Blog 10 LÝ DO ĐỂ VÁC BALO LÊN SAPA "LIỀN, NGAY VÀ LẬP TỨC"
cover

10 LÝ DO ĐỂ VÁC BALO LÊN SAPA "LIỀN, NGAY VÀ LẬP TỨC"

avatar
Baaroo Chan dot Thứ 6, 28/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sapa có gì mà thu hút nhiều khách du lịch đến như vậy. Đó chẳng phải là những lí do cao sang gì, cũng chẳng có sơn hào hải vị gì nhưng khi đến Sapa bạn sẽ có những trải nghiệm cực kì thú vị. 10 lý do sau đây sẽ thôi thúc bạn soạn ngay 1 balo, mua ngay 1 chiếc vé và rủ theo 1 người bạn đồng hành lên Sapa "liền, ngay và lập tức".

1. THỜI TIẾT LÀ MỘT ĐIỀU THÚ VỊ

Với độ cao hơn 1600m so với mực nước biển cùng với núi rừng trùng điệp bao phủ quanh năm, có lẻ chính vì vậy Sapa là địa điểm tránh nóng lý tưởng cho du khách vào mùa hè, bởi không khí mát mẻ quanh năm. Thời tiết ở Sapa khó dự đoán chính xác vì có thể “sáng nắng, chiều mưa” bất kỳ lúc nào.
hình ảnh
Sapa, Lào Cai
Điều thú vị mà bạn có thể được trải nghiệm tại Sapa đó chính là 1 ngày ở đây thường đủ cả 4 mùa trong năm. Buổi sáng, tiết trời ở Sapa giống như mùa xuân, buổi trưa nắng nhẹ như mùa hạ, buổi chiều sương xuống cho cảm giác giống mùa thu, và đêm đến mang cái rét lành lạnh của mùa đông.
hình ảnh
Nắm tay em đi khắp Sapa
Nhiệt độ trung bình tại Sapa chỉ tầm khoảng 15°C. Thêm một thú vị mà chắc chắn bạn nào cũng thích khi đến Sapa đó chính là nhiệt độ vào mùa đông, tầm tháng 11 đến tháng 1, có thể xuống đến 0°C hoặc thấp hơn, khi ấy một bầu Sapa phủ đầy tuyết trắng đẹp như phố Tây.
Sapa mùa tuyết rơi
hình ảnh

2. NHỮNG MÙA HOA NỐI TIẾP NHAU

Sapa không chỉ đốn tim du khách bởi những thửa ruộng bậc thang xanh mướt nối tiếp nhau, mà những mùa hoa nở rộ tại Sapa cũng là điều đáng chú ý đối với nền kinh tế du lịch tại Sapa.
hình ảnh
Những mùa hoa ở Sapa
Mùa xuân khắp Sapa sẽ rực rỡ bởi sắc trắng tinh khôi của hoa mận, hoa lê quyện cùng sắc hồng dịu dàng của hoa đào. Đến mùa hè bạn lại có thể đắm chìm trong sắc màu lung linh của hoa pensees, của đào lê mận vào mùa. Tất nhiên là không thể nào quên được mùa thu với lúa vàng ươm trải dài trên những ruộng bậc thang nối tiếp nhau. Mùa thích nhất thì dành tới sau cùng. Mùa đông với “hoa tuyết” trắng tinh khôi. Những bông tuyết nhỏ xinh, ctrắng xoá đất trời như tuyết Châu Âu cũng cực kì đáng trông đợi.
Sapa, Lào Cai
Sapa nhiều ưu đãi như thế thử hỏi sao dân tình không mê mẫn cho được.
hình ảnh

3. PHONG CẢNH THIÊN NHIÊN HÙNG VĨ

Khí hậu dễ chịu, mát mẻ quanh năm, những mùa hoa lãng mạn. Phong cảnh thiên nhiên Sapa cũng hùng vĩ và say đắm lòng người không kém. Bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng của núi Hàm Rồng, của thung lũng Mường Hoa ẩn hiện trong sương sớm, của thác bạc, của ruộng bậc thang trải dài khắp núi đồi. Mùa nào phong cảnh thiên nhiên Sapa cũng có những nét đẹp khó cưỡng.
hình ảnh

4. CHINH PHỤC FANSIPAN - NỐC NHÀ ĐÔNG DƯƠNG

Một thiếu sót khi đến Sapa mà không chinh phục Fansipan. Nếu vài năm trước, bạn sẽ khá vất vả để chinh phục “nóc nhà Đông Dương”, trèo đèo lội suối 2,3 ngày mới có thể chạm tay tới cột mốc huyền thoại. Thì ngày nay, đã có hệ thống cáp treo từ dưới chân núi tới đỉnh rồi . Nhẹ nhàng, gọn lẹ, không cần phải tốn quá nhiều công sức.
Fansipan
Tuy nhiên, trekking lên đỉnh Fansipan hiện nay vẫn không hề “hạ nhiệt”. Cảm giác chạm tay tới cột mốc sau vài ngày ăn dầm ở dề trong rừng quả thật là cực kì khó tả.
hình ảnh

5. TIẾP TỤC CHINH PHỤC HOÀNG LIÊN SƠN

Đã chinh phục Fansipan thì cũng đừng quên chinh phục luôn Dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ nhé. Từ Hoàng Liên Sơn bạn có thể thấy được núi đồi xanh ngắt nối tiếp nhau của thị trấn Sapa, không gian càng trở nên tuyệt đẹp khi chìm trong màn sương sớm hoặc ló dạng dưới ánh mặt trời của ngày mới.
hình ảnh
Chinh phục dãy Hoàng Liên Sơn
hình ảnh

6. MÓN ĂN LẠ MIỆNG VÀ ĐỘC ĐÁO TẠI SAPA

Một phần vì thời tiết mát mẻ nên khẩu vị cũng vì thế mà trở nên ngon lành hơn. Sapa đa dạng các món ăn quen miệng như Phở, cháo, cơm... cho đến các món đặc sản vùng miền. Những món ăn này được chế biến từ nguyên liệu có sẵn như thịt trâu, thịt bò, gà ác, cá suối, măng rừng – những nguyên liệu tươi ngon này lại càng trở nên hấp dẫn dưới bàn tay khéo léo của các bà các mẹ người bản địa.
Món ngon Sapa
hình ảnh

7. ĐẬM ĐÀ BẢN SẮC DÂN TỘC

Ẩm thực Sapa độc đáo là thế thì tất nhiên văn hoá ở đây cũng cực kì đa dạng và đậm đà bản sắc dân tộc rồi. Sự đa dạng này được tạo nên từ cộng đồng các dân tộc đang sinh sống và phát triển ở Sapa như Tày, Nùng, Dao… Để trải nghiệm trọn vẹn nhất những nét văn hoá này thì bạn hãy tới bản Cát Cát hoăc tham gia các phiên chợ sớm gần bản này. Tinh hoa văn hoá của Sapa được hội tụ hết ở đây nha, từ cách giao tiếp nói năng, tới các sản phẩm văn hoá, hay món ăn dân tộc đều được bày bán và thể hiện vô cùng rõ nét. Tất nhiên là không thể quên “Chợ tình Sapa” truyền thông nữa.
Sapa, Lào Cai
hình ảnh

8. NHỮNG HOMESTAY XINH NGẤT NGÂY CON GÀ TÂY

Các homestay xinh đẹp của Sapa cũng nên là một lí do bạn nên tới Sapa một lần trong đời. Cũng y như Đà Lạt với nhiều homestay khiến bạn đứng ngồi không yên, Sapa mờ sương dạo này có đã lên đẳng cấp mới nhé, có khá nhiều homestay xinh xắn, đáng yêu mà giá cả lại khá hạt dẻ. Những Homestay ở Sapa đẹp là thế, cũng là nơi sống ảo lý tưởng để sống ảo.
Homestay Sapa
Đi du lịch mà ở Homestay thì còn gì bằng, không nhũng tiết kiệm chi phí đáng kể, không gian sống ảo cực xịn mà còn có cơ hội hiểu thêm về cuộc sống thường ngày của người địa phương nữa.
hình ảnh

9. NHỮNG QUÁN CAFE XINH LUNG LINH

Những năm gần đây xuất hiện ngày càng nhiều quán cafe view đẹp ở Sapa làm mê mệt giới trẻ. Nếu bạn muốn có những bức ảnh check-in so deep, siêu chất bên ly cafe và núi rừng hùng vĩ thì đây hẳn là lí do chính đáng để tới Sapa. Thị trấn mờ sương này có khá nhiều quán cafe view đẹp nhé, ngồi nhâm nhi ly cafe nóng, tay trong tay cùng người ấy ngắm nhìn mây lững lờ trôi trên đỉnh núi cũng lãng mạn phải biết.
Cafe Sapa
hình ảnh

10. CHI PHÍ ĐI LẠI KHÔNG QUÁ CAO

Chi phí cũng là lí do quyết định cho mọi chuyến đi. Cách Hà Nội không quá xa, và phương tiện đi lại thuận lợi, những bạn Hà Thành cũng có thể tranh thủ 2 ngày nghỉ cuối tuần trốn lên Sapa để tận hưởng cuộc sống chầm chậm, hòa mình với đất trời. Còn những bạn ở Sài Thành thì chỉ cần bay khứ hồi tầm 1 triệu 600 ( giá vé có thể rất rẻ nếu bạn chịu khó canh vé và book sớm), sau đó bắt tàu hỏa ( dưới 800.000VND) hoặc đi xe du lịch ( tầm 250.000VND ~ 500.000VND) một chiều là có thể tận hưởng 1 trời Tây tại Sapa rồi. Hay thích mạo hiểm và thích được phóng xe trên những cung đèo ngoạn mục thì xe máy cũng là lựa chọn khá thú vị.
hình ảnh
Các bạn có thể tham khảo Link đặt vé máy giá rẻTẠI ĐÂY.
Nguồn thông tin và ảnh: Tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Baaroo Chan
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhắc đến văn hóa cồng chiêng, cà phê hay những chú voi thì ai cũng sẽ nghĩ ngay đến Đăk Lăk, một tỉnh Tây Nguyên của Việt Nam phải không nào? Hãy cùng tham khảo Kinh Nghiệm Du Lịch Đắk Lắk Tự Túc Cho Người Đi Lần Đầu để có một chuyến đi trọn vẹn nhé.
Tham Quan, Khám Phá 3 Vịnh Hạ Long Trên Cạn Đẹp Bậc Nhất Tại Việt Nam, Cùng Xem Đó Là Những Điểm Tham Quan Nào Dưới Đây Nhé.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Thượng Hải - Trung Quốc từ A-Z, bài viết giúp bạn có nhiều kinh nghiệm về du lịch Thượng Hải tham quan nét đẹp cổ kính và hiện đại ở Thượng Hải.
Thanh Hóa tuy không phải à điểm du lịch quá nổi tiếng, cũng không nổi trội cho mấy nhưng bạn đừng vì thế mà bỏ qua Thanh Hóa trong list những điểm cần đến trên khắp cả nước Việt Nam của mình nhé. 10 điểm check-in đẹp đẹp xinh xinh mà mình gợi ý sau đây có khi sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn đấy.
Hưng Yên là một tỉnh nằm ở trung tâm đồng bằng sông Hồng Việt Nam, cách Hà Nội 64km về phía Đông Nam. Hưng Yên là vùng đất mang đậm nét đẹp văn hóa của làng quê Việt Nam. Theo kinh nghiệm du lịch Hưng Yên, đây hứa hẹn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn yêu thích và muốn trải nghiệm về Văn hóa Việt Nam.
Chỉ cách Hà Thành tầm 200km, Mộc Châu hiện lên như một cao nguyên hoang sơ và thơ mộng. Mộc Châu mang trong mình những vẻ đẹp ẩn chứa đan xen luôn thu hút bất kì ai khi đến đây. Kinh nghiệm du lịch tại Mộc Châu sau đây sẽ gợi ý cho bạn có những trải nghiệm thú vị và trọn vẹn nhất dịp cuối tuần.