Blog Đà Lạt mùa đẹp nhất

Đà Lạt mùa đẹp nhất

Haru Vo dot CN, 10/11/2019
Đi không biết bao nhiêu lần rồi mà mỗi lần đi đều có chỗ mới. Chuyến này 3N 2Đ xuất phát từ Đà Nẵng. Ngay mùa hồng và hoa đã quỳ nên đẹp ơi là đẹp luôn.
Mình chia sẻ kinh nghiệm trước, những chuyến trước mình đều áp dụng, tiết kiệm được sức lực và thời gian nhiều. Đó là chia line ra để đi. Chia như thế nào cho hợp lý? Đọc tiếp nhé ^^
Trước khi đi, mình nên lên trước danh sách những chỗ cần và phải đi. Sau đó tìm trên google map, note lại những điểm nào gần nhau tạo thành 1 line. 1 ngày đi từ 1-2line thôi vì những điểm du lịch thường xa trung tâm.
Sau đây là lịch trình 3N2Đ của mình. Mình không review quán ăn nhé, vì đa phần ăn lại những quán quen, và cũng nổi tiếng trên mạng. Mọi người có thể dễ dàng tìm theo sở thích.
Ngày 1: line đồi chè Cầu đất
sàn gỗ săn mây
Đi xe Thanh Thuỷ từ ĐN lúc 1h chiều thì tới ĐL tầm 5h sáng. Nằm mòn lưng ^^ ai thích săn mây, sương sớm thì canh sao tới ĐL 4-5h sáng rồi chạy đi là vừa vì khá xa. Nên nói trước ks mình ở để không gây phiền hà người ta nhé. Mọi lần mình hay đi đồi cỏ hồng, nhưng sàn gỗ chưa đi được nên quyết tâm lần này phải đi bằng được.
Đường khá dễ, cứ theo google maps là được. Tới nơi thì do hôm trước mưa lớn nên đường vào sình lầy, chỉ có thể đi xe máy cày, 50k/ người. Trải nghiệm khó quên luôn, hơi lâu nhưng đi chung nhóm khác cũng vui. Cứ như đi dã ngoại. Lắc lư trên xe tầm 15-20p mới tới vì xe máy cày đi rất chậm, cộng sình đặc quánh bám chặt bánh xe nữa.
Người trả tiền chua mà người lấy tiền cũng chua
Tới nơi thì cảnh đẹp cực, cũng đáng, chụp xong quay về. Mình chỉ post trong album này hình đại diện thôi. Mọi người có thể xem full HD ko che ở trang FB cá nhân hoặc chờ mình chia sẻ hình ảnh.
Sau khi về tranh thủ đi trạm hành để tham quan hồng treo gió công nghệ Nhật Bản và vườn hồng. Tuyến này có thể đi luôn cafe cầu đất, cafe hoả xa, chùa ve chai, vườn hoa cẩm tú cầu... lần trước đi rồi nên mình skip mấy chỗ này.
giàn hồng treo gió
Trên đường về tình cờ thấy vườn hồng xum xuê nên ghé vào. Vườn Thanh Tâm, cho tham quan free, bán hồng treo cũng rẻ, khảo sát thấy giá 200k nửa kí nhưng ở đây 120k, mắc nhất trái to cũng chỉ 160k.
Về check in ks, đợt này được gody duyệt ở kymi 1 đêm giá 1củ, chắc mình sẽ review riêng vì nó khá đặc biệt. Mình muốn ở nhiều nơi mà tiếc gody chỉ duyệt 1 nơi. Nói chung khách sạn view đẹp, nhiều chỗ chụp hình và cũng gần mấy điểm tham quan nữa nên rất tiện. Đánh giá nhanh là 8/10. Cho thêm cái bồn tắm với chống ồn tốt là 10/10 luôn.
Cầu trái tim ở ks
view phòng mình ở
Phòng đẹp nên nằm nghỉ, ngủ luôn hồi nào không hay. Tỉnh dậy tìm đồ ăn và đi quán túi mơ to. Biết quán cũng lâu rồi nhưng giờ mới đi được vì ở ĐL có vài chục cái quán đẹp í.
Quán đẹp nhưng rất rất rất đông dù là ngày thường. Ngồi tí mình ra chỗ view nhà kính ở trại mát chụp ảnh hoàng hôn.
Về dạo chợ đêm kết thúc 1 ngày. Hôm ấy trời lạnh thích dễ sợ.
Ngày 2: line Tà Nung
Line này có thể kết hợp tham quan hoa sơn điền trang, cafe mê Linh, cánh đồng hoa, làng fairytale... nhưng đi rồi nên skip.
Sáng hôm sau, ăn sáng tại khách sạn, xong đi bộ ra khu lá phong gần đó chụp ảnh. Giá vé 40k. Bên trong siêu đẹp. Chụp mải mê luôn á.
đàn cá Koi siu to khổng lồ
Sau đó, tranh thủ chạy qua vườn hồng nhà Tom có nhà bong bóng đang hot. giá 20k/ người, được hái hồng thoải mái. Giữa trưa giữa tuần mà cũng đông, xếp hàng đợi chụp tầm 5-10p.
Nhờ người khác chụp nên cũng không ưng ý mấy, chọn được 1 tấm up đại. Mà thật ra chủ yếu thấy mình ngồi trong đó là được rồi ^^
Xong dọn qua khách sạn mới, ngủ trưa. Chiều đi Tà Nung chụp vườn hoa cải trắng. Trên đường dã quỳ rất nhiều nhé.
Do bị dẫm đạp nhiều và cũng lâu rồi nên vườn cải cũng không còn đẹp mấy. Mà nó nằm trong hốc bà tó, tới nơi cũng gần tối. Chụp lẹ về, không kịp nhớ có vườn hoa tím kế bên luôn
Đường về không đèn sợ vãi, cũng nhiều xe đi nên lâu lâu bám 1 xe theo về.
Tối đi dạo chợ tiếp, thật ra cũng không biết đi đâu vì trời lạnh 1 mình, có bạn thì dạo hồ cũng được đằng này ^^ chui vào langfarm ăn buffet ngọt cho béo rồi về ngủ.
Chỗ mình ở kế NVH thiếu nhi luôn mà nó khoá không cho vào chụp ảnh nữa. Tức gần chớt, mấy lần trước tìm không ra. Sáng hôm sau phải đi sớm lên Buôn Ma Thuột nên chuyến đi ĐL kết thúc tại đây. Mọi người chờ bài tiếp theo trên BMT nha. Theo dõi fb và insta haruvo1989 để check những điểm mình qua. Nhớ vote luôn hành trình Jeju của Mị, Mị muốn đi chơi.