Blog Một chiếc homestay xinh xẻo không thể bỏ qua khi ghé Đà Lạt.
cover

Một chiếc homestay xinh xẻo không thể bỏ qua khi ghé Đà Lạt.

avatar
Ngô Huệ Chi dot Thứ 6, 06/08/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cậu đã chọn được cho mình nơi sẽ nghỉ chân khi du lịch Đà Lạt chưa? Nếu chưa thì Khâm Dư sẽ là một nơi lý tưởng luôn đó.
Sau năm năm mới quay lại Đà Lạt nên có nhiều bỡ ngỡ lắm, với cả lâu rồi chưa đi du lịch ở đâu xa ngoài Đà Nẵng, Hội An cả, thế là trước đó một tuần ráo riết tìm chỗ ở, chỗ ăn uống, check in các kiểu con đà điều. Chợt nhớ ra, Ty có quen một người anh ở Hội An lên Đà Lạt mở homestay được hai năm rồi, nhanh tay nhắn tin hỏi anh tình hình trên ấy sẵn book luôn một phòng nho nhỏ cho mình.
hình ảnh
Những chiếc Bungalow ở Khâm Dư.
Thật ra thì Ty cũng đã follow page homestay của ảnh khá lâu rồi, vì là dân chụp ảnh cả máy số lẫn máy film nên là ảnh trên page lúc nào cũng chỉnh chu và theo đúng style vintage mà Ty mê nữa. Dù mới chỉ gặp mặt có 1 lần lúc ảnh có về Hội An, nhưng kiểu người nhiệt tình lắm luôn, có thể vì ảnh đã quen làm dịch vụ cũng có thể người Hội An lúc nào cũng dễ thương vậy á. Ty đã từng sống và làm việc ở Hội An được hai năm rồi, thế nên là Ty khá hiểu văn hóa, cách sống cũng như con người nơi đây, thân thiện và dễ gần lắm í.
hình ảnh
Góc cửa sổ phòng khách chụp từ ngoài vào.
Có lẽ là do người quen nên ảnh kêu nào lên sẽ sắp xếp phòng cho em, bao xịn em khỏi lo, nghe mà cũng hào hứng và tò mò kinh khủng khiếp. Thế là tới ngày, xách balo lên và đi thôi vì chuẩn bị xong hết rồi, Ty thì không thích lên kế hoạch mỗi ngày lắm, nên chỉ note lại những nơi nên đi và phải đi, rồi mấy món nên thử, chỗ ở thì cũng okela rồi chả lo lắng gì ngủ một mạch mấy tiếng là được ngửi mùi Đà Lạt thôi.
hình ảnh
Những khóm hoa xinh đẹp trong vườn.
Ty book xe Thanh Thủy có giá 270k/ 1 lượt đi nè, hãng này có xe trung chuyển trên Đà Lạt nữa, và dọc đường có hay dừng vài chỗ cho tụi mình đi vệ sinh nên Ty thấy khá là ưng. Khâm Dư nằm ở địa chỉ 09 Triệu Việt Vương, ngay đường lớn luôn nên là xe sẽ chở mấy cậu tới tận nơi nè. Đi xuống con dốc nhỏ, home xinh xẻo hiện ra với một cái sân lớn đầy những hoa, với chiếc bảng gỗ xinh xắn lấp ló đằng sau những khóm hoa giấy rực rỡ làm Ty liên tưởng ngay đến những góc nhỏ xinh ở phố cổ Hội An.
hình ảnh
Có những hôm ở Đà Lạt không son phấn, mặc bộ đồ mà mình thấy thoải mái nhất, cười thật tươi.
hình ảnh
Chiếc bảng hiệu bằng gỗ dưới tán cây hoa giấy.
Góc vườn lớn có dựng một cái vòm nhỏ để mọi người có thể ngồi cà phê buổi sáng hoặc là tụ tập ăn uống nè, còn có một góc để đốt lửa nướng khoai chill lắm luôn. Vì anh chủ có nhắn tin lúc tối là khi nào Ty tới nhớ gọi cho ảnh vì là sợ ảnh chưa ngủ dậy, nên Ty đã đi vòng vòng một tí rồi gọi cho ảnh. Phía trước home còn có một vườn hoa cúc họa mi xinh ơi là xinh nữa á trời, đối diện đó là một chiếc bàn gỗ dài ngồi ngắm hoa phê ơi là phê luôn.
hình ảnh
Con dốc xuống homestay với những nhành liễu trĩu nặng.
hình ảnh
Chiếc vòm nhỏ nhưng có võ trong sân nhà chill thiệt.
Khâm Dư không chỉ có phòng trong nhà mà còn có những chiếc Bungalow ngoài sân rất thích hợp cho mấy cặp đôi thích yên tĩnh hay có không gian riêng nè, chưa kể view nhìn ra mấy cây cà phê mát mắt mà siêu gần gũi thiên nhiên nữa. Sau khi gọi cho anh chủ thì nhận được một nụ cười chào mừng của ảnh siêu tươi luôn mặc dù còn ngái ngủ mấy cậu ạ :))). Phòng của Ty là phòng vàng, ở đây những phòng sẽ được gọi bằng màu cửa siêu dễ thương luôn. Home có 4 phòngtrong nhà khá là rộng rãi, ngoài phòng của Ty thì có phòng xanh, tím, đỏ nữa.
hình ảnh
Một chiếc bảng hiệu khác handmade siêu lạ mắt.
hình ảnh
Con đường nhỏ dẫn ra khu Bungalow với những cây cà phê đã chín.
hình ảnh
Những chùm cà phê trĩu hạt.
Khu vực nhà vệ sinh thì có hai bên dành cho nam và nữ riêng, máy giặt ở home sẽ được dùng tự do nè, nên là không sợ việc phải tìm chỗ giặt ủi hay là ngâm tay trong nước lạnh dưới thời tiết 16 độ ở Đà Lạt để giặt đồ đâu, cái này là cái Ty thích nhất luôn hehe. Giặt xong thì sẽ phơi ở trên gác mái phía bên ngoài sân, chỗ này có một chiếc cầu thang xoắn ốc để đi lên gác mái nè.
hình ảnh
Chiếc cầu thang dẫn lên gác mái.
hình ảnh
Góc nhìn ra khu vệ sinh cá nhân, trong nhà còn chuẩn bị dép cho cậu mang nữa nè.
Ngoài ra, khu vực bếp và phòng khách là không gian chung, cậu có thể thoải mái sử dụng, cà phê và mì hay trứng sẽ được tính phí riêng và bỏ vào trong chiếc hộp trên tủ lạnh. Ngoài Ty ra, thì home lúc đó còn có 3 anh và bố của anh chủ cũng ở đó nữa, thật ra thì Ty không ngại lắm vì tính Ty hướng ngoại cũng như thích nghi khá nhanh, nên trưa hôm đó đã có thể hòa đồng với mọi người được rồi.
hình ảnh
Một chiếc kệ ly handmade nốt.
hình ảnh
Bộ sưu tập những chiếc cốc gốm Nhật.
hình ảnh
Những chai rượu được decor khá xinh
Vì mừng home có thành viên mới ( là Ty đó) nên trưa hôm đó mọi người đã nấu cơm ăn và quây quần bên nhau, thật ra ở Đà Lạt 7 ngày nhưng Ty chỉ ăn ngoài buổi sáng và buổi xế chiều thôi, còn lại buổi trưa và buổi tối thì hầu như là ăn ở nhà với mọi người, kiểu như người nhà với nhau luôn ó, thích cực.
hình ảnh
Một góc sưu tập những chiếc máy film và cuộn film của anh Ry (anh chủ)
hình ảnh
Những chiếc đĩa nhạc cũ bắt mắt.
hình ảnh
Một góc chill sáng sớm với chiếc radio vẫn còn chạy mượt lắm.
Trong nhà còn có em cún tên Vy và em mèo tên Lẹt nữa, mặc dù đã xích khá xa nhau rồi mà lúc nào cũng kiếm chuyện đánh nhau hết, Vy mà Lẹt cứ dành ăn với ẻm hoài thôi. Vì nhà có mình Ty là con gái, nên việc trong nhà hầu như mấy anh giành làm hết, từ nấu ăn đến rửa bát, có vài hôm Ty sẽ nấu còn lại thì chỉ phụ nhặt rau hay mấy việc lặt vặt thôi, như công chúa í.
hình ảnh
Em Lẹt đen thui lì lắm.
hình ảnh
Em Vy có tên vậy là do nhận nuôi em ấy cái có dịch luôn.
Thật ra, Ty rất thích ở những kiểu homestay như này, một phần là không có cảm giác như mình đang đi du lịch, mà là như đang trở về nhà vậy á, một cảm giác thân thuộc dã man. Có hôm mấy anh rảnh rỗi sẽ cùng nhau cà phê sáng vỉa hè ở khu chợ Đà Lạt, rồi đi chợ mua đồ về để trưa nấu ăn và trữ trong tủ lạnh. Ở home mọi người đều có nickname và gọi nhau bằng tên đó thôi, có anh Lít lớn tuổi nhất nhà, anh Ry là anh chủ của Khâm Dư, anh Bắp ốm và được coi là xinh trai nhất nhà, và Đầu bự thì nhỏ nhất trong mấy anh. Anh Lít, Bắp và Ry quen nhau lâu rồi, cùng là đồng hương ở Hội An lên Đà Lạt sống và làm việc, còn Đầu bự là người An Giang nên lúc nấu ăn có hơi khác mọi người một tẹo là ăn ngọt lắm, cứ bị chọc là đừng bỏ nhiều đường quá nghe.
hình ảnh
Sáng sáng lại cà phê vỉa hè gần chợ Đà Lạt nè.
hình ảnh
Một buổi sáng làm vườn của mọi người trong nhà.
hình ảnh
Một chiếc ảnh duy nhất chụp được anh Ry hôm mn cùng nhau ngắm hoàng hôn.
Ở home chắc Ty thân với anh Đầu bự nhất, vì hai đứa thích ngồi cà phê và chụp ảnh như nhau, nếu Ty đi được 16 quán ở Đà Lạt thì chắc ảnh cũng đi được cùng 8 quán chứ không ít nè, và Kong coffee là quán mà Đầu bự đã giới thiệu và dẫn Ty ghé qua đó, ở Đà Lạt mà không được ngồi sau ngắm cảnh thì chắc tiếc lắm, nên là tự thấy mình hên may mắn ghê luôn í. Đa số hai anh em đi cà phê toàn ngồi bàn về xe cộ thôi, vì khách ở home toàn là biker chạy motor í từ pkl đến pkn luôn, và Ty cũng đang chạy một em pkn nên đã có thể học hỏi thêm nhiều về em xe Ty đang chạy nè, thích thú dã man.
hình ảnh
Những tấm ảnh feedback của nhưng người bạn từng ghé qua home.
hình ảnh
Góc decor trong vườn.
hình ảnh
Góc yêu nước.
Thật ra cũng không cần phải đi đâu xa vì ở Khâm Dư là đã có một mớ ảnh đẹp rồi, nếu chọn đây là một nơi để nghĩ dưỡng cũng rất là hợp lý luôn á. Vì đợt này khá lâu rồi mới quay lại nên Ty có đi hơi nhiều nơi, nên ít khi ở home, dự là nếu có quay lại sẽ dành nhiều thời gian chill hơn với không khí ở đây để biến nó thành một khoảng thời gian relax đúng nghĩa.
hình ảnh
Một set đồ vintage bụi bặm.
hình ảnh
Những khóm hoa cúc họa mi trước sân
hình ảnh
Bố và vườn cúc họa mi.
hình ảnh
Những góc nhỏ trong nhà đầy hoài niệm.
hình ảnh
Chiếc tivi cũ nhưng vãn hoạt động rất tốt.
Ở đây chỉ 7 ngày thôi, nhưng Ty có cảm giác cứ như đã ở đây rất lâu rồi í, thuộc từng con đường về home, cùng mọi người nấu ăn, sinh hoạt, trò chuyện rất nhiều nên lúc về cũng có chút tiếc nuối, 7 ngày trôi qua như chớp mắt, và chắc chắn nếu có quay lại, Ty vẫn sẽ chọn Khâm Dư là điểm dừng chân cho mình thôi ! Cám ơn mọi người đã cùng em tạo nên những kỉ niệm xinh đẹp khi ở đây, để em biết mình không cô đơn dù là đi du lịch một mình. ^^
hình ảnh
Check in một góc vườn nè.










lâm Đồng Lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
48 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi là Hồ Gươm được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thủ đô Hà Nội.
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt bạn sẽ làm gì để hưởng trọn những phút giây cho bản thân mình?
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6 km, Hồ Tuyền Lâm được ví như thiên đường xanh bởi khí hậu trong lành, thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.
Nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, suối Voi Huế được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên.
Huế có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, non nước hữu tình, trong đó phải kể đến vườn quốc gia Bạch Mã.
Làng lụa Hội An là làng nghề truyền thống có tuổi đời gần 300 năm tọa lạc giữa lòng Phố Cổ. Nơi đây tồn tại những nét đẹp truyền thống không bị mai một mà còn phát triển vươn tầm thế giới.
Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Nẵng kết hợp với những hoạt động và trò chơi dưới nước đánh bay mùa hè siêu lý tưởng.
Đi du lịch Đà Nẵng mà chưa check-in tại khu du lịch siêu xịn xò này là thiếu sót vô cùng lớn cho bạn đó.
Những ngày hè là lúc được check những cảnh đẹp siêu hùng vĩ ở Quảng Nam mà đầm sen Trà Lý là nơi không thể bỏ qua.
Nóng sôi với chiếc view cực kì xịn xò mới mở ở Đà Nẵng là quán cà phê tone trắng xinh xỉu.