Blog Đến Nhật Bản ngắm nhìn hàng nghìn ngọn nến thắp sáng trong đại lễ Vu Lan
cover

Đến Nhật Bản ngắm nhìn hàng nghìn ngọn nến thắp sáng trong đại lễ Vu Lan

avatar
Thanh My dot Thứ 5, 25/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tháng 8 tới, bầu trời đêm nước Nhật rực sáng trong mùa lễ hội Obon (hay còn gọi là lễ Vu Lan của Nhật Bản) với khung cảnh đường phố lung linh từ hàng nghìn đèn lồng và hoa đăng được treo và thắp sáng ở khắp mọi nơi.
Vào tháng 8 ở Nhật Bản là một thời điểm đặc biệt trong năm, khi đó Nhật Bản đột nhiên trở nên yên tĩnh khác thường. Những chuyến tàu thưa người hơn. Những trung tâm thương mại vắng vẻ. Nhưng những con phố lại tràn ngập đèn lồng. Đó chính là khoảng thời gian diễn ra Obon, lễ hội mùa hè của người Nhật, nhằm chào đón linh hồn tổ tiên trở về với gia đình, cầu nguyện và bày tỏ lòng thành kính đối với công lao của những người đi trước, cho nên có thể nói đây cũng được coi là lễ Vu Lan của người Nhật.
hình ảnh
Vào tháng này mỗi khu vực ở Nhật Bản lại tổ chức lễ hội Obon vào thời điểm khác nhau. Ở hầu hết vùng miền Nhật Bản, Obon thường diễn ra từ ngày 13-16/8, được gọi là Hazuki có nghĩa là "Tháng của những chiếc lá". Tại một số vùng ở Tokyo và Okinawa, ngày lễ này được tổ chức vào giữa tháng 7 Âm lịch.
hình ảnh
Suốt thời gian diễn ra lễ hội, hàng nghìn chiếc đèn lồng bằng giấy được thắp sáng sẽ được mọi người đem đến khu mộ gia đình với ý nghĩa gọi linh hồn tổ tiên của họ và dùng chính ánh đèn ấy để soi sáng đường trở về nhà cho họ. Quá trình này được gọi là mukae-bon. Ở một số nơi, người ta còn đốt đuốc dọc lối vào hay treo đèn trước cổng nhà.
Cùng với đó, một truyền thống khác không thể bỏ qua khi nhắc đến Obon là điệu nhảy dân gian Bon Odori. Đây là sự kết hợp giữa nhiều điệu nhảy truyền thống và được biểu diễn một cách công phu, phức tạp. Bon Odori, theo truyền thuyết, được thực hiện như một phương tiện để thể hiện niềm vui và hạnh phúc.
Bon Odori được biểu diễn xung quanh sân khấu được gọi là yagura. Theo đó, một người sẽ hát ở trung tâm của yagura trong khi những người xung quanh chơi các loại nhạc cụ khác nhau. Trống taiko được sử dụng phổ biến nhất. Hình thức biểu diễn này được gọi là ondo hoặc nhạc dân gian Nhật Bản.
Các vũ công sẽ nhảy theo vòng tròn nhỏ xung quanh yagura. Mỗi vùng miền lại có một điệu nhảy đặc trưng riêng. Mọi người biểu diễn Bon Odori thường kết thành vòng tròn xung quanh yagura. Điệu nhảy có lúc được biểu diễn trong đám rước và di chuyển qua các tuyến đường của thị trấn.
Obon không chỉ là lễ hội của những điệu nhảy mà còn là lễ hội của ánh sáng. Vào ngày cuối cùng của kỳ lễ, trên bầu trời đêm rực sáng bởi hàng nghìn đèn lồng, còn dướ mặt sông thì lấp lánh với rất nhiều hoa đăng nối nhau trôi theo dòng nước. Người Nhật tin rằng khi ngọn lửa được thắp sáng bay lên trời, trở thành ngôi sao thì linh hồn người thân yêu đã khuất sẽ được lên thiên đường đoàn tụ cùng những người thân đã ra đi trước đó.
* Những thông tin chi tiết về lễ hội Odon ở Nhật Bản
+ Thời gian diễn ra lễ hội:
13 đến 16 tháng 8 hoặc rằm tháng 7 âm lịch hàng năm.
+ Nơi tổ chức lễ hội:
3 đợt lễ hội Obon diễn ra trong năm trên khắp đất nước Nhật Bản để bạn có thể sắp xếp lịch trình du lịch và tham dự.
Shichigatsu Bon (Bon tháng bảy), tổ chức vào ngày 15 tháng 7 dương lịch, ở các vùng như Tokyo, Yokohama và Tohoku.
Kyu Bon (Bon cũ) tổ chức ngày 15 tháng 7 âm lịch ở các vùng phía Bắc Kanto, Chugoku, Shikoku và các đảo ở phía Tây Nam.
Hatchigatsu Bon (Bon tháng tám) thì được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 dương lịch. Đây là ngày phổ biến nhất và là ngày hội Obon lớn nhất được tổ chức tại cố đô Kyoto.
+ Trang phục khi đi lễ hội Obon
hình ảnh
Trang phục truyền thống được người dân Nhật Bản sử dụng trong lễ hội Obon đó là yukata (một loại kimono thường được mặc vào mùa hè), được làm bằng chất liệu vải mỏng và thoáng mát. Tuy nhiên trong ngày lễ hội, người ta cũng không bắt buộc trang phục của người tham gia, bạn có thể sử dụng trang phục hàng ngày nhưng cần phải đảm bảo lịch sự và nhã nhặn vì nơi diễn ra lễ hội thường là những nơi linh thiêng của người Nhật.
Công viên Yokohama Cosmo World (Yokohama Cosmo World) Thiên đường biển Yokohama Hakkeijima (Yokohama Hakkeijima Sea Paradise) yokohama Bảo tàng nghệ thuật và bảo tàng tỉnh Okinawa (Okinawa Prefectural Museum and Art Museum) tokyo tokyo japan ( nhật bản )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
Thanh My
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Được xem là một trong những điểm đến thú vị nhất miền Tây sông nước, đến với An Giang không chỉ có vô số điểm check-in đẹp tuyệt vời, mà bạn còn được tận hưởng bầu không khí trong lành, tươi mát giữa thiên nhiên núi rừng hoang sơ.
Khe nước này chỉ lớn hơn cái ao làng nằm lạc lõng giữa một con bản nhỏ nhưng cuối tuần hay dịp lễ có thể kéo cả ngàn lượt người đến thỏa sức vùng vẫy.
Đồng Hới là trung tâm kinh tế - văn hoá- chính trị của tỉnh Quảng Bình. Đây là vùng đất có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch đặc biệt là du lịch biển. Được thiên nhiên ưu đãi, nơi đây có đường bờ biển dài và nhiều danh lắm thắng cảnh đẹp. Đồng Hới - Quảng Bình hiện đang là nơi thu hút nhiều khách du lịch.
Có bao giờ bạn nghĩ việc dùng bữa ở một nhà hàng là quá đỗi bình thường và bạn muốn trải nghiệm một bữa ăn theo một phong cách mới, vậy thì đây chính là nơi bạn đang tìm, chỉ cần đến ngay Thái Lan bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên tại một quán ăn trên cây độc đáo.