Blog Du lịch Vacouver - Canada

Du lịch Vacouver - Canada

Huynh Thi Cam Loan dot Thứ 5, 21/05/2020
Du lịch Vancouver 2 ngày 2 đêm
Xin chào tất cả mọi người, chào cộng đồng yêu du lịch....Mình có dịp đến nơi đây khoảng vài năm trở về trước, tuy nhiên hôm nay mới có dịp chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình ở đây.
Vancouver - Thành phố cảng thuộc hướng Tây Canada, 3 hướng được bao quanh bởi cảng biển. Đây là một thành phố nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên và đa dạng về văn hoá. Chính điều này đã góp phần không nhỏ vào việc phát triển ngành du lịch ở đây.
Chuyến đi của mình chỉ gói gọn trong 2 ngày 2 đêm, nên mình chỉ chọn 4 điểm đến. Và tất cả các địa điểm này đều có thể đi đến bằng bus hoặc metro (SkyTrain). Mình không ở downtown thành phố nên việc đi lại bằng phương tiện công cộng cũng khá xa. Để tiết kiệm thời gian mua vé cho mỗi trạm, các bạn nên mua vé ngày và giá 1 Day Pass chỉ $ 10.50 (rất phải chăng phải không nào?). Đối với việc ăn uống ở đây cũng khá dễ dàng. Nếu các bạn không quen ăn đồ ăn của người bản địa thì các cửa hàng bán đồ ăn châu Á ở đây rất nhiều, bao gồm Trung quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, và đặc biệt là các món đặt sản của Việt Nam. Trong bài viết này thì mình sẽ không bàn nhiều về ẩm thực các bạn nhé, mà tập trung vào các địa mà mình đặt chân tới.
Ngày 1: Downtown Vancouver - Gastown Steam Clock - Vancouver Aquarium - Stanley Park
Các bạn nếu book được ở khách sạn downtown thì việc đi lại đỡ tốn thời gian hơn. Mình ở Khách sạn Radisson Hotel Vancouver Airport nên tới downtown cũng khá xa, mất tầm 30 phút. Downtown Vancouver khá yên bình. Nhiều người cho rằng, với một đất nước bắc mỹ như Canada thì việc đi lại chủ yếu là bằng ô tô hoặc metro, tuy nhiên theo quan sát của mình ở đây thì có rất nhiều người chọn phương tiện đi lại bằng xe đạp, hoặc đi bộ và cách người ta đi lại rất bình thản chứ không hối hả như những thành phố khác. Đến với Gastown thì bạn không thể bỏ qua Gastown Steam Clock Tower. Đây là chiếc đồng hồ 4 mặt vận hành (một phần) bằng hơi nước được xây dựng đầu tiên bởi Raymond Saunder vào năm 1977. Cứ 15 phút thì những tiếng chuông lại ngân lên, và cứ sau mỗi 1 giờ thì một hồi còi lại phát lên cùng với hơi nước bốc lên từ 4 chóp đỉnh của đồng hồ...
Gastown Steam Clock Tower at at the corner of Cambie and Water streets
Sau khi dạo một vòng ở Gastown thì mình tiếp tục bắt metro đến Vancouver Aquarium ở trong công viên Stanley. Đây là điểm du lịch cộng đồng nên các bạn sẽ không cần phải mua vé vào cổng. Bên cạnh là một điểm du lịch thú vị, Vancouver Aquarium còn là 1 trung tâm nghiên cứu, giáo dục hàng hải, và là nơi bảo tồn các loài sinh vật biển. Đến đây các bạn không những được chiêm ngưỡng sự đa dạng trong hệ thống sinh vật biển, mà còn tận mắt chứng kiến màn biểu diễn vô cùng lý thú của những chú cá heo thông minh.
Vancouver Aquarium located in Stanley Park
Như vậy, ngày đầu tiên mình chỉ dạo quanh downtown để dưỡng sức cho ngày thứ 2.
Ngày 2: Waterfront - Cầu treo Capilano Suspension Bridge (Công viên Capilano)
Từ khách sạn mình ở đến Cầu Capilano khoảng tầm hơn 1 giờ đồng hồ vừa đi bus vừa metro. Tuy nhiên, vì ngày đầu tiên mình đã bỏ sót Waterfront nên hôm nay mình muốn đến đó trước để ngắm bình minh và hít hà một chút không khí trong lành buổi sáng sớm của vịnh. Đây cũng là nơi toạ lạc của một trong những trung tâm hội nghị lớn nhất Canada - Waterfront Convention Center.
Vancouver Waterfront
Và điểm đến cuối cùng trong hành trình khám phá Vancouver 2 ngày 2 đêm của mình là Cầu treo Capilano Suspension Bridge. Đây là một trong những cầu treo nổi tiếng thế giới nhất thế giới. Cầu được bắt đầu xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ 18, bắt ngang qua con sông Capilano có chiều dài khoảng 137m, vào chiều cao khoảng 70m. Thực chất chiếc cầu treo hiện nay đã được trùng tu sau nhiều lần để đảm bảo sức chứa cao hơn so với những cầu treo trước kia.
Vé vào cổng cho người lớn là $47. Tuy nhiên, mình có mang theo thẻ nhân viên của hãng hàng không mà mình đang làm việc thì được vào cổng miễn phí. Thay vì, đóng dấu vào vé bình thường thì anh soát vé đã đóng 1 dấu CAPILANO trên bàn tay của mình.
Vé vào cổng công viên Capilano của mình :))
Vì cầu treo Capilano chỉ là 1 phần nhỏ trong diện tích 11 hectar của cả khu công viên Capilano, nên mình chỉ tập trung một vài khu vực để tham quan. Nếu các bạn sợ độ cao thì mình khuyên không nên mạo hiểm, bởi vì khi đi gần đến giữa cầu thì độ chòng chành của chiếc cầu khá cao, đặc biệt nếu càng đông người thì chiếc cầu càng lắc lư. Mình là người khá mạo hiểm, tuy nhiên khi đến giữa cầu nhìn xuống sông thì có cảm giác hơi...sợ :))
Sau trải nghiệm với chiếc cầu treo thì mình cùng một vài người bạn làm vài vòng dạo chơi trong rừng. Cả công viên Capilano toạ lạc trong một khu rừng, nên bất kể bạn đi hướng nào cũng có bản chỉ dẫn để đến nhiều khu vực của khu rừng nhiệt đới này. Hệ sinh thái ở đây hết sức đa dạng, có những cây lên đến hơn 400 năm tuổi.
Cây cổ thụ hơn 400 tuổi
Bạn cũng có thể bắt gặp các hồ tự nhiên hay tiếng suối chảy róc rách qua những khối đá mà mấy ai biết được chúng đã hiện hữu tự bao giờ.
Cliffwalk Adventure: Đi dọc các vách đá. Đây là lối đi bộ dọc theo các vách đá trên những lối đi được làm bằng kim loại với các hẻm núi sâu bên dưới
Cliffwalk
Treetop
Như vậy, hành trình của mình khép lại với Capilano sau hơn 4 giờ đồng hồ ở đây. Tuy nhiên, còn rất rất nhiều khu vực mình chưa có dịp ghé thăm. Hy vọng trong tương lai, mình sẽ có cơ hội quay lại để thành nốt những nơi chưa được đặt chân tới của thành phố thân yêu này.

Trung tâm hội nghị Vancouver (Vancouver Convention Center) Công viên cầu treo Capilano (Capilano Suspension Bridge Park) vancouver Thủy cung Vancouver (Vancouver Aquarium) Trung tâm thành phố Vancouver (Downtown Vancouver) Trung tâm hội nghị Vancouver (Vancouver Convention Center) Canada