Blog NƠI TA ĐI QUA - ĐỒNG THÁP - Đồng Tháp những mùa hoa
cover

NƠI TA ĐI QUA - ĐỒNG THÁP - Đồng Tháp những mùa hoa

avatar
Huỳnh Hữu Trường dot Thứ 4, 08/05/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tỉnh Đồng Tháp nằm ở cửa ngõ của sông Tiền, có đường biên giới giáp với Campuchia có chiều dài hơn 50 km với 4 cửa khẩu, trong đó có 2 cửa khẩu quốc tế là Thường Phước và Dinh Bà. Đồng Tháp nổi tiếng với những ruộng sen, hiện diện khắp nơi ở Đồng Tháp.
(Theo: vi.wikipedia.org)
Có bao giờ bạn thử cảm giác chạy bon bon trên con đường quê hai bên là những cánh đồng bạt ngàn hút tầm mắt mình chưa? Hãy thử một lần đến Đồng Tháp, cảm nhận cái cảm giác đó để có thể tìm thấy sự mộc mạc, giản dị, bình yên của xử sở Sen Hồng nhé
"Tháp Mười đẹp nhất bông sen
Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ "
- Bảo Định Giang -

Đồng Tháp là một trong 13 tỉnh của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nằm kẹp giữa sông Tiền và sông Hậu, lãnh thổ của tỉnh Đồng Tháp nằm trong giới hạn tọa độ 10°07’ - 10°58’ vĩ độ Bắc và 105°12’ - 105°56’ kinh độ Đông. Phía Bắc giáp với tỉnh Prey Veng thuộc Campuchia, phía Nam giáp với tỉnh Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ, phía Tây giáp với tỉnh An Giang, phía Đông giáp với tỉnh Long An và tỉnh Tiền Giang.
Tỉnh Đồng Tháp có đường biên giới quốc gia giáp với Campuchia với chiều dài khoảng 50 km từ Hồng Ngự đến Tân Hồng, với 4 cửa khẩu là Thông Bình, Dinh Bà, Mỹ Cân và Thường Phước. Hệ thống đường Quốc lộ 30, 80, 54 cùng với Quốc lộ N1, N2 gắn kết Đồng Tháp với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực.
hình ảnh
Tỉnh Đồng Tháp có nhiều điểm du lịch và di tích lịch sử, trong đó có 1 di tích quốc gia đặc biệt là khu di tích gò tháp, có 12 di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia và 49 di tích cấp tỉnh. Các địa điểm tham quan như khu di tích Gò Tháp, khu di tích Xẻo Quýt, Lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, Đền thờ Thượng tướng Quận công Trần Văn Năng, Vườn quốc gia Tràm Chim, Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, Vườn cò Tháp Mười, Làng hoa cảnh Tân Quy Đông (Vườn hồng Sa Đéc)…
Mùa vui nhất và đáng đi nhất ở đây là vào dịp lễ tết, khi mà những nụ hoa bắt đầu chớm nở thì lúc đó cũng là lúc Đồng Tháp như khoác trên mình màu áo mới với muôn ngàn màu sắc, đặc biệt được biết đến ở nơi đây nhiều nhất chính là Làng hoa Sa Đéc nổi tiếng.
Vào làng quê hiền hoà Tân Quy Đông, vào bất cứ tháng nào trong năm bạn cũng có cảm giác như lạc vào thế giới của màu sắc và hương thơm kỳ ảo. Thược dược; tú cầu; lan; cau bình rượu; mai chiếu thủy; tùng Nhật; vạn thọ Pháp; hoa dâm bụt vàng, đỏ, tím; ớt kiểng; mãn đình hồng; cúc kim… có mặt khắp nơi, đua nhau khoe hương, khoe sắc. Nhưng nhiều nhất về số lượng, chủng loại ở đây chính là hoa hồng. Dường như các nàng hồng kiêu sa, lộng lẫy nhất đều đã tụ hội về đây. Làng hoa hiện nay còn lưu giữ được trên 50 giống hoa hồng : hồng nhung đỏ thắm, hồng Grada tím sen, hồng Cleopatre màu hồng phấn, hồng Korokit màu gạch tôm nhạt, hồng Masseille màu trắng, hồng Elizabet phơn phớt hồng, hồng Confidence màu vàng hột gà, hồng Maccasa màu cam… (Trích: https://wikimapia.org)
hình ảnh
hình ảnh
Ngoài ra, đến Đồng Tháp bạn có thể lướt giữa dòng nước xanh mát trong những khu rừng tràm, xem những chú cò từng đàn từng đàn bay lượn hay thả mình vào làn gió mát, cảm nhận hương vị quê hương bằng những vườn quýt hồng mỗi độ tết đến.
Vườn Quýt Hồng
Gáo Giồng

Bài viết có tham khảo từ các nguồn: vi.wikipedia.org, https://wikimapia.org
Homestay Đồng Tháp Đồng tháp Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
18 Bình luận
avatar
Huỳnh Hữu Trường travel blogger

Bình Yên ai bán mà mua

2 Quốc gia
26 Tỉnh thành
4,080 Người theo dõi
14 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đờn ca tài tử là một loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc, gắn bó với đất và người Nam Bộ; được phát triển từ nhạc lễ, nhã nhạc cung đình Huế pha trộn với các làn điệu dân ca, hò vè của vùng đất Nam Bộ. Năm 2013, nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ đã được UNESCO ghi danh Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
Nếu một ngày bạn cảm thấy mệt mỏi, muốn tìm về một nơi thật yên bình, một nơi thật đẹp để có thể trải lòng mình thì ở Đà Lạt có một nơi có thể khiến bạn hài lòng - Tiệm cà phê Cheo veooo, nơi yên bình giữa lưng chừng đồi núi.
Sa Đéc là một thành phố thuộc tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam. Vùng đất Sa Đéc xưa có tên Khmer là Phsar Dek, có hai cách hiểu thứ nhất người ta cho rằng Phsar Dek là tên của một vị nữ thần, thứ hai có thể hiểu từ Phsar Dek có nghĩa là Chợ Sắt.
Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam tọa lạc tại ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Đây là một thiền viện thuộc hàng lớn nhất ở miền Tây Nam Bộ, tính đến thời điểm năm 2014. Thiền viện được khởi công xây dựng vào ngày 16 tháng 7 năm 2013, trên một diện tích 38.016 m².
Là ngọn núi cao nhất trong dãy núi Thất Sơn - An Giang. Núi Cấm dần trở thành địa điểm du lịch tâm linh quen thuộc của bà con miền Tây Nam Bộ cũng như cả nước.
Sóc Trăng là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long, nằm ở cửa Nam sông Hậu, các thành phố Hồ Chí Minh khoảng 231km, cách thành phố Cần Thơ khoảng 62km. Tỉnh Sóc Trăng nằm ở hạ nguồn của sông Hậu, là nơi sông Hậu đổ vào biển Đông tại hai cửa Định An và Trần Đề.
Hà Tiên là một thành phố nằm ở phía tây bắc của tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Thành phố Hà Tiên trước đây thuộc địa bàn huyện Hà Tiên thuộc tỉnh Rạch Giá và sau đó thuộc tỉnh Kiên Giang, thuộc vùng kinh tế trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long và nằm trong vùng tam giác vàng du lịch của tỉnh: Rạch Giá - Hà Tiên - Phú Quốc.
Có bao giờ bạn muốn lắng lòng mình giữa phố phường Đà Lạt nhộn nhịp? có bao giờ bạn muốn tuổi trẻ mình được cất giữ một cách thật đẹp và bình lặng? Đâu đó ở Đà Lạt có một nơi sẽ làm được điều mà bạn mong muốn, nơi của sự bình lặng và an yên.
Checkin săn mây, ngắm bình minh từ lâu đã trở thành hoạt động nổi bật của khách du lịch mỗi khi đến thành phố Đà Lạt và đồi Thiên Phúc Đức luôn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách khi muốn có một địa điểm checkin, săn mây hợp lý.
Quần đảo Hà Tiên hay quần đảo Hải Tặc là một quần đảo thuộc Việt Nam. Toàn bộ quần đảo này cấu thành xã Tiên Hải thuộc thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Do cướp biển từng hoành hành khu vực này trong quá khứ nên quần đảo được gọi quần đảo Hải Tặc.