Blog HÀ GIANG - NƠI TÌNH YÊU BẮT ĐẦU
cover

HÀ GIANG - NƠI TÌNH YÊU BẮT ĐẦU

avatar
Nguyễn Trọng Chúc dot Thứ 6, 15/02/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hà Giang - mảnh đất địa đầu Tổ quốc Việt Nam với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách. Các bạn được chiêm ngưỡng nhiều thắng cảnh hùng vĩ như: Cao nguyên Đồng Văn, dinh vua Mèo, đèo Mã Pí Lèng, cột cờ Lũng Cú, cùng nhiều ghềnh thác, hang động kỳ thú sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời.

I. Những thứ cần chuẩn bị cho chuyến đi.

- Giấy tờ tùy thân, vật dụng cá nhân, nên mang đầy đủ nhé các bạn
- Kính phí: 1tr2/người, nên mang thêm và chia nhỏ ra để phòng thất thoát đồ
- Mang bánh gạo, lương kho ăn dọc đường
hình ảnh

II. Lịch trình

- Do vấn đề thời gian không cho phép nên nhóm chọn cách đi xe giường năm lQên TP. Hà Giang thuê xe máy chạy.
Ngày 0: Nhóm tập trung tại cổng công viên Hòa Bình, 20h lên xe và khoảng 5h sáng đến nơi, mình có vào nhà nghi Cầu Mè thuê xe. Giá 150k/xe/ngày
Ngày 1: TP Hà Giang - Mốc 0 -Núi đôi Quản Bạ - Rừng thông Yên Minh - Nhà của Pao - Dinh họ Vương - Phố cổ Đồng Văn.
- 7h cả nhóm xuất phát đi checkin Mốc 0 - HG cách nhà nghỉ khoảng 2.5km. Đường HG khá kho đi, đa phần là các khúc cua tay áo rất nguy hiểm nên các bạn đi nên để ý đường nhé, đừng vì cảnh đẹp mà xao nhãng. Khoảng 9h30 thì đến núi đôi cô tiên, nhìn thì cũng đều và đẹp đấy, ven đường bắt đầu xuất hiện những vườn hoa Tam giác mạch. Vì mình đi vào cuối tháng 11/2017 nên lúc này hoa cũng đã bắt đầu tàn rồi, khuyên các bạn nếu đi nên đi vào giữa tháng 10 nha.
- 11h30 nghỉ trưa tại rừng thông Yên Minh, cảnh vật thoáng, đẹp nên thơ trữ tình lắm, lại còn thưởng thức món thịt ốp pô nữa, phê lắm!!!
- Quả đúng thật Hà Giang không chỉ đẹp bởi hoa tam giác mạch, còn đẹp bơi những cảnh vật mê hồn, những con người thân thiện, các bé dọc đường đều vẫy tay chào khách làm mình ấn tượng rất mạnh. Đến nhà Pao vào khoảng 16h, đến dinh họ vương trời cũng đã tối nên không ngắm kỹ lắm. Nghỉ tại tt Đồng Văn ( Giá nhà nghỉ thì mình không nhớ), đại loại cũng rẻ. rộng,thoải mái.
- Tối thì đi chơi phố cổ Đồng Văn, về phòng hát kara một lúc ngồi nghỉ, chuẩn bị cho hôm sau.
Ngày 2: Đồng Văn - Cột Cờ Lũng Cú - Đèo Mã Pí Lèng - Mèo Vạc - TP Hà Giang
- 7h xuất phát lên cột cờ thì đẹp lắm, mỗi tội đông người quá nên không chụp được cái ảnh ra hồn chút, các bạn nên dành nhiều thời gian cho Mã Pí Lèng, bởi nó đẹp một cách lạ kỳ, khó tả. Đoạn từ Mèo Vạc - TP Hà Giang trời tối, sương mù dày đặc nhưng rồi mọi khó khăn cũng qua nhóm đã về đến TP kịp giờ bắt xe về Hà Nội.
Phượt Hà Giang - HarryChuc

Cột cờ Lũng Cú mèo vạc Đèo Mã Pí Lèng Phố cổ Đồng Văn Rừng thông Yên Minh Công viên hòa bình (Peace Park) Núi đôi Quản Bạ hà giang hà giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
18 Bình luận
avatar
Nguyễn Trọng Chúc

我喜欢的人是你,从前也是你,现在也是你,以后也是你

0 Quốc gia
33 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thung Nai-đại danh du lịch không còn xa lạ đối với những ai yêu du lịch.Được ví như một “Vịnh Hạ Long” trên cạn, Thung Nai được đông đảo du khách biết đến như một điểm sáng du lịch của vùng đất Hòa Bình.Vẻ đẹp của Thung Nai là sự kết hợp giữa sự huyền bí của con sông Đà cùng núi non hùng vĩ, thích hợp cho những chuyến đi cuối tuần ngắn ngày vui vẻ.
Tà Xùa là một xã vùng cao (thuộc huyện Bắc Yên) nơi giáp ranh của hai huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và Bắc Yên (Sơn La). Đỉnh núi Tà Xùa (21°26’01.58″N, 104°18’13.96″E) được các bạn yêu thích trekking cho rằng đây là đỉnh thấp nhất trong 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam.
Trở lại Tà Xùa lần 2 sau chuyến săn mây thất bại lần 1, Chuyến này có may mắn hơn, và nhóm quyết định lúc về sẽ đi thẳng từ Xím Vàng - Trạm Tấu - Nghĩa Lộ - Hà Nội, và ở bài viết này mình muốn nói về kỷ niệm con đường Trạm Tấu với những kỷ niệm khó quên.
Đèo Khau Phạ - Một trong tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc. Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái phía bắc giáp huyện Văn Bàn của tỉnh Lào Cai, phía nam giáp huyện Mường La của tỉnh Sơn La, phía tây giáp huyện Than Uyên của tỉnh Lai Châu, phía đông giáp huyện Văn Chấn.Huyện nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn.
Việt Nam có 2 ngã ba biên giới rất đặc biệt là Ngã ba Đông Dương thuộc địa phận xã Bờ Y (Ngọc Hồi, Kon Tum) và ngã ba biên giới Việt – Lào – Trung thuộc địa phận A Pa Chải, xã Sín Thầu (Mường Nhé, Điện Biên) là điểm cực Tây trên đất liền của Việt Nam. Nơi này được mệnh danh là “1 con gà gáy cả 3 nước đều nghe thấy”