Blog Ẩm thực Nha Trang, những món ngon không thể bỏ qua.
cover

Ẩm thực Nha Trang, những món ngon không thể bỏ qua.

avatar
Chau Anh dot Thứ 2, 03/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bãi biển sạch, trong, bãi cát dài vàng ươm - Nha Trang là thành phố biển được rất nhiều người yêu thích. Hơn nữa, ẩm thực ở đây lại có rất nhiều món ngon, đa dạng, giá cả phải chăng ...

1/ Bún bò Nha Trang

hình ảnh
Ẩm thực Nha Trang đã có nhiều thay đổi trong việc tạo nên hương vị riêng, mang phong cách riêng để phù hợp với địa phương vùng miền. Tuy là đặc sản của cố đô, nhưng bún bò Nha Trang vẫn giữ được nét riêng đậm đà, rất riêng của Nha Trang mà vẫn không mất đi chất Huế.

hình ảnh
Bún bò ở đây được nấu hoàn toàn từ nước hầm thịt, thứ nước canh mang hương vị rất đậm đà hòa lẫn với sợi bún to, và ống xương thơm mùi mắm ruốc, sóng sánh nổi váng màu vàng của ớt. Bên cạnh đó, tô bún bò đặc biệt của Nha Trang còn trở nên phong phú hơn nhờ có thêm tiết luộc, khoanh giò heo hoặc một khúc đầu móng giò béo ngậy. Nghe thôi cũng đủ để làm thực khách phải xuýt xoa và “đã đời” vì cái vị cay và nồng của nó rồi.

2/ Hải sản Nha Trang


Vốn được thiên nhiên ưu đãi, lại mang những nét đặc trưng của vùng biển nên hải sản tại đây chỉ có thể khiến cho nền ẩm thực Nha Trang thêm phần đa dạng, tươi ngon mà giá cả lại vô cùng phải chăng mà thôi. Đến Nha Trang, bạn có thể thưởng thức hải sản ở các nhà hàng hay các quán nhỏ hay những gánh hàng rong khi lang thang ven biển, bất cứ nơi nào hải sản cũng đều tươi ngon cả

Tuy nhiên, ngon và thú vị nhất nếu như bạn có dịp ghé qua làng chài và ăn hải sản tươi vừa bắt trực tiếp dưới biển. Tại đây, bạn có thể lựa chọn hải sản tươi sống hay tự tay đánh bắt tôm, cá từ dưới biển … nhờ nhà hàng chế biến chúng. Việc của bạn chỉ là chờ đợi và thưởng thức những nét đặc trưng trong ẩm thực Nha Trang mà thôi.

Dân làng chai tại đây sẽ đưa bạn đến những nhà hàng trôi nổi trên biển bằng phà. Ngoài các loại tôm, mực, sò huyết, ốc…, bạn cũng nên thử qua món cá nướng tại Nha Trang. Món cá tắc kè nướng chấm muối ớt rất nổi tiếng tại Nha Trang với vị phần thịt dai thơm và ngọt, sẽ khiến chuyến du lịch của bạn trở nên đáng nhớ hơn.

3/ Nem nướng Nha Trang

Nhắc đến ẩm thực Nha Trang, người ta không thể không nhắc đến món nem nướng Ninh Hòa hay còn gọi là nem nướng Nha Trang. Có nguồn gốc từ huyện Ninh Hoà – Tỉnh Khánh Hoà. Đây được xem là một món ăn dân dã, giản dị nên các thành phần nguyên liệu cũng khá đơn giản gồm có: thịt lụi, bánh tráng, rau sống hoặc bún và tương chấm đi kèm là đủ một đĩa ngon đúng điệu. Ăn nem Ninh Hòa, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của thịt, vị chua dịu, ngọt, giòn, cay nhẹ quyện lẫn nhau rất thú vị. Đặc biệt, món nem nướng được ăn kèm với nộm từ đu đủ xanh mang lại hương vị khá mới lạ.

4/ Chả cá Nha Trang

hình ảnh
Chả cá thưởng được xem là nguyên liệu chính của các món ngon trong ẩm thực Nha Trang như bánh canh, bún cá hay mì Quảng. Nổi tiếng ngon nhức nách vì được làm từ cá tươi không xương, có thể là cá mối, cá thu, cá thởn, cá rựa, cá chuồn, cá nhồng hay cá cờ… Cá sau khi đã lóc thịt, lấy đầu, lấy xương, nấu với nước lèo cho ngọt. Sau đó kết hợp với các loại gia vị bí truyền, và điều đó đã tạo nên những miếng chả cá ngon, mềm mịn và hơi dai mà không chả cá ở đâu có được

Miếng chả cá chiên luôn làm nức lòng người thưởng thức, đây là món ăn đặc sản được nhiều du khách chọn mua khi đến du lịch tại thành phố biển này.

5/ Bánh căn

hình ảnh
Bánh căn là món ăn dân dã của người dân xứ biển Nam Trung Bộ. Tuy nhiên, khi thưởng thức ẩm thực Nha Trang, du khách cũng đừng quên thưởng thức đặc sản “Bánh căn Nha Trang”, bình dân nhưng ngon quên lối về tại đây.
Món bánh bình dị, mộc mạc của Nha Trang này khiến bất kỳ ai cũng phải suýt xoa bởi mùi vị đặc biệt thơm ngon của nó. Khác với bánh khọt, nguyên liệu chính là bột chiên thì bánh căn lại sử dụng bột gạo nướng. Gạo được ngâm kèm cơm nguội, xay thành bột rồi pha loãng sau đó đặt lên bếp cho vào khuôn nướng với nhiều loại nhân, như nhân trứng cút, nhân mực và đậy nắp lại cho đến khi chín.
Thú vui khi thưởng thức món này còn ở cảm giác chờ đợi, bởi bánh căn chỉ được nướng sau khi có khách gọi. Bánh căn Nha Trang thường được thưởng thức kèm với nước mắm mỡ hanh. Nhưng đặc biệt, sẽ ngon hơn khi chấm với nước mắm tỏi. Vị ngọt của đường hoà quyện với vị chua của chanh, chút cay của ớt ăn kèm với rau sống, xà lách, húng quế sẽ mê hoặc vị giác của du khách.

6/ Bánh ướt Diên Khánh

Bánh ướt Diên Khánh là một món ăn khá nổi tiếng trong ẩm thực Nha Trang. Bạn có thể tìm thấy bánh ở rất nhiều nơi tại thành phố. Tuy nhiên, món ăn này ở phố bánh ướt Diên Khánh nổi tiếng là ngon nhất đấy.

Dùng chiếc gáo dừa múc bột, nhẹ tay tráng đều trên khuôn vải đã căng thẳng. Loại bánh này thường ăn nóng mới ngon nên khi có khách vào, người tráng bánh mới bắt đầu công việc của minh. Thời gian bánh chín còn tùy thuộc vào độ dày của bánh. Bánh chín rồi sẽ dùng cây ghim tre luồn dưới chiếc bánh mỏng vớt lên xếp vào đĩa, chiếc bánh được cây ghim xẻ ra làm bốn phần cho một đĩa bánh.

7/ Bún sứa Nha Trang

hình ảnh
thu
Sứa là một món ăn đặc trưng của vùng biển, vì vậy khi nói đến ẩm thực Nha Trang bạn cũng không nên bỏ qua món bún sứa độc đáo này. Món bún sứa xuất hiện ở nhiều nơi, nhưng bún sứa Nha Trang từ xưa đến nay là nổi tiếng nhất.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Chau Anh
4 Quốc gia
18 Tỉnh thành
5,051 Người theo dõi
230 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sài Gòn hiện đại, nhưng vẫn không thiếu 1 số góc bình yên, cổ kính lọt thỏm trong khu phố người Hoa ở quận 5.
Dưới đây là một số ngôi chùa cầu duyên linh thiêng được rất nhiều bạn trẻ thay nhau truyền miệng trên cả nước trong những dịp đầu năm mới
Đến Huế, nhất định bạn phải thưởng thức đầy đủ các món ăn đặc trưng này
Nếu bạn đang tự hỏi nên mua gì khi du lịch "bụi" đến Lào, thì hoàn toàn có thể yên tâm. Bởi chắc chắn bạn sẽ chẳng về trắng tay với 7 địa điểm mua sắm sau
10 trải nghiệm nên làm ở Luang Prabang phía trên sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi rằng 'tại sao phải đến Luang Prabang khi đi du lịch Lào' là vậy
3N2Đ khởi hành từ TP.HCM đến Campuchia, điểm đến lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn du lịch nước ngoài tiết kiệm nhất có thể
"Xứ Nẫu" Bình Định, 1 nơi không thể chối từ! Nghía qua chuyến đi đổi gió 2N1Đ của mình "đã đời" tại "Quy Nhơn - Kỳ Co - Eo Gió" vào tuần vừa rồi nhé
Hà Giang mùa nào cũng đẹp! Nhưng với mình ấn tượng về vẻ đẹp của 1 cao nguyên đá Hà Giang sẽ là tháng 10 - 11
Festival “Balloon over Hue 2019”, đến hẹn lại lên, cuộc hội tụ của những phi công trẻ năng động đến từ nhiều nước trên thế giới: Nhật Bản, Hà Lan, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam...
Mặc dù Châu Âu là một châu lục phát triển nhưng hầu như tệ nạn trộm cắp ở các thành phố du lịch lớn như Pháp, Bỉ, Anh, Đức, Hà Lan vẫn diển ra hằng ngày.