Blog Hủy mùa leo núi Everest để phòng chống lây nhiễm Covid- 19
cover

Hủy mùa leo núi Everest để phòng chống lây nhiễm Covid- 19

avatar
ĐanTrương dot Thứ 3, 17/03/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ngoài việc ngừng cấp phép leo núi, Nepal cũng ngừng cấp thị thực du lịch và đóng cửa tất cả các đỉnh núi ở dãy núi Himalaya, bao gồm cả đỉnh núi Everest.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 - Hiệp hội Leo núi Trung Quốc tuyên bố không ai được phép leo lên đỉnh phía bắc của ngọn núi Everest, nơi được kiểm soát bởi Trung Quốc trong mùa xuân này.
hình ảnh
Với độ cao 8.848 m, đỉnh cao nhất thế giới Everest nằm ở biên giới giữa Nepal và Tây Tạng của Trung Quốc.
Tháng 4 và 5 mỗi năm đều là mùa cao điểm du lịch thám hiểm tại đỉnh núi Everest, thu hút hàng trăm nhà leo núi từ Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản, Anh, Hàn Quốc… đến tham gia các cuộc đua chinh phục ngọn núi cao nhất thế giới.này.
Thế nhưng, trước diễn biến phức tạp của Covid-19, Monica Piris, bác sĩ thám hiểm có kinh nghiệm tại đỉnh Everest cho biết, dịch Covid-19 thực sự đã lan truyền tới thị trấn Khumbu (nằm gần chân núi Everest) nơi đây chắc chắn sẽ trở thành 1 hiểm họa khó lường khi mà trên thực tế, ngay cả trong những ngày không có dịch bệnh, rất nhiều du khách đã bị ốm sau chuyến đi dài ngày từ thị trấn Khumbu đến trại căn cứ Everest, bởi nơi này không có đủ điều kiện về cơ sở vật chất lẫn y tế.
hình ảnh
Chinh phục "nóc nhà thế giới" - là cảnh tượng hàng năm mà hàng trăm người xếp hàng dài nối đuôi nhau trên đoạn đường gần đỉnh Everest trong điều kiện khắc nghiệt, vách núi dựng đứng, sắc nhọn, còn phủ một lớp tuyết dễ trơn trượt và đặc biệt là “không có đường lui”
Sau thông báo của Trung Quốc, vào ngày 12/3 Nepal cũng đã đưa ra quyết định hủy tất cả các chuyến thám hiểm leo núi vào mùa xuân, bao gồm cả những chuyến đi tới Everest. Ngoài ra, chính phủ cũng đưa ra quyết định tạm thời ngừng cấp visa du lịch tới nước này. Việc ngừng cấp visa sẽ có hiệu lực vào ngày 14/3 và kéo dài đến hết tháng 4
Là 1 trong các nước có 8 trong tổng số 14 đỉnh núi cao nhất, bao gồm đỉnh Everest. Việc đóng cửa mùa leo núi lần này cũng đã gây ảnh hưởng không ít tới hàng trăm nhà leo núi ưa thích và đã lên kế hoạch chinh phục nó trong năm nay.
Tuy Nepal hiện ghi nhận chỉ có 1 ca dương tính với Covid-19, là sinh viên học tại Trung Quốc. Thế nhưng, việc hoãn, đóng cửa vào mùa này được xem là hành động thiết thực và cẩn trọng nhất trong việc đối phó với dịch Covid-19
Everest Khu Cắm Trại Everest ( The Everest Base Camp ) Nepal

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
7 Bình luận
avatar
ĐanTrương
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
20 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Huyền Trang giờ cái gì cũng hủy, cũng đóng cửa hết
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Xu Xu mong hè tình hình sẽ khả quan hơn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Knight.Gody thôi thì ráng nhịn du lịch nguyên năm nay
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh Duy ước ao chinh phục đc trong đời cung này
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lâm Tuânz Mùa này ở nhà cho an toàn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Di Dui Dẻ Dịch bệnh chả đi đâu luôn haizzz
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Mei Mei Nguy hiểm lắm mn oi
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Bình không chỉ thu hút du khách gần xa bởi những địa điểm tham quan du lịch, đặc sản địa phương mà còn bởi những quán cafe độc đáo, ấn tượng. Vậy du lịch đến Ninh Bình thì nên ghé quán cafe nào đẹp nhất? Dưới đây là một số gợi ý quán cafe đẹp ở Ninh Bình có đồ uống ngon và giúp bạn có bộ ảnh để đời.
Gợi Ý 4 Ô Cửa Sổ Sống Ảo Làm Giới Trẻ Chết Mê Chết Mệt Trải Dài Khắp 3 Miền Bắc, Trung Và Nam Cho Bạn Những Bộ Ảnh Để Đời.
Chính phủ Nepal ra quyết định tạm dừng cấp Visa on-arrival của 5 quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý và Iran (có hiệu lực từ ngày 10/3/2020)
Do ảnh hưởng của viris corona. Bộ tư pháp Hàn Quốc đã tạm ngừng chính sách nhập cảnh miễn thị thực vào Jeju bắt đầu từ ngày 4/2/2020
Nhanh như chớp!! chẳng cần phải có hộ khẩu thường trú ở Sài Gòn, những vẫn có thế làm passport chỉ trong vòng 20 phút
Trung tâm đăng kí visa Hàn Quốc tại TP.HCM vừa đưa ra thông báo thay đổi liên quan đến visa đại đô thị 5 năm dành cho cư dân đô thị TP.HCM.
Tòa nhà Panorama 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng, khẳng định là phải xử lý. Nhưng nếu Mã Pí Lèng hay bất cứ di sản thiên nhiên nào khác cứ mãi ... "hi sinh" vì nhiều hình ảnh phản cảm thì sẽ ra sao?
HOT!! Bức tượng sư tử biển nổi tiếng ở công viên Sentosa (Singapore) to lớn với chiều cao lên đến 37m sắp bị dỡ bỏ?!!
Công việc không ổn định, tuy nhiên không có nghĩa là người lao động tự do (freelancer) sẽ không có cơ hội đặt chân đến các nước phát triển đâu.
Tổng hợp các cách di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi vào trung tâm Bangkok dễ dàng và thuận tiện nhất.