Blog Ninh Bình Trip
cover

Ninh Bình Trip

avatar
Nhonhanxinhxan_Dieu씨 dot Thứ 6, 22/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch đối với diệu bé là cảm nhận, trải nghiệm và thư giãn.
Khi mình đến với Ninh Bình, mình tham quan 3 địa điểm ( Chùa Bái Đính, Tràng An , và Hang Múa )
Chùa Bái Đính là địa điểm tham quan đầu tiên, bạn sẽ mua vé để được trải nghiệm với xe điện ( 60k/người ) và tốt nhất là nên tự đi và không nên thuê hướng dẫn viên du lịch. Vì chùa Bái Đính rất rộng, phải đi bộ rất nhiều nên khuyên bạn đừng đi giày cao gót nhé, nên mang đôi giày thể thao thật êm để cảm thấy con người khoẻ khoắn hơn trong lúc di chuyển, vì xe điện chỉ đưa mình tới địa điểm cố định rồi mình tự tham quan.
Tràng An là địa điểm tiếp theo mình nói tới, vé 200k/1 người. Tràng An đẹp từ ngay trước khi bước vào mua vé =)) , Từ xa đã thấy những người lái đò và những con thuyền được xếp hàng và chờ du khách. Mua vé xong đi vào nơi di chuyển, sẽ có 3 tuyến cho bạn chọn, mình không biết cái nào đẹp hơn nhưng mình chọn tuyến số 3 vì được đi lâu hơn và đi qua nhiều hang.
Cô chú chèo thuyền ở đây rất dễ thương và khoẻ nữa, chèo liên tục không nghỉ, mình cầm máy chụp hình những vấn bắt chuyện hỏi thăm '' Chú cứ bảo không sao, rồi không phải là chèo cả ngày, phải có 1,2 ngày mới được chèo một lượt '' . Chưa chèo thuyền bao giờ nhưng mình vẫn phụ chú chút chút. Lúc đó chiều xuống, có vài hạt mưa , nên bạn vẫn cứ phải chuẩn bị áo mưa hay dù, nếu lỡ có mưa thì không ướt nhé. Đi qua từng hang động , sẽ phải ngỡ ngàng vì thiên nhiên, đá ở trong hàng và sự yên lặng, chỉ có tiếng chèo của chú và tiếng của nước.
Tiếp đến là Hang múa, các bạn nên đi vào sáng sớm cho đỡ nắng nhé, lần này phải leo bậc thang. Leo lên trên cao mới cảm nhận được sự hùng vĩ nhé Và mình đã leo lên hết nè =))
Trong khi di chuyển tới Hang Múa thì đi qua từng ngôi nhà đồng quê, có vịt và có cả dê nữa, như đi về quê mình vậy, và tới gửi xe máy, bạn cứ mặc kệ cô chú gạ gẫm gửi xe đầu đường nhé, bạn cứ đi thẳng và gần tới cổng hang múa vẫn có chỗ gửi xe. Nếu bạn bị gạ gẫm, bạn sẽ phải đi bộ một đoạn khá xa rồi đấy,
Vé 100k/1 người, Mình thấy nhiều cô chú cũng lớn tuổi mà leo bậc thang vui mà cười quá trời, Lên tới cao thì thấy mọi người đứng xếp hàng chờ để check in cùng với tháp gì đấy, mình cũng không quan tâm. Thấy nắng mà mọi người khổ cực vì chụp hình quá trời =))
Quay qua không ai chụp cho mình được nên cho em 7plus check in nơi đây . Ở đây có sông có núi và có hoa sen. Mọi người cũng nên thử và leo lên cao cao nhé. Lên tới thì đứng nhìn ngắm cảnh một chút. Tình lắm đấyyy,
Mình chỉ nói qua về cảnh, không review về đồ ăn, vì mình ăn kén lắm =))) Di chuyển thì các bạn gõ google thuê xe máy ở ninh bình nếu di chuyển Từ Hà Nội tới đây bằng xe Limousine hay xe đò nhé. Địa điểm từng chỗ thì gõ google map nè.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết ~~~
insta : dieube__
nhonhanxinhxan ạ ^^
Tràng An Hang Múa ninh bình

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nhonhanxinhxan_Dieu씨

Nếu làm được tại sao không làm Đừng suy nghĩ làm bản thân mình mệt mỏi thêm . @dieube_

0 Quốc gia
6 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả