Blog ĐÓN THU HÀN DỄ DÀNG BẰNG PHƯƠNG TIỆN CÔNG CỘNG _ GYEONGGI
cover

ĐÓN THU HÀN DỄ DÀNG BẰNG PHƯƠNG TIỆN CÔNG CỘNG _ GYEONGGI

avatar
Lương Ngoc Anh dot CN, 22/11/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến đi này của mình chỉ có một mình. Một mình lên chuyến tàu này đến chuyến tàu khác đi tìm cảnh sắc của đầu thu. Có lẽ, một trong những vùng khoác tấm áo mùa thu rực rỡ sớm nhất ở Hàn là Gappyeong và Suwon. Chỉ cần đến những khu vườn, đi trên những cung đường là cả mùa thu hiện ra trước mắt.
KHU VƯỜN BUỔI SÁNG CỦA MÙA THU
Điểm đến đầu tiên là vùng Gapyeong (가평): The Garden of Morning Calm 아침고요수목원
Cảnh thu ở đây vô cùng đẹp. Đẹp đến mơ màng. Khu vườn được chia thành nhiều khu vực. Mỗi khu vực là 1 concept vườn khác nhau. Có khu vườn kiểu hàn, có khu vườn kiểu âu, ....
Hơn thế, ở đây còn ít khách du lịch hơn so với Nami nên tha hồ mà chụp ảnh.
Ngay trong khuôn viên khu vườn kiểu Hàn, có một tiệm café, trà nhìn ra hồ và cảnh vật xung quanh. Ngồi đây nhâm nhi trà, ngắm cảnh thu thì tuyệt vô cùng.
Note: ở Gapyeong có rất nhiều tiệm café độc đáo mà bạn có thể ghé qua ví dụ như café Aura nằm ngay bên hồ lớn, …. Nhưng mất khá nhiều thời gian để chụp ảnh vì mình đi một mình và mình phải đến Suwon vào buổi tối chụp cảnh đêm cho nên không kịp đến tiệm café bên ngoài.
Giá vé: 9,000won/NL.
Nếu ai kéo theo vali, hay đồ cồng kềnh có thể gửi ở khu vực tủ bảo hiểm để đồ ở ngay cổng (2,000won bằng xu. Bạn có thể đổi xu ở quầy bán vé)
Giờ mở cửa: 8:30 ~ 18:00
Hành trình: ~ 2 tiếng rưỡi từ Seoul di chuyển bằng tàu điện ngầm.
+ Ga Yongsan (용산역) -> Ga Sanbong (산봉역) ( theo line Gyeonggi-Jungang).
+ Sau khi đến Ga Sanbong (산봉역), xuống tàu chuyển sang line Gyeongchun (theo hướng dẫn ở ga tàu) -> Ga Cheongpyeong (청평역)
+ Đến ga Cheongpyeong (청평역), ra cửa số 1, đi sang phải sẽ có bến xe bus.
+ Tại bến bus, bạn có thể bắt xe 30-6 (xe bus thường) hoặc Shuttle bus/xe bus tour để đến thẳng The Garden of Morning Calm.
TIP:
Tùy vào thời gian, xe bus nào đến trước thì lên xe bus đó. Tuy nhiên 2 loại bus này khác nhau về dịch vụ:
Xe 30-6: là bus bình thường trong vùng, phí xe bus như thường.
Shuttle bus (hay gọi là tour bus): Giá vé 8,000 đi cả ngày. Tức là sau khi lên xe, bạn mua vé bằng cách thẻ giao thông hoặc bằng tiền mặt rồi giữ lại vé để dùng cho cả chiều về. Ngoài ra, chỉ cần có vé kiểu này, bạn có thể đến tất cả các điểm có trong lịch trình của xe (trong đó có cả làng pháp) mà không cần mua thêm vé.
DẠO ĐÊM QUANH TRƯỜNG THÀNH HWASEONG
Trường thành Hwaseong nổi bật, lung linh khi đêm xuống. Trong đêm, trường thành sừng sững hiên ngang có phần hùng tráng hơn ban ngày. Mình bắt đầu từ cổng Jangan (장안문). Đứng bên trong cánh cổng, nhìn ra ngã tư đường, đi dọc theo tường thành phía bên tay trái rồi leo trên trường thành đi dạo. Lên trên cao có thể cảm nhận trường thành dài ngút tầm mắt, dưới chân thành bên trong là khung cảnh yên bình, những khu café xinh xắn, ánh đèn dịu dàng hắt ra ngoài bóng đêm, bên ngoài trường thành là phố xá tấp nập, nhộn nhịp.
Nếu chưa ăn tối, hãy trở về cổng Jangan (장안문), bên ngoài cổng thành là khu phố náo nhiệt với nhiều hàng quán và shops đồ. Mình tìm thấy ngay ngã tư đường ở đây một quán thịt nướng có món canh Galbitang (canh sườn bò) mà mình rất thích nên ghé luôn đây. Quán nhỏ, sạch sẽ, bác chủ quán lại rất nhiệt tình chỉ đường giúp mình nữa.
Tiếp tục hành trình ngắm trường thành lung linh buổi tối là khu vực cổng Hwahongmun (화홍문). Đây là một cây cầu vắt ngang dòng suối Suwon (수원천), trên cây cầu là một tòa đình cổ đặc biệt đẹp vào ban đêm khi ánh sáng lung linh được soi rọi in bóng xuống mặt nước. Chỉ cần đi dọc tường thành phía bên tay phải từ cổng Jangan (ngược với hướng đi lúc trước để leo trên tường thành) là có thể đến được đây.
Đến đây mình mới nhận ra, không chỉ có cây cầu và tòa thành lung linh mà ngay cả các quán cafe xung quanh cũng lung linh không kém. Trong đó nổi bật nhất là quán cafe rooptop 별이네. Từ đây bạn có thể nhìn ra trường thành, là một điểm check in tuyệt vời. Vì mình chỉ đi một mình, lại vào buổi tối nên cũng không đến quán.
Qua cầu, sang bên kia dòng suối, đi dọc theo tường thành một đoạn ngắn rồi qua cánh cửa nhỏ là hồ Yongyeon (용연).
Nơi đây còn lung linh hơn cả. Cả khu vực được bao phủ bởi ánh đèn đủ màu sắc thay đổi luân phiên hòa vào cùng bản nhạc truyền thống du dương. Phải tự mình đến nơi mới cảm nhận được sự hùng vĩ và sự hoài cổ nơi đây
Nán lại một chút rồi mình theo con đường cũ trở về khách sạn nghỉ ngơi để hôm sau sẽ tới hành cung cổ Hwaseong (화성행궁)
Khách sạn Dono 1796. May mắn chọn được một khách sạn giá cả phải chăng lại ở ngay khu vực Trung tâm văn hóa truyền thống Suwon (수원전통문화관), gần điểm bắt xe bus nên đi lại rất dễ dàng. Đây là một khách sạn bình dân, có đủ tiện ích phòng ở mức cơ bản, có bồn tắm, vị trí đắc lợi. Nếu bạn cần tìm một nơi phòng thật đẹp thật đẹp thì có thể lựa chọn nơi khác.
Toàn bộ hành trình là đi bộ. Vừa ngắm cảnh đêm, vừa tiêu thực, vừa cảm nhận được một phần nhịp sống quanh khu thành cổ Hwaseong.
ADD: Janganmun Gate (장안문): 경기도 수원시 팔달구 장안동
Jangan-dong Paldal-gu, Suwon-si Gyeonggi-do
CÁCH ĐI LẠI:
Từ Seoul, có rất nhiều xe bus đi đến khu thành cổ Hwaseong, vô cùng tiện lợi, chỉ mất tầm hơn tiếng đồng hồ.
BUỔI SÁNG MÙA THU MẶC HANBOK DẠO HÀNH CUNG HWASEONG
Bên cạnh những cố gung ở Seoul, hành cung Hwaseong cũng mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với lịch sử. Nơi đây từng là nơi vua cùng hoàng thất lưu trú khi xảy ra chiến tranh, cũng là nơi được dùng để tổ chức nhiều nghi lễ quan trọng như sinh thần thứ 60 của mẫu hậu vua Jeongjo hay là nơi trao bằng cho những người trúng tuyển kỳ thi quốc gia đặc biệt, ....
Ngày nay, hành cung ngoài việc được chọn làm nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, còn là địa điểm quay phim cổ trang của nhiều bộ phim hàn nổi tiếng như: Mặt trăng ôm mặt trời, Rooftop prince, ....
Thời tiết thu vàng lại càng khiến cảnh vật trong hành cung thêm rực rỡ. Đi khắp cung điện, chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều hoạt cảnh, bức tượng được dựng lên để mô phỏng cuộc sống nơi cung đình ngày trước. Nếu ai là fan phim Hàn thì chắc hẳn sẽ thấy khá nhiều góc cảnh quen thuộc từng xuất hiện trên phim.
Đặc biệt trong thời điểm này, hành cung càng trở nên vắng vẻ nên nếu đến đây chúng ta có thể tha hồ, thoải mái chụp hình mọi ngóc ngách mà ko sợ bị vướng người vào ảnh.
Giá vé: 1 500won/ người lớn nhưng nếu bạn mặc hanbok thì sẽ được miễn phí (đây gần như là thông lệ ở các cung điện)
Địa chỉ: 825, Jeongjo-ro, Paldal-gu, Suwon-si, Gyeonggi-do
경기도 수원시 팔달구 정조로 825 (남창동)
Cách đi lại:
+ Từ Trung tâm văn hóa truyền thống Suwon (수원전통문화관), (đứng nhìn ra đường) đi về phía tay phải khoảng 10-15 phút đi bộ là đến.
+ Hoặc: Ngay trước hành cung có bến xe bus, bạn chỉ cần lên Naver định vị, tìm Haenggung Palace (화성행궁) là Naver sẽ chỉ dẫn đầy đủ cho bạn. Vô cùng tiện lơi và dễ dàng.
TIP:
Bên cạnh hành cung (phía bên tay trái nếu đứng đối mặt với cổng hành cung) có một khu phố trải nghiệm đa dạng (팔달구 행궁로) như làm gốm, làm vòng tay, đồ thủ công và ở đó cũng có khá nhiều quán ăn.
Tiệm thuê hanbok Janggeum (장금) cũng nằm trong khu này (팔달구 행궁로) Đi đến ngã 3 có cột chỉ dẫn (như hình) đi lên dốc sẽ nhìn thấy ngôi chùa với bức tượng phật rất rất lớn. Trên đỉnh dốc chính là tiệm thuê Hanbok (như hình).
Bác chủ tiệm vô cùng dễ mến sẽ giúp bạn chọn đồ và cả làm tóc nữa.
Tiệm hoạt động từ 10h.
SĐT: 070-7738-0828. Trong trường hợp bạn đến mà chưa thấy tiệm mở hay muốn đặt trước thì có thể gọi điện đến số của bác chủ tiệm như trên nhé.
Nếu các bạn đến sớm mà chưa kịp ăn sáng có thể chọn một quán ăn trong khu này. Đa phần các quán mở sau 11h trưa nhưng cũng có 1 vài quán mở từ sớm.
BẮN CUNG TẠI THÀNH CỔ
Đến thành cổ cũng nên chơi những môn thể thao thời xưa đúng không?
Tại thành cổ Hwaseong, bạn có thể thấy khá nhiều trải nghiệm thú vị như bắn cung tên hay đi kinh khí cầu. Mình chọn bắn cung vì hơi sợ độ cao :”>
Giá vé: 2,000won/người
Điểm bắn cung: Khu vực Yeonmudae/Dongjangdae Command Post (Tìm 동장대매표소trên Naver là ra)
Add:경기도 수원시 팔달구 매향동
VƯỜN TRUNG QUỐC WOLHWAWON (월화원)
Nơi đây nằm tại công viên Hyowon (효원공원). Mùa thu này, cả công viên mang một sắc màu vàng nâu rực rỡ của mùa thu. Xuyên qua những con đường lá vàng sẽ đến cổng ngôi nhà trung. Đến đây thật sự có cảm giác như đang ở Trung Quốc nhờ lối kiến trúc đặc trưng không thể lệch đi đâu.
Cả khu nhà cũng khá rộng được chia làm nhiều khuôn viên. Các gian nhà chính đều được kết nối với nhau bởi hành lang dài quanh co. Ở đây có những mảnh rừng trúc, có hồ trong veo, có những hàng liễu la đà. Thu về rồi, từng hàng cây cũng chuyển dần sang màu sắc của mùa thu làm cho cả khung cảnh vừa lãng mạn, vừa bình yên, trầm lặng.
Nếu bạn cũng là người thích nét kiến trúc của trung, hay đơn giản là thích đến một nơi bình yên có cảnh đẹp, hay cũng chỉ đơn giản là thích chụp ảnh thì bạn có thể cân nhắc tới Wolhwawon. Ở đây, bạn có thể sáng tạo ra những bức hình vô cùng độc đáo. Mình đã từng thấy rất nhiều ảnh về Wolhwawon nhưng năng lực có hạn, chưa thể chụp được những bức có thể lột tả được hết vẻ đẹp nơi đây, mình chỉ có thể cầm máy giơ lên rồi hạ xuống rồi chỉ biết một mình bước trên lối đi quanh co cảm nhận cảnh sắc mùa thu mà thôi.
Địa chỉ: 399 Dongsuwon-ro Paldal-gu, Suwon-si Gyeonggi-do
경기도, 수원시, 팔달구, 효원공원
Các bạn ở Naver map tìm 수원월화월 là ra nhé.
Cách đi lại:
Bến xe bus ngay cổng vào của công viên nên rất tiện đi lại. Từ khu bắn cung ở trường thành Hwaseong, tra bản đồ trên Naver sẽ thấy chỉ dẫn đến nơi đây.
Nếu ngại đi xe bus có thể bắt taxi (khoảng 7,000 won)
KHU CAFÉ GWANGGYO 광교카페거리
Đây là khu vực cà phê, nhà hàng, (có cả tiệm làm tóc, tiệm chăm thú nuôi). Nhìn tổng thể cả khu có cảm giác khá hiện đại. Những tiệm cà phê ở đây đều có phong cách riêng độc đáo, đồ uống và đồ ăn khá ngon và đa dạng tha hồ chọn lựa.
Đi dọc khu phố bỗng thấy một tiệm có tấm biển I’m Home, xa nhà, một mình đi du lịch gặp được dòng chữ này liền vào luôn. Đây là tiệm mang phong cách retro, đồ ăn, đồ uống rất hợp khẩu vị mình.
Mình gọi 1 miếng Lemon cake và 1 tách Hot dark choco phủ kem. Ăn một miếng bánh mềm, xốp, uống 1 hớp choco phải nói là cực hợp khẩu vị mình. Vị chanh thoang thoảng khoang miệng, bánh mềm như tan ra khi ăn, lớp kem chanh thơm ngậy rồi một hớp choco nóng mang theo hương vị đăng đắng xua tan đi cái lạnh chiều muộn mùa thu. Vừa nhâm nhi, vừa nhìn ra cửa sổ, buổi tối dần phủ xuống, gọi điện về nhà, cảm thấy như I’m Home.

Địa chỉ: 경기도 수원시 영통구 센트럴파크로127번길 51
Cách đi lại từ Wolhwawon (월화원) 30 phút
Bắt xe bus 81 đến bến Gwanggyo Café Street.Daerim e Pyeonhansesang (광교카페거리e대림편한세상), đi qua cầu ở đối diện bên đường là đến.
Nếu ngại đi bus, bạn có thể bắt taxi ~7,000won
Gần đây (khoảng 15 phút đi bộ) là ga Gwanggyo Jungang (광교중앙역), bạn có thể bắt tàu line Shinbudang (신분당) để về lại Seoul nhé)


Hwaseong Cầu mây Yongyeon (Yongyeon Cloud Bridge) Suwon Hwaseong Gapyeong seoul South Korea ( Hàn quốc ) south korea ( hàn quốc )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
16 Bình luận
avatar
Lương Ngoc Anh travel blogger

Khám phá Hàn Quốc cùng mình

2 Quốc gia
17 Tỉnh thành
15,717 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cuộc sống ở Seoul trong tuần vô cùng bận rộn. Bởi vậy mà cứ mỗi dịp cuối tuần, mình thường cùng bạn bè rời xa Seoul, đến những vùng đất khác để thư giãn. Và Andong quả thật là điểm đến vô cùng tốt để có thể tìm lại cảm giác thư thái từ trong tim.
Mãn nhãn với cảnh núi lau đẹp nhất Hàn Quốc. Cả ngọn núi như một tấm thảm mềm mượt như những gợn sóng xuôi theo chiều gió. Đến đây lại chẳng hề khó khăn chút nào ^^. Cùng tìm hiểu cung đường đến đây nhé.
Samcheok là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Gangwondo, cách thủ đô Seoul hơn 3 giờ lái xe. Đến Samcheok vào mùa hè, chúng ta sẽ tha hồ có những trải nghiệm đáng nhớ để lưu giữ một mùa hè sôi động, vui vẻ.
Đảo Geoje là đảo lớn thứ 2 ở Hàn Quốc (sau đảo Jeju) và chỉ cách Busan khoảng 1 tiếng đi xe. Vẻ đẹp của đảo Geoje có thể được miêu tả là 4 mùa đều đẹp. Mỗi mùa lại mang một sắc cảnh riêng. Vậy một kỳ nghỉ ngắn ngày chỉ 2N1Đ vào mùa hè thì chúng ta có thể đến những đâu?
Cùng check in tại những điểm đến rất hot tại thành phố Gunsan xinh đẹp vào cuối tuần
Gangneung nổi tiếng với những bờ biển dài đẹp nhất nhì Hàn Quốc. Nơi đây cũng được chọn làm điểm quay của khá nhiều bộ phim cũng như MV nhạc. Vậy với 2 ngày cuối tuần ở Gangneung thì chúng ta có thể tới những đâu và trải nghiệm những gì?
DAEGU là thành phố lớn thứ 3 của Hàn Quốc sau Seoul và Busan. Vậy bạn nếu chỉ có 2 ngày 1 đêm thì chúng ta có thể lượn lờ phố xá Daegu ra sao?
Có lẽ bởi là cố đô dưới thời Silla nên cả Gyeongju tràn ngập kiến trúc và di tích xa xưa. Cũng có lẽ bởi vậy nên Gyeongju được mệnh danh là một “Bảo tàng không mái”. Nếu chỉ nghe đến đây, mọi người chắc hẳn sẽ nghĩ với một thành phố cổ như vậy phải chăng sẽ chỉ phù hợp với những người yêu thích tìm hiểu lịch sử, văn hóa? NHƯNG KHÔNG?
Cứ ngỡ Jeju mùa đông trời lạnh, cảnh heo may nhưng đến rồi mới thấy bất ngờ bởi nét lãng mạn trong tiết trời se se. Jeju mùa đông rất ''tình''
Cưỡi ngựa cuối tuần ở Jangsu. Thưởng thức rượu vang, lê la cafe và trượt tuyết. Kỳ nghỉ cuối năm chỉ cần 2 ngày như vậy là thấy hồi sinh năng lượng phấn đấu cho năm tiếp theo ^^ Có ai thích cưỡi ngựa và trượt tuyết ở Hàn không?