Blog Quảng Bình - một lần gặp gỡ vạn lần thương

Quảng Bình - một lần gặp gỡ vạn lần thương

Nguyễn Trần Khánh Ly dot Thứ 2, 08/10/2018
Nhắc đến Quảng Bình, con người ta thường nghĩ đến vùng đất khô cằn đầy nắng và gió với những con người cần cù, chịu thương chịu khó. Ấy thế nhưng nếu một lần ghé chân tới đây, bạn sẽ chợt nhận ra rằng tiềm năng du lịch của tỉnh này cũng thuộc "không phải dạng vừa đâu".

Chỉ với hai ngày thứ 7, chủ nhật không đủ để khám phá hết Quảng Bình khiến mình khá tiếc nuối. Nhưng bù lại được đặt chân đến những vùng đất mới cùng nhóm bạn thân làm mình cảm thấy thật sự hạnh phúc. Vậy nên người ta mới thường nói rằng, còn trẻ, còn khỏe nếu đã là bạn thân thì hãy một lần đi du lịch cùng nhau. Và mình đã làm được điều đó.

Lần đầu tiên đặt chân tới Quảng Bình.
Trên chuyến xe khách Hưng Long 21h chạy từ Hà Nội đi Quảng Bình, mình đã vô cùng háo hức. Đêm ngủ vậy đấy nhưng chỉ cần rạng sáng thôi là cô gái sẵn sàng tỉnh dậy quan sát mọi vật xung quanh dù khá sợ say xe. Mình có một thói quen đó là chỉ cần đến một vùng đất lạ, dù đi xe khách hay máy bay mình đều không muốn bỏ lỡ bất kì một giây phút nào để được chiêm ngưỡng những hình hài đầu tiên của nơi đó.
Khám phá Động Thiên Đường, Phong Nha, biển Nhật Lệ...
Bọn mình đến nơi khoảng 6h sáng. Vì đi 2 ngày nên 3 đứa tranh thủ từng giây phút một. Chúng mình gửi đồ tại homestay sau đó thuê xe 150k/xe chạy thẳng đi Động Thiên Đường, háo hức đến nỗi quên cả ăn sáng nên mới đi được nửa đường 3 đứa đã đói lả.
Bánh canh - nên ăn thử một lần khi tới đây.
Dừng lại mua đồ ăn nạp năng lượng sau đó nhóm mình lại tiếp tục chạy xe. Động Thiên Đường cách chỗ bọn mình ở 70km, đến nơi cũng gần trưa. Sau khi mua vé, bọn mình tiếp tục leo những bậc thang lên phía động để khám phá. Có lẽ không phải sở thích của cả 3 nên bọn mình nghỉ ngơi rồi lại tiếp tục leo xuống.
Món cơm tấm mình rất thích.
Dù đã check trước thời tiết trong này nhưng bọn mình không thể ngờ rằng nước suối Mọoc lần đi đó lại bị đục. Có lẽ do mùa mưa lũ, vì vậy mà 3 đứa phải lầm lũi đi về dù đồ bơi đã chuẩn bị cả. Vậy nên nếu đi các bạn hãy nhớ hỏi kỹ để không gặp phải điều đáng tiếc giống bọn mình nhé. Về đến homestay mệt lử, đi du lịch nhưng vẫn còn cả đống deadline nên tối đó bọn mình tranh thủ làm thành ra không khám phá được nhiều Quảng Bình về đêm.
Đồi cát Quang Phú lên ảnh không khác gì trời Tây.
Ngày hôm sau bọn mình dậy từ sớm, làm bát bánh canh rồi quyết tâm ra biển Nhật Lệ. Trời khá nắng nhưng bù lại biển vắng tanh nên 3 đứa tha hồ quẩy rồi check in sống ảo. Ăn trưa rồi về nghỉ ngơi chiều bọn mình tiếp tục chinh phục đồi cát Quang Phú. Phải nói chỉ cần diễn sâu cộng thêm một đứa bạn chụp có tâm thì bạn có nói bạn đang ở trời Tây cũng lẽ cũng rất nhiều người tin.
Quán xá ở Quảng Bình cũng rất yêu nhé.
Khoảng 6h tối chúng mình về ăn để chuẩn bị lên xe ra Hà Nội. Đến khi đó mới thấy rằng đáng ra ngày đầu tiên bọn mình nên khám phá biển Nhật Lệ trước, quanh đó cũng có khá nhiều quán xá hay ho. Nếu được trở lại Quảng Bình một lần nữa có lẽ bọn mình sẽ có một chiến lược thăm thú khác.

Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Nguyễn Trần Khánh Ly

Hãy đi khi bạn còn có thể!

Tòn Ten Bạn xinh quá
"Cảm nhận đầu tiên khi tôi đến Quy Nhơn chỉ có thể diễn tả bằng 1 từ thôi - "fresh". Cảm giác như thành phố này không có cả đến một hạt bụi luôn, trong lành khủng khiếp". Có lẽ đây không chỉ là cảm nhận riêng của nhân vật trong bài viết mà còn là cảm nhận chung của bất kì ai khi đến với Quy Nhơn - Phú Yên.
Mình mới đi Mộc Châu ngày 19,20 nên muốn chia sẻ với mọi người ít kinh nghiệm. Đi tầm này chưa có dâu tây hay hoa mơ hoa mận gì cả, hứng lên là đi nên hơi tiếc một chút. Hôm mình đi thời tiết cũng không quá lạnh, tha toàn quần áo ấm nên đến trưa nóng không có gì thay.
Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm tham quan, du lịch gần Hà Nội thì Tam Đảo sẽ là gợi ý lý tưởng dành cho bạn đấy! Không chỉ hấp dẫn du khách bởi những cảnh quan thiên nhiên đẹp và độc đáo mà khi hậu ở nơi đây cũng rất trong lành.
Vốn là một trong những đất nước có lịch sử và nền văn hóa lâu đời, Trung Quốc được biết đến như cái nôi của nền văn hoa thế giới. Không chỉ có vậy, những danh lam thắng cảnh tại đất nước này cũng khiến nhiều người phải xuýt xoa, tiêu biểu là Top 4 cổ trấn dưới đây.
Nhắc đến đất nước Thái Lan thì có lẽ đây là mảnh đất mang lại cho tôi nhiều cảm xúc nhất. Tại sao nói đất nước của những "lần đầu tiên" thì qua bài viết này tôi sẽ giải thích cho các bạn. Hãy cùng nhau đọc và khám phá về đất nước này nhé!