Blog TẤT TẦN TẬT KINH NGHIỆM NGẮM TUYẾT PHỦ TRẮNG BẦU TRỜI TẠI SAPA, LÀO CAI
cover

TẤT TẦN TẬT KINH NGHIỆM NGẮM TUYẾT PHỦ TRẮNG BẦU TRỜI TẠI SAPA, LÀO CAI

avatar
Vũ Bảo dot Thứ 3, 25/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sapa, Lào Cai nằm trên độ cao 1600m so với mực nước biển, cứ độ giữa đông đầu xuân đến, thị trấn Sapa lại ngập trong băng tuyết trắng xóa. Vậy để ngắm tuyết rơi tại Sapa bạn nên đi vào thời điểm nào là tốt nhất, ngắm tuyết ở đâu là đẹp nhất khi đến Sapa và những kinh nghiệm be bé khắc sẽ được bật mí sau đây.
Cứ tầm khoảng giữ tháng 11, đầu tháng 12 cứ ngậm tràn trên new feed facebook hay instagram những hình ảnh tuyết rơi kín tại Trời Tây. Có bao giờ bạn ước rằng mình cũng được tận mắt nhìn thấy những bông tuyết trắng tinh đó, được chơi đùa dưới trời tuyết chưa? Vậy tại sao không xách balo lên và phóng ngay đến Sapa, Lào Cai để thực hiện những ước mơ đó. Bởi vì với độ cao 1600m so với mực nước biển, thị trấn Sapa khi đông về cũng ngập tràn tuyết trắng như Châu Âu vậy.
hình ảnh
Tuyết tại thị trấn Sapa
Sapa, Lào Cai là nơi có khí hậu lạnh nhất và cũng là nơi có tuyết rơi duy nhất vào mùa đông trên lãnh thổ Việt Nam. Du khách cũng thường xuyên kéo nhau đến Sapa vào dịp cuối năm để được tận mắt chứng kiến khung cảnh mơ ước và lãng mạn của Sapa khi tuyết phủ trắng cả bầu trời.
hình ảnh

1. Thời điểm săn tuyết tại Sapa

Vào khoảng tháng 12-1-2 hằng năm, nhiệt độ Sapa rơi xuống 0 độ C hoặc thấp hơn. Nếu bạn muốn được bước đi trong khung cảnh đầy tuyết xung quanh thì nhất định phải đi vào thời gian này trong năm. Bạn nên theo dõi những trang thông tin liên quan đến du lịch Sapa, cập nhật tình hình thời tiết trước khi hoạch định kế hoạch lên Sapa để đạt được mục đích săn tuyết.
Tuyết phủ trắng bầu trời Sapa
hình ảnh

2. Tọa độ ngắm tuyết cực chuẩn tại Sapa

+ Đỉnh Fansipan - Thành phố trên mây:
Khi tham quan Khu du lịch Sun World Fansipan Legend vào mùa đông bạn sẽ đi từ ấn tượng đến bất ngờ khi toàn bộ không gian thiên nhiên, cây cỏ, chóp tam giác trên đỉnh 3.143m, khu vực sàn gỗ quanh đỉnh, các bậc thang lên đỉnh,… phủ kín lớp băng tuyết dày trắng xóa.
hình ảnh
Đỉnh Fansipan, Sapa, Lào Cai
Những ngày đông lạnh, khi nhiệt độ tại đỉnh xuống âm độ, Sun World Fansipan Legend trở thành một thiên đường tuyết trắng châu Âu, đẹp đến ngỡ ngàng.
Đỉnh Fansipan, Sapa, Lào Cai
+ Ngắm tuyết tại Núi Hàm Rồng:
Cách thị trấn Sapa tầm 3km, bạn sẽ bao trọn khung cảnh núi rừng Tây Bắc vào tầm mắt ngay lập tức. Đặc biệt núi Hàm Rồng còn có một điểm gọi là Cổng Trời - nơi giao thoa giữa trời mây và núi rừng. Với vị trí đắc địa như Núi Hàm Rồng, bạn cũng có thể đón những bông tuyết nhè nhẹ rơi xuống và được ngắm bản làng trắng xóa trong sương mù và tuyết ngay dưới chân núi.
Ngắm tuyết tai núi Hàm Rồng
+ Vì cả thị trấn Sapa đều ngập trong tuyết trắng nên bất kì nơi nào bạn đi qua đều có thể ngắm tuyết rơi. Nếu không thích ngắm tuyết từ trên cao thì bạn cũng có thể tận hưởng cảm giác bước đi giữa không gian ddaafuy tuyết tựa như trời Tây ngay tại Việt Nam.
Tuyết rơi tại Sapa
hình ảnh

3. Ăn gì khi du lịch Sapa

Đừng mãi săn tuyết mà bỏ qua những món ngon khó cưỡng tại Sapa nhé. Trong khí trời lạnh lạnh như thế thì khẩu vị của bạn có thể lại càng bị kích thích hơn với những món ăn đặc trưng của thị trấn này.
Bạn có thể thưởng thức những món quen thuộc như Phở Sapa, Mì xào rau Sapa, đa dạng các loại xiên nướng, các món lẩu, rau tươi hya những món thường ngày của người Thành phố cho đến những món đặc trưng vùng miền như Thịt lợn cắp nách, Thắng cố ngựa, Thịt trâu gác bếp,v.v.
MÓn ngon tại Sapa
hình ảnh

4. Những lưu ý khi săn tuyết tại Sapa

- Nhiệt độ xuống thấp, 0 độ C hoặc thấp hơn, do đó khi tham qia du lịch bạn đừng quên trang bị đầy đủ quần áo ấm và có thể trang bị thêm miếng giữ nhiệt cho cơ thể khi vui chơi dưới trời tuyết dày. Khăn choàng, găng tay, vớ chân dày, mũ, áo khoát lông...cùng là những vật dụng vô cùng cần thiết để bảo vệ cơ thể bạn tránh nhiễm lạnh.
- Khi tuyết rơi đường đi sẽ gây khó khăn và nhiều trơn trượt. Bạn cần lưu ý lựa chọn phương tiện di chuyển để đảm bảo an toàn khi tham qi du lịch. Khi đi bộ bạn nên chọn những loại giày chống trơn như bata, giày hiking chẳng hạn và hạn chế mang giày cao gót để có thể dễ dàng di chuyển trong tuyết.
hình ảnh
Kinh nghiệm săn tuyết tại Sapa
Nguồn thông và ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Vũ Bảo
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
8 Người theo dõi
23 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bỏ Túi Ngay Những Con Đường Bích Họa Đẹp Nhất Việt Nam Giúp Bạn Có Những Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp, Để Đời Không Phí Hoài Thanh Xuân.
Gợi Ý 10 Nhà Hàng Lãng Mạn Riêng Tư Dành Cho 2 Người Ở Tp.HCM, Nhà Hàng Mang Lại Không Gian Riêng Tư, Thoải Mái, Ấm Cúng Cho Buổi Hẹn Hò.
Chia Sẻ 13 Địa Điểm Vui Chơi Tết Dương Lịch Ở Hà Nội "Vui Quên Lối Về", Tận Hưởng Ngày Đầu Năm Với Bạn Bè, Người Thân Dịp Lễ Đầu Năm Nhé.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ khám phá giá trị văn hóa lịch sử. Bài viết giúp bạn tự lên kế hoạch du lịch đến Istanbul trọn vẹn hoàn hảo nhất.
Bạn không cần phải là tín đồ của Thái Lan, bạn chỉ cần là người thích đi, thích khám phá sẽ biết ngay tháng 11 tại Thái có gì đặc biệt rồi đúng không nào. Và đừng bỏ qua mùa lễ hội đặc sắc này tại xứ Chùa Vàng, mà đặc biệt là phải đến Chiangmai để thưởng thức đấy nhé.
Chia sẻ bản đồ các khu vui chơi ở Sài Gòn, hè mà không cần phải đi xa mà vẫn chất này nhé.
Cả mùa hè đi biển, đi núi chán rồi vậy sao mình không chuyển địa điểm về Cần Thơ để thử cảm giác "lênh đênh" sống nước và trải nghiệm chợ nổi Cái Răng nhỉ.
Giới thiệu top 6 quán ăn ngon ở Rạch Giá, Kiên Giang mà bạn nên thử khi đến Kiên Giang này nhé.
Mùa hè đến rồi đấy các bạn ơi, nhưng nếu bạn vẫn còn "ngập ngụa" trong đống deadline mà không thể đi giải khoay vài ba ngày thì có thể cứu cánh và F5 lại tinh thần cùng đồng bọn với những điểm picnic "cực hịn" sát xịt Sài Gòn có thể đi về trong ngày sau đây nhé.
Nếu bạn say nắng với sự hùng vĩ của Vạn Lý Trường Thành-Trung Quốc, muốn 1 lần được bước trên bức tường thành dài 21,196km này, thì bây giờ chẳng cần qua Trung Quốc xa xôi bởi ngay tại Việt Nam vẫn có những điểm du lịch đẹp và hùng vĩ như vây. 3 điểm sau đây được gọi vui là phiên bản "Vạn Lý Trường Thành" tại Việt Nam sẽ làm bạn ngây ngất đấy.