Blog [REVIEW] Hành trình tuyệt vời đến với Sapa - Ninh Bình 5N4Đ
cover

[REVIEW] Hành trình tuyệt vời đến với Sapa - Ninh Bình 5N4Đ

avatar
ThuyHanh Phan dot CN, 08/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sapa - Ninh Bình có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, non nước hữu tình, văn hóa các dân tộc đa dạng, con người chân thành và hiếu khách, ẩm thực tuyệt vời. Sapa - Ninh Bình là điểm đến nằm trong wish list mà bạn nên xách balô lên và đi ngay khi có dịp nhé.
+ Phanxipang – Nóc nhà Đông Dương.
+ Sapa – Thị trấn mờ sương.
+ Ninh Bình - Non nước hữu tình.
Có lẽ ai trong chúng ta đều đã từng nghe kể rất nhiều về những địa danh ở trên đúng không nè?
Vừa qua, mình đã có chuyến đi đến Sapa – Ninh Bình để biến những lời kể trong trí tưởng tượng đó thành hiện thực. Đây là chuyến đi để lại cho mình nhiều kỷ niệm, đi rồi mới thấy Việt Nam mình cũng rất đẹp, rất tuyệt vời mọi người ạ. Hãy cùng mình khám phá hành trình tham quan 5N4Đ này nhé!
Phanxipang - Tràng An
*** ❤️ĐÔI CHÚT VỀ SAPA:
Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, thị trấn Sa Pa ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển, cách thành phố Lào Cai 33 km và 317 km tính từ Hà Nội. Sa Pa có khí hậu cận nhiệt đới ẩm, ôn đới, không khí mát mẻ quanh năm. Nhiệt độ không khí trung bình năm của Sa Pa là 15 °C. Sapa là một trong những nơi hiếm hoi ở Việt Nam có tuyết rơi vào mùa đông.
Sapa có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa các dân tộc đa dạng, con người chân thành và hiếu khách, ẩm thực tuyệt vời. Sapa là điểm đến nên nằm trong wish list mà bạn nên xách balô lên và đi ngay khi có dịp nhé.
*** ❤️ĐÔI CHÚT VỀ NINH BÌNH:
Nếu đi Sapa mọi người nên đến Hà Nội nghỉ ngơi 1 đêm và dành thời gian 1 ngày để khám phá Ninh Bình để chuyến đi thêm trọn vẹn nhé. Với thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh non nước hữu tình, Ninh Bình hiện đang là một trong những điểm đến nổi tiếng của miền Bắc. Đến với Ninh Bình, bạn sẽ có dịp tham quan những di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới như: Tràng An, chùa Bái Đính , Tam Cốc - Bích Động, khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long hay ghé thăm cố đô Hoa Lư…
------------------------------------------
❤️ CHUẨN BỊ:
- Di chuyển:
+ Từ HCM - Sân nay Nội Bài (Hà Nội): Do mình ở Hồ Chí Minh nên để đến được Sapa, tụi mình phải mua vé máy bay đến Sân nay Nội Bài. Tụi mình canh vé máy bay trước chuyến đi 2 tháng của Viejet Air, giá khứ hồi khoảng 1.800.000 đồng (khá rẻ đúng không mọi người).
+ Từ Sân nay Nội Bài (Hà Nội) – Sapa: Do mình đi nhóm đông 8 người nên tụi mình thuê hẳn 1 chiếc ô tô 29 chỗ để chở cả nhóm đi trực tiếp từ sân bay Nội Bài đến Sapa cho tiện, có thể chủ động được thời gian đi lại nữa (thật sự chiếc 29 chỗ này không rộng quá đâu vì tụi mình còn rất nhiều vali hành lí nữa nên nếu đi 16 chỗ sẽ hơi chật đó)
+ Trong thị trấn Sapa: Đường ở Sapa rất nhỏ nên tụi mình gọi taxi để đi chung cả nhóm rất tiện, khoảng cách đi lại các điểm đi chơi rất gần nên tiền taxi share ra khá rẻ.
- Thời điểm nào nên đến SAPA: Thời điểm mình chọn đi Sapa là đầu tháng 11, thời tiết mát mẻ, trong lành lắm, nắng không quá chói chang. Ngoài ra, đến Sapa vào bất kỳ mùa nào trong năm, bạn cũng được tận hưởng cảnh sắc mỗi mùa mỗi vẻ, vì vậy mọi người có thể tự chọn cho mình 1 mùa yêu thích nhé:
+ Mùa xuân: Từ cuối tháng 12, hoa đào ở Sapa đã nở rộ, kéo dài đến tận tháng 2. Từ tháng 2 tới tháng 3, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những rừng hoa mai, hoa mận nở trắng chân trời. Tháng 3 – tháng 4 ngập tràn sắc hoa ban trắng, hoa tam giác mạch.
+ Mùa hè: Tháng 4 – tháng 5 là mùa cấy lúa, hay còn gọi là mùa nước đổ, Sapa chìm trong sắc xanh của ruộng lúa non.
+ Mùa thu: Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn mùa lúa chín vàng trên các thửa ruộng bậc thang quanh co uốn khúc trong không khí se mát của mùa cuối hè, đầu thu.
+ Mùa đông: Sapa là một trong những vùng hiếm hoi tại Việt Nam cho bạn cơ hội ngắm nhìn tuyết rơi. Nếu muốn trải nghiệm cái lạnh của vùng núi cao, và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết trắng phủ trọn thị trấn nhỏ này thì đừng ngần ngại đến Sapa trong những tháng mùa đông.
- Khách sạn: chuyến này tụi mình đi nghỉ dưỡng hơi “chanh sả” tí nên đã chọn ở Pao's Sapa Leisure Hotel, là khách sạn 5 sao đầu tiên của phố núi Sapa. Tọa lạc tại Trung tâm thành phố Sapa (cách trung tâm 1.5km), Pao's Sapa Hotel được nhiều du khách yêu thích. Khách sạn này phòng còn rất mới, khá đẹp, mình thích nhất là không gian trong sảnh ăn sáng (có khá nhiều thức ăn ngon) và view ăn sáng nhìn ra là cả thung lũng Mường Hoa rất tuyệt vời nha.
Pao's Sapa Leisure Hotel, là khách sạn 5 sao đầu tiên của phố núi Sapa
Mình thích nhất là không gian trong sảnh ăn sáng (có khá nhiều thức ăn ngon) và view ăn sáng nhìn ra là cả thung lũng Mường Hoa rất tuyệt vời nha.
- Quần áo: Do mình đến Sapa vào đầu tháng 11, thời tiết cũng se se lạnh vào ban ngày, ban đêm cũng khá lạnh nên mọi người nếu đi vào dịp này như mình thì chuẩn bị đồ ấm nhé. Đặc biệt nếu đi Phanxipang thì rất lạnh luôn đó, nên mang theo đủ combo: Bao tay, khăn choàng cổ, vớ chân, mũ len đội đầu, áo khoác ấm…
- Nghiên cứu ẩm thực Sapa – Ninh Bình: thức ăn của Sapa phải nói là dễ ăn và ngon nhất trong các cung đường Phía Bắc, các đặc sản mọi người nên thử khi đến đây như: Lẩu cá hồi, lẩu cá Tầm, heo mẹt, hạt dẻ nướng, cơm lam, đồ nướng, dê núi Ninh Bình…
Một số món ăn dân dã trong chuyến đi Sapa của mình
- Nghiên cứu các điểm đi chơi Sapa – Ninh Bình: Khu di tích đền Hùng, Bản Cát Cát, Đỉnh Phanxipang, Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, Chùa Bái Đính, Tràng An, khám phá Hà Nội….
------------------------------------------
***LỊCH TRÌNH KHÁM PHÁ SAPA – NINH BÌNH 5N4Đ:
❤️ Ngày 1: HCM – Hà Nội – Phú Thọ - Sapa:
Nhóm mình đáp chuyến bay từ TSN 7g đến 9g sáng xuống sân bay Nội Bài, sau khi ăn sáng (Nhà hàng Ngọc Sương ở Tầng 4, Sảnh công cộng, tại sân bay Nội Bài), cả nhóm lên xe ô tô đã đặt trước đó đi Sapa trực tiếp từ sân bay Nội Bài.
Điểm tham quan đầu tiên trên đường đi của tụi mình là Khu di tích đền Hùng:“ Dù ai đi ngược về xuôi. Nhớ ngày giỗ tổ mùng 10 tháng 3”, vào đây để tìm hiểu thêm về lịch sử Việt Nam từ thời cha ông dựng nước cũng khá thú vị đó.
Khu di tích đền Hùng là một quần thể kiến trúc trên núi Nghĩa Lĩnh. Từ Hà Nội theo quốc lộ số 2 đến thành phố Việt Trì (84km) đi tiếp khoảng 10km đến ngã ba Hàng rẽ về bên trái 3 km là đến khu di tích. Khu di tích lịch sử đền Hùng gồm có đền Hạ và chùa, đền Giếng, đền Trung, đền Thượng, lăng vua Hùng, Bảo tàng Hùng Vương…
Khu di tích đền Hùng
Sau khi tham quan đền Hùng xong, mình tiếp tục khởi hành đến Lào Cai theo tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Để đến được Sapa, tụi mình phải đi 1 đoạn đường đèo 30km, đoạn đường này tuy chỉ 30km nhưng thật sự mà nói đi rất mệt và di chuyển khá lâu mới đến được Sapa, khoảng 7g tối tụi mình mới có mặt ở Sapa.
Cả đoàn đi ăn tối, Sapa nổi tiếng với món lẩu cá tầm, tụi mình đã chọn ăn lẩu ở Quán Rừng Xanh, địa chỉ 172 Thạch Sơn, Sa Pa, Lào Cai. Ở đây có không gian ấm cúng, kiểu nhà sàn gỗ khá đẹp và gần gũi, đồ ăn ở đây rất ngon, đặc biệt là món lẩu cá tầm và món bánh khoai môn chiên (món này mình thấy ăn còn ngon hơn cả mochi của Nhật hehe)
Món lẩu cá tầm ở Quán Rừng Xanh, địa chỉ 172 Thạch Sơn, Sa Pa, Lào Cai, món bánh khoai môn chiên này mình thấy ăn còn ngon hơn cả mochi của Nhật, hehe
Sau đó cả nhóm đi dạo phố Sapa về đêm cũng khá thú vị, mọi người nên đến khu vực Nhà thờ đá cổ, quảng trường trung tâm buổi tối rất đông vui nhé.
Dạo phố Sapa về đêm cũng khá thú vị
Thời tiết về đêm khá lạnh có sương xuống nhiều, mọi người nên chuẩn bị đồ ấm để mang theo kẻo gió và sương lạnh sẽ bị ốm nhé!
------------------------------------------
❤️ Ngày 2: Bản Cát Cát – Phanxipang:
Sáng ngày 2 tụi mình bắt đầu tham quan Bản Cát Cát (ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc):
Bản Cát Cát hay thôn Cát Cát là một làng dân tộc Mông cách thị trấn SaPa 2 km, cuốn hút với những nếp nhà gỗ đơn sơ, những con suối nhỏ chảy róc rách, những tấm thổ cẩm rực rỡ sắc màu và những những người dân tộc nhỏ bé giản đơn. Đây là điểm tham quan hấp dẫn, mọi người nhất định phải đến khi tới Sapa nhé.
Bản nằm ngay dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, có khoảng 80 hộ dân trong bản nằm dọc theo con đường bậc thang lát đá. Ði bộ 1 đoạn khoảng 1km bậc thang là đến trung tâm Cát Cát. Nơi đây có ba dòng suối ngày đêm rì rào là suối Tiên Sa, suối Vàng và suối Bạc cùng ngọn thác Cát Cát (còn gọi là thác Tiên Sa) ầm ầm, tung bọt trắng xoá. Bên cạnh thác có hai chiếc cầu treo là cầu Si và cầu A Lứ thu hút rất đông du khách ngắm cảnh và chụp hình lưu niệm.
Người Mông ở Cát Cát trồng lúa, nghề thủ công truyền thống như dệt vải, đan lát, chế tác đồ trang sức bằng bạc…
Trước khi vào đây mọi người nên đến các tiệm cho thuê quần áo ở cổng trước khi vào bản để thuê quần áo dân tộc Hmông/thuê thêm ô với nhiều màu sắc sặc sỡ vào trong bản chụp hình rất đẹp nhé. Các chi phí khi vào bản khá rẻ, đợt mình đi chi phí như sau:
• Giá vé gửi xe máy là 10k
• Vé vào bản Cát Cát là 50k/người.
• Giá thuê quần áo dân tộc 50k/người
Mặc đồ các cô gái dân tộc Mông (Bản Cát Cát - ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc)
Bản Cát Cát - ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc
*** Phanxipang:
Nằm cách thị trấn 2,5km theo hướng đi Thác Bạc, quốc lộ 4D, tiêu tốn khoảng 10 phút di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô là bạn đã có thể đến với ga cáp treo tại Sapa.
Chinh phục nóc nhà Đông Dương Phanxipang là điều ai cũng mong muốn được trải nghiệm một lần trong đời. Hiện tại với hệ thống cáp treo Fansipan - Sun World Fansipan Legend, chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Hệ thống cáp treo này đã đạt 2 kỷ lục Guinness Thế giới: Hệ thống cáp treo ba dây dài nhất thế giới 6.292,5m và Hệ thống cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi, ga đến lớn nhất thế giới 1.410m. Ngồi trong cabin bạn sẽ được đi xuyên qua những tầng mây, chiêm ngưỡng bức tranh phong cảnh đầy màu sắc của Thung Lũng Mường Hoa, vườn quốc gia Hoàng Liên và dãy Hoàng Liên Sơn trùng điệp.
View nhìn từ cabin cáp treo
Bảng giá vé cáp treo Fansipan - Sun World Fansipan Legend.
• Gía vé cáp treo
o Người lớn: 700.000/người
o Trẻ em (1.1m-1.3m): 500.000/người
• Trẻ em dưới 1.1m: miễn phí
Sau khi dừng ở ga đến, bạn sẽ mất khoảng từ 20 – 30 phút để leo 600 bậc thang nữa mới lên tới đỉnh núi Fansipan (Nếu bạn không muốn leo bộ thì có thể mua vé tàu hỏa leo núi cho chiều đi và về như ở trên mình vừa viết nhé, lúc mình đi cũng mua vé tàu hỏa đó vì leo lên đỉnh khá mệt).
• Vé tàu hỏa leo núi:
o Chiều lên: 70.000/người
o Chiều xuống: 80.000/người
Thật sự cảm giác khi lên đến đỉnh Phanxipang rất tuyệt vời luôn đó mọi người ạ, được chạm tay vào cột mốc ghi dấu là nóc nhà Đông Dương còn gì tuyệt vời hơn nè.
Vì khá là đông người nên tụi mình phải canh dữ lắm mới chụp được tấm hình không dính người hehe. Ngày mình đi lên đỉnh khá may mắn vì thời tiết rất đẹp, không quá nhiều mây, trời quang mây tạnh và có cả nắng nhẹ. Lên đến đây khá lạnh nhé, mọi người đi lưu ý mang theo đủ combo đồ lạnh kẻo dễ bị nhức đầu lắm đó.
Cảm giác khi lên đến đỉnh Phanxipang rất tuyệt vời
Cảm giác khi lên đến đỉnh Phanxipang rất tuyệt vời
Tối cả nhóm ăn tối Lẩu cá hồi ở nhà hàng Hoa Đồng Tiền (29 Cầu Mây, TT. Sa Pa, Sa Pa, Lào Cai) cũng khá ngon nha.
Ăn tối Lẩu cá hồi ở nhà hàng Hoa Đồng Tiền
Sau khi ăn xong tụi mình đi massage chân ở Sapa, quả thật ở Sapa các tiệm massgase làm mình thấy không chuyên nghiệp lắm đâu vì nhân viên chỉ là các bé còn đang đi học cấp 3 thôi, nhưng các bé rất dễ thương và hiền lành luôn í. Ở đây còn khá nổi tiếng với tắm thuốc lá Dao đỏ, nếu mọi người có thời gian thì cũng nên thử qua cho biết nhé.
------------------------------------------
❤️ Ngày 3: Khởi hành từ Sapa – Cửa Khẩu quốc tế Lào Cai - về lại Hà Nội:
Hôm nay là ngày cả nhóm ngồi xe để di chuyển là chính, đoạn đường từ SAPA xuống núi mình cảm thấy đi nhanh hơn lúc lên núi rất nhiều và cũng đỡ mệt hơn, lúc này trời sáng, biển mây bồng bềnh trên đường đi nhìn rất đẹp mắt luôn ấy.
Tụi mình đi đến trưa thì dừng lại ăn trưa ở quán gần Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, món ăn hôm nay là “Lợn mẹt Hoa Ban” (địa chỉ 022 đường An Dương Vương, Phường Cốc Lếu, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai) với nhiều món ăn khá là ngon luôn ấy, đặc biệt Lợn Mẹt ngon kinh khủng luôn.
hình ảnh
Lợn mẹt Hoa Ban
Sau khi ăn trưa tụi mình đi tham quan Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, chỗ này sát biên giới Trung Quốc, chỉ cách nhau 1 con sông và băng qua cây cầu là tới “nước bạn hàng xóm”. Chỗ này có cột mốc biên giới, có con sông, cây cầu chụp hình view phía Trung Quốc cũng ảo lắm nha mọi người. Lưu ý là mấy bạn có điện thoại chế độ roaming tới đây cẩn thận nha vì bắt được cả sóng Trung Quốc nên như đang ở nước ngoài ấy, có ai gọi đến sẽ tính cước phí ở nước ngoài đó nha.
Cửa khẩu quốc tế Lào Cai
------------------------------------------
❤️ Ngày 4: Hà Nội - Ninh Bình:
Sẽ vô cùng thiếu sót nếu ban có dịp đi Sapa mà không sắp xếp thời gian để ghé thăm Ninh Bình, bởi lẽ đến Ninh Bình bạn chỉ cần thu xếp 1-2 ngày là cũng đã đủ thời gian tham quan những nơi trọng điểm rồi. Chỉ cách Hà Nội 100km, bạn chỉ mất khoảng tầm 2 giờ đi ô tô để đến được Ninh Bình thui nhé, rất tiện đúng không nè.
Với thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh non nước hữu tình, Ninh Bình hiện đang là một trong những điểm đến nổi tiếng của miền Bắc, các địa điểm tham quan tụi mình đến ở Ninh Bình:
***Chùa Bái Đính:
Chùa Bái Đính là một danh thắng tâm linh nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Bái Đính – Tràng An với bề dày lịch sử hơn 1000 năm tuổi gắn với Cố Đô Hoa Lư của nhiều triều đại phong kiến từ nhà Đinh, nhà Tiền Lê đến nhà Lý.
Quần thể chùa Bái Đính có diện tích được xác lập là rộng nhất Việt Nam với 539ha bao gồm khu chùa Bái Đính cổ, khu chùa Bái Đính mới và một số hạng mục khác. Lúc tụi mình đến tham quan chỉ đến khu chùa Bái Đính mới thui nhé.
Chùa Bái Đính mới được xây dựng từ năm 2003 với diện tích 80ha, bao gồm các hạng mục kiến trúc tọa lạc trên địa hình từ thấp lên cao, 5 cấp theo đường chính đạo là Tam quan nội, tháp chuông, điện thờ Quan Âm, điện thờ Pháp Chủ và trên cùng là tòa Tam Thế.
Hiện nay, ban quản lý không bán vé vào cổng Chùa Bái Đính mà chỉ bán vé xe điện đi tham quan Chùa với giá 30.000 VND/1 người. Nếu không muốn đi xe điện, bạn có thể chọn đi bộ để thưởng ngoạn cảnh Chùa.
Chùa Bái Đính mới
Nếu bạn muốn tham quan Bảo Tháp – tháp cao nhất Đông Nam Á (100m) thì mua vé với giá 50.000 VND/1 người. Chỗ này mình nghĩ mọi người nên mua vé vào tham quan nhé, vì lên tới đỉnh cao nhất của tháp mọi người có thể chụp ảnh toàn cảnh khu vực Chùa Bái Đính từ trên cao xuống thật sự rất đẹp, lên tới đây mới thấy được sự rộng lớn, bao la bát ngát của khu chùa này.
Bảo Tháp – tháp cao nhất Đông Nam Á (100m)
Quần thể chùa Bái Đính không chỉ là nơi hội tụ nhiều giá trị văn hóa, những công trình điêu khắc tinh xảo, mà còn là điểm đến lý tưởng của mọi du khách.
Sau khi tham quan khu chùa Bái Đính tụi mình đi ăn trưa, Ninh Bình rất nổi tiếng về dê núi nên mọi người nhất định phải ăn Dê núi Ninh Bình, các món được chế biến như tái dê, lẩu dê, dê xào, dê nướng, dê né, dê hấp, dê hầm... Dê núi Ninh Bình có mặt trong "Top 50 món ăn đặc sản người Việt Nam". Thịt dê núi Ninh Bình có đặc trưng săn chắc, ít mỡ và có vị thơm, thật sự mình ăn rất rất ngon luôn đó.
Dê núi Ninh Bình có mặt trong "Top 50 món ăn đặc sản người Việt Nam"
Ăn trưa xong tụi mình bắt đầu hành trình tham quan Tràng An.
Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 2014. Ở đây có phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời, non nước hữu tình, có dòng sông thơ mộng chạy qua những vách núi đá, hang động. Do thời gian không nhiều nên nhóm tụi mình chỉ chọn hành trình tham quan Tràng An bằng mua vé đò thôi.
Hiện tại Tràng An đang có 3 tuyến đò tham quan cho du khách lựa chọn với giá vé áp dụng cho 3 tuyến: 200.000đ/khách – Trẻ em dưới 1m40: 100.000đ/khách. Lộ trình đi các tuyến như sau, mọi người có thể lựa chọn nhé:
+ Tuyến 1: Bến thuyền – Đền Trình – Hang Tối – Hang Sáng – Hang Nấu Rượu – Đền Trần – Hang Ba Giọt – Hang Seo – Hang Sơn Dương – Phủ Khống – Chùa Báo Hiếu – Hang Khống – Hang Trần – Hang Quy Hậu – quay về bến thuyền (thời gian 3,5 tiếng)
+ Tuyến 2: Bến thuyền – Hang Lấm – Hang Vạng – Hang Thánh Trượt – Đền Suối Tiên – Hang Đại – Hành Cung Vũ Lâm – Phim trường Kong (làng thổ dân) – quay về bến thuyền (thời gian 2,5 tiếng)
+ Tuyến 3: Bến thuyền – Đền Trình – Hang Mây – Suối Tiên – Hang Địa Linh – Hang Đại – Hành Cung Vũ Lâm – phim trường Kong (làng thổ dân) – quay về bến thuyền (thời gian 3 tiếng)
Sau khi tham quan Ninh Bình tụi mình lên xe trở về Hà Nội.
Tràng An
Tràng An
Buổi tối tụi mình khám phá ẩm thực Hà Nội bằng món bún đậu mắm tôm ở quán 31/29 Hàng Khay, quán này tuy chỉ là quán nhỏ nằm trong hẻm nhưng rất đông khách và thật sự rất ngon luôn nhé, nếu bạn không phải dân Hà Nội thì có lẽ khó mà biết được quán này, mọi người nên thử đến đây ăn 1 lần sẽ không thất vọng đâu.
hình ảnh
Món bún đậu mắm tôm ở quân 31/29 Hàng Khay

------------------------------------------
❤️ Ngày 5: Tham quan Hà Nội buổi sáng – Về HCM
Buổi sáng tụi mình chỉ tham quan nhẹ nhàng Bãi đá Sông Hồng, một không gian thật thanh bình với trời trong, gió nhẹ cùng những luống hoa hồng, cúc họa mi, hoa cosmos, hàng lau trắng bạt ngàn… Chỗ này thật sự là 1 nơi sống ảo tuyệt vời. Vé vào cổng 50k/người nha.
Bãi đá Sông Hồng
Tiếp đến dạo qua Hàng Than mua Cốm về làm quà cho bạn bè.
Buổi trưa tụi mình ăn trưa Bún Chả Hà Nội nổi tiếng ở quán Bún Chả Đắc Kim, địa chỉ số 1 Hàng Mành. Quán này bún chả rất rất ngon, thịt nướng thơm, phần nem chiên giòn nóng hổi giòn rụm tuyệt vời, tụi mình gọi phẩn khoảng 60k/phần vô cùng chất lượng, ăn no ú ụ luôn nè.
Bún Chả Hà Nội nổi tiếngở quán Bún Chả Đắc Kim
Về khách sạn, di chuyển ra sân bay đáp chuyến bay về HCM.
Kết thúc hành trình!
=> Tổng kết chi phí: 8,5tr VNĐ cho chuyến đi 5N4Đ của mình (chưa bao gồm chi phí mua quà và ăn vặt nhé)




Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
18 Bình luận
avatar
ThuyHanh Phan

Travel is the only thing you buy that makes you richer ✈️ 🇸🇬🇲🇾🇰🇷🇹🇼🇸🇬🇹🇭🇨🇳🇰🇭🇮🇩🇨🇳

9 Quốc gia
24 Tỉnh thành
13 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Gazen To làm cái "chái tym" ngộ nghĩnh nhễ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Scarlett Tran Lại thèm món bún chả
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Vương Thùy Dương View đóng phim Kong nè
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Bdy B lại đi nữa r hả? Nhiều hình đẹp q :(()
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nghe đâu "Nếu bạn thích Phượng Hoàng Cổ Trấn thì sẽ phát cuồng vì Lệ Giang. Những ai đã đi Lệ Giang nhưng mong muốn được quay lại, những ai đang tìm hiểu Lệ Giang nhưng còn chần chừ, những ai chưa biết đến Lệ Giang nhưng giờ đã biết, hãy xách vali lên và đi, để “mục sở thị” phong cảnh tuyệt vời nơi đây nhé!
Cao Bằng là vùng đất địa đầu Tổ quốc, thuộc Đông Bắc nước ta, nơi đây nổi tiếng với các địa danh mang đậm tính lịch sử như Thác Bản Giốc, Suối Lê-Nin, núi Các-Mác, hang Pắc Bó, ...ở đây mang 1 vẻ đẹp mây trời hoà hợp, núi rừng hùng vỹ. Cao Bằng luôn là vùng đất được nhiều người lựa chọn để thực hiện chuyến du lịch của mình.
Việc tìm kiếm thông tin trên mạng internet review chi tiết về hãng hàng không Singapore Airlines hầu như rất rất ít nên mình quyết định viết bài review này, để mọi người có thêm thông tin, canh vé rẻ và mạnh dạn book Singapore Airlines để chuyến du lịch thêm trọn vẹn. Sau đây là 1 chút cảm nhận của mình về chặng bay này nhé!
Nếu bạn chưa có dịp đến Tây Tạng thì hãy đến Shangrila. Nằm trong một cao nguyên cao hơn 3.300m so với mực nước biển, bao quanh bởi những ngọn đồi xanh tươi tốt, hồ nước tuyệt đẹp, không khí trong lành. Đây là nơi sinh sống chủ yếu của một bộ phận không nhỏ những người Tây Tạng, nơi tọa lạc của rất nhiều danh thắng, đền chùa, tu viện Phật giáo…
Đối với mình, Bali thực sự là vùng đất đẹp tuyệt, bình yên, người dân thân thiện, hiền hoà, “đến thở cũng thấy nhẹ nhàng”. Nếu bạn là người thích trải nghiệm hoặc không thích ồn ào, không thích khói bụi, thì Bali là nơi lý tưởng bạn nhất định phải đến một lần.
Văn hoá Ẩm Thực vùng miền là điều mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đi du lịch để chuyến đi được trọn vẹn. Có thể: Ngon cũng được hoặc “cảm thấy” không ngon cũng được. Vì vậy khi đến 1 vùng đất mới, mọi người hãy cố gắng để thưởng thức các món ăn nơi mình đặt chân đến nhé.
Bạch Mã Tuyết Sơn ở độ cao 3.800m là dãy núi tuyết Bạch Mã trùng trùng điệp điệp, ở đây khung cảnh đẹp tuyệt vời, đẹp xuất sắc, đẹp vi diệu. Đây cũng là con đường Trà Mã Cổ Đạo nối liền Vân Nam và Tây Tạng cách đây 1.400 năm. Tuyết phủ trắng xoá cả dãy núi tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.
Tàu cao tốc tuyến Côn Minh - Lệ Giang mới vừa khai trương tháng 12/2018 và trong quá trình tìm hiểu đường đến Lệ Giang, mình có search trên mạng internet thông tin về tàu này nhưng tuyệt nhiên không hề có bất kỳ hình ảnh hay tin tức nào về nó. Do mình đã được trải nghiệm tàu này từ tháng 03/2019 nên hôm nay chia sẻ với mọi người 1 ít thông tin nè:
“Lệ Giang cổ trấn hiện lên trước mắt tôi như một bức tranh cổ tích với nhiều màu sắc khác nhau. Lệ Giang hệt một thước phim cổ trang yên bình, lúc lại như câu chuyện tình lãng mạn, đáng yêu”. Hãy cùng mình khám phá hành trình 6N5Đ đến với Lệ Giang - Shangrila, ngắm bình minh núi Mai Lý Tuyết Sơn với đỉnh Kawagebo 6.740m
Quá đủ để yêu yêu, quá thích để say say!!! Nếu có ai hỏi tôi bình minh trên biển ở đâu là đẹp nhất? Thì với vốn kiến thức du lịch “hạn hẹp” của mình, tôi sẽ trả lời: “ Đẹp hay đẹp nhất là tuỳ vào cảm nhận mỗi người và tôi thấy bình minh trên đảo Koh Rong Sanloem là đẹp dịu dàng”