Blog 10 điểm đến đáng ghé thăm nhất châu Á
cover

10 điểm đến đáng ghé thăm nhất châu Á

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 6, 14/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những Bắc Kinh, Bangkok hay Seoul đã là điểm đến quá quen thuộc đối với những 'tín đồ du lịch' rồi nhỉ, nhưng bạn đừng quên rằng châu Á còn sở hữu vô vàn nét cuốn hút khác biệt, từ phong cảnh thiên nhiên tuyệt sắc đến trang lịch sử huyền bí. Dưới đây là 10 điểm đến đáng ghé thăm nhất châu Á năm 2018 theo chuyên trang du lịch nổi tiếng Lonely Planet

1. Busan - Hàn Quốc

Nhắc đến 'Xứ sở kim chi', ngoài thủ đô Seoul thì thành phố cảng Busan cũng là một điểm đến không thể bỏ qua ở đất nước này. Busan sở hữu cảnh quan thiên nhiên sông núi hữu tình, những bãi biển tuyệt đẹp và nền văn hóa, ẩm thực ấn tượng.
hình ảnh
Busan - Hàn Quốc
hình ảnh
10 điểm đến đáng ghé thăm nhất châu Á - Busan
Busan được Lonely Planet lựa chọn là một trong những điểm đến đáng ghé thăm nhất năm 2018 này. Đến với Busan, du khách có thể tìm thấy rất nhiều trải nghiệm hay ho như thăm quanngôi chùa Phật giáo độc đáo Haedong Yonggungsa, ngâm mình trong suối khoáng nóng, thưởng thức bữa tiệc hải sản bên bờ biển hay dạo chợ cá Jagalchi - chợ cá lớn nhất xứ kim chi.
hình ảnh
Để đến Busan, bạn có thể kết hợp với các địa điểm khác trong lịch trình du lịch Hàn Quốc của mình hoặc bay thẳng từ Việt Nam đến sân bay quốc tế Gimhae, Busan.

2. Uzbekistan

Kể từ trước năm 2017, Uzbekistan là cái tên còn khá xa lạ trên bản đồ du lịch tuy nhiên ở thì hiện tại, Uzbekistan đã có những bước tiến lớn trong việc mở cửa du lịch, các chương trình visa và mở rộng mạng lưới hàng không, đường sắt, giúp du khách có thể dễ dàng tiếp cận với đất nước này.
hình ảnh
Uzbekistan
hình ảnh
10 điểm đến đáng ghé thăm nhất châu Á - Uzbekistan
Tuy vẫn còn khá tụt hậu so với những người láng giềng của mình về nhiều mặt, Uzbekistan vẫn là một điểm đến tiềm năng dành cho những ai thích khám phá với những thánh đường Hồi giáo lộng lẫy hay Con đường tơ lụa huyền thoại.
hình ảnh

3. TP Hồ Chí Minh - Việt Nam

Tp Hồ CHí Minh hay Sài Gòn luôn vinh dự được nằm trong danh sách những điểm đến đáng ghé thăm nhất châu Á không chỉ của Lonely Planet mà còn nhiều tạp chí nổi tiếng khác trên thế giới, đủ để thấy thành phố này có sức hấp dẫn như thế nào.
hình ảnh
TP Hồ Chí Minh - Việt Nam
hình ảnh
10 điểm đến đáng ghé thăm nhất châu Á - TP Hồ Chí Minh
Thành phố là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét cổ điển lâu đời và nhịp sống trẻ hiện đại, không chỉ thu hút du khách bởi những bảo tàng lịch sử, các tòa nhà và quán cafe đầy sáng tạo mà còn bởi nền ẩm thực đường phố đặc sắc và người dân thân thiện hiếu khách.
hình ảnh

4. Western Ghats - Ấn Độ

Ghat Tây, Ghaut Tây hay Sahyādri là một dãy núi chạy dọc theo bờ biển phía tây Ấn Độ. Dãy núi chạy từ bắc xuống nam dọc theo góc phía tây của cao nguyên Deccan, và ngăn cách cao nguyên với một vùng đông bằng hẹp dọc theo biển Ả Rập.
hình ảnh
Western Ghats - Ấn Độ
hình ảnh
10 điểm đến đáng ghé thăm nhất châu Á - Western Ghats
Nơi đây được mệnh danh là một trong những vùng đất bí ẩn nhất thế giới đồng thời cũng là điểm đa dạng sinh học hàng đầu thế giới, bạn sẽ tìm thấy ở đây từ những loài động vật hoang dã cho đến những loài cây, hoa quý hiếm, thậm chí vùng đất này vẫn còn vô số loài vẫn chưa được khám phá hết.
Western Ghats nổi tiếng là vương quốc của loài hổ và rắn hổ mang chúa, nên dãy núi này sẽ cho bạn những trải nghiệm độc đáo mà không phải nơi nào cũng có được.
hình ảnh

5. Nagasaki - Nhật Bản

Với nhiều người, có lẽ Nagasaki của Nhật Bản để lại ấn tượng là một thành phố kém may mắn chịu thảm họa từ vụ nổ bom nguyên tử năm 1945, tuy vậy hiện tại thành phố đã chuyển mình thành một trong những nơi đáng ghé thăm nhất châu Á với những địa danh là chứng nhân lịch sử và khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc.
hình ảnh
Nagasaki - Nhật Bản
hình ảnh
10 điểm đến đáng ghé thăm nhất châu Á - Nagasaki
Đến Nagasaki, bạn đừng bỏ qua Công viên hòa bình Nagasaki, những ngôi đền cổ có kiến trúc độc đáo, những ngọn đồi thanh bình hay cơ hội ghé thăm bảo tàng bom nguyên tử Nagasaki nơi lưu giữ những chứng tích chiến tranh.
hình ảnh

6. Chiang Mai - Thái Lan

Được ví như bóng hồng phương bắc Thái Lan, Chiang Mai được biết đến như một thành phố cổ kính, yên bình và thiên nhiên hùng vĩ, là một trong những điểm đến bạn không nên bỏ qua khi du lịch đến Xứ chùa vàng. Thành phố là nơi giao thoa giữa nét cổ kính và hiện đại của những tòa nhà tráng lệ, những bảo tháp sơn son thếp vàng và những khu phố đậm nét cổ xưa.
hình ảnh
Chiang Mai - Thái Lan
hình ảnh
10 điểm đến đáng ghé thăm nhất châu Á - Chiang Mai
Là một trong 10 điểm đến đáng ghé thăm nhất châu Á, không sôi động như Bangkok hay náo nhiệt như Phuket, đến Chiang Mai bạn sẽ không khỏi say lòng trước một vùng đất bình yên, trầm mặc cùng con người nồng hậu nơi đây.
hình ảnh

7. Lumbini - Nepal

Trong nhiều thập kỷ, Lumbini chỉ là một trạm dừng chân ngắn ngủi của những du khách trên đường khám phá từ Ấn Độ đến Nepal, mà không biết rằng họ đã bỏ qua nơi huyền thoại đã khai sinh ra Đức Phật Thích Ca này. Bất chấp những di sản được kế thừa, vùng đất linh thiêng này vẫn chưa có được tiếng tăm xứng đáng trong bản đồ du lịch, tuy vậy với những nỗ lực của chính phủ và cộng đồng Phật giáo, một sân bay quốc tế mới đang được xây dựng, giúp du khách dễ dàng hơn trong việc tiếp cận vùng đất huyền bí này.
hình ảnh
Lumbini - Nepal
hình ảnh
10 điểm đến đáng ghé thăm nhất châu Á - Lumbini
Lumbini không chỉ là nơi hành hương Phật giáo nổi tiếng mà còn là điểm đến bạn đừng nên bỏ lỡ khi đến Nepal, thánh địa của Phật giáo.
hình ảnh

8. Vịnh Arugam - Sri Lanka

Mặc dù Sri Lanka vẫn luôn nổi danh như một trong những quốc gia nóng nhất thế giới, thì vịnh Arugam ngược lại sẽ cho du khách tận hưởng bầu không khí thiên nhiên mát mẻ và những trải nghiệm lướt sóng đỉnh cao. Được mệnh danh là 'thiên đường lướt sóng', đây hẳn là điểm đến không thể bỏ qua không chỉ với những tín đồ của môn thể thao này mà còn với những ai yêu thích bãi biển cát trắng mịn trải dài.
hình ảnh
Vịnh Arugam - Sri Lanka
hình ảnh
10 điểm đến đáng ghé thăm nhất châu Á - Arugam Bay
Nếu những bãi biển màu xanh ngọc bích vẫn chưa đủ sức quyến rũ với bạn thì vịnh Arugam hãy còn rất nhiều những hoạt động thú vị từ thăm các đầm lầy cá sấu, vườn quốc gia Kumana nơi sinh sống của những chú voi, báo...cho đến những bữa tiệc sôi động ở các quán bar bên bờ biển.
hình ảnh

9. Tứ Xuyên - Trung Quốc

Những ngôi làng cổ thanh bình, những tòa tháp cao vút, những chú gấu trúc đáng yêu hay nền ẩm thực đặc sắc là những điều thu hút du khách đến với tỉnh Tứ Xuyên nằm ở phía tây nam Trung Quốc.
hình ảnh
Tứ Xuyên - Trung Quốc
hình ảnh
10 điểm đến đáng ghé thăm nhất châu Á - Tứ Xuyên
Du lịch Tứ Xuyên, du khách không nên bỏ qua bức tượng Lạc Sơn Đại Phật nổi tiếng được tạc vào núi, Thung lũng Hailuo nơi có dòng sông băng tinh khiết hay thiên đường ở hạ giới Cửu trại câu. Ngoài ra, từ năm 2018, du khách đã có thể trải nghiệm tuyến đường sắt Tứ Xuyên - Tây Tạng và ghé thăm Công viên quốc gia Jiuzhaigou đã mở cửa trở lại sau trận động đất năm 2017.
hình ảnh

10. Đảo rồng Komodo - Indonesia

Vườn quốc gia Komodo tọa lạc trên đảo rồng Komodo thuộc quần đảo Nusa Tenggara, Indonesia. Đây là nơi sinh sống của hàng ngàn chú rồng Komodo - loại thằn lằn lớn nhất trên thế giới. Ngoài việc được khám phá loài sinh vật độc đáo này, đến đảo bạn còn có thể trải nghiệm lặn ngắm san hô hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của bãi biển hồng phấn Pantai Mera hiếm hoi trên thế giới.
hình ảnh
Đảo rồng Komodo - Indonesia
hình ảnh
10 điểm đến đáng ghé thăm nhất châu Á - Komodo
Chưa được du lịch hóa nhiều như các hòn đảo khác ở Indonesia như Bali hay Lombok, đảo rồng Komodo vẫn còn rất ít bước chân du khách đến khám phá nên thiên nhiên nơi đây vẫn còn rất nguyên sơ. Đến đảo, du khách phải mua vé vào vườn quốc gia Komodo và đi theo hướng dẫn viên bản xứ bởi đôi khi rồng Komodo sẽ tấn công du khách nếu tiếp xúc ở cự ly gần. Trải nghiệm độc đáo ở nơi hoang dã này cùng vẻ đẹp đầy thơ mộng của hòn đảo khiến Komodo là một trong những điểm đến đáng ghé thăm nhất châu Á mà bạn không thể bỏ qua.
hình ảnh
Theo Lonely Planet. Tổng hợp và dịch bởi Quỳnh Quỳnh.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.