Blog Phí Bảo Hiểm Du Lịch Trong Nước Là Bao Nhiêu?
cover

Phí Bảo Hiểm Du Lịch Trong Nước Là Bao Nhiêu?

avatar
Bảo hiểm du lịch dot Thứ 2, 10/02/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Phí bảo hiểm du lịch trong nước, tìm hiểu về mức phí bảo hiểm du lịch trong nước mà khách hàng nhận được khi mua bảo hiểm du lịch trong nước.
Nhu cầu mua bảo hiểm du lịch ngày càng tăng, việc mua bảo hiểm du lịch trong nước giúp bạn có một chuyến đi an toàn, được bảo vệ trước những rủi ro có thể xảy ra trong chuyến đi.
Trong bài viết này, bạn sẽ được tìm hiểu về phí bảo hiểm du lịch trong nước, các lợi ích khi mua bảo hiểm du lịch và nhiều vấn đề liên quan, tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Bảo hiểm du lịch trong nước là gì?

Bảo hiểm du lịch là một loại hình chi trả cho cá nhân hoặc gia đình những tổn thất, rủi ro phát sinh trong chuyến du lịch như: Tai nạn, ốm đau, chuyến đi bị hoãn, thất lạc hành lý, hay mất hộ chiếu...
Vậy bảo hiểm du lịch trong nước là loại hình bảo hiểm dành cho người đi du lịch, tham quan, nghĩ dưỡng, tắm biển, thuê khách sạn, nhà hàng trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.
hình ảnh

Lợi ích khi mua bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch giúp bạn giải quyết các vấn đề phát sinh trong chuyến du lịch. Chẳng hạn như mất mát chi phí khi thanh toán, hỏng hóc, thiệt hại hành trang và nhiều nguyên nhân khách quan, quyền lợi được chăm sóc sức khỏe y tế.
Bảo hiểm du lịch giúp hỗ trợ một phần chi phí về giấy tờ thông hành như: thanh toán chi phí cấp lại hộ chiếu, Visa, vé máy bay, chi phí di chuyển ăn uống và các loại giấy tờ bị mất trộm, cướp, hay do thiên tai... bên cạnh đó được hỗ trợ trong một số trường hợp như hoãn, hủy chuyến bay, rút ngắn thời gian du lịch, thất lạc hành lý....
hình ảnh
Ngoài ra, bảo hiểm du lịch còn hỗ trợ bồi thường nếu công ty du lịch phá sản. Sự cố không tặc, dịch vụ khách sạn gián đoạn hay hủy bỏ do đình công hay bạo động cũng được một số công ty bồi thường. Có một số công ty bảo hiểm còn bồi thường thiệt hại tài sản nếu nhà của khách hàng bị cháy khi đang du lịch nước ngoài.
Tuy vậy, bảo hiểm du lịch lại không bồi thường cho một số trường hợp như: rủi ro do chiến tranh, nội chiến, phụ nữ mang thai, trường hợp tự tử, mất tích bí ẩn, bị nhiểm HIV, chất phóng xạ, đi chữa bệnh, hành vi trái pháp luật....

Phí bảo hiểm du lịch trong nước là bao nhiêu

hình ảnh
Hiện tại có rất nhiều công ty cung cấp sản phẩm bảo hiểm du lịch, mỗi công ty có những gói bảo hiểm và dịch vụ bồi thường khác nhau cho bạn lựa chọn tương ứng với đó là hạn mức bồi thường khác nhau. Sau đây là một số quy định về phí bảo hiểm du lịch trong nước:
- Không phải gói bảo hiểm du lịch nào cũng giống nhau, tùy vào nhu cầu sử dụng của du khách sẽ có mức phí khác nhau cho từng gói, điều kiện và mục đích và quyền lợi của khách hàng khác nhau.
- Tuy nhiên, mức phí bảo hiểm du lịch trong nước không quá cao. Do quy định trong luật bảo hiểm du lịch trong nước, nên các công ty bảo hiểm không được báo giá quá cao.
- Mức phí bảo hiểm du lịch trong nước rất thấp so với bảo hiểm đi du lịch quốc tế, nó có giá thấp nhất từ 1.500 đồng/người/ngày – 4.500 đồng/người/ngày.
- Ngoài ra, mức phí bảo hiểm du lịch còn tùy thuộc vào địa điểm đến, thời gian du lịch cũng như yêu cầu lựa chọn quyền lợi theo khách hàng.
hình ảnh
Chi phí bảo hiểm du lịch trong nước bao gồm: thương tật, tàn tật, tử vong do tai nạn hay ốm đau, bệnh tật bất ngờ trong chuyến đi du lịch sẽ được bồi thường hạn mức trách nhiệm cao nhất là 10 triệu cho mỗi trường hợp. Ngoài ra, số tiền bảo hiểm du lịch trong nước có định mức từ 1 triệu đến 100 triệu. Phí bảo hiểm du lịch sẽ tương ứng với giá trị bào hiểm mà khách hàng đã lựa chọn.
Tỷ lệ phí bảo hiểm du lịch sẽ áp dụng cho bảo hiểm du lịch nội địa theo chuyến là 0,015% với hạn mức trách nhiệm bồi thường do khách hàng yêu cầu. Vì thế, để tính phí bảo hiểm du lịch trong nước đơn giản nhất, bạn áp dụng theo công thức sau:
Số tiền bảo hiểm = 0,015% x Mức trách nhiệm bồi thường x Số ngày đi x Số người đi

Phí bảo hiểm du lịch trong nước của một số công ty

Phí bảo hiểm du lịch của các công ty nhìn chung là giống nhau. Tuy nhiên, tùy vào từng công ty bảo hiểm du lịch sẽ thiết kế nhiều gói dịch vụ đáp ứng theo từng nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là một số mức phí bảo hiểm du lịch trong nước của các công ty, bạn có thể tham khảo:
- Bảo Việt: Tỷ lệ phí bảo hiểm áp dụng cho bảo hiểm du lịch theo chuyến: 0,015%
- Bảo Minh: Từ 1.000.000 - 50.000.000 đồng/người/vụ
- PIT: Từ 1.000.000 - 100.000.000 đồng/người/vụ
- BIC: Từ 10.000.000 - 50.000.000 đồng/người/vụ
- MIC: Từ 10.000.000 - 50.000.000 đồng/người/vụ
Bảo hiểm du lịch trong nước là gói bảo hiểm không bắt buộc, nhưng để có chuyến an toàn, thoải mái cũng như tránh rũi ro có thể xảy ra trong chuyến đi thì bạn nên mua một gói bảo hiểm phù hợp cho riêng mình.
hình ảnh
việt nam Kinh nghiệm du lịch du lịch

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Bảo hiểm du lịch travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,736 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia sẻ những điều bạn nên biết khi mua bảo hiểm du lịch, giúp bạn hiểu rõ về bảo hiểm du lịch trước khi quyết định mua gói bảo hiểm cho cá nhân hoặc gia đình.
Chia sẻ kinh nghiệm nên mua bảo hiểm du lịch của hãng nào tốt nhất và đảm bảo. Bài viết giúp bạn có những lựa chọn tốt nhất khi mua bảo hiểm du lịch quốc tế.
Chia sẻ kinh nghiệm mua bảo hiểm du lịch quốc tế và điều cần lưu ý giúp bạn quyết định đúng đắn khi mua bảo hiểm du lịch.
kinh nghiệm đi du lịch Châu Âu quan trọng để lựa chọn thời gian du lịch đẹp nhất trong năm và chuẩn bị chu đáo cho chuyến du lịch châu Âu thêm hoàn hảo.
Bảo hiểm du lịch là gì và các chương trình hỗ trợ của Bảo hiểm Pacific Cross sẽ mang đến đến cho bạn những lợi ích, quyền lợi như thế nào khi đăng kí, chúng ta cùng tìm hiểm nhé.
Thông thường du khách Việt Nam chưa có thói quen mua bảo hiểm du lịch hay khi đăng kí Tour luôn thắc mắc về khoản phí Bảo hiểm Du lịch bao gồm. Vậy Bảo hiểm du lịch là gì và lí do vì sao nó lại cần thiết như vậy?
CHỈ TỪ 104K CHO BẢO HIỂM 5 NGÀY DU LỊCH QUỐC TẾ, CHỈ TỪ 28K CHO BẢO HIỂM 5 NGÀY DU LỊCH NỘI ĐỊA
Cùng Gody tìm hiểu bảo hiểm là gì, bao gồm bảo hiểm du lịch trong nước và quốc tế với những quyền lợi và điểm loại trừ như thế nào. Mọi người thường chia sẻ với Gody và thắc mắc không biết bảo hiểm du lịch là gì? có sự khác biệt giữa bảo hiểm du lịch và bảo hiểm y tế du lịch hay không.