Blog Tạm biệt mùa hoa Dã Quỳ

Tạm biệt mùa hoa Dã Quỳ

Phạm Đức Phương dot CN, 24/11/2019
Và đừng để đời chỉ là những chuỗi ngày được chấm công :)))
Thoát khỏi những ngày bình thường phóng xe đi làm muộn mà cái máy vân tay suốt ngày hỏng phát hoảng. Bọn mình hợp team sau hơn 3 năm để ngắm hoa Dã quỳ.
Ba Vì gắn liền với truyền thuyết Núi Tản, Sông Đà, lại được thiên nhiên ban tặng cho khu rừng nguyên sinh Vườn Quốc Gia Ba Vì, vì thế nơi đây có thiên nhiên vô cùng trong lành, thoáng mát...
Đây là điểm du lịch cuối tuần hấp dẫn cho rất nhiều bạn trẻ ưa khám phá thiên nhiên, cũng như những gia đình muốn tìm kiếm những kỳ nghỉ cuối tuần vui vẻ. Đặc biệt là thời điểm tháng 11- mùa hoa Dã quỳ khoe sắc vàng 2 bên đường.
Bọn mình ở Hải Phòng, đi 1 ngày hơi gấp nên mình đi từ chiều thứ 7. Tối t7 bọn mình ở tại Trang trại đồng quê Ba Vì. Cá nhân mình thấy cả tiền ăn và ở đều cao. Nhưng view ở đây cũng ổn, có bể bơi, vườn tre, vườn hoa nữa.
Buổi tối hôm ấy bọn mình đốt trại ké với 1 team đồng hương. Được ăn bánh sinh nhật cùng luôn :)))
Sáng sớm hôm sau chúng mình bắt đầu tham quan dãy núi Ba Vì. Ngay cổng vào thôi, 2 bên đường đã bạt ngàn hoa rồi.
Đi tiếp là vườn xương rồng.
Sau vườn xương rồng là đồi thông có thể cắm trại qua đêm.
Đi đến đâu cũng có Dã quỳ. Tuy nhiên mình cực kỳ không thích một điều là rất nhiều bạn trẻ lên đến đây không đội mũ bảo hiểm. Nhiều bạn trẻ phóng nhanh, nẹt pô các thứ.
Điểm đến tiếp theo là khu resort Ba Vì, quá đông và tắc đường nên mình bỏ qua đi lên nhà thờ đổ luôn. Đường vào NTĐ rất dốc.
Đường đi vẫn còn đoạn đang làm dở, khá trơn.
Do bọn mình mân mê chụp ảnh khá lâu nên không leo lên đền thờ trên đỉnh núi được.
Nhưng các bạn có biết truyền thuyết hoa dã quỳ không? Đó là 1 câu chuyện tình yêu buồn. Chắc nhiều bạn không biết, các bạn nên tìm đọc cho biết nhé.
Vườn Quốc Gia Ba Vì Vườn quốc gia Ba Vì (Ba Vi National Park) ba vì

Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Phạm Đức Phương

Vì trải nghiệm là đặc quyền của tuổi trẻ. Phí hoài đặc quyền ấy, biết đâu sau này chây lười chẳng có cơ hội nữa.

Sau những chuỗi ngày mệt mỏi vì công việc mình quyết tặng bản thân một ngày chủ nhật đúng nghĩa. Thật sự thì mình đang cảm thấy rất mệt mỏi khi trong đầu mình đang muốn thay đổi một công việc khác.
Mỗi tâm hồn khi còn tươi trẻ và đủ sức khoẻ sẽ dễ dàng tiếp nhận những điều mới đẹp hơn. Đừng mãi giam giữ chính bản thân mình ở một bối cảnh, hao mòn chính mình bằng những điều mãi lặp đi lặp lại không đổi khác. Thế giới là cả một khoảng không rất rộng, chứ không tính bằng quận 7 sang quận 1, hay từ Cầu Giấy lên đến bờ Hồ.
Tuổi trẻ đừng giam hãm bản thân trong những bức tường chật hẹp, ngoài kia là cả một thế giới mà?