Blog 9 THỨ MIỄN PHÍ KHI DU LỊCH ZANZIBAR- TANZANIA
cover

9 THỨ MIỄN PHÍ KHI DU LỊCH ZANZIBAR- TANZANIA

avatar
Hoang Thi Mai Linh dot Thứ 4, 06/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Không cần bỏ ra một số tiền lớn để tận hưởng những thú vui ở Zanzibar. Bạn chỉ cần ghi chú lại danh sách các nơi có thể đến và những trải nghiệm hoàn toàn miễn phí dưới đây là đã có thể tận dụng tối đa thời gian và chi phí cho chuyến du lịch của mình.
1. Đi đến những bãi biển hoang sơ xinh đẹp nhất
Bờ biển phía đông bắc của Zanzibar là nơi có những bãi biển tuyệt vời với cát trắng mịn và nước biển màu xanh diệu. Mặc dù bãi tắm riêng của các resort cao cấp chiếm hầu hết các bãi biển trên đảo. Tuy nhiên không cần vào resort, cũng không cần mua tour, bạn vẫn có thể thuê xe đến các bãi Nungwi, Paje, Kendwa…để tận hưởng theo cách riêng của mình.
hình ảnh
Bãi biển Nungwi

2. Tham gia tiệc ánh trăng miễn phí
Nằm ở phía bắc của Zanzibar, Kendwa Beach không chỉ tuyệt đẹp mà còn tự hào có nhiều quán bar, nhà hàng phong phú. Mọi thứ còn trở nên sống động hơn vào dịp trăng tròn, khi khách du lịch và người dân địa phương cùng nhau nhảy múa đến tận bình minh. Bạn sẽ có một trải nghiệm khó quên khi đến dây.
Thời gian: Tối thứ 7 bất kì của thời điểm gần trăng tròn nhất.
Các bữa tiệc trăng tròn nổi tiếng của Kendwa miễn phí và mở của cho tất cả mọi người.
hình ảnh
Bãi biển Paje ở Zanzibar
3. Dạo chợ gia vị và ngắm phố phường
Ở Zanzibar bạn sẽ thấy người ta bày bán gia vị, trái cây, hàng thủ công, tranh vẽ, đồ mỹ nghệ lấp lánh sắc màu. Đây là cảnh tượng khá thú vị và mới mẻ để xem vì sự khác biệt văn hóa. Ngay cả khi không cần mua sắm bất cứ thứ gì, thì sự tấp nập và nhộn nhịp tại đây cũng đủ làm bầu không khí xung quanh bạn sống động và vui tươi. Sau một buổi dài mê mệt dạo chợ và ngắm phố phường, bạn có thể ghé chợ đêm ẩm thực ở vườn Forodhani Gardens.
hình ảnh
Mori đi chợ gia vị
4. Vớt rong biển tại Kendwa
Ngoài ngắm biển, nếu muốn có những trải nghiệm để đời bạn có thể cùng dân địa phương đi vớt rong biển, đi câu cá bằng thuyền buồm. Bạn đừng nghĩ đến những cái cần câu xịn và hiện đại nha, tất cả chỉ là một cái cần gỗ thô sơ thôi.

hình ảnh
Cái này ăn được đó nha
hình ảnh
Rong biển này dùng nấu rau câu đó nha
5. Tham quan hang động Mangapwani
Nếu bạn là người yêu thích tìm hiểu lịch sử, bạn cũng có thể đến tham quan các chợ nô lệ được người ta tái dựng ở thị trấn. Hoặc bắt xe đi 45 phút về hướng bắc để thăm hang động Coral Cavern Mangapwani. Đây là hang động hình thành trên một tảng đá có niên đại cách đây khoảng 1.6 triệu năm. Trong hang có hướng đi thông ra biển. Nơi đây vào thời kì sở hữu buôn bán nô lệ từng là nơi ẩn nấu của nô lệ. Sau đó cũng là nhà tù nơi nô lệ được dồn vào sống tạm chờ ngày đi thông ra biển để lên thuyền bán cho các nước khác.
hình ảnh
6. Tham quan nhà hàng The Rock
The Rock là nhà hàng nổi tiếng nhất Paje, có tầm nhìn ra đảo tuyệt đẹp. Thực chất nhà hàng được xây trên một hòn đá lớn. Khi thủy triều lên nó chìm trong biển nước mênh mông, khi thủy triều xuống, để lộ ra hòn đá bị nước mặn khoét sâu, nằm cô độc trên một nền đá san hô rêu xanh bao phủ. Nhà hàng này khá nhỏ, chỉ phục vụ được 12 bàn, khách đến thưởng thức ẩm thực nên đặt chỗ trước.
hình ảnh
Mori đứng trước nhà hàng The Rock Zanzibar

7. Thị Trấn Đá (Stone Town) xinh đẹp
Thị Trấn Đá (Stone Town) là một di sản được UNESCO công nhận vào năm 2000. Thị trấn này nằm trong quần đảo bán tự trị Zanzibar, nơi hội tụ nhiều nên văn hóa và tộc người khác nhau. Do yếu tố lịch sử, Stone Town tiếp nhận các dòng người đến sinh sống và buôn bán từ Ấn Độ, Đông Phi, Ba Tư, Tây Ban Nha…Từ đây tạo ra một văn hóa đặc biệt và đa dạng. Kiến trúc của Thị Trấn Đá mang âm hưởng phong cách chiết trung, cổ kính, toàn bộ được xây dựng bằng đá, nổi bật trên những con đường nhỏ hẹp, quanh co.
hình ảnh
Stone Town Zanzibar
8. Nhà kỳ quan
Nhà Kỳ Quan đôi khi còn được gọi là cung điện Kỳ diệu. Cái tên này xuất phát từ khi ngôi nhà này được dân dựng 1883, do là ngôi nhà đầu tiên có thang máy và cũng là ngôi nhà to lớn nhất Đông Phi thời bấy giờ. Hiện giờ nơi đây trở thành một bảo tàng lịch sử văn hóa quốc gia. Trưng bày các di vật còn lại của văn hóa Swahili và Ấn Độ Dương.
hình ảnh
9. Hòa mình cùng thiên nhiên làng chài Chwaka
Trên đường đi rừng Jozani, bạn sẽ đi qua một ngôi làng đánh cá xinh đẹp. Vì vậy thay vì tham quan khu rừng và khỉ Colobus với giá 40$ bạn có thể chọn một hàng ghế dọc theo bờ biển để ngắm ngư dân đánh bắt cá. Mùi tươi mới của biển hòa quyện với vị nặm của muối sẽ đem lại cho bạn sự phấn chấn khó tả.
hình ảnh

Châu Phi

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
15 Bình luận
avatar
Hoang Thi Mai Linh travel blogger

Chào các bạn! Mình là Mori (Hoàng Thị Mai Linh), người miền nam. Hiện tại mình đang sống và làm việc tại Châu Phi. Mình bị thu hút bởi cảnh đẹp, món ăn, những khu rừng và các nền văn hóa trên thế giới. Mong muốn của mình là đi nhiều nơi, cảm nhận và chia sẻ cảm xúc cùng tất cả các bạn.

17 Quốc gia
58 Tỉnh thành
14,590 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Camping có nghĩa là cắm trại. Đây là một hoạt động ngoài trời, thường sẽ là nghỉ qua đêm ở một địa điểm du lịch như: công viên, bãi biển, khu du lịch sinh thái, vườn quốc gia…hay những nơi có phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp.
Kinh nghiệm kẹt ở sân bay Schiphol Amsterdam 18 tiếng của Mori hy vọng sẽ hỗ trợ thêm thông tin vui chơi giải trí nghỉ ngơi cho các bạn.
Mình quay lại những khoảnh khắc bất chợt trong chuyến đi Tanzania của mình, hôm nay mình muốn chia sẻ cùng tất cả các bạn. Thực sự là có một Châu Phi rất xinh đẹp...
Biển Cam Bình- Lagi – Bình Thuận cách TPHCM 160km, do vậy nên các bạn đi xe máy hay xe đò đều tiện.
Ai mê hoa trái thì về đội của Mori nhé!!!
Trong cuộc hành trình tiếp tục khám phá Haiti- một đảo quốc của khu Caribe, Mori không khỏi ngạc nhiên bởi sự xinh đẹp của đất nước này...
Nhắc về Haiti, người ta thường hình dung tới nghèo đói và bất ổn, thế nhưng những ngày ở Haiti tôi lại tìm thấy nhiều điều tốt đẹp và tích cực khác. Đó còn là thiên nhiên màu xanh đẹp mê đắm, một lịch sử đáng tự hào và những người dân yêu nghệ thuật.
Vẽ tranh sơn dầu trên vải bố cũng là công việc quen thuộc của người dân Haiti.
Giống như tinh thần sống của người Haiti, nghệ thuật đặc sắc nhất ở đây lại xuất phát từ một vật liệu khô khan thô ráp, đó là mỹ nghệ sắt.
Ý tưởng cho các cặp đôi đi Đà Lạt hoài không chán nhé!!!