi hoàng hôn chìm dần trong tĩnh lặng, đó chính là những phút giây đặc biệt du khách có thể tiếp cận với vô số các loại động vật hoang dã quý hiếm như: rừng, voi, sơn dương, lợn rừng... chúng kéo nhau đàn lũ về ăn uống và nghĩ ngơi.
Ngoài hệ thực vật, động vật phóng phú, tại công viên quốc gia Aberdares có nhiều địa hình đa dạng gồm sông băng, thác nước hùng vĩ và những cánh rừng mưa. Mọi thứ tại công viên tạo nên một nơi hấp dẫn với khách du lịch yêu thích thiên nhiên.
Hồ Nakuru: Tọa lạc tại miền Trung Kenya, công viên quốc gia hồ Nakuru là hồ nước tự nhiên lớn nhất tại Kenya. Hồ Nakuru nổi tiếng với loại chim Hồng Hạc. Là nơi lưu trú thường xuyên của loài chim Hồng Hạc, chúng sinh sống và làm tổ dọc theo bờ hồ, nhìn từ xa mặt hồ như được phủ kín bởi màu hồng bởi hàng triệu con hạc từ khắp nơi. Bên cạnh loại chim Hồng Hạc, bạn có thể khám phá đời sống của loài tê giác trắng, đen và hơn 400 loài quý hiếm khác đang chung sống tại công viên Nakuru.
Hồ Naivasha: đây là hồ nước ngọt có diện tích lớn, xung quanh hồ là khu vực trồng hoa hồng lớn nhất Kenya, hàng năm nơi đây cung cấp lượng hoa hồng lớn cho châu Âu. Là khu bảo tồn lớn nhất đất nước Đông Phi, nằm trên lãnh thổ 2 quốc gia là Tanzania và Kenya. Tại đây, du khách được một xe chuyện dùng có thiết kế đặc biệt giúp du khách có thể nhoài người ngắm nhìn và chụp ảnh những con thú quý hiếm, nghe giải trình về các tập quán sinh sống, săn mồi của các loài thú này.

Mua quà gì khi du lịch Kenya?

Tại Kenya không khó để tìm điểm mua sắm, bạn có thể đi tới những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Kenya sẽ thấy có rất nhiều gian hàng nằm ở ngay cổng chào, bày bán các mặt hàng đa dạng và phong phú khác nhau từ quần áo dân tộc cho đến những vật dùng hàng ngày.... Trong đó, nhưng món đồ không thể bỏ qua chính là những bức tượng được điêu khác bằng gỗ với nhiều hình thù động vật hoang dã như: Hươu, hỏ, báo, voi, tê giác... và những bức tranh mang đậm màu sắc thiên nhiên của Kenya.
Trên là cẩm nang du lịch Kenya tham quan vườn thú hoang dã tại châu Phi. Hi vọng bài viết giúp bạn có một kế hoạch du lịch Kenya an toàn và nhiều trải nghiệm nhất.
Châu Phi

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
Gia Minh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Chang Hua Tặng coin nè
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Sơn Thúy Mấy con hồng hạc quý hiếm lắm
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tui là bé Sa Chi tiết nè, nghìn like
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đến với Puerto Rico, chúng ta có thể thăm quan các địa điểm nổi tiếng như: các địa điểm nhà máy rượu, bia hay các chợ nông sản. Hay với những ẩm thực Puerto Rico độc đáo.
Gợi Ý Những Khu Rừng Tràm Ở Miền Tây Dù Đi Mùa Nào Check-in Cũng Đẹp Khiến Du Khách Phải Trầm Trồ Trước Vẻ Đẹp Thiên Nhiên Miền Sông Nước.
Chia Sẻ 7 Địa Điểm Hẹn Hò 8/3 Tại Tp.HCM Lý Tưởng Cho Các Cặp Đôi, Hi Vọng Sẽ Giúp Bạn Có Một Chốn Hẹn Hò Lãng Mạn Trong Ngày 8/3.
Gợi Ý Điểm Vui Chơi Tết Nguyên Đán Sát Sài Gòn Đi Về Trong Ngày. Bài Viết Sẽ Cho Bạn Nhiều Lựa Chọn Cho Chuyến Đi Dịp Đầu Năm Mới.