Blog KINH NGHIỆM DU LỊCH BỈ - "VƯƠNG QUỐC CHOCOLATE"
cover

KINH NGHIỆM DU LỊCH BỈ - "VƯƠNG QUỐC CHOCOLATE"

avatar
Du lịch Châu Âu dot Thứ 7, 20/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bỉ, được mệnh danh "Vương quốc Chocolate" là nơi du lịch không thể không nhắc đến khi du lịch Châu Âu. Tại đây thu hút rất nhiều du khách không chỉ bởi các địa điểm tham quan, điểm du lịch đẹp ở Bỉ mà ẩm thực nơi đây cũng vô cùng hấp dẫn. Sau đây Kênh Du lịch Châu Âu cùng bạn chia sẻ kinh nghiệm chi tiết khi du lịch Bỉ

1. Xin Visa Châu Âu (Schengen)

Bỉ là đất nước nằm trong khối Schengen, nên nếu bạn đã từng du lịch Châu Âu và có Visa Châu Âu (Schengen) thì sẽ không phải xin Visa đi du lịch Bỉ nữa. Còn nếu bạn chưa có, thì bắt buộc bạn phải xin Visa Bỉ thì mới đi du lịch được.
Bạn có thể tham khảo cách xin Visa Schengen tại đây:
hình ảnh
Visa Châu Âu (Schengen)

2. Thời gian nên đi du lịch Bỉ

Cũng giống như thời tiết Việt Nam, thời tiết khí hậu ở Bỉ cũng được chia ra làm 4 mùa trong năm: Mùa xuân (Tháng 3 – 5) – Mùa hạ (Tháng 6 – 8) – Mùa thu (Tháng 9 – 11) – Mùa đông (Tháng12 – 2). Tuy nhiên, do thuộc nền khí hậu ôn đới, nên thời tiết ở Bỉ tương đối mát mẻ và dễ chịu, nhiệt độ trung bình mùa hè chỉ khoảng 23 độ C, còn mùa đông có vẻ lạnh hơn, nhiệt độ giảm xuống có lúc chỉ còn 1 độ C.
Bạn nên du lịch Bỉ vào mùa xuân, thời gian tháng 4, 5 hoặc mùa hè tháng 9, 10 nhé. Bởi lúc này thời tiết không quá lạnh, cũng không quá nóng thích hợp với việc vãn cảnh, tham quan và đồng thời, đây là mùa đâm chồi, nảy lộc của cây cối, giúp tạo nên một không gian với những nét đẹp độc đáo riêng. Chắc chắn, khi du lịch tới đây, bạn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng thú vị đấy.
hình ảnh
Thời gian nên đi du lịch Bỉ

3. Phương tiện di chuyển

+ Du lịch Bỉ bạn có thể lựa chọn máy bay làm phương tiện di chuyển. Ở Việt Nam có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay tới Bỉ như: Turkish Airlines, Qatar Airways, Thai Airways, Aeroflot,… Giá vé máy bay đi Bỉ giao động ~17.300.000VNĐ (giá vé tham khảo), tuy nhiên tùy theo hãng máy bay bạn chọn, thời điểm đặt mua vé và chặng đường bay của bạn từ ở đâu… mà giá vé khác nhau.
hình ảnh
Phương tiện di chuyển
+ Phương tiện di chuyển ở Bỉ
Hệ thống giao thông ở Bỉ cũng khá phát triển giống như nhiều nước khác ở Châu Âu, vì thế du khách có thể dễ dàng lựa chọn phương tiện phù hợp với mình như: Các phương tiện công cộng (Xe bus, xe lửa), taxi, xe đạp…. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí du lịch Bỉ thì theo kinh nghiệm du lịch Bỉ giá rẻ, tiết kiệm, bạn nên lựa chọn các phương tiện công cộng để di chuyển. Vì giá thành rẻ, lộ trình di chuyển nhanh chóng, chính xác và rất an toàn. Còn các phương tiện khác như taxi thì chỉ thích hợp với những lộ trình ngắn trong thành phố thôi nhé, vì giá thành đi taxi ở đây cũng khá cao.
hình ảnh
Phương tiện di chuyển ở Bỉ

4. Lưu trú khi du lịch Bỉ

Khách sạn ở Bỉ không quá nhiều, nhưng hầu như đều rất chất lượng và đạt tiêu chuẩn quốc tế cả về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, dịch vụ lẫn phong cách phục vụ. Đặc biệt tại thủ đô Brussels tập trung khá nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới trong dịch vụ lưu trú với các khách sạn đẳng cấp như Marriott Hotel, Renaissance Brussels Hotel, Novotel Brussels Offf Grand Place Hotel…
Tại thành phố Bruges, các khách sạn hàng đầu có thể kể đến như Hotel Ter Brughe, Hotel Prinsenhof hay Martin’s Relais Hotel. Ở thành phố Antwerp có các khách sạn đáng chú ý như Hilton Antwerp Old Town Hotel, Crowne Plaza Antwerp…và ở Ghent cũng quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Ghent Marriot Hotel, Novotel Ghent Centrum Hotel, Best Western Hotel Chamade…
Bạn có thể book trước phòng với giá tiết kiệm trên các phương tiện đặt phòng trực tuyến.
Lưu trú khi du lịch Bỉ

5. Chơi gì ở Bỉ

+ Công viên Brussels – Điểm du lịch nổi tiếng ở Bỉ.
Một trong những điểm tham quan, du lịch đẹp, nổi tiếng ở Bỉ mà bạn nhất định phải tới đó là công viên Brussels. Với diện thích rộng hơn 250.000m2, đây là nơi tập trung nhiều nét đẹp văn hóa, các thành tựu lịch sử và nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, lừng danh. Hơn thế nữa, công viên Brussels còn được xem giống như một Châu Âu thu nhỏ với những mô hình được dựng lên, mô phỏng lại các danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của rất nhiều các quốc gia.
Công viên Brussels
+ Tòa nhà Bourse
Tòa nhà Bourse (hay còn gọi là Toà nhà Thị trường Chứng khoán Brussels) đã được đưa vào danh sách những điểm tham quan tại Bỉ đáng để ghé đến. Toà nhà được Napoleon ra quyết định xây dựng vào năm 1801 như một trung tâm chứng khoán lớn nhất của nước Bỉ; mãi đến năm 1868 mới được khởi công xây dựng và đến năm 1873 thì hoàn thành.
Toà nhà Bourse được thiết kế pha trộn các yếu tố của hai xu hướng nghệ thuật Tân Phục Hưng (Neo-Renaissance) và Đế chế thứ II (Second Empire), với một sự phong phú, kết hợp hài hoà giữa các bức điêu khắc, hội hoạ và đồ trang trí bên trong. Toàn bộ kiến trúc và các tác phẩm trang trí tại Toà nhà Bourse được thực hiện bởi đội ngũ các nghệ sĩ lừng danh thời bấy giờ.
Tòa nhà Bourse
+ Atonium – Biểu tượng độc đáo gắn liền với thủ đô Brussels
Atonium được mệnh danh là “tháp Eiffel của Brussels”, là một trong những điểm đến ở Bỉ nổi tiếng và rất thu hút du khách. Đây là một công trình kỷ niệm được xây dựng vào năm 1958, để phục vụ cho Hội chợ quốc tế đầu tiên sau Chiến tranh thế giới thứ hai diễn ra tại Brussels.
Công trình nằm cạnh sân vận động King Baudouin Stadium ở Công viên Heysel, có độ cao 102m với tổng trọng lượng khoảng 2.400 tấn. Atonium được cấu tạo bởi 9 quả cầu biểu tượng cho 9 nguyên tử trong cấu trúc tinh thể của nguyên tố sắt. Khách tham quan có thể đi bộ qua các cầu thang bên trong này và nhìn ngắm bao quát toàn cảnh thành phố Brussels thông qua các cửa sổ đặt trên đỉnh các quả cầu.
Atonium vào ban đêm rực rỡ ánh đèn cũng là một hình ảnh đẹp để du khách thoả sức chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm.
Atonium – Biểu tượng độc đáo gắn liền với thủ đô Brussels
+ Palais de Justice
Palais de Justice từ lâu đã là một trong những điểm du lịch ở Bỉ hút khách nhất nước, hàng năm chào đón hàng triệu lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới cùng đến đây để chiêm ngưỡng một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời.
Với kiến trúc xưa cổ kính và bề thế, Palais de Justice hay còn gọi Palace of Justice luôn khiến người ta phải choáng ngợp bởi vẻ uy nghi của nó. Giống như chức năng của mình là tòa án tối cao của Brussels, Palais de Justice được xây dựng trong 20 năm, ở vị trí cực tốt, có thể ngắm toàn cảnh thành phố, với mái vòm bằng vàng và những cây cột to lớn, đều toát lên vẻ trịch thượng.
hình ảnh
Palais de Justice
+ Tượng đồng danh tiếng MANNEKEN PIS
Bức tượng Manneken Pis hay còn gọi Chú bé đứng tè là một trong những điểm du lịch Châu Âu rất nổi tiếng và cũng mang những ý nghĩa văn hóa tương tự như tượng nàng tiên cá ở Copenhagen. Manneken Pis là một bức tượng điêu khắc kiêm đài phun nước nhỏ bằng đồng cao khoảng 60 cm, diễn tả một chú bé trần truồng đi tiểu vào bồn nước của đài phun. Tượng được thiết kế và tạc bằng đá bởi François Duquesnoy vào năm 1619 và đến năm 1817 được thay bằng tượng đồng.
Có nhiều giai thoại về chú bé này, nhưng nổi tiếng nhất là câu chuyện liên quan đến tinh thần ái quốc. Chuyện kể rằng khi quân Tây Ban Nha rút quân khỏi thành phố Brusels đã phóng hoả đốt thành phố, khi đó có một chú bé đã dám đứng lên giữa cơn hoả hoạn để làm “lính cứu hoả”, dập tắt đám cháy bằng cách “đi tiểu”, cứu thành phố khỏi bị thiêu rụi.
hình ảnh
Tượng đồng danh tiếng MANNEKEN PIS

6. Các món ngon, đặc sản Bỉ

+ Boulet au Sauce Lapin
Nếu bạn muốn khám phá ẩm thực Bỉ thì nhất định không thể bỏ qua món Boulet au Sauce Lapin, đây là một trong những món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng ở Bỉ. Với cách chế biến đơn giản, món ăn được sử dụng nguyên liệu chính từ thị bò hoặc thịt lợn đem băm nhỏ trộn đều với sirop de Liège, hành tây, dấm, đường nâu… tạo nên mùi vị hấp dẫn, khó mà cưỡng lại được.
hình ảnh
Boulet au Sauce Lapin
+ Filet Américain
Đây là một kiểu steak thịt bò sống độc đáo khiến nhiều người e ngại khi đến Bỉ. Thịt được xay nhuyễn, sau đó sẽ trộn cùng dầu giấm, muối, đường, hành tây... để làm át đi mùi tanh. Filet Américain được phục vụ cùng khoai tây chiên hoặc bánh mì. Có nơi còn can đảm hơn, họ đập thêm một quả trứng sống để trộn cùng làm tăng độ béo và ngậy.
Filet Américain
+ Waterzooi
Món cá hầm Waterzooi có nguồn gốc từ thị trấn Ghent với thành phần chính là cá tuyết sông được hầm mềm nhừ trong đa dạng các loại rau củ. Về cơ bản, nước dùng phải được nấu sánh sệt cùng với độ béo từ kem, lòng đỏ trứng và bơ. Tuy nhiên món không hề ngầy ngậy hương vị mà được cà rốt, khoai tây, cần tây, tỏi tây, nguyệt quế... thêm thắt để cân bằng lại.
Được biết, Waterzooi là món ăn yêu thích của vua Charles V. Ngày nay nhiều công thức phổ biến cho món này có thể thay thế bằng thịt gà để tăng thêm độ ngọt.
Waterzooi
+ Chocolate
Nhắc đến Bỉ mà bỏ qua chocolate thì quả là một thiếu sót lớn. Với hơn 2000 loại chocolate được sản xuất, đất nước này luôn được ca ngợi về sự phong phú cũng như hương vị hảo hạng của món đồ ngọt này. Chocolate ở đây luôn đảm bảo được độ nguyên chất của các thành phần, bởi thế mà nhâm nhi bạn sẽ cảm nhận được vị đắng thanh rất khác biệt. Nhưng cuối cùng, chúng vẫn đọng lại cái ngọt dịu tinh tế nơi cổ họng.
Chocolate

7. Những lưu ý khi du lịch Bỉ - Vương quốc Chocolate

Mùa Ðông: nên mang mũ len, găng tay, khăn choàng cổ, áo quần, giày mùa đông .v.v … phải đủ ấm vì thường xuyên đi ra ngoài trời nhiều.
Mùa hè: nên mang theo 1 áo khoác mỏng, khăn choàn cổ mỏng nếu có.
Nên mang giày thể thao, sandal, giày nhẹ đế thấp bằng thoải mái, tránh mang guốc cao nhọn vì rất bất tiện khi phải đi bộ nhiều ở Châu Âu, nhất là mùa hè.
Không nên mang theo quần áo, valy, túi xách, bóp, giầy, đồng hồ, kính mát… là hàng nhái, hàng giả của các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như: Louis Vuiton, Gucci, Chanel, Lacoste, Ecco, Guess, Valentino, Puma, Adidas, Nike… vì nếu bị phát hiện sẽ bị phạt rất nặng tại các sân bay.
hình ảnh
Những lưu ý khi du lịch Bỉ - Vương quốc Chocolate
+ Tiền tệ
Du khách nên đổi sẵn tiền Việt sang Euros tại Việt Nam hoặc có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng, đây là một kinh nghiệm thiết thực khi đi du lịch Bỉ. Thẻ tín dụng VISA và MASTER rất phổ biến tại Bỉ.
Du khách nên chuẩn bị tiền xu lẻ trong túi để sử dụng các phương tiện công cộng như nhà vệ sinh, các máy bán nước tự động. Nên đổi loại tiền euro mệnh giá nhỏ như: 5 euros, 10 euros, 20 euros và một số xu lẻ để đi xe điện, mua nước uống, mua card điện thoại. Mang theo máy tính để tính toán tỉ giá khi mua sắm.
+ Thuốc dùng cá nhân
Nên mang theo túi thuốc cá nhân gồm các loại thuốc đặc trị hoặc các loại thuốc cảm cúm thông thường vì Châu Âu nói chung và Bỉ nói riêng, việc mua thuốc cần phải có đơn khám của bác sỹ và chi phí khám bệnh ở đây rất cao.
Trên đây là một số kinh nghiệm khi chuẩn bị du lịch Bỉ - Vương quốc Chocolate màKênh Du lịch Châu Âuđã tổng hợp cho các bạn gợi ý để chuẩn bị cho chuyến khá phá Vương quốc Chocolate này.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Du lịch Châu Âu travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6,846 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Châu Âu nổi tiếng với vô số tòa lâu đài đẹp như trong truyện cổ tích, những bảo tàng lạ kì, khu công viên vui chơi giải trí, cảnh quan kiến trúc lộng lẫy cùng các hoạt động náo nhiệt như: đạp xe, chèo thuyền…khiến châu Âu trở thành điểm đến hấp dẫn nhất mọi du khách.
Bạn đã cảm thấy chán nản trước sự xô bồ và có phần lộn xộn của những thành phố du lịch nức tiếng tại Châu Âu hay Châu Á? Bạn đang có mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm du lịch chậm hơn, yên bình hơn nhưng vẫn không kém phần huy hoàng?
Những thành phố tuyệt đẹp dưới đây sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trong những tháng mùa đông Châu Âu lạnh lẽo.
“Positano là một giấc mơ không có thật ngay cả khi bạn đang có mặt ở đó và nó bỗng nhiên trở nên có thật ngay khi bạn vừa mới bước chân đi”-Nhà văn Mỹ John Steinbeck đã nói về thành phố biển xinh đẹp của nước Ý như vậy. Vẻ đẹp lãng mạn, có phần kỳ bí và nên thơ của Positano cũng là chất xúc tác chính cho nhiều cảm xúc thơ văn lãng mạn.
Mùa Đông ở Châu Âu là mùa nhộn nhịp, mùa lễ hội và cũng là mùa du khách tập trung đổ xô về các nước Châu Âu nhiều nhất. Được trượt tuyết Lapland hay khám phá những hang động băng ở Iceland sẽ trở thành những trải nghiệm mới lạ. Kênh Du lịch Châu Âu sẽ gợi ý cho bạn 11 điểm đến Châu Âu lý tưởng cho mùa đông thêm thú vị.
Mùa Giáng sinh là mùa nhộn nhịp năm đặc biệt là ở Châu Âu. Những hoạt động vui chơi giải trí, những lễ hội nhộn nhịp và những khu chợ sầm uất. Sau đây là 10 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng nhất Châu Âu cho mùa Giáng sinh hằng năm.
Có một châu Âu vượt lên cả sự hào nhoáng và xa hoa ở những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, một châu Âu để lại ấn tượng về một vẻ đẹp rất yên bình và nên thơ trên những dòng sông chảy qua thành phố.
Ngày nay, du lịch châu Âu bằng tàu hỏa đã trở nên không quá xa lạ với nhiều người, bởi sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Trong bài viết này, Du lịch châu Âu sẽ gợi ý kinh nghiệm cũng như lịch trình cho một chuyến vi vu châu Âu bằng tàu hỏa trọn vẹn nhất.
Châu Âu không chỉ khác biệt với Châu Á về thời tiết, nền ẩm thực mà còn về nền văn hóa. Để đỡ bỡ ngỡ khi du lịch Châu Ấ, sau đây là 14 lưu ý cho bạn khi du lịch Châu Âu.
Châu Âu với truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời, những kiệt tác nghệ thuật cùng vẻ đẹp thiên nhiên khó cưỡng là điểm đến mê hoặc du khách khắp thế giới. Tham khảo 5 phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại châu Âu dưới đây để có một hành trình khám phá lí tưởng tại vùng trời Âu này.