Blog Đón đông tại homestay "nghìn tỉ view sống ảo" chỉ cách Hà Nội 5 giờ chạy xe
cover

Đón đông tại homestay "nghìn tỉ view sống ảo" chỉ cách Hà Nội 5 giờ chạy xe

avatar
Nguyễn Trần Khánh Ly dot Thứ 5, 25/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mình mới đi Mộc Châu ngày 19,20 nên muốn chia sẻ với mọi người ít kinh nghiệm. Đi tầm này chưa có dâu tây hay hoa mơ hoa mận gì cả, hứng lên là đi nên hơi tiếc một chút. Hôm mình đi thời tiết cũng không quá lạnh, tha toàn quần áo ấm nên đến trưa nóng không có gì thay.
Vì mình ở Việt Trì nên 8h30 phải đi taxi ra cao tốc bắt xe xuống Hà Nội. Từ Hà Nội, 12h15 mình đi xe giường nằm Mạnh Nhung (0981552222 - 0912200080) hết 180k/vé. 17h đến chợ Mộc Châu, bắt taxi vào Mama's House - chỗ mình ở hết 50k.
Khác gì Đà Lạt đâu.
Ở đây có phòng có 2,4,6 người hoặc đông hơn bạn có thể ở phòng tập thể. Giá khoảng 95k/người nếu mình nhớ không nhầm. Phòng như ảnh mình chụp là phòng trên tầng gác mái giá 300k/đêm không khép kín. Hơi bất tiện một chút nhưng bù lại cả không gian trên đó sẽ là của bạn.
Mama's nhẹ nhàng trong những ngày đầu đông.
Cảm nhận lần đầu tiên khi bước vào căn phòng đó là không gian siêu yêu. Tuy nhiên, nếu bạn nào thuộc team tiểu thư công chúa chắc chắn sẽ thấy căn phòng không được tươm tất như những khách sạn xịn xò kia nhưng với mình thì dù hơi mất điểm chút nhưng bù lại bạn cả một bầu trời background tha hồ sống ảo.
Ngóc ngách nào bạn cũng có thể tha hồ thả dáng so deep.
Thêm một điểm cộng cho Mama's House đó là đồ ăn khá rẻ nhưng cực chất lượng. Ngay tối đầu tiên, mình đặt 2 suất nướng (149k/suất) để có thể ngồi ngoài trời và tận hưởng cái se lạnh của Mộc Châu về đêm. Ngoài ra, Cơm nhà 49k cũng là một lựa chọn không hề tồi đâu nhé. Nếu ở trên tầng gác mái, các bạn có thể bê cơm lên lầu và thưởng thức view cực kì lãng mạn. Ảnh mình có up kèm trong bài ạ. Sáng các bạn có thể ăn mì tôm trứng kèm rau sạch được hái ngay tại vườn giá 20k/bát.
Hương vị "chuẩn cơm mẹ nấu".
Tìm hiểu thì Mộc Châu có quá ư nhiều điểm đến nhưng mình mới đi được Đồi chè trái tim và Rừng thông Bảng Áng. Rừng thông khá gần Mama's. Bạn chỉ cần đi vài bước chân là đến. Không biết do mình ngại đi tìm hay rừng thông quá bé mà mình chỉ thấy có vài cây thông thôi ? Sáng các bạn nên dậy sớm ghé rừng thông để có thể chiêm ngưỡng cảnh từng tia nắng xuyên qua tán lá rất đẹp. Do quá mệt nên mình đã ngủ quên đến hơn 7h mới dậy thành ra bỏ lỡ cảnh tượng đó.
Gì chứ cún con, mèo con Mama's không thiếu.
Đồi chè trái tim cách Mama's khoảng 17km. Các bạn có thể thuê xe tại Mama luôn giá 180k/ngày. Nửa ngày giá 100k. Mình ra đến đồi chè vừa kịp chụp vài kiểu ảnh thì trời mưa ? Nếu các bạn muốn đứng trên chòi cao để chụp được hình trái tim thì mất thêm 10k.Phía xa xa mình thấy có Nấc thang thiên đường, nếu bạn muốn chụp toàn cảnh đồi chè thì có thể leo lên đó nhé.
Từ trong nhà ra đến ngoài ngõ đâu đâu cũng có thể cho ra lò những bức ảnh "so deep".
Mình đi đồi chè và rừng thông trong buổi sáng nên trưa mình đặt Cơm nhà luôn. Lưu ý nếu bạn muốn dùng cơm hoặc đồ nướng thì nhớ order ở quầy Lễ tân trước nha. Buổi chiều sau khi nghỉ trưa dậy mình quyết không đi đâu mà ở lại Mama's để "oanh tạc" hết mọi ngóc ngách. Hầu như những ảnh mình chụp đều ở ngay tại homestay. Muốn có ảnh deep các bạn nên chuẩn bị và phối quần áo trước ở nhà để lên đến nơi đỡ mất thời gian tính xem mặc gì ?
Khung cửa sổ "thần thánh".
Sáng hôm sau mình về từ sớm do còn có công việc, tiện xe nào đi luôn xe đó nhưng mình khuyên các bạn nếu không vội thì nên đi xe giường nằm Mạnh Nhung khoảng 9h hoặc những xe khác vì xe mình đi đại đó vừa là xe ghế ngả lại còn đổi sang rất nhiều xe khác mới về đến Hà Nội ?

Tổng chi phí

Đi lại: khoảng 810k
Ăn uống: khoảng 600k
Ngủ nghỉ: 600k
Mình đi 2 người nên chia ra cũng khá rẻ. Nếu bạn nào muốn đi kiểu tiết kiệm thì có thể tham khảo bài viết này nhé vì mình toàn đi kiểu ngon - bổ - rẻ thôi ạ ?

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
19 Bình luận
avatar
Nguyễn Trần Khánh Ly

Hãy đi khi bạn còn có thể!

2 Quốc gia
16 Tỉnh thành
1,559 Người theo dõi
152 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Cảm nhận đầu tiên khi tôi đến Quy Nhơn chỉ có thể diễn tả bằng 1 từ thôi - "fresh". Cảm giác như thành phố này không có cả đến một hạt bụi luôn, trong lành khủng khiếp". Có lẽ đây không chỉ là cảm nhận riêng của nhân vật trong bài viết mà còn là cảm nhận chung của bất kì ai khi đến với Quy Nhơn - Phú Yên.
Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm tham quan, du lịch gần Hà Nội thì Tam Đảo sẽ là gợi ý lý tưởng dành cho bạn đấy! Không chỉ hấp dẫn du khách bởi những cảnh quan thiên nhiên đẹp và độc đáo mà khi hậu ở nơi đây cũng rất trong lành.
Vốn là một trong những đất nước có lịch sử và nền văn hóa lâu đời, Trung Quốc được biết đến như cái nôi của nền văn hoa thế giới. Không chỉ có vậy, những danh lam thắng cảnh tại đất nước này cũng khiến nhiều người phải xuýt xoa, tiêu biểu là Top 4 cổ trấn dưới đây.
Nhắc đến Quảng Bình, con người ta thường nghĩ đến vùng đất khô cằn đầy nắng và gió với những con người cần cù, chịu thương chịu khó. Ấy thế nhưng nếu một lần ghé chân tới đây, bạn sẽ chợt nhận ra rằng tiềm năng du lịch của tỉnh này cũng thuộc "không phải dạng vừa đâu".
Nhắc đến đất nước Thái Lan thì có lẽ đây là mảnh đất mang lại cho tôi nhiều cảm xúc nhất. Tại sao nói đất nước của những "lần đầu tiên" thì qua bài viết này tôi sẽ giải thích cho các bạn. Hãy cùng nhau đọc và khám phá về đất nước này nhé!