Blog Việt Bắc- Cao Bằng, Lạng Sơn

Việt Bắc- Cao Bằng, Lạng Sơn

Phạm Đức Phương dot Thứ 5, 10/10/2019
Mùa thu Đông Bắc
Thời điểm tháng 8, 9 là thời điểm đẹp nhất để đi Cao Bằng vì lúc này thác Bản Giốc nhiều nước.

* Ngày 1- 4h30: Xuất phát Hải Phòng- TT Đồi Ngô (Bắc Giang) ăn sáng.
Tiếp tục đi hướng thị trấn Kép, theo QL 1A đi Lạng Sơn. Trên đường đi qua Chi Lăng tham quan di tích ải Chi Lăng.
Tầm 10h lang thang trong thành phố Lạng Sơn. Mình thử được 2 món ăn vặt là cao xằng và bánh coóc mất có 11k no thay bữa trưa. Tham quan cột cờ Phai Vệ để ngắm toàn bộ thành phố Lạng Sơn.
Tiếp đó hướng về thị trấn Đồng Đăng để tham quan cửa khẩu Hữu Nghị. Do không có giấy xuất cảnh nên mình chỉ được đi tham quan trong khu vực 2 mốc 1116 và 1117 thôi.
Tầm 4h hơn mình đã đến Cao Bằng.
Cách đây vài năm mình tìm hiểu thì CB rất ít homestay nhưng năm nay mình tìm thì thấy rất nhiều. (Khổ, tìm hiểu lâu lắm rồi mà giờ mới có cơ hội đi) Mình đã book trước 2 tuần trong trạng thái suýt thì hết phòng. Có mấy homestay nổi nổi thì đã full nên mình ở Lương Sơn homestay. Phòng ở LSH là nhà tre mái lá, có hồ bơi, có lán ăn ngay cạnh bờ sông. Giá phòng là 250k, còn đồ ăn ở đây khá đắt. Tổng chi phí ăn ở mất 660k.
Buổi tối mình đi lượn quanh thành phố và ghé Tộc cà phê- quán này đậm chất Cao Bằng luôn, có cả view nhìn ra bờ sông nữa. Mà quán chỉ mở đúng 3 bài nhạc: Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau, Để Mị nói cho mà nghe và Nhà em ở lưng đồi. Ngoài quán này thì dọc bờ sông rất nhiều quán trà chanh đông đúc. Hết ngày.
* Ngày 2:
Mình ăn bánh mì gần ngay bến xe Cao Bằng. 25k/cái. Cảm nhận của mình là đồ ăn ở tpCb khá đắt.
Sáng nay mình sẽ đi tham quan di tích Pác Pó. Trên đường đi mình ghé qua khu di tích Kim Đồng.
Giá vé vào khu di tích Pác pó là 40k bao gồm cả xe điện theo 1 cung mốc số 0 đường HCM, Đền thờ Bác, bảo tang, Núi Các Mác, suối Lê nin, hang Cốc bó… Do hnay mình lề mề quá nên 8h mới đi từ CB nên sợ lỡ lịch trình mình không thể leo mốc 108.
Buổi chiều mình di chuyển đi Thác Bản Giốc. Trên đường đi mình ghé qua Núi thủng, tuyệt tình cốc của Cao Bằng, mình không vào hồ Thăng Hen vì biết nó cũng chỉ là 1 cái hồ =))). Đường vào đây lúa 2 bên rất đẹp và có rất nhiều cây phong.
Lịch trình bị vỡ bung bét nên 6h hơn mình mới đến làng đá Khuổi Ky. Những căn nhà ở đây được xây bằng đá rất xưa cũ. Hôm nay mình ở Khuổi Ky homestay (cũng phải book trước), thưởng thức bữa cơm rất bình dị mà giá rẻ bất ngờ so với hôm qua. Cả chi phí ăn ở mất có 343k thôi.
Ngày 3:
6h mình rời hst đi tham quan động Ngườm Ngao, thác BG và chùa Phật tích trúc lâm Bản Giốc. Đứng trên chùa mình có thể ngắm toàn bộ thác BG, giá vé vào thác BG là 45k. Cảnh đẹp mân mê đến mãi tầm 10h mình mới bắt đầu di chuyển để về nhà.
Kinh nghiệm là đi đường nào về đường nấy cho nhẹ nhàng. Mình tin mẹ GG nên đi mất 23 km đường đang làm (đường này nối QL3 vs QL4). Trên đường đi về mình có mua na Chi Lăng.
6h về tới thị trấn Đồi Ngô ăn thêm bữa tối vừa tròn chi phí 1,5 triệu cho toàn bộ chuyến đi. (chi phí có thể rẻ hơn tầm 1tr2 thôi vì mình còn khuân vác bao nhiêu đồ ăn vặt với mấy chai Strongbow đi nữa )
Note: Nếu bạn muốn nhẹ nhàng bạn có thể bắt xe khách giường nằm từ HP: Xe khách Thịnh Hưng 0984.785.785 hoặc 0982.785.785. Lên đến nơi bắt xe bus ở ngay bến xe để đi.
lạng sơn cao bằng

Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Phạm Đức Phương

Vì trải nghiệm là đặc quyền của tuổi trẻ. Phí hoài đặc quyền ấy, biết đâu sau này chây lười chẳng có cơ hội nữa.

Sau những chuỗi ngày mệt mỏi vì công việc mình quyết tặng bản thân một ngày chủ nhật đúng nghĩa. Thật sự thì mình đang cảm thấy rất mệt mỏi khi trong đầu mình đang muốn thay đổi một công việc khác.
Và đừng để đời chỉ là những chuỗi ngày được chấm công :))) Thoát khỏi những ngày bình thường phóng xe đi làm muộn mà cái máy vân tay suốt ngày hỏng phát hoảng. Bọn mình hợp team sau hơn 3 năm để ngắm hoa Dã quỳ.
Mỗi tâm hồn khi còn tươi trẻ và đủ sức khoẻ sẽ dễ dàng tiếp nhận những điều mới đẹp hơn. Đừng mãi giam giữ chính bản thân mình ở một bối cảnh, hao mòn chính mình bằng những điều mãi lặp đi lặp lại không đổi khác. Thế giới là cả một khoảng không rất rộng, chứ không tính bằng quận 7 sang quận 1, hay từ Cầu Giấy lên đến bờ Hồ.
Tuổi trẻ đừng giam hãm bản thân trong những bức tường chật hẹp, ngoài kia là cả một thế giới mà?