Blog Nepal thông báo vể việc tạm dừng cấp visa on-arival cho 5 quốc gia bị chịu ảnh hưởng của COVID-19
cover

Nepal thông báo vể việc tạm dừng cấp visa on-arival cho 5 quốc gia bị chịu ảnh hưởng của COVID-19

avatar
ĐanTrương dot Thứ 5, 05/03/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chính phủ Nepal ra quyết định tạm dừng cấp Visa on-arrival của 5 quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý và Iran (có hiệu lực từ ngày 10/3/2020)
Trước việc WHO ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu & khuyến nghị biện pháp ngăn ngừa phòng chống Covid-19; mới đây chính phủ Nepal đã ra quyết định tạm dừng cấp Visa on-arrival của các quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý và Iran (có hiệu lực từ ngày 10/3/2020)
Công dân tại các quốc gia này muốn du lịch đến Nepal, thì sẽ cần phải xin thị thực tại ĐSQ hoặc LSQ Nepal (ở quốc gia tương ứng của họ) trước khi đến với đất nước này. Cùng với đơn xin thị thực, các ứng viên cũng được yêu cầu nộp cả giấy chứng nhận sức khỏe được cấp gần đây nhất của mình.
Tuy nhiên, tất cả những công dân của các quốc gia khác nếu đủ điều kiện cho thị thực khi đến vẫn sẽ được tiếp nhận. Hiện tại, bạn có thể xin visa nhập cảnh Nepal theo hai dạng: Visa on-arrival và Visa online. Với 2 loại trên, Nepal được xem là 1 trong những quốc gia dễ xin visa du lịch nhất đối với công dân Việt Nam.
hình ảnh
Cụ thể, đối với Visa on-arrival, bạn có thể tiến hành thủ tục làm visa tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tribhuvan, thủ đô Kathmandu. Các loại giấy tờ bạn cần chuẩn bị chính là:
+ Hộ chiếu (còn hạn ít nhất là 6 tháng).
+ 01 ảnh thẻ kích thước 4×6 nền trắng (bạn có thể mang dư vài tấm để phòng hờ).
+ Tờ khai xin visa Nepal (có thể lấy tại sân bay).
+ Một số giấy tờ khác như vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm du lịch, xác nhận đặt phòng khách sạn tại Nepal… thi thoảng cũng sẽ được yêu cầu xuất trình.
Thường chỉ khoảng 5-10 phút bạn sẽ có visa nhập cảnh Nepal, với chi phí dao động từ 25 USD đến 100 USD tùy vào thời gian bạn xin lưu trú tại đất nước này. Nếu bạn đi du lịch dưới 15 ngày thì sẽ là 25 USD nhé.
Hiện tại, thì chỉ có công dân từ 12 quốc gia: Nigeria, Ghana, Zimbabwe, Swaziland, Cameroon, Somalia, Liberia, Ethiopia, Iraq và Palestine được yêu cầu phải có thị thực trước khi đến Nepal.
Tổng hợp

Kinh nghiệm xin visa Nepal

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
ĐanTrương
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
20 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thanh Duy tốt nhất thời điểm hiện tại ko nên plan đi đâu cả
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Sophia riết r nước nào cũng cấm hết r :(
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Knight.Gody đợi hết dịch r đi đâu thì đi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trần Nhi đóng sớm là đúng đắn
Trả lời
Chia sẻ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Xu Xu tình hình ngày càng căng
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Bình không chỉ thu hút du khách gần xa bởi những địa điểm tham quan du lịch, đặc sản địa phương mà còn bởi những quán cafe độc đáo, ấn tượng. Vậy du lịch đến Ninh Bình thì nên ghé quán cafe nào đẹp nhất? Dưới đây là một số gợi ý quán cafe đẹp ở Ninh Bình có đồ uống ngon và giúp bạn có bộ ảnh để đời.
Gợi Ý 4 Ô Cửa Sổ Sống Ảo Làm Giới Trẻ Chết Mê Chết Mệt Trải Dài Khắp 3 Miền Bắc, Trung Và Nam Cho Bạn Những Bộ Ảnh Để Đời.
Ngoài việc ngừng cấp phép leo núi, Nepal cũng ngừng cấp thị thực du lịch và đóng cửa tất cả các đỉnh núi ở dãy núi Himalaya, bao gồm cả đỉnh núi Everest.
Do ảnh hưởng của viris corona. Bộ tư pháp Hàn Quốc đã tạm ngừng chính sách nhập cảnh miễn thị thực vào Jeju bắt đầu từ ngày 4/2/2020
Nhanh như chớp!! chẳng cần phải có hộ khẩu thường trú ở Sài Gòn, những vẫn có thế làm passport chỉ trong vòng 20 phút
Trung tâm đăng kí visa Hàn Quốc tại TP.HCM vừa đưa ra thông báo thay đổi liên quan đến visa đại đô thị 5 năm dành cho cư dân đô thị TP.HCM.
Tòa nhà Panorama 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng, khẳng định là phải xử lý. Nhưng nếu Mã Pí Lèng hay bất cứ di sản thiên nhiên nào khác cứ mãi ... "hi sinh" vì nhiều hình ảnh phản cảm thì sẽ ra sao?
HOT!! Bức tượng sư tử biển nổi tiếng ở công viên Sentosa (Singapore) to lớn với chiều cao lên đến 37m sắp bị dỡ bỏ?!!
Công việc không ổn định, tuy nhiên không có nghĩa là người lao động tự do (freelancer) sẽ không có cơ hội đặt chân đến các nước phát triển đâu.
Tổng hợp các cách di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi vào trung tâm Bangkok dễ dàng và thuận tiện nhất.